Function ที่ถามถึงใช้เป็นตัวตั้งค่าเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเท่านั้นครับ
ไม่ได้มีส่วนในการไปช่วยคำนวนการจ่ายแก๊สหรือชดเชยค่าใดๆของหัวฉีด
ซึ่งการตั้งค่ามันก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรเลย...
แต่ก็มีหลายท่านที่ยังเจอกับปัญหาเกจ์วัดระดับไม่ตรงตามจริง...
จากรูป หากเลือกตรงข้อ 2 ก็จะมีค่า sensor ให้เลือกหลายแบบ
โดยมีค่า Autronic, 0-90, 1050, reserve, 806
ซึ่งที่นิยมใช้กันบ่อยๆก็จะเป็นค่า 0-90 โอห์ม และ 110-0 โอห์ม
แต่หัวฉีด Autronic รุ่นเก่าจะไม่มีค่า 110-0 หากอู่เอาเกจ์ตัวนี้มาติดแล้วตั้งค่าเป็น 0-90
ก็จะพบปัญหาเวลาเติมแก๊สค่าจะโชว์กลับกันคือ เติมเต็มแต่เกจ์โชว์ว่าหมด พอแก๊สหมดเกจ์ดันบอกกว่าเต็มถัง
ฉะนั้นหากเกจ์ไม่ตรงควรตรวจสอบว่าค่าที่ตั้งไว้ในโปรแกรมเป็นค่าเดียวกับตัวเกจ์หน้าถังแก๊สหรือไม่
หากค่าตรงกันแล้ว แต่ระดับเกจ์ยังมีคลาดเคลื่อนเล็กน้อย
เราก็สามารถปรับแต่งระดับเกจ์ได้ในข้อ 4 ครับ
โดยให้เราสังเกตุที่ Real Time Level Value ด้านล่างก่อน
มันจะบอกว่า ณ ตอนนั้น เกจ์หน้าถังแก๊สส่งค่า V มาเท่าไหร่
อย่างในรูป โชว์ 3.18 V ก็จะอยู่ในช่วง 2/4-3/4
เพราะช่วงนี้จะมี range ค่า V ตั้งแต่ 3.01 ถึง 3.99 V
ฉะนั้นตอนนี้หน้าเกจ์ Autronic จะมีไฟเกจ์บอกระดับสว่างโชว์อยู่ 3 ดวง
หากต้องการปรับแต่ง เช่น หากต้องการให้ไฟดวงที่ 2 สว่างนานหน่อย (ช่วง 1/4-2/4)
ก็ปรับให้ค่า V ลดลง จาก 1.99 V เป็นสัก 1.50 V
หากปรับจนมั่ว ก็สามารถกด Default Thresholds เพื่อกลับสู่ค่าเริ่มต้นได้
สว่นใหญ่ถ้าจะปรับก็น่าจะเป็นช่วงไฟดวงที่ 2 กับ 3 เพราะช่วงนี้ลูกลอยในถังจะกวาดลงเร็ว
ทำให้ไฟ 2 ดวงนี้หายเร็วกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย