TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 03:09:08 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 03:09:08 PM » |
|
อ่านดูข้อมูลแล้วน่าสนใจ แต่ไม่ทราบรถผม ESCAPE 3.0L V6 + AC STA-G300 + MAGIC III จะติด TAP ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเป็นตัว 01 หรือ 02 ครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 11:10:33 AM
|
YutCopter
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 11:10:33 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
YutCopter Highaway เอสเอสเซ็นเตอร์(ตลาดสุคนธสวัสดิ์เดิม)464ถนนสุคนธสวัสดิ์(ซ.ลาดพร้าว71)ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร10230 Tel:081-868-301
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 07:17:08 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 07:17:08 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 02:15:47 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 02:15:47 PM » |
|
ระยะยาว จะส่งผลเสียส่วนไหนบ้างครับ มันแตกต่างจากเราเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนมั้ยครับ
ต่างกันกับการที่เราเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนแน่นอนครับ หลังจากที่เราติดตั้งแกส เบอร์หัวเทียนที่เหมาะสมยังคงเป็นเบอร์เดิมนะครับ แต่ควรที่ลดระยะเขี้ยวหัวเทียนให้ลดลง ทำให้ไฟกะโดดได้เร็วมากขึ้นอีกเล็กน้อยครับ การที่เราลดเบอร์ลงทำให้การแลกเปลี่ยนความร้อนของหัวเทียนที่อยู่ในห้องเผาไหม้ได้ไม่เท่าเดิมอาจจะความเสียหายให้กับตัวหัวเทียนหรือการทำงานของหัวเทียนเองไม่สมบรณ์ครับ รถบางคันเปลี่ยนหัวเทียนที่เย็นขึ้น 1 เบอร์ ผลที่ออกมาคือช่วงการใช้งานเครื่องเย็นก็จะไม่ปกติ บางคันอาจจะไม่เห็นผลมากเท่าไหร่ แต่บางคันถึงกับสตาทไม่ติดน้าา การเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนจะมีผลทั้งตอนที่เราใช้น้ำมัน และ ตอนที่เราใช้แกสครับ แต่การที่เรา TAP จะมีผลตอนที่เราใช้งานแกสอย่างเดียว(ขึ้นกับการติดตั้งนะครับ)ในการติดตั้งแบบปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 11:18:45 AM
|
benzac200
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 11:18:45 AM » |
|
ผมอยู่แถวมหาชัย มีร้านนึงจัดโปรแบบพิเศษแถมเจ้านี่มาให้ด้วย ทำให้อยากติดมากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:01:19 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:01:19 PM » |
|
ขอถามหน่อยครับ ในเมื่อ tap มันปรับไฟได้ แล้ว กล่องแก็ส ก็ปรับเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ทีนี้เราสามารถจูนให้ท่อไอเสีย ปุ้งปั้ง แบบรถที่จูนกล่องพวก datatec ได้มั้ยอะครับ http://www.youtube.com/watch?v=w8Ns5mDsom8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:27:21 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:27:21 PM » |
|
งงครับ ปุ้งปั้ง ไปเพื่่ออะไรครับ พอดีรถที่บ้านเคยเป็นอยู่ มันหนวกหูมาก ขับผ่านตลาดทีคนตกใจนึกว่าอะไรระเบิด ตามมาด้วยเสียงด่า บรรพบุรุษ สิงสาราสัตว์ ต่างๆ๙ล๙ แล้วถ้าดังอย่างนั้นจริง แคทไม่พังเหรอครับถามแบบคนไม่รู้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 01:15:44 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 01:15:44 PM » |
|
การทำงานของกล่อง TAP ของ AC จะเข้าไปปรับองศาจากเซนเซอร์แครงชาพ ของเครื่องยนต์เพื่อเข้าไปปรับให้องศาไฟจุดระเบิดจุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะวิ่งถึงศูนย์ตายบนครับ สาเหตุของการที่ TAP เข้ามาช่วยการทำงานให้ระบบแกสทำงานได้สมบูรณ์มากขึ้น คือ แกสไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ CNG มีความสามารถการลามไฟช้ากว่าน้ำมันครับ และมีการต้านทานการชิงจุดระเบิด หรือ Octane สูงกว่าน้ำมันเบนซิน 95 อันนี้ตัวเลขประมาณนะครับว่า LPG อยู่ประมาณ 105 ส่วนของ CNG อยู่ประมาณ 120-130 ครับ เราต้องการเพิ่มเวลาที่จะให้แกสเผาไหม้นานขึ้น จึงใช้วิธีการให้ TAP เข้าไปปรับการจุดระเบิดให้จุดล่วงหน้าไปตามองศาที่เราตั้งให้กล่อง ก่อนที่จะถึงจังหวะจุดตอนที่เป็นน้ำมันครับ สำหรับ LPG ปกติจะปรับไฟให้จุดล่วงหน้าซัก 5-6 องศาให้จุดก่อนตอนที่เป็นน้ำมัน คือให้ไฟแก่ขึ้นกว่าตอนที่เป็นน้ำมัน 5-6 องศาครับ ผลที่จะได้ออกมาคือ เราสามารถเผาไหม้แกสได้หมดเกือบจะ 100 % ของแกสที่เราใส่เข้าไปในจังหวะที่ลูกสูบเริ่มลงไปแล้วครับ ทำให้สิ่งที่จะได้ออกมาคือ 1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ 2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย 3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเองครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก้อต้องขึ้นอยู่กับประสบการณืการจูนด้วยนะครับ และที่สำคัญที่สุด คือการปรับเชื้อเพลิงแกสให้เหมาะสมตามไปด้วยครับ ถ้ากล่องแกสของ AC เองเราดูได้ไม่ยากคือกราฟออกมาให้กราฟทับกันก็จบ แต่การที่เราปรับไฟให้แก่ขึ้น แต่ เราจูนส่วนผสมบางเกินไป อันนี้ล่ะครับหายนะมาเยือนเร็วแน่นอนครับ ทีนี้ถ้าเรามีกล่อง แกสปรับเชื้อเพลิง กล่อง TAP ปรับไฟ ก็เท่ากับเราใส่กล่องแต่งรถดีดี 1 ใบครับเหมือพวก E manege หรือ กล่องซิ่งทั้งหลาย อยู่ที่การติดตั้งและคนจูนแล้วล่ะคร้าบบบบ TAP นี่เจ๋งจริงๆ อัตราเร่งเพิ่ม 3-5%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 10:09:07 AM
|
fortuner4248
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 10:09:07 AM » |
|
newvios 2008 เติม E20 และ LPG รุ่น AG เครื่องเดิม เกียร์ออโต้ อยากติด TAP แนะนำทีครับ
เพราะผมมีความเชื่อว่า เพิ่มอากาศ เพิ่มไฟ เพิ่มเชื้อเพลิง ในปริมาณที่เหมาะสมกัน เพิ่งกำลังให้เครื่องยนต์ได้ เลยสนใจ
pm มาบอกพิกัดทีครับ ขอจูนจบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 02:10:03 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 02:10:03 PM » |
|
ตอนนี้เริ่มทำกันหลายเจ้าแล้วครับ ลองหาใกล้บ้านดูก่อนก็ได้
Vios หาสัญญาณไม่ยากครับ แต่ต้องดู map จูน AG ของเดิมคู่ไปด้วย
ยี่ห้อนี้ไม่รู้เป็นไรเปิดโปรแกรมทีไรเจอแต่ Autotune
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 01:45:04 PM
|
fortuner4248
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 01:45:04 PM » |
|
ตอนนี้เริ่มทำกันหลายเจ้าแล้วครับ ลองหาใกล้บ้านดูก่อนก็ได้
Vios หาสัญญาณไม่ยากครับ แต่ต้องดู map จูน AG ของเดิมคู่ไปด้วย
ยี่ห้อนี้ไม่รู้เป็นไรเปิดโปรแกรมทีไรเจอแต่ Autotune
ขอบคุณครับผม..ไม่ทราบว่ารับจูน AG หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:05:45 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 09:05:45 PM » |
|
ขอบคุณครับผม..ไม่ทราบว่ารับจูน AG หรือเปล่าครับ
รับเป็นบางรุ่นบางคันครับ ต้องดูงานติดตั้งประกอบด้วย เพราะปัญหาบางอย่างไม่ได้มาจากการจูนอย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:33:10 AM
|
kun20
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:33:10 AM » |
|
ผมติดมาแล้วรถเกียสปอร์เทจ กล่อง Stag 200 Tap 01 ตั้งแอดวานส์ 8 องศา ช่วงออกตัวกับช่วงกลาง ขับดีขึ้นผมว่าดีพอๆ กับน้ำมันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 12:14:59 AM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 12:14:59 AM » |
|
สงสัย ESCAPE 3.0L V6 + AC STA-G300 + MAGIC III ติด TAP ไม่ได้ เลยไม่มีใครตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 10:07:08 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 10:07:08 AM » |
|
ชุด TAP 03 สำหรับรถ 6 สูบยังไม่มาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
|