ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 09:44:29 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 09:44:29 AM » |
|
ขออภัยพี่ฟักทอง พอดีผมเข้ามาแก้ไขคำถามของผมนิดนุง แต่ก็ไม่ได้ผิดเพี้ยวอะไรไปจากเดิมครับ
เดี๋ยวเข้าเรื่องต่อนะครับ รอแป๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 12:48:03 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 12:48:03 PM » |
|
พอจะบอก ข้อดี ข้อเสีย และความคุ้มค่า ของระบบฉีดน้ำแก๊ส ให้ได้ทราบหน่อย ได้ป๊ะครับ ที่แคตตาล๊อคสินค้า ผมอ่านแล้ว มันมีแต่ข้อดี เลยอยากได้ความคิดของท่านอื่นดูบ้าง และผมยัง งง งง อยู่ว่า ตอนเราเข้าปั๊มเตอมแก๊ส แก๊สที่จ่ายเข้าไปในถัง มันเป็นไอใช่ป๊ะครับ (เพราะเคยเห็นเด็กปั๊มทำข้อต่อหลุด แก๊สพุ่งออกมาเป็นไอ) แต่พอเข้าไปอยู่ในถัง มันรวมตัวกลับมาเป็นของเหลว แล้วปริมาณที่อยู่ในถังที่เป็นของเหลว มันจะมากพอที่จะทำให้รถเดินทางไปได้ไกล เหมือนกับระบบเดิมที่ใช้หม้อต้ม หรือเปล่าครับ ประมาณว่า ถัง 60 ลิตร ระบบเดิม 1 ถังเติมได้ 50 ลิตร วิ่งได้ 500 โล ระบบใหม่ ถัง 60 ลิตร เติมเต็มถัง จะได้ 50 ลิตรหรือเปล่า ครับป๋ม งง กับคำถามผมป๊ะ?
ตอนนี้ Ferrari Swift ของกระผม ยังไม่ได้ติดแก๊สเลย ชักสนใจ และราคาก็พอๆกับระบบเดิมที่ใช้หม้อต้มด้วย
พอจะบอก ข้อดี ข้อเสีย และความคุ้มค่า ของระบบฉีดน้ำแก๊ส ให้ได้ทราบหน่อย ได้ป๊ะครับ ที่แคตตาล๊อคสินค้า ผมอ่านแล้ว มันมีแต่ข้อดี เลยอยากได้ความคิดของท่านอื่นดูบ้าง และผมยัง งง งง อยู่ว่า ตอนเราเข้าปั๊มเตอมแก๊ส แก๊สที่จ่ายเข้าไปในถัง มันเป็นไอใช่ป๊ะครับ (เพราะเคยเห็นเด็กปั๊มทำข้อต่อหลุด แก๊สพุ่งออกมาเป็นไอ) แต่พอเข้าไปอยู่ในถัง มันรวมตัวกลับมาเป็นของเหลว แล้วปริมาณที่อยู่ในถังที่เป็นของเหลว มันจะมากพอที่จะทำให้รถเดินทางไปได้ไกล เหมือนกับระบบเดิมที่ใช้หม้อต้ม หรือเปล่าครับ ประมาณว่า ถัง 60 ลิตร ระบบเดิม 1 ถังเติมได้ 50 ลิตร วิ่งได้ 500 โล ระบบใหม่ ถัง 60 ลิตร เติมเต็มถัง จะได้ 50 ลิตรหรือเปล่า ครับป๋ม งง กับคำถามผมป๊ะ?
ตอนนี้ Ferrari Swift ของกระผม ยังไม่ได้ติดแก๊สเลย ชักสนใจ และราคาก็พอๆกับระบบเดิมที่ใช้หม้อต้มด้วย[/quote] แก๊สที่เราเติมที่ปั้ม ที่ดูดจากถังเก็บ ก็เก็บอยู่ในลักษณะของน้ำแก๊ส เวลาเติมผ่านตู้เข้าสายเติมของ ตู้จ่าย ไหลเข้าหัวเติมที่เติมเข้าไป ก็เป็นน้ำแก๊สครับ แต่ที่เห็น เป็นไอเวลาถอดหัวเติมออก ตรงจุดนั้นเป็น ส่วนของ ละอองของน้ำแก๊ส ที่เล็ดลอดออกมาได้ ระหว่าง หัวเติม กับ หัวจ่ายของตู้จ่าย ซึ่งที่หัวเติม ของรถเรา ก็จะมีเช็ควาล์ว หรือ วาล์วกันกลับ ปิดไว้ ไม่ให้ น้ำแก๊สในท่อเติม ไหลย้อนออกมาได้ ตรงหัวจ่ายแก๊ส ของทางปั้ม ทางคนเติม ก็ปิดวาล์วจ่ายแก๊ส ที่ หัวจ่ายแก๊ส ไอแก๊สที่เห็น จะเป็น ไอแก๊ส หรือ แก๊ส ในท่อหัวจ่าย ไปจน ถึงหัวเติมนั่นเอง เมื่อเข้าไปในถังแก๊ส ก็ถูกเก็บไว้ภายใต้ความดัน ก็เป็น สภาพน้ำแก๊สตามปกติ
ส่วนระบบ พอเปลี่ยนจาก ฉีดไอ มาฉีดเป็นน้ำแก๊ส จะสิ้นเปลืองกว่าเดิมหรือไม่ ตรงนี้ ก็สิ้นเปลืองเท่าเดิม หรือ อาจจะประหยัดได้มากกว่าเดิม
เพราะระบบนี้ ยังสามารถปรับจูนส่วนผสมเชื้อเพลิง เทียบกับ น้ำมันเหมือนเดิม เหมือนการจูนแก๊ส ระบบฉีดไอ คือ เราต้องจูนส่วนผสม ตั้งแต่ ย่านเดินเบา ย่านวิ่ง และทุกๆ ย่านให้เทียบเคียงน้ำมันเดิม ซึ่งการที่เครื่องยนต์ จะทำงานให้ได้กำลังเท่าเดิม ตัวเชือ้เพลิง ที่เป็น ไอแก๊ส หรือ น้ำแก๊ส จำเป็นต้องมีสัดส่วน ตามที่เครื่องยนต์ต้องการ ดังนั้น ไม่ว่า แก๊ส ที่ฉีดออกไป จะเป็น น้ำแก๊ส หรือเป็นไอแก๊ส สุดท้าย ก่อนเข้าเครื่องยนต์ ก็ต้อง เปลี่ยนตัวเอง เป็นไอ เพื่อผสมกับอากาศให้สมบูรณ์ก่อนการาเผาไหม้อยู่ดี ต่างกันตรงที่ แบบฉีดไอ จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ที่หม้อต้ม ก่อน แล้วจึงลำเลียงมายังหัวฉีดแก๊ส
แต่ ระบบฉีดน้ำแก๊ส จะไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในท่อไอดี กลายเป็นไอ แล้วจึงผสมกับอากาศ ไปดึงความร้อนจากอากาศในท่อไอดี ทำให้อากาศเย็นลง หนาแน่นขึ้น ทำให้เครื่องยนต์ทำงานแล้วให้กำลังเพิ่มขึ้น
ตรงที่ ระบบนี้ทำงานแล้วให้กำลังเพิ่มขึ้น แรงบิดดีขึ้น ทำให้คนขับ กดคันเร่ง น้อยลง ส่วนนี้ ทำให้การประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น กว่าระบบฉีดไอแบบเดิมครับ
ซึ่งระบบฉีดไอเวลาจ่ายออกไปเป็นไอ ไอแก๊สร้อน ก็ทำงานผสมกับ อากาศร้อน ไม่ได้ แลกเปลี่ยนความร้อน หรือดึงความร้อนใดๆ ดังนั้น จึงให้กำลังตามปกติ
แต่ระบบน้ำแก๊ส ตรงกันข้ามกัน ดังนั้น หากปรับจูนสมบูรณ์ ส่วนผสม ถูกต้อง ระบบนี้จะประหยัดขึ้นกว่าระบบฉีดไอแบบเดิม ประหยัดขึ้นเนื่องจาก เครื่องยนต์ให้ กำลัง และแรงบิดดีขึ้น ทำให้กดคันเร่งน้อยลง เป็นผลให้เกิดความประหยัดขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 02:17:08 PM
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 02:58:59 PM
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:16:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:16:27 PM » |
|
ปั้มดูดอัดแก๊สอยู่ในถังแก๊สตามพี่ฟักทองว่าเลยครับ ส่วนความเสี่ยงของการรั่วซึมค่อนข้างเกิดขึ้นได้ยากครับ เพราะตัวท่อหลักที่เป็นท่อส่งแรงดันแก๊สและส่งแก๊สจากถังไปยัง ห้องเครื่องยนต์ และจากห้องเครื่องยนต์กลับสู่ถัง จะเป็นท่อ Thermoplastic Hose ซึ่งทางผู้นำเข้าแจ้งมาว่าใช้ท่อของ parker โดยตรง และตัวท่อจะเข้าฟิตติ้งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ฉะนั้นเรื่องท่อทางค่อนข้างรั่วซึมได้ยาก ยกเว้นเสียจาก จัดอุปกรณ์มาไม่เต็มระบบ ท่อต่ำกว่ามาตรฐาน กระบวนการผลิตไม่สูง หรือ ท่อไม่ผ่านการ Q.C. หลุดมา เพราะระบบนี้ การจัดอุปกรณ์เรื่องท่อทางค่อนข้างเป็นจุดสำคัญ เพราะในระบบฉีดน้ำแก๊สนี้ จะไม่มีในส่วนที่เป็นท่อในทุกจุดของ ระบบนี้จะเป็นท่อ เทอร์โมพลาสติกทั้งหมด การเข้าฟิตติ้ง ก็เป็นฟิตติ้งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ การรั่วซึม หากหลังติดตั้งตรวจสอบแล้ว ประกอบ ติดตั้งถูกต้อง เช็ครั่วซึม แล้วไม่พบ การใช้งานหลังจากนั้น ก็ค่อนข้างมั่นใจได้เลยครับ
ส่วนการรั่วซึมของน้ำแก๊ส หากมีการรั่วซึมก็ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นครับ เพราะการรั่วซึม หากระบบสั่งตัดแล้ว น้ำแก๊ส ก็จะค่อยๆระเหยหมดไปในเวลาอัดรวดเร็ว และการรั่วซึม ก็จะเหมือนน้ำมันเบนซินรั่วซึมเหมือนกัน ต่างกันที่ น้ำมันเบนซิน เวลารั่วซึมจากรถ ถ้าเราสังเกตเห็น คือ หากรั่วลงมาจาก ท่อทางน้ำมันแตก ก็จะเห็นเป็น น้ำมันเบนซินหยดลงมาที่พื้น จากนั้นก็ค่อยๆ ระเหยแห้งไป แต่กับ น้ำแก๊ส หากมีการรั่วซึม ก็จะหยดลงมาเป็นน้ำแก๊สเหมือนกัน แต่ พอตกลงมาถึงพื้น น้ำแก๊สก็จะระเหยแห้งตัวไปอย่างรวดเร็วกว่าน้ำมันเบนซิน
แต่ เชื้อเพลิงทั้งสองตัว คือ ทั้งน้ำมันเบนซินและ น้ำแก๊ส หรือ ไอแก๊ส หากรั่วซึม แล้วเจอประกายไฟ ก็มีโอกาสลุกไหม้ได้เท่ากันทั้งหมด ไม่ต่างกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:21:57 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:21:57 PM » |
|
ราคา ตัวปั้ม ถ้าดูจากรูปด้านบนประกอบ ปั้มที่เห็น หน้าตาเหมือนปั้มติกน้ำมันของรถยนต์เลยครับ และเวลาเปลี่ยน ก็สามารถแยกเปลี่ยนอุปกรณ์เป็นรายตัวได้ จากรูปของมัลติวาล์ว ที่เป็นของระบบฉีดน้ำแก๊ส จะมีเซ็นเซอร์วัดแรงดัน มีตัว ปั้มดูดอัดแก๊ส
ทางผู้นำเข้า แจ้งรับประกันอุปกรณ์ 2 ปี หรือ 100,000 km.สำหรับรถยนต์ใหม่
ราคาตัวปั้มพอดีผมยังไม่ได้สอบถามราคามา แต่ ตัวหัวฉีดแก๊สได้สอบถาม มาราคา ต่อหัว ประมาณ 3,000 บาท หากเสีย ครับ
ส่วนตัวปั้ม ราคาให้อย่างแพง ไม่เกิน 5,000 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:33:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:33:27 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 08:42:59 PM
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 09:08:08 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 09:08:08 PM » |
|
ท่อเทอร์โมพลาสติก การดัดโค้งแบบ งอ90 องศาเลย ทำไม่ได้ครับ เพราะท่อจะพับ แก๊สไหลไม่ได้เลย
มุมการโค้ง จะแบบ งอโค้งๆไป งานติดตั้งส่วนนี้ จริงๆไม่ยุ่งยากมากนัก
แต่ จุดที่ยาก อยู่ที่การ เจาะท่อร่วมไอดี และการจัดวางหัวฉีดให้ได้ตำแหน่ง ที่เหมาะสม เพื่อให้หัวฉีดแก๊ส ฉีดแก๊สออกไป ได้มุมพอดี น้ำแก๊ส ที่พุ่งออกไป ไม่ไปกระทบกับ ผนังท่อร่วม แต่ ต้อง พุ่งเข้าหาช่องวาล์วได้อย่างเหมาะสมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 09:32:00 PM
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 10:03:07 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 10:03:07 PM » |
|
ใช่ครับผม ชุด lpi รุ่นใหม่นี้ ตัวมัลติวาล์ว ที่ประกอบด้วยปั้ม จะสามารถใช้และติดตั้งกับถังแก๊ส ขนาดมาตรฐานที่เราใช้กันในทุกวันนี้ได้เลยครับ แต่การประกอบทุกอย่างนี้เข้าไปในถัง ค่อนข้างทำได้ลำบากกว่าการ ประกอบมัลติวาล์วรุ่นธรรมดา สอบถามกับทางผู้นำเข้า มีแจ้งมาว่า ในส่วนของถัง สามารถสั่งซื้อและให้ประกอบมาให้ สำหรับพร้อมติดตั้งได้เลยครับ
ส่วนเรื่องประสิทธิภาพที่ทำได้สูงกว่าระบบน้ำมันเดิม ผมตามเรื่องนี้มานานหลายปีแล้วเหมือนกันครับ
จุดหลัก มาจากเรื่องค่าออกเทนที่สูงกว่าน้ำมันเดิม และเรื่องการดูดซึมความร้อน ทำให้อากาศเย็น ทำให้สมรรถนะสูงขึ้น ถือเป็นระบบที่น่าสนใจ สำหรับท่านที่เคยใช้รถแก๊สมาแล้วหลายคัน หากมีระบบใหม่ ที่แจ๋ว กว่าเดิม ปรับจูนลงตัวได้ไม่ยาก ติดตั้งแล้ว ขับมันส์ ขับเพลิน ลืมระบบน้ำมันเดิมได้ จะเยี่ยมมากครับ
ผมก็กำลังจะลองทดสอบ กับ คัมรี่ 2.5 อยู่ รอชุดอยู่ครับ ติดตั้งแล้ว ทดสอบแล้ว จะมาแจ้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 10:13:20 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 10:13:20 PM » |
|
ดูระบบโดยรวมแล้ว ยังมีจุดที่มึนอยู่หลายจุดนะ...
มึนอย่างแรกก็คงจะเป็นช่างติดตั้งที่จะต้องมึนกับการดีไซน์งานว่าจะจับยัดมันเข้าไปในรถได้ยังไง?
เพราะระบบที่แรงดันการใช้งานสูงถึง 6 บาร์ ท่อทางจึงต้องต่อพ่วงกันพัลวัน แถมหัวฉีดแก๊สต้องใช้การเจาะฉากเข้าท่อร่วม
หัวฉีดขนาดก็ค่อนข้างใหญ่หากไปเจอรถห้องเครื่องแน่นๆนี่ช่างจะถอดใจไปเชียร์ยี่ห้ออื่นแทนรึเปล่า?
มึนอย่างที่สองก็คงเป็นตัวอุปกรณ์ LPI ที่หลายจุดจะไม่เหมือนกับระบบหัวฉีดที่นิยมใช้กันอยู่
อย่างท่อ Thermoplastic ไม่ได้เป็นท่อแบบคงตัว ฉะนั้นการเดินท่อ การยึด การดัด เข้ากับตัวถังรถต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก
ไหนจะชุดปั๊มน้ำแก๊สในถังอีก ดูแล้วการประกอบให้ถูกต้องก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อายุการใช้งานยังไม่รู้ว่าจะทนเหมือนปั๊มติ๊กน้ำมันรึเปล่า
อย่างถ้าซื้อแบบประกอบสำเร็จมาเลย เวลาเกิดปัญหาช่างก็ถอดไม่เป็น แก้กันไม่ถูกอีกเพราะไม่เคยประกอบ
แถม fitting ข้อต่อเป็นแบบเฉพาะ หากเกิดปัญหาการรั่วซึมก็คงลำบากหน่อยที่จะหาอู่ที่มีอะไหล่ขาย แถมราคาคงไม่ใช่ถูกๆเหมือนตาไก่ทองเหลือง
อีกอย่างท่อชนิดนี้ได้ยินมาแว่วๆจากเพื่อนที่แดนไกลว่าค่อนข้างจะแพ้ความร้อน ถ้าเอามาใช้ในบ้านเราก็คงต้องดูกันสิว่าจะทนทานได้ขนาดไหน
สุดท้ายที่มึนสุดคือ ระบบ LPI ตอนนี้มีคนเอาเข้ามาขายในบ้านเราถึง 3 เจ้าแล้วในเวลาไร่เรี่ยกัน
ก็ไม่รู้ว่าตกลงใครเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ knowhow เป็นของใคร ใครโป๊วใคร จะขายกันยังไง จะแบ่งกันยังไง
อู่ติดตั้งจะเลือกเอาของเจ้าไหนมาขาย อันนี้คงต้องมาฟาดฟันราคา+ของแถมกันต่อไป...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 11:56:34 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 11:56:34 AM » |
|
ผมก็กำลังจะลองทดสอบ กับ คัมรี่ 2.5 อยู่ รอชุดอยู่ครับ ติดตั้งแล้ว ทดสอบแล้ว จะมาแจ้งครับ
รอฟังผลงานอยู่นะครับ เชื่อว่า อนาคต น่าจะใช้กันแพร่หลายแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 06:02:00 PM
|
newlive
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 06:02:00 PM » |
|
ตัดสินใจได้หรือยัง แต่ชุดนี้ น่าสนใจดีนะทั้งในเรื่องราคาที่ไม่เกิน 3 หมื่นด้วย AC 4 ECO +HANA +ถังโดนัท 27,900 บาท เงินเหลือไปเติมแก๊สอีกเยอะเลย หรือสนใจติดระบบนี้ลองใช้ดูครับ ราคาก็ไม่หนีจากที่ newlive ตั้งงบเอาไว้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9519.0 ตอนนี้ผมติดกับทางพี่เจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านไหนดี ยี่ห้ออะไรดี คิดไม่ตก แนะนำหน่อยครับ
|
ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2016, 01:03:57 PM
|
AAR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2016, 01:03:57 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|