สอบถามการจูนแบบตาราง
|
เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:36:32 PM
|
man_m2
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 18, 2014, 09:36:32 PM » |
|
สอบถามครับ ว่าการจูนแบบแม็ปหรือตารางนั่น สามารถจูนแบบกล่องแต่งได้ไหม แบบว่ากดเม้าท์ลากแล้วแอดวานซ์เพิ่มค่าให้เท่ากันทั้งแถวในแนวนอนและแนวตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 09:55:28 AM
|
phuwanat
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 09:55:28 AM » |
|
คลุมพื้นที่ที่ต้องการปรับ แล้วกดpgupเพื่อเพิ่ม กดpgdownเพื่อลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 11:46:20 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 11:46:20 AM » |
|
ตามพี่ phuwanat ครับ หรือจะใช้เม้าท์คลิกขวา ก็ได้เช่นกัน จะเพิ่มตัวเลขช่องไหนก็จัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 10:40:33 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 10:40:33 AM » |
|
ไม่ต้องรอเคอเซอร์ ที่กระพริบๆ เลื่อนไปตรงตำแหน่งนั้นใช่ไหมครับ อยากจะบวก ลบตรงไหนของตาราง กับทำเลยเลยว่างั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:58:12 AM
|
phuwanat
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:58:12 AM » |
|
ถ้าไม่ต้องรอเคอร์เซอร์ต้องติ๊กเครื่องหมายถูกที่Asstด้านล่างออกก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 12:12:47 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 12:12:47 PM » |
|
ถ้าไม่ต้องรอเคอร์เซอร์ต้องติ๊กเครื่องหมายถูกที่Asstด้านล่างออกก่อนครับ
ประเด็น ตรงนี้เอง ผมหาไม่เจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:17:37 PM
|
attasart
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:17:37 PM » |
|
จูนแล้วรบกวนแคปมาให้ผมดูบ้างนะครับ อยากอัดแก๊สเพิ่มตอนรอบสูงๆบ้าง
ผมจูนแบบตารางไม่เป็นเลย งง ตึบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:59:11 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 11:59:11 PM » |
|
จูนแล้วรบกวนแคปมาให้ผมดูบ้างนะครับ อยากอัดแก๊สเพิ่มตอนรอบสูงๆบ้าง
ผมจูนแบบตารางไม่เป็นเลย งง ตึบบบบบบ
ได้เลยครับ แต่บอกก่อนผมก็เพิ่งลองเองครับ ถามพี่ๆในเว็ปเรานี้แร่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 08:23:07 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 08:23:07 AM » |
|
มีภาพแคปหน้าจอ ตอนทำไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 08:41:48 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 08:41:48 AM » |
|
เล่น Map เวลาวิ่งจูน ดูค่า STFT / LTFT ด้วย อัดแก๊สมาก ท่วมวิ่งไม่ออกนะฮ๊าฟฟ แต่ง Map ต้องปิดฟังชั่นปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ (Auto Adaptation) ด้วย ถ้าหากไม่อยากปิด ปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ (Auto Adaptation) ให้มาปรับฟังชั่นนี้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 10:10:22 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 10:10:22 AM » |
|
เล่น Map เวลาวิ่งจูน ดูค่า STFT / LTFT ด้วย อัดแก๊สมาก ท่วมวิ่งไม่ออกนะฮ๊าฟฟ แต่ง Map ต้องปิดฟังชั่นปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ (Auto Adaptation) ด้วย ถ้าหากไม่อยากปิด ปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ (Auto Adaptation) ให้มาปรับฟังชั่นนี้ดูครับ พี่ฝักทองครับ ผมปิดฟังชั่น ออโต้ออกหมดเลย แต่เปิดฟังชั่น เพิ่มรอบการฉีดเป็นสาม วิ่งดีอ่ะครับ ดีกวีาตอนเปิดออโต้จูน ผมใส่tapมาเพิ่มไฟสูงสุด4องศา วิ่งดีขับมันส์ ผมดูค่า stft ใกล้ 0อย่างเดียวเลย แต่ปลายไดัแค่ 170 แล้วตื้อๆเลย ทำไงอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:23:58 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:23:58 PM » |
|
Oscar n mini s.a.s ผมก็ติด Tap ปรับ 6 ํ เน้นอัตราเร่งดี ประหยัด พอใจแล้วครับ ปลายเท่าไหร่ผมไม่สนอยู่แล้ว จะได้แค่ 160 หรือ 200+ สำหรับผมไม่มีความหมาย ใช้งานจริงๆ วิ่งไม่เคยเกิน 140+ 5556+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:51:10 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 09:51:10 PM » |
|
Oscar n mini s.a.s ผมก็ติด Tap ปรับ 6 ํ เน้นอัตราเร่งดี ประหยัด พอใจแล้วครับ ปลายเท่าไหร่ผมไม่สนอยู่แล้ว จะได้แค่ 160 หรือ 200+ สำหรับผมไม่มีความหมาย ใช้งานจริงๆ วิ่งไม่เคยเกิน 140+ 5556+ รบกวนปรึกษาข้อมูลครับ พี่ปิดฟังชั่นใดบ้าง เปิดอะไรบ้าง รถรุ่นไหนครับผมก๊อปกราฟพี่เลยได้ไหม อยากนี้ผมตั้งไฟแก่ๆ แล้วเพิ่มแก๊สสุดๆ ไม่สนใจประหยัด ขอแบบวิ่งๆแรงๆเลยได้ไหมฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 10:24:21 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 10:24:21 PM » |
|
vios 06 AT ครับ Oscar n mini s.a.s + TAP 510N (ติดเองจูนเอง) ตั้งเดินเบา TAP ไม่ทำงาน ให้ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ตั้ง Curve TAP ไว้สูงสุดที่ 6 องศา ส่วนโปรแกรมจูนแก๊ส รอบนี้ลองปิด Adaption จูนแมนนวลบ้านๆ เหมือนกล่องสมัยเก่าๆ โดยอาศัย OBD scantool (V-checker) ช่วยจูน จูนให้ STFT/LTFT = 0 สวิงไม่เกิน 3% มีตั้งชดเชยแรงดัน 5% ตั้งเพิ่มรอบการฉีด 3 รอบการทำงาน จังหวะเร่ง ส่วนกราฟ+ตารางจูน คงไม่เหมือนกันครับ การเซ็ตอัพอุปกรณ์ต่างกัน แรงดันก็ไม่เท่ากัน กราฟจะเปลี่ยนไปครับ ก่อนติด TAP กราฟผมก็ไปอีกแบบ พอติด TAP ผมต้องลด แรงดันแก๊สลง จาก 110 kpa เหลือ 105 kpa (เพราะโปรแกรมฟ้องรูหัวฉีดใหญ่) จูนออกมาก็ได้หน้าตา กราฟแบบนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 08:08:45 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2014, 08:08:45 AM » |
|
vios 06 AT ครับ Oscar n mini s.a.s + TAP 510N (ติดเองจูนเอง) ตั้งเดินเบา TAP ไม่ทำงาน ให้ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ตั้ง Curve TAP ไว้สูงสุดที่ 6 องศา ส่วนโปรแกรมจูนแก๊ส รอบนี้ลองปิด Adaption จูนแมนนวลบ้านๆ เหมือนกล่องสมัยเก่าๆ โดยอาศัย OBD scantool (V-checker) ช่วยจูน จูนให้ STFT/LTFT = 0 สวิงไม่เกิน 3% มีตั้งชดเชยแรงดัน 5% ตั้งเพิ่มรอบการฉีด 3 รอบการทำงาน จังหวะเร่ง ส่วนกราฟ+ตารางจูน คงไม่เหมือนกันครับ การเซ็ตอัพอุปกรณ์ต่างกัน แรงดันก็ไม่เท่ากัน กราฟจะเปลี่ยนไปครับ ก่อนติด TAP กราฟผมก็ไปอีกแบบ พอติด TAP ผมต้องลด แรงดันแก๊สลง จาก 110 kpa เหลือ 105 kpa (เพราะโปรแกรมฟ้องรูหัวฉีดใหญ่) จูนออกมาก็ได้หน้าตา กราฟแบบนี้ครับ
สุดยอดเลยครับ ต้องลดแรงดันลงดัวยเหรอครับ ตึ๊บเลยผม ผมแค่จูนได้ตามความรู้นิดหน่อยเอง อยากจูนไดัแบบพี่บ้างจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|