หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ Fobos
> หัวข้อ:
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 09:58:03 PM
weerachatmm
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 20
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
«
เมื่อ:
เมษายน 16, 2011, 09:58:03 PM »
สอบถามเรื่องเครื่องยนต์ของเชฟโรเรตครูซ หลังจากดับเครื่องยนต์แล้วความร้อนที่เครื่องยนต์จะร้อนมากกว่ารถยี้ห้ออื่นที่เคยใช้มาครับ แล้วถ้าหากนำรถไปติดแก็สจะมีผลต่อเครื่องยนต์มากน้อยแค่ไหนครับ
.....รบกวนช่างโจ้ตอบด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
ตอบ #1
เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 11:33:34 PM
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
Re: หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
«
ตอบ #1 เมื่อ:
เมษายน 16, 2011, 11:33:34 PM »
เรื่องของอุณหภูมิเครื่องยนต์นั้นให้เราสังเกตุที่เกจความร้อนเป็นมาตรฐานครับอย่าใช้ความรู้สึกของเราเองเป็นมาตรฐาน อุณหภูมิที่เครื่องยนต์กับอุณหภูมิในห้องเครื่องนั้นมันไม่เท่ากันครับ ถ้าการระบายความร้อนในห้องเครื่องดีห้องเครื่องก็เย็นถ้าการระบายความร้อนในห้องเครื่องไม่ดีในห้องเครื่องก็จะร้อน รถยุโรปส่วนใหญ่จะออกแบบให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน2 stepคือlowกับhi การต่อพัดลมก็มี2แบบคือ
1 step low ใช้resister เป็นตัวดรอบกระแสไฟทำให้พัดลมหมุนช้าจะมีตัวควบคุมคือสวิทช์เทอร์โมจะอยู่ที่เครื่องยนต์หรือหม้อน้ำแล้วแต่จะออกแบบ stepนี้จะทำงานที่อุณหภูมิ90-100องศา step hi จะทำงานที่120องศา โดยกระแสไฟจะไม่ผ่านresister ทำให้พัดลมหมุนเร็วขึ้น
2 การทำงานเหมือนในข้อ1 แต่การดรอบกระแสไฟจะใช้การต่อพัดลมไฟฟ้าแบบอณุกรมก็จะทำให้เกิดความต้านทานทางไฟฟ้าเหมือนresister การควบคุมก็เหมือนข้อ 1ครับ
3 step hi จะทำงานอีกครั้งเมื่อเราเปิดแอร์ครับ
สังเกตุได้ว่าตัวสั่งให้พัดลมทำงานตามอุณหภูมินั้นรถยุโรปส่วนใหญ่step hiมันตั้งค่าที่อุณหภูมิสูงไปครับสำหรับรถที่ใช้ในเมืองร้อน จึงทำให้เกิดความร้อนสะสมในห้องเครื่องมากกว่ารถญี่ปุ่นครับ
การนำไปติดแก๊สนั้นมันไม่ทำให้ร้อนขึ้นจนเกย์ความร้อนขยับขึ้นผิดปกติหรอกครับ แต่ถ้าต้องการกำจัดความร้อนสะสมในห้องเครื่องนั้นมันมีหลายวิธีครับช่างจะต้องรู้ว่าวงจรไฟฟ้าของพัดลมต่ออย่างไรด้วย เหตุผลอ้างอิงจากระบบควบคุมพัดลมไฟฟ้าของรถopelครับผมเป็นช่างpopelมาก่อนครับเชฟวี่มันก็คือopel ครับมันเปลี่ยนชื่อใหม่ชื่อเดิมมันเสียมานานแล้วครับสาเหตุมาจากช่างสมัยนั้นตามเทคโนโลยีไม่ทันการฝึกอบรมไม่ได้ผลเท่าที่ควรครับ
บันทึกการเข้า
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
ตอบ #2
เมื่อ: เมษายน 18, 2011, 11:23:23 AM
somsakdee29
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
Re: หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
«
ตอบ #2 เมื่อ:
เมษายน 18, 2011, 11:23:23 AM »
ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากครับ
บันทึกการเข้า
สอน seo
เรียน seo
หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
ตอบ #3
เมื่อ: เมษายน 18, 2011, 04:32:48 PM
เก่ง คอมพิวเตอร์
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 408
Re: หากเครื่องยนต์ร้อนๆ อยู่แล้วถ้านำไปติดแก็สจะมีผลเสียหรือไม่
«
ตอบ #3 เมื่อ:
เมษายน 18, 2011, 04:32:48 PM »
พี่โจ้ตอบได้กระชับ ชัดเจน ได้ความรู้ไปเต็มๆ
บันทึกการเข้า
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...