เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 11:34:23 AM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 11:34:23 AM » |
|
คุณ macross เข้าใจว่า load ตอนกลางคืนน่าจะมากกว่าตอนกลางวันอ่ะครับ เลยทำให้รอบแอร์ ไม่นิ่ง เพราะแอร์ชดเชยได้พอดี โหลดตอนกลางวันแต่ไม่พอดีโหลดตอนกลางคืน คือกลางคืนมีโหลดจากการเปิดไฟหน้าเพิ่มครับ ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ก็อาจเกิดจาก เครื่องยังไม่ร้อนเพียงพออ่ะ คือยังไม่ถึงอุณหภูมิ ที่เครื่องยนต์ทำงาน ประมาณ 80-85 องศา ลองดูครับ ว่าปัญหาสั่นเกิดจากการจูน หรือเปล่า แต่ถ้าเห็น MAP ตอนที่รถมีปัญหาจะดีมาก เพราะจะรู้เลยว่าเป็น บริเวณ zone ไหนของตาราง MAP [/b]
เอาใจช่วยครับ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ [/quote] ผมเอา MAP มาให้ดูแล้วน่ะครับ ยังไงรบกวนคุณ SNPI วิเคราะห์ให้หน่อยน่ะครับผม
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 11:49:09 AM
|
worawit
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 11:49:09 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับsnpiว่าสายแก็สจากหัวฉีดไปยังท่อไอดีจะต้องไม่เกิน 10cmใช้ไหมครับจะต้องเจาะให้ใกล้หัวฉีดน้ำมันมากที่สุดถ้าเจาะไม่ใกล้หัวฉีดน้ำมันจะต้องตัดสายแก็สจากหัวฉีดแก็สไปท่อไอดีใหสั่นลงอีกได้หรือไม่ครับ (จาก10cเหลือ5cm)ขอคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 04:56:25 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 04:56:25 PM » |
|
ผมเอา MAP มาให้ดูแล้วน่ะครับ ยังไงรบกวนคุณ SNPI วิเคราะห์ให้หน่อยน่ะครับผม
คุณ macross ครับ ปัญหาของคุณคือกินแก๊สใช่ไหมครับ จากการวิเคาะห์จาก MAP นะครับ sector1 เลข19 sector2 เลข11 sector3 เลข13 ผมว่า sector2 และ sector3 น่าจะบางไปนิด นะครับ ลองปรับ sector2 จาก 11 เป็น 13 และ sector3 จาก 13 เป็น 15 แล้ววิ่งจับอาการกินแก๊สดูใหม่ครับผม ส่วน sector1 ไม่ต้องไม่ทำอะไร ตามที่คุณ macross บอกว่ารอบแอร์นิ่งแล้ว
ถามต่อ กินแก๊สประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่า auto tune ทั้ง 3 sector เป็นยังไง วิ่งจูนละเอียดมาหรือยังครับ ดูจากตารางเหมือนจะเป็น auto tune อย่างเดียวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 04:59:55 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 04:59:55 PM » |
|
สอบถามหน่อยครับsnpiว่าสายแก็สจากหัวฉีดไปยังท่อไอดีจะต้องไม่เกิน 10cmใช้ไหมครับจะต้องเจาะให้ใกล้หัวฉีดน้ำมันมากที่สุดถ้าเจาะไม่ใกล้หัวฉีดน้ำมันจะต้องตัดสายแก็สจากหัวฉีดแก็สไปท่อไอดีใหสั่นลงอีกได้หรือไม่ครับ (จาก10cเหลือ5cm)ขอคุณครับ
คุณ worawit เข้าใจถูกแล้วครับ ระยะ JET ไป nozzle ยิ่งใกล้ยิ่งดีแต่จะมีผล ไม่มากเท่ากับ ระยะและทิศทาง ระหว่าง nozzle ไป หัวฉีดน้ำมัน ครับ ถ้าแก้แบบที่ว่าลดระยะลง 5cm น่าจะช่วยได้แค่นิดหน่อยหรือแทบไม่รู้สึกเลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 05:33:14 PM
|
macross
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 05:33:14 PM » |
|
ผมเอา MAP มาให้ดูแล้วน่ะครับ ยังไงรบกวนคุณ SNPI วิเคราะห์ให้หน่อยน่ะครับผม
คุณ macross ครับ ปัญหาของคุณคือกินแก๊สใช่ไหมครับ จากการวิเคาะห์จาก MAP นะครับ sector1 เลข19 sector2 เลข11 sector3 เลข13 ผมว่า sector2 และ sector3 น่าจะบางไปนิด นะครับ ลองปรับ sector2 จาก 11 เป็น 13 และ sector3 จาก 13 เป็น 15 แล้ววิ่งจับอาการกินแก๊สดูใหม่ครับผม ส่วน sector1 ไม่ต้องไม่ทำอะไร ตามที่คุณ macross บอกว่ารอบแอร์นิ่งแล้ว
ถามต่อ กินแก๊สประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่า auto tune ทั้ง 3 sector เป็นยังไง วิ่งจูนละเอียดมาหรือยังครับ ดูจากตารางเหมือนจะเป็น auto tune อย่างเดียวเลย
ในเมือง 6.5 km/l หรือประมาณ 1.6-1.7 บาท/ลิตร ต่างจังหวัด 11 km/l หรือ 1 บาท/ลิตร ส่วนค่า MAP auto tune ก็อย่างที่พี่เห็นในรูปอ่ะครับ ผมแค่ปรับรอบเดินเบาใน SECTOR-1 ไม่ให้รถสั่นแล้วก็ช่วงที่แอร์ตัดไม่ให้รถสั่นแค่นั้นแหละครับ ส่วนจูนละเอียดยังไม่ได้จูนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2008, 09:21:11 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2008, 09:21:11 AM » |
|
ในเมือง 6.5 km/l หรือประมาณ 1.6-1.7 บาท/ลิตร ต่างจังหวัด 11 km/l หรือ 1 บาท/ลิตร ส่วนค่า MAP auto tune ก็อย่างที่พี่เห็นในรูปอ่ะครับ ผมแค่ปรับรอบเดินเบาใน SECTOR-1 ไม่ให้รถสั่นแล้วก็ช่วงที่แอร์ตัดไม่ให้รถสั่นแค่นั้นแหละครับ ส่วนจูนละเอียดยังไม่ได้จูนเลยครับ
แนะนำว่าควรทำการวิ่ง tune เป็นอย่างยิ่งครับผม บางที่ auto tune แล้ว ปรากฎณ์ว่า manual tune มีค่าเวลาการฉีดแก๊สน้ำมัน ต่างกันอย่างมากเลย ยังไงก็ลองดูครับ เอาใจช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2008, 08:36:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2008, 08:36:29 PM » |
|
ได้เลยครับผม ลอง load ไปใช้ test ดู นะครับ
ช่วงนี้งานเยอะมากครับ แต่ก็เข้ามาเรื่อยๆอ่ะครับ มีอะไรก็มา shareๆ กัน นะครับ
วินอาทิตย์นี้ว่าจะลอง ไปวิ่งจูน ให้คุณ annarm ครับ ถ้า confirm นะครับ อิอิ
ขอขอบคุณ คุณ snpi สำหรับ ไฟล์ Map ได้ผลอย่างไร จะมารายงานครับ จัดมาเรียบร้อยครับ เนียนกว่า Map เดิม ช่วงเวลาตัดต่อแอร์ สมคำล่ำลืมจริงๆ รถ Civic FD 1.8 เกียร์ออโต้
พรุ่งนี้เพื่อนจะไปลองที่โคราช เลยครับ กลับมา แล้วจะมารายงานต่อครับ ถึงเรื่องอัตราเร่งแซง และ การบริโภค ครับ
งานผมสบายไปเยอะ ไม่ต้องไปไล่จูน อิอิ รายงานเพิ่มเติมครับ ท่านเจ้าของ Map ผู้ใจดี สอบถามเจ้าของรถแล้ว อัตราการบริโภค ไม่ต่างจาก Map เดิม แต่ช่วงกดคันเร่ง รอบ 1800 - 2200 สะอึกนิดๆ รอบสูงคิกดาวน์สมบูรณ์ รอบกวาดสะใจโก้ หุหุ จบการรายงาน ให้เจ้าของ Map ผู้ใจดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2008, 09:26:45 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2008, 10:07:23 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2008, 11:52:57 AM
|
นก
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2008, 11:52:57 AM » |
|
รบกวนสอบถามนะครับ ติด autronic jet 15 กับ volvo 850 glt ครับ คิดว่าช่างน่าจะจูนแบบออโต้อย่างเดียว ไม่ได้จูนส่วนของ adjust และ map ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าช่างเค้าเซตระบบอย่างไรไว้ คิดจะจูนเองครับ เพราะว่ากินเหลือเกินครับ ในเมืองระยะทางประมาณ 10 กิโล ก็ตกประมาณ 6 โล/ลิตร ทางไกลวิ่งยาวประมาณ 8โล/ลิตร อยากให้ประหยัดกว่านี้อีก ส่วนใหญ่วิ่งประมาณ 100 ไกลๆก็120 ก็จะลองจูนเองดู ได้โปรแกรมจากในเวปนี้ แต่ยังไม่กล้าลอง เพราะว่าไม่รู้ว่าจะต้องค่าพวก volt ต่างๆด้วยหรือเปล่า หรือว่าแค่เสียบสาย usb เปิดโปรแกรมแล้วจะเห็นรายละเอียดทั้งหมดทั้ง หัวฉีดที่มีอยู่ ค่าที่ตั้งไว้ต่างๆจะขึ้นมาเองหรือเปล่าครับ เพราะเห็นบอกว่าถ้าตั้งไม่ถูกจะทำให้ไหม้ได้ ยังไม่กล้าแต่คิดว่าถ้าจูนใหม่น่าจะประหยัดได้กว่านี้นะครับ รบกวนแนะนำอย่างละเอียดได้มั้ยครับ อยู่ต่างจังหวัดครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 10:39:46 AM
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 11:07:55 AM
|
นก
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 11:07:55 AM » |
|
รหัสเครื่อง Volvo B 5252 S แรงม้าสูงสุด 142 hp at 5400 rpm (106 kw/90 rps) แรงบิดสูงสุด 152 lbs. at 3600 rpm (206 Nm/60 rps) จำนวนกระบอกสูบ 5 สูบ ไม่มี turbo ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ส่วนเบอร์หัวฉีดผมดูจาก เส้นหัวฉีด มีเขียนไว้ jet 15 ครับ เท่าที่จำได้ที่ช่างบอก ตัดแก๊สประมาณรอบ 1750 อุณหภูมิ 50-70 c ผมไม่มี file เดิมที่ช่างทำไว้ กลัวว่าถ้าผมจะทำเองอาจจะทำให้โปรแกรมที่ทำไว้หาย แล้วทีนี้ก็เสร็จเลยครับ ยังไม่กล้าจะทำเอง แต่มีแผนจะทำเอง ถ้าลองต่อแล้วสามารถเซฟไฟล์เดิมที่เซทมาได้ ก็จะลองทำดูครับ กะว่าจะทำ autotune,manual adjust ทำแบบมี load และ no load แต่เพิ่มรอบ ส่วนวิ่งจูนไม่กล้าครับ ถ้าทำแค่นี้แล้วเซฟได้หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 05:35:45 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 05:35:45 PM » |
|
คุณ นก ครับ ทำตามนี้ เปิด Program Mistrall II เข้า menu MISC จะเจอ icon save ทางขวา กด submit เลย แล้วใส่ชื่อ File ที่ต้องการ save จะเป็น .A2J ครับ รับรอง ไม่หายแน่นอน ตอนจะกลับเอามาใช้ก็กด icon Load MAP เลือก file ที่ save ไว้ จบกระบวนการ ลองเล่นดู ไม่มีอะไรยากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 05:44:54 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2008, 05:44:54 PM » |
|
รถ 5 สูบ งั้น JET15 พอครับ เพราะรับได้ถึง 113KW หรือ 151 แรงม้า ดูตามตารางนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เทคนิคการจูนหัวฉีด Autronic Mistral II ให้เนียนๆ แบบเข้าใจง่ายๆ (โดย SNPI)
|
ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2008, 07:54:43 PM
|
นก
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2008, 07:54:43 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ ยังไงจะลองทำดูนะครับ แล้วถ้าได้กราฟยังไงจะนำมาลงให้ช่วยแนะนำนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|