นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 05:38:32 PM
|
bhadyai
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 05:38:32 PM » |
|
อายุการใช้งานของตัวนาฬิกาแก็ส ปกติมีประกันไหม และมันทนได้นานแค่ไหน ของผมครบปีเสียเปลี่ยนไปแล้วครั้งหนึ่ง นี่ยังไม่ครบปีเสียอีกแล้ว ทำไมมันไม่ค่อยทนหรือยังไง ต้องทำยังไงดีครับ ของเดิมเป็น 0-90 ครั้งที่แล้วเคยจะเปลี่ยนเป็น 110แต่วันนั้นดูงง เลยไม่เปลี่ยน กลับไปเปลี่ยน 0-90 แต่ไม่ถึงปีก็เสียอีก อยากรู้ว่าเพราะอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:18:30 AM
|
nakata
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 12:18:30 AM » |
|
นาฬิกาแก๊สปกติใม่เสียกันง่ายนะครับ ว่าแต่ตัวนาฬิกายี่ห้ออะไร omb หรือ ac. ยี่ห้อพวกนี้ทนครับใม่เสียกันง่ายๆนะ ยกเว้น ER บางล๊อต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 09:29:38 AM
|
jj_hdtv
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 09:29:38 AM » |
|
1. เจอบางล็อต ก็มีเสียบ่อยครับ 2. ใช้แก๊สจนหมดถังหรือเติมแก๊สน้อยกว่าครึ่งถังบ่อยครั้ง ถ้าทางประจำของเรา ขับรถผ่าน ขรุขระ ระนาด ตัวหนอน บ่อยๆ อายุการใช้งานก็สั้น 3. นาฬิกาส่วนใหญ่ จะใช้หน้าสัมผัสความต้านทาน (คล้ายๆโวลุ่มหมุนๆสมัยโบราณ) หน้าสัมผัสถูไปมาก็สึก เจอความชื้นก็ค่าเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง 4.ไม่รู้เมื่อไหร่เค้าจะพัฒนาใช้แบบ Opticalซะที อย่างเมาส์คอมขายกันตัวละร้อยบาทเอง ส่วน นาฬิกาแก๊สอันละตั้งสองร้อยบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 11:13:48 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 11:13:48 AM » |
|
1. เจอบางล็อต ก็มีเสียบ่อยครับ 2. ใช้แก๊สจนหมดถังหรือเติมแก๊สน้อยกว่าครึ่งถังบ่อยครั้ง ถ้าทางประจำของเรา ขับรถผ่าน ขรุขระ ระนาด ตัวหนอน บ่อยๆ อายุการใช้งานก็สั้น 3. นาฬิกาส่วนใหญ่ จะใช้หน้าสัมผัสความต้านทาน (คล้ายๆโวลุ่มหมุนๆสมัยโบราณ) หน้าสัมผัสถูไปมาก็สึก เจอความชื้นก็ค่าเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง 4.ไม่รู้เมื่อไหร่เค้าจะพัฒนาใช้แบบ Opticalซะที อย่างเมาส์คอมขายกันตัวละร้อยบาทเอง ส่วน นาฬิกาแก๊สอันละตั้งสองร้อยบาท บางล๊อตมาแบบเสียทุกตัวก็มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 10:59:28 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 10:59:28 AM » |
|
link=topic=7956.msg48826#msg48826 date=1363320828]
[/quote] เข้าไปเครมมาแล้ว ปกติชอบเติมครึ่งถังและใช้จนหมดถึงเติม เพราะคิดว่าวิ่งในเมืองเป็นหลักและเช็คอัตราการบริโภคแก็สครัไม่แน่ใจว่ามีผลอะไรไหม ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 04:37:05 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 04:37:05 PM » |
|
เพิ่มเติมกราฟแก็ส ผมจูนกราฟเส้นน้ำมันเทียบเท่ากับน้ำมัน วิ่งแล้วรู้สึกว่ากินแกสมากกว่าน้ำมันในเมือง5km จึงยกกราฟขึ้นทุกจุดอีก4%วิ่งในเมืองอัตรากินแกสเปลี่ยนเป็น5.5-5.8km พอมาดูที่หน้ากราฟก็เส้นแกสอยู่เหนือเส้นน้ำมัน ต่อมาได้วิ่งต่างจังหวัดก็ใช้แบบยกขึ้นมา4%วิ่งระยะทางมากกว่า100km วัดอัตรากินแกสได้11.5km แต่ถ้าลดมาใช้ปกติที่ส้นกราฟทับกันวิ่งระยะทาง50km วัดได้11km จากนั้นจึงลองปรับยกทั้งหมดขึ้นอีก4%คือยกที่1500 2000 2500 3000 3500 4000 4500 5000 5500 6000 วิ่งระยะทาง200km วัดอัตรากินแกสได้ 12.5-13.00km 1. ยิ่งทำให้งงมากขึ้น ว่าทำไมยิ่งเพิ่มการจ่ายแกสมากขึ้นกลับทำให้อัตราการบริโภคแกสน้อยลง 2. สอบถามกับช่างจูน เขาก็บอกว่าเขาจูนให้เราก็จะได้เส้นกราฟทับแกส ซึ่งก็ตรงกับนาฬิกาน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดดีที่สุดแล้ว และตอบไม่ได้ว่าทำไมจึงขอนำข้อมูลนี้มาสอบถามกูรูให้ช่วยหน่อย ผมก้อยากหาจุดที่ดีที่สุดเพื่อดูแลรักษารถไว้ใช้อีกนานๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 09:45:05 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 09:45:05 AM » |
|
ลืมไปแระ ว่า bhadyai ติดหัวฉีดยี่ห้ออะไร เพื่อนๆ มาทีหลังได้ช่วยแนะนำได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:07:37 AM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:07:37 AM » |
|
ผมรถโตโยต้าวิชครับ ติดยี่ห้อfobos1 หัวฉีดเรียล1.5 หม้อต้มmagic3 ถังโดนัท51 พยายามหาจุดที่เหมาะสม เพราะเดิม ขั้นที่1จูนให้กราฟทับแล้วมันกินเยอะ ลองยกเทอร์โบแล้วอัตราบริโภคแกสกลับดีกว่าเดิม ขั้นที่2จึงยกตัวเลขจากโหมดเทอร์โบมาใช้ แล้วยกเทอร์โบอีกที่อัตราการกินแกสก้ดีขึ้นกว่าอันที่สองอีก ขั้นที่3จึงยกตัวเลขจากเทอร์โบขั้นที่2มาใช้ อัตรากินแกสอยู่ระดับที่น่าพอใจ
ทำไมยิ่งจ่ายแกสเพิ่มกลับกินแกสน้อยลง และดูที่กราฟเส้นแกสก็ยิ่งหนากว่าน้ำมันเยอะขึ้น
และกราฟอยู่เหนือเส้นน้ำมันเยอะ เพราะยกเทอร์โบครั้งละ+4 ยกขึ้นสองรอบมันก็เท่ากับยกขึ้นมากถึง+8 เลยนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:47:45 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:47:45 AM » |
|
เรื่องจูน Fobos ขอผ่านครับ เปิดกระทู้ถามใหม่ห้อง Fobos ดีกว่า ผมจะได้เข้าไปอ่านด้วย ส่วนเรื่องนาฬิกาถังแก๊ส เรือนที่ใช้นานสุด 6 ปี เสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นาฬิกาแก็ส ตัวเลขเปลี่ยนไป
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 04:07:50 PM
|
bhadyai
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 04:07:50 PM » |
|
นาฬิกาแกสผม 0-90โอม เติมเต็มวัดได้125ขึ้นและตัดที่35 ดูจากหน้าโปรแกรมเสียบคอมดูนะครับ เสียไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|