สมัยก่อนนานมาแระ ผมก็คิดแบบคุณ jik ไม่เชื่อเหมือนกัน เพราะในโปรแกรมกันแสดงออกมาว่าแรงดันพอ ไม่ตก แต่ตอนวิ่งช่วงที่พีคมากๆ รถมีอาการสะดุด หาสาเหตูไม่เจอ สักพังแบบว่าอยากลองของใหม่ เอา หม้อ KME มาใส่ สรุป อาการที่เป็นทั้งหมด หายหมดเลยวิ่งเนียนมากๆ ทุกช่วง ครับ....
อันนี้ผมเอา A/F จับมันพอนะครับแต่ปัญหาอย่างที่บอก ทำไมอุณภูมิ เวลาวิ่งมันลดลงแทนที่มันจะเพิ่ม ตอนจอดมันถึงจะค่อยๆเพิ่มไปถึง70กว่าๆ
แต่สรุปหนทางแล้วคงต้องลองเปลี่ยนหม้อต้มดู
----------------------------------------------------------------------
อย่าเพิ่งหาว่าดื้อนะครับ พอดีผมชอบทดสอบเองด้วยในระดับนึงโดยใช้อุปกรณ์จับเช่น
-แรงดัน temp
-ความหนาบางเวลาจูน(ใช้ A/F) Open loop
-การทริมค่าขอแต่ละอุณภูมิ(ใช้OBDจับ) Close loop ตอนนี้การทริมค่าผมเริ่มเข้าใจและ open loop ก็มีการทริมค่าช่วยถ้าค่า Close loop เพี๊ยนมากๆ
-การชดเชย%อุณภูมิแก๊สในแต่ละช่วง(ผมขับไปดูอุณภูมิไปทุกวันและเทียบกับค่า เวลาอุณภูมิแก๊สต่ำ ค่าความหนาแน่นแกีสจะสูง คือติดหนา พอร้อนได้ที่มันจะบางลงเอง รถผมเอง 30องศา ต้องลบ20 ในตารางTgas แล้วไล่ลงมาครับ
จะได้เป็นข้อมูลที่ชัวๆด้วย
ตอนนี้อยากทราบ2ประเดน
1. ตัวไหนดี ราคาไม่แรงรับม้าขนาดนี้ไหวไม่ต้องใหญ่มาก ผมไม่อยากใส่เยอะเวอร์ไป ด้วยครับ ขอทราบราคาด้วยจะเป็นพระคุณมาก
2. เวลาวิ่งมีใครเคยสังเกตุไหมว่าอุณภูมิมันคงที่หรือมันลดลงอย่างไรบ้างครับ เป็นข้อมูลพิจราณาด้วย
ขอบคุณทุกท่านที่แชร์ข้อมูลครับ