ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 11:11:40 AM
|
FD@Thailand
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 11:11:40 AM » |
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ สามารถดูที่หน้าไหนของ Program ครับ เพราะว่าดูเหมือนจะกินแก็สเพิ่มมากขึ้นจากตอนติดตั้งครั้งเเรกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:51:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:51:27 PM » |
|
ปกติแก๊สหนา หรือ บาง จะเป็นการเปรียบเทียบกับ ค่าการจ่ายน้ำมันเดิม
คือ ถ้าจ่ายมาก แล้วเวลาหัวฉีดน้ำมันลดลงกว่าเดิม เรียกกว่าจ่าย หนา
แต่หากจ่ายแก๊ส แล้ว เวลาหัวฉีดน้ำมันเพิ่มเวลามากกว่าเดิม เรียกกว่าจ่ายบางครับ
แต่ ตอนนี้ กล่อง ECU GAS Europegas OBD CAN S.A.S ออกซอร์ฟแวร์ และเฟริมแวร์มาใหม่ล่าสุด Version 1.51 กล่อง ECU GAS เก็บค่า Map น้ำมันได้แม่นยำ และละเอียดมากกว่าเดิม ทำการการปรับจูนการจ่ายแก๊ส แบบอัตโนมัติ ทำได้ แม่นยำกว่าเดิม ไม่ผิดเพี้ยน ช่วยให้รถใช้แก๊ส วิ่งได้ดี และ ประหยัดแก๊สเหมือนตอนติดตั้งใหม่ตลอดเวลา ลองดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้ง และ อัพเฟริมแวร์กันลองดูครับ
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:52:50 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:52:50 PM » |
|
ขั้นตอนการปรับจูน แบบง่ายๆ แต่ แม่นยำ และโปรแกรมปรับจูนให้ตลอดเวลา เรามาดูขั้นตอนกันครับ
1. ออโต้จูน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:59:21 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 06:59:21 PM » |
|
เมื่อ ออโต้จูนเสร็จ ก็ ทำการลบ MAP น้ำมันให้ค่ากลายเป็น 0 เปอร์เซ็นต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:02:15 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:02:15 PM » |
|
จากนั้น เก็บค่า MAP น้ำมันให้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:05:49 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:05:49 PM » |
|
เมื่อวานผมลองแล้วครับช่างเจ กับโปรแกรม V 1.51 และเฟริมแวร์ V 1.102 ใน New city 2009 พบว่า OBD ต่อได้ดีขึ้นไม่ค่อยเอ๋อ เหมือนก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:09:09 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:09:09 PM » |
|
จากนั้น เปิดให้ S.A.S ทำการปรับจูนแก๊ส ให้อัตโนมัติให้ทำงานแทนเรา ปรับจูนได้เลยครับ
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:11:59 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:11:59 PM » |
|
สังเกต เส้นจูน (เส้นสีฟ้าแนวนอน) เริ่มมีการขยับปรับจูนแก๊ส แบบอัตโนมัติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:16:00 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:16:00 PM » |
|
เมื่อวิ่งทดสอบเสร็จเรียบร้อย S.A.S ทำการปรับจูนอัตโนมัติ สมบูรณ์ดี จากนั้น ก็เปิด OBD ให้ทำการ ปรับจูนดึงค่าเข้าค่า ค่ากลางที่เรา กำหนด เช่น น้ำมันเดิม เป็น 0 เราก็ตั้งค่า กลางเป็น 0 ด้วย
หลังเปิด OBD สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลง ระบบ OBD เริ่มมีการดึงค่า เข้าค่า ให้เห็น ทันที ครับ
ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ แบบ S.A.S นี้ หากวิ่งแก๊สไปนานๆ รถเริ่มอืด หรือ เริ่มวิ่งไม่ดี แนะนำ ให้ปรับมาวิ่งด้วยน้ำมัน เพื่อคืนค่าเดิม สักระยะหนึ่ง เช่น ประมาณ 20 km. เพื่อให้กล่อง ECU รถยนต์คืนค่าเดิม หลังจากนั้นค่อยกลับมาวิ่งด้วยแก๊สใหม่ รถจะวิ่งด้วยแก๊ส วิ่งดี เหมือนตอนติดตั้ง หรือ เหมือนตอนเพิ่งปรับจูนใหม่ๆ ครับ
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:17:45 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:17:45 PM » |
|
เมื่อวานผมลองแล้วครับช่างเจ กับโปรแกรม V 1.51 และเฟริมแวร์ V 1.102 ใน New city 2009 พบว่า OBD ต่อได้ดีขึ้นไม่ค่อยเอ๋อ เหมือนก่อนครับ ชัดเจนครับ Europegas S.A.S version 1.51 แจ๋วกว่ารุ่นเดิมครับ S.A.S ทำงานแม่นยำกว่าเดิม OBD ทำงานดึงค่าอัตโนมัติ ชัดเจน รถวิ่งดี วิ่งลื่นขึ้นกว่าเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:24:20 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:24:20 PM » |
|
ชัดเจนครับ Europegas S.A.S version 1.51 แจ๋วกว่ารุ่นเดิมครับ
S.A.S ทำงานแม่นยำกว่าเดิม
OBD ทำงานดึงค่าอัตโนมัติ ชัดเจน รถวิ่งดี วิ่งลื่นขึ้นกว่าเดิมครับ
ช่างเจครับ OBD Honda ควรปรับใว้เท่าไรดีครับ ถึงจะเหมาะสม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:54:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 07:54:51 PM » |
|
ช่างเจครับ OBD Honda ควรปรับใว้เท่าไรดีครับ ถึงจะเหมาะสม ค่ากลาง 0 ค่าเปอร์เซ็นต์การปรับ 10 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:09:38 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 08:09:38 PM » |
|
ค่ากลาง 0
ค่าเปอร์เซ็นต์การปรับ 10 ครับ
ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่างเจครับ เราจะรู้ได้ยังไงว่าเราจูนแก็สหนาหรือบางเกินไปครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 10:34:20 PM
|
arm_s
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2015, 10:34:20 PM » |
|
ค่ากลาง 0
ค่าเปอร์เซ็นต์การปรับ 10 ครับ
สองค่านี้ต้องเข้าไปปรับตรงไหนหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|