ถ้าไล่เรียงกันมาพรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาบริหารบ้านเมือง รมว.พลังงานในโควต้าพรรคนี้กำลังจะเผด็จศึก LPG ในภาคขนส่งให้สำเร็จ โดยเริ่มตั้งแต่
2554 : นายพิชัย นริพทะพันธุ์ "LPG ใช้หุงต้มที่บ้าน ไม่ควรเอามาใช้ในรถยนต์"
2555 : นายอุเทน ชาติภิญโญ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค "ห้ามใช้แอลพีจีในภาคขนส่ง ส่วนเอ็นจีวีรัฐหนุนเฉพาะรถยนต์สาธารณะ รถยนต์ส่วนบุคคลรับผิดชอบภาษีที่เพิ่มขึ้น"
2555 : นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ "สั่งยกเลิกใช้ก๊าซ LPG ต้องเปลี่ยนไปใช้ NGV"
2556 : นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล "ยกเลิกจดทะเบียนรถยนต์ LPG หลังพบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หนุนใช้เอ็นจีวี"
และอีกหนึ่งเหตุการณ์ ซึ่งนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ เป็นรมว.พลังงาน มองว่า " กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายภาคประชาชน ที่มาปักหลักชุมนุมประท้วงคัดค้านการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม หรือ LPG ภาคขนส่ง และในการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือ FT นั้น เชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหลัง หรือวาระซ่อนเร้นในการมาชุมนุม เพราะได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านมาร่วมชุมนุม โดยหลายคนคิดว่า เป็นการมาชุมนุมเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งไม่ได้มีเป้าหมาย มาเรียกร้องให้ยกเลิกการขึ้นราคาพลังงานแต่อย่างใด"อึ้งไปเลย เจอดอกนี้