E85 กับ LPG
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 03:54:39 PM
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:11:49 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:11:49 PM » |
|
E 85 เอาไปโม กับคันไหนอีกเนี่ยน้าวิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:43:55 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 05:43:55 PM » |
|
ปรับหน้าตารางจูนปกติล่ะครับ ทีนี้เวลาการฉีดของน้ำมันรถจะเพิ่มขึ้นใช้วิธีไหนเอ่ย แฟรชกล่องรถหรือพ่วงกล่องเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:12:03 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 08:12:03 PM » |
|
ปรับหน้าตารางจูนปกติล่ะครับ ทีนี้เวลาการฉีดของน้ำมันรถจะเพิ่มขึ้นใช้วิธีไหนเอ่ย แฟรชกล่องรถหรือพ่วงกล่องเพิ่มครับ
ถ้าจะใช้ E85 ตลอด เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นเลยน่าจะง่ายสุดนะครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:13:34 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:13:34 AM » |
|
E 85 เอาไปโม กับคันไหนอีกเนี่ยน้าวิน EG คับพี่ อยากแรงกว่านี้อีก เป้าหมาย 150WHP up กับแรงบิดรอบต่ำ 14 ขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:30:16 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:30:16 AM » |
|
ปรับหน้าตารางจูนปกติล่ะครับ ทีนี้เวลาการฉีดของน้ำมันรถจะเพิ่มขึ้นใช้วิธีไหนเอ่ย แฟรชกล่องรถหรือพ่วงกล่องเพิ่มครับ
แฟรชกล่องรถคับพี่ไอซ์ ก็จูนROM แบบ2โหมดคับ ค่าเวลาการฉีดตอนใช E85 น่าจะนานกว่า E10 พอสมควร แล้วกล่อง AC จะรู้ได้ไงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:33:58 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 09:33:58 AM » |
|
ถ้าจะใช้ E85 ตลอด เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นเลยน่าจะง่ายสุดนะครับพี่
หัวฉีดเปลี่ยนแล้วคับ J BO VVTI ประเด็นคือเวลาการฉีดน้ำมันมากขึ้นแก๊สจะรู้ได้ยังไงอ่ะ ปกติจูน E85 ยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 03:40:17 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 03:40:17 PM » |
|
แกสจูน 2 Map ต้องโยนไฟล์ ไปมาครับ จูน 2 ครั้งแยกตาราง E10 Vs E85 จะใช้อันไหนก็โยนค่าเข้าไปครับ หรือจับติด 2 กล่อง 555 แต่เติม E 85 ต้องรีบใช้ให้หมดนะครับ อย่าแช่นานเด๋วบูด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 11:20:45 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 11:20:45 AM » |
|
แกสจูน 2 Map ต้องโยนไฟล์ ไปมาครับ จูน 2 ครั้งแยกตาราง E10 Vs E85 จะใช้อันไหนก็โยนค่าเข้าไปครับ หรือจับติด 2 กล่อง 555 แต่เติม E 85 ต้องรีบใช้ให้หมดนะครับ อย่าแช่นานเด๋วบูด
หมายถึงจูนผ่าน WB O2 แล้วเก็บค่าเป็น 2 File ใช่ไหมครับ พี่Ice คือจูนแบบปกติให้เส้นเขียวทับเส้นน้ำเงินไม่ได้แล้ว เพราะระบบไม่มีให้เลือกว่าใช้เชื้อเพลิงอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 01:40:06 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 01:40:06 PM » |
|
ใช่แล้วคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 09:13:59 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 09:13:59 AM » |
|
ใช่แล้วคร้าบ
Thx krub P'ICE เอาค่าความร้อนและAF Ratio ของเบนซินธรรมดากับ E85 มาให้ดูคับ E85 จะกินน้ำมันมากกว่า E0-20 ประมาณ 30% เนื่องจากค่าความร้อนต่ำกว่า แต่ก็จะได้เรื่อง Octane ที่เพิ่มขึ้น สามารถ ทำกำลังอัด ได้สูงขึ้น แรงม้ามากขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 11:01:21 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 11:01:21 AM » |
|
E 85 เอาไปโม กับคันไหนอีกเนี่ยน้าวิน L15A7 จับยัด E85 เก็บ map น้ำมันเสร็จแล้ว เก็บ map แก๊สตาม ยึดค่า นั้นใช้ได้เลยนะครับ แทบไม่ต้องไปเสียบเช็คให้ปวดกะบาล ค่า ติดลบ นิดๆ หรือ เกือบ 0 พอดีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 11:50:33 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 11:50:33 AM » |
|
L15A7 จับยัด E85 เก็บ map น้ำมันเสร็จแล้ว เก็บ map แก๊สตาม ยึดค่า นั้นใช้ได้เลยนะครับ แทบไม่ต้องไปเสียบเช็คให้ปวดกะบาล ค่า ติดลบ นิดๆ หรือ เกือบ 0 พอดีเลยครับ กับ E85 ผมขอผ่านคับ ขนาด E20 หัวฉีดน้ำมัน Honda ยังไม่ชัวร์ ที่ว่าไม่ชัวร์ เนื่องจาก Honda เพิ่มการรับประกันหัวฉีดน้ำมันจากปกติ เป็น 7 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร ตรงนี้ไม่อธิบาย ก็เห็นเค้าลางบางอย่าง สื่อถึงอะไร ในเรื่องรองรับ E กับหัวฉีด H ...?? ผมเลยต้องขอผ่านไปก่อนสำหรับ E85 ขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 06:50:46 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2012, 06:50:46 PM » |
|
ปั๊มติ๊ก แจ๊สผม แช่ E85 เท่าที่ มีโอกาสนะครับพี่ฟักทองครับ แช่ตั้งแต่ ออกรถแล้วครับ จัดดอกแรกไมล์ตอนสัก 5 พันโลครับ น่าจะ กรอก ไม่ต่ำกว่า 20 ถังแล้วครับ ตอนนี้ ไม่ได้ใกล้ปั๊ม E85 ก็เลย เจือจาง E20 แทนครับ ไมล์รถผม จากที่ ติดแก๊ส ครานั้นไปไมล์เกือบ 3 หมื่น ตอนนี้ ไมล์ แสนกว่าๆ ปั๊มติ๊ก ยัง โอเคครับพี่ หัวฉีด ไม่รั่ว ไม่ ตัน ครับ สายน้ำมัน ไม่กรอบแข็งครับ อีกอย่าง ผมว่า ECU มัน โปรแกรม ค่า มาแล้วนะ แต่ว่า ยังไม่ได้ ประกาศ อย่างเป็น ทางการ ครับ ถึงแม้ว่า จะเปิดตัวว่ารับ E85 ได้จะได้ส่วนลดภาษีอะไรไปก็ตาม แต่ ฮอนด้าผมว่า คงเพลย์เซฟ พอตัวครับ ผมเชื่อว่า พื้นฐาน เครื่องรถพี่ กับ รถผม เหมือนกันครับ อาจจะต่างกันที่ เฟิร์มแวร์ของ ECU น้ำมัน อาจจะคนละเบอร์กันครับ อันนี้ ความเสี่ยง ส่วนบุคคลนะครับพี่ อย่า เอาเป็น เยี่ยงอย่างครับ แต่ว่า ผมลองให้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
E85 กับ LPG
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 09:47:58 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 09:47:58 AM » |
|
ถ้า mechanic ไม่มีปัญหา E 85 กะ LPG ปรับไฟครั้งเดว วิ่งหนุกครับ แต่ E 85 แช่ในถังนานๆมะดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|