หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
> หัวข้อ:
ข้อดี....ของอุปกรณ์แก๊ส BRC ที่หลายคนอาจยังไม่รู้
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ข้อดี....ของอุปกรณ์แก๊ส BRC ที่หลายคนอาจยังไม่รู้
เมื่อ: ธันวาคม 10, 2008, 06:23:19 PM
J-AUTOGAS
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 1945
JAUTOGAS
ข้อดี....ของอุปกรณ์แก๊ส BRC ที่หลายคนอาจยังไม่รู้
«
เมื่อ:
ธันวาคม 10, 2008, 06:23:19 PM »
ข้อดี ที่ผมได้ทราบ ก็เกิดจากตอนหลังซึ่งผม ได้มาทำ หรือมาติดตั้งระบบแก๊ส ยี้ห้อ อื่นๆ ในท้องตลาด ซึ่งมาการ ทำงานของโปรแกรม ในการคำนวนการจ่ายแก๊ส ที่ไม่เหมือนกับ brc
เพราะหลักการคิดคำนวนการจ่ายแก๊ส ของ brc ไม่ได้นำเอาสัญญานเดิมของหัวฉีดน้ำมัน มาขยายเวลาเพิ่ม แล้ว ฉีดออกไป แต่ brc เอาแค่ จังหวะจุดเริ่มต้นการฉีดของหัวฉีดน้ำมันมา
ส่วนจะคิด จะคำนวนว่า จะฉีดเท่าไร เกิดจาก การคำนวนใหม่ ทั้งหมด เหมือนกับ ecu ของรถยนต์ อีกกล่องหนึ่งต่างหาก ติดตั้งอยู่
แต่ถ้าเป็นระบบแก๊ส ยี้ห้อ อื่นในท้องตลาด ส่วนใหญ่ ณ. ตอนนี้ จะมีหลักการอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเอา สัญญาณ เวลาเดิมของหัวฉีดน้ำมัน เอามาขยาย เวลาเพิ่มออกไป ตามตัวแปร ต่างๆ เช่น แรงดัน อุณหภูมิแก๊ส และเมื่อแต่ง เวลาเสร็จ แล้ว ก็ กำหนด เป็นเวลาการฉีดออกไป
ข้อดีของหลักการทำงานของระบบแก๊ส แบบนี้ คือ ง่ายในการคำนวน น้ำมันฉีดเท่าไร แก๊ส ก็คูณเข้าไปตามสัดส่วน ที่กำหนด
แต่ข้อเสียของระบบแก๊ส แบบนี้ก็คือว่า ถ้าเราแค่ ออโต้จูนให้มันผ่าน แล้วไม่ได้ไปวิ่งจูนอย่างละเอียด มันจะทำให้เกิดการกินแก๊ส อย่างผิดปกติได้ คือ ถามว่า หลังออโต้ผ่าน แล้ว วิ่งได้หรือไม่ ตอบว่า รถวิ่งได้ดี แต่ เกิดการกินแก๊ส โดยที่เราไม่รู้ตัว
แต่ถ้าเป็น brc เมื่อเรา ออโต้จูน จบกระบวนการที่ brc กำหนด ไว้ 6 ขั้นตอน ตามที่กำหนด ถึงแม้ไม่ได้เอารถออกไปวิ่งจูนบนท้องถนน จริง ๆ (เพราะโปรแกรมไม่ได้กำหนดไว้ ว่าจะต้องมีการวิ่งจูนร่วมด้วย)
โดยให้ลูกค้านำรถกลับไปใช้งานได้เลย จะไม่ปรากฏการกินแก๊ส ที่ผิดปกติ เลย จนกระทั้ง รถลูกค้า วิ่งไปได้ระยะทาง ประมาณ 50,000 km ขึ้นไป จึงจะนำรถ กลับมาทำการ ออโต้จูนใหม่ ค่าก็จะสมบูรณ์อีกต่อไป
จากความแตกต่าง ตรงนี้ ทำให้ผม มองเห็นถึงความแตกต่าง ของ brc กับ อุปกรณ์แก๊ส ยี้ห้ออื่นๆในท้องตลาด
สรุปก็คือ
การติดตั้ง brc กับยี้ห้ออื่นในท้องตลาด ไม่ต่างกันในเรื่องความยาก ง่าย ในการติดตั้ง
แต่ในเรื่องการจูน brc จูนได้ยากกว่า แต่เมื่อจูนจนผ่านครบทุกกระบวนการ ของ brc แล้ว ทุกอย่างก็จะจบ ไม่มีปัญหาในเรื่องอัตราการกินแก๊ส หรือ ปัญหาอื่น
ส่วนยี้ห้ออื่นในท้องตลาด จูนได้ง่ายกว่า brc แค่ auto tunning ให้ผ่านรถก็วิ่งได้ดีแล้ว แต่ ถ้าคุณไม่เอารถไปวิ่งจูนอย่างละเอียด บนท้องถนน จริงๆ รถจะมีอาการกินแก๊ส โดยที่คุณไม่รู้ตัว
ถ้าถามผมว่า ผมเอาประสบการณ์จากตรงไหน มาอ้างอิง ตามที่ผมกล่าวมา
ผมอ้างอิง จาก อู่เท็กซี่ ที่ผมติดตั้งแก๊ส ระบบหัวฉีดให้
2 ปีก่อน ผมใช้ชุด หัวฉีด brc ติดตั้งระบบแก๊ส lpg ให้ auto tunnig ตามขั้นตอน brc 6 ขั้นตอนผ่าน ปล่อยรถไป ไม่มีปัญหาการกินแก๊ส แม้แต่คันเดียว
มาปีนี้ ผมเอาชุดติดตั้ง ยี้ห้อใหม่ ไปทำการติดตั้ง กับ new altis ที่ใช้ทำเท็กซี่ auto tunning ผ่าน แล้ว วิ่งจูนระยะสั้นๆ ผลปรากฏว่า คนขับ บ่นกันระนาว ว่าแก๊ส แก๊ส ไม่เหลือเงินเลย ต้องกลับไปจูนให้ใหม่ กันเกือบทุกคันเลย ตอนหลังเลยต้อง วิ่งจูนให้ละเอียดกับเกือบทุกคัน
ถามว่า เป็นรถเท็กซี่ ทำไมต้องไปติดตั้งแก๊ส เป็นระบบหัวฉีดให้เปลืองเงิน
สมัยนี้ รถเท็กซี่มีมากกว่าคนขับ ฉะนั้น คนขับก็จะเลือกขับรถรถรุ่นใหม่ๆ กันติดตั้งแก๊ส ก็ต้องเป็นหัวฉีด วิ่งดีกว่า ประหยัดกว่า รถก็ต้องไม่เป็นตัวเกรดต่ำสุด กระจกก็ไม่ใช่แบบมือหมุน ต้องเป็นระบบไฟฟ้า ล้อก็ต้องเป็นแม็ก ล้อกระทะก็ไม่เอา เจ้าของอู่เลยต้องเอาใจกัน สารพัด เพื่อให้คนขับ ขับรถในอู่ของตัวเอง
บันทึกการเข้า
J-AUTOGAS
ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก
โทร 02-5744-313
http://www.jautogas.com/
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...