ใช้เบนซ์ที่ติดตั้งที่ อู่ทูลเกษา รึเปล่าครับ
ถ้าใช่ ก็คงเป็นที่เดียวกับพี่ผมติดแน่นอน ซึ่งตอนนี้ผมนำรถเข้าอู่เพื่อ แก้ปัญหามาแล้ว 8 ครั้งในช่วงเวลาไม่กี่วัน ตอนนี้ยังงานไม่จบเลยครับ เฮ้ออ
ใช่ครับ ผมเอามาแก้ไม่แพ้กันครับ แถมไม่นับรวมว่าต้องถ่อไปแก้ถึงสมุทรสาคร ศูนย์ใหญ่ Lovato
ตอนไปช่างโม้ว่า มาที่นี่ยังไงก็จบ มันก็ลองไปเรื่อย มันก็เทสมันอยู่นั่นล่ะ รถผ่านไปหนึ่งคืน สองคืน มันบอกยังไม่เสร็จต้องเอาไว้อีก ไม่มีจุดหมายครับ จูนไปเรื่อยๆแบบนี้ผมก็ทำได้ คือจบ แต่ชาตืไหนจบนี่อีกเรื่อง
สรุปว่าผมขีดเส้น ว่าให้อีก 1 วัน ถ้าไม่จบผมไม่แก้ละ นอกจากจะไม่จบ แถม ได้รอยกระจกร้าว ผมไม่อยากพูดมากว่ากระจกหน้าเบ้นซ์นี่ราคาเท่าไร แถมได้ทราบว่า ช่างที่นี่แอบเอารถลูกค้าที่ฝากค้างคืนไว้ไปใช้งานด้วย
เลยไม่แปลกใจว่า ทำไมอยู่ดีๆกระจกหน้ารถผมมีรอยร้าว
ตอนนี้ใช้ Lovato อยู่หรือเปล่าครับ ถ้าใช้อย่าปล่อยให้เรื้อรังครับ ผมเสียเวลาไป นับรวมกว่าสิบวันที่ต้องตามแก้ ไปจบที่ตอนหัวฉีดละลาย ผมเลยสั่งรื้อทิ้งทันที
ลองนึกว่า ถ้ามันระเบิดหรือไฟไหม้ ไม่คุ้มถ้าจะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับความประหยัดตรงนี้ พูดกันตรงๆด้วยความเป็นห่วงครับ อย่าไปคิดว่า ระบบมันจะช่วยเหลืออะไรเราได้ ไม่คุ้มจะเสี่ยงครับ
ตอนที่ผมเห็นว่าหัวฉีดละลาย ทั้งที่ตอนติดตั้งผมถามช่างทุกอู่ ตอบเหมือนกันว่าทนความร้อนได้ เพราะผมเห็นว่ามันเป็นพลาสติกธรรมดา แม้แต่ผมคิดเองก็คงคิดว่าทำมาคงกันความร้อนได้
แต่สรุปว่า เห็นกับตาแล้วขนลุกครับ พลาสติกพอง แต่ตัวที่ละลาย เหมือนเป็นพวกตะกั่วหรือโลหะสีเงินๆ ลองนึกเอาว่า โลหะพวกนี้อุณภูมิจุดหลอมเท่าไร แล้วทำไมมันละลายง่ายขนาดนี้?
?!!!!
ถ้าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น ผมอาจจะไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ละ รวมถึงคนนั่งมาด้วยอีกสามชีวิต
เอายี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ autronic และ lovato ดีกว่าครับ ลองหาข้อมูลว่ารถยี่ห้อไหน เขาติดอะไรกันแล้วไม่ค่อยมีปัญหา อย่ามาติดแล้วเป็นหนูทดลองยาแบบผม
ยี่ห้อนี้มันขายภาพและขายแบรนด์หนักมาก แต่คุณภาพของ ดูภาพเอาเองครับ
ส่วนอู่นี้ประสบการณ์ติดรถยุโรปไม่มี เจ้าของไม่ได้คุมเอง เดินไปๆมาๆดูบ้าง อยู่บ้างไม่อยู่บ้าง ตอนแรกที่ผมถาม ถามว่า ต้องมีเจาะอะไรรึเปล่า เขาบอกไม่มี พอเฮียเจ้าของเดินผ่านไป เด็กเอาสว่านมาเจาะเข้าท่อไอดี ผมงงเลย
แถมมีผู้รู้บอกว่า อาการที่เกิดนี่ เด็กที่อู่น่าจะเจาะได้องศาไม่ดี ทำให้แก๊สมีปัญหาไม่จบไม่สิ้น ส่วนเด็กที่มาทำ ไม่ต้องบอกนะครับ จบปวชรึเปล่าผมยังไม่ทราบ คนไทยหรือเปล่ายังไม่แน่ใจ ไอ้ที่จะไปคุมให้ได้งานออกมาดีๆนี่ยาก
ขนาดว่า เวลาทำ ผมต้องคอยเอาผ้าบ้าง ยางบ้าง มารอง ตามขอบตามผ้า เพราะเด็กมันไม่ใส่ใจอะไรครับ มือเปื้อนคราบน้ำมัน มันก็มาจับ consoleบ้าง พิงบ้าง พาดบ้างถูบ้าง ไม่มีล้างครับ คราบน้ำมันมาที ผมเห็นแล้วเครียดเวลาทำความสะอาด
ผมเจอรถเฉพาะเบ้นซ์ไปติดมาแล้วหลายคันเฉพาะที่อู่นี่ อู่อื่นไม่ทราบ ที่วิ่งมาจนคุ้นหน้ากัน คือเจอกันนี่รู้เลยว่า "มาอีกแล้วเหรอ? นึกว่าจบแล้ว" นี่ขนาดไปกันแบบไม่ได้นัด ยังเจอกันหลายรอบมาก
ไอ้ที่ไปกันแบบไม่เจอกันนี่ จะอีกกี่รอบ ถ้ารถยี่ปุ่นคงไม่มีปัญหาสำหรับอู่นี้แต่รถยุโรปไม่แนะนำอย่างแรง
หลังจากหัวฉีดละลายแล้ว ศูนย์ Lovato เลวๆนี่ ยังจะให้ผมลองเปลีย่นหัวฉีดไปลองใหม่ อยากให้ผมไปเสี่ยงตายอีกรอบ
ศูนย์ไร้จรรยาบรรณแบบนี้ ผมไม่เอาด้วยล่ะครับ เรื่องชีวิตและความปลอดภัย ใครจะทำเป็นยอมเป็นหยวนแบบความเห็นหน้าม้า mamaman ก็ตามสะดวกครับ
ผมไม่เอาด้วยเด็ดขาด!!!
ส่วนที่ผู้บริหารมันทำเป็นว่า มาใส่ใจ จริงๆสิ่งที่มันทำตรงข้ามหมดครับ ตั้งแต่ไม่รับผิดชอบเรื่องกระจก ตั้งแต่ที่มันบอกว่า ช่างไม่เคยเอารถออกไปเทสข้างนอก ผมนั่งรอรถอยู่ผมยังเห็นกะตาเลยครับ
ส่วนที่มันอ้างว่า ติดต่อผมไม่ได้ นี่ก็โกหกครับ เพราะเฮียที่ร้าน รู้จักกับพี่ผม แถมมีเบอร์ผม แถมประวัติผมก็มีกรอกเบอร์โทรศัพท์ตอนเอาเข้าศูนย์ สรุปคือ มันไม่ต้องการรับผิดชอบอะไร แค่นั้นล่ะครับ
แค่เอาตัวหนังสือมาโพสต์สร้างภาพ
จนสุดท้ายผมไม่แปลกใจว่า ทำไม เบ้นซ์ทำไมไม่มีใครติด Lovato ก็ช่างมันพูดเองว่า ไม่เคยทำ นี่ช่างที่ศูนย์นะครับ
ส่วนที่อู่เฮียบอกว่า ตอนหลังติดรุ่นผมไปอีกคัน ไม่เห็นมีปัญหา ผมถาม แล้วติดอะไร เขาบอกติด Energy... แล้วไหงเอาแก๊สห่วยๆ Lovato มาติดให้ผม???!!!! เล่นซะผมอึ้ง
คือเรื่องของเรื่องเฮียแกแนะนำพี่ผม พี่ผมเลยเอารถมาให้ติด ผมก็บอกว่า ไม่รู้นะ ผมอ่านตามเวปคลับเบ้นซ์ที่เล่นอยู่ เขาบอก Energy จบ แต่อย่างอื่นไม่รู้ แต่ถ้าเข้าเชี่ยวชาญ มั่นใจ ก็ยี่ห้อไหนก็ยี่ห้อนั้นล่ะ
ผมก็ไม่อยากจะไปจี้เฮียแกมาก แกบอกมีปัญหาอะไรจะรับผิดชอบให้หมด แม้แต่กระจกที่แตก แต่ก็อย่างที่บอก คนไม่ได้ทำ ผมจะไปเอาผิดคนไม่ได้ทำก็กะไรอยู่
แต่ไอ้ที่ผมเกลียดคือ การกระทำของศูนย์ที่มันไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมปัดสวะส่ง
และผมก็ยังจะด่าโดยสุจริตต่อไป เพื่อให้คนที่เข้ามาหาข้อมูล ได้ระวังตัวครับ ถ้าคุณต้องมาเจอแบบนี้มันมีแต่เสียกับเสีย พวกผู้บริหารสร้างภาพ พวกหน้าม้าก็เยอะครับ อู่ที่ดีเขาต้องบอกได้ว่าอะไรเขาถนัดไม่ถนัด
ไม่ใช่ว่าถ้าเขาบอกว่าทำได้หมด ฟังแล้วโม้ๆ ก็ให้ระวังไว้ครับ เราจะต้องไม่ใช่รถคันแรกของอู่ที่เอาเข้าไปติดแก๊สรุ่นนั้นนี่ ที่ไม่เคยทำ ไม่งั้น เป็นหนูทดลองยาไม่คุ้มครับ
ตอนนี้ผมใช้ของ Energy วิ่งได้ (อู่รับผิดชอบติด energy ให้) วิ่งมาไม่มีปัญหาอะไรเลยเกี่ยวกับแก๊ส
แต่มีปัญหาน้ำมันหายไปด้วย หายเยอะ วิ่งแก๊ส 60 ลิตร น้ำมันหาย 15 ลิตร สรุปไม่ได้ประหยัดสักเท่าไร
ผมไปติดวงจร timer ตัดปั๊มติ๊กออกเอง ปรากฏว่า ยังไม่ได้เรื่องเหมือนเดิม เครื่องดับ ตอนนี้ตั้งสมมติฐานได้ 2 อย่างว่า
1. การติดตั้งของอู่ยังมีปัญหาอยู่ เช่นมีสัญญาณรั่วเข้าหัวฉีด จากการตัดสัญญาณหัวฉีดเข้ากล่อง หรือการเดินสายผิด
2. หัวฉีดน้ำมันรั่ว regulator เสีย อันนี้เป็นที่ตัวรถ
ว่าจะลองเปลีย่นหัวฉีดดู แต่หัวฉีดก็แพงมากเอาเรื่อง เช็คมาอู่ถูกๆก็ต้องเจอหัวละเกือบหมื่น
เทสแล้วจะมาบอกเล่าเก้าสิบอีกรอบ แต่คิดว่ารอบนี้ไม่ใช่ปัญหาของตัวแก๊ส Energy แล้ว เพราะว่า ตอนไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก วิ่งฉิว ไม่ดับ ไม่งอแง แต่เปลืองน้ำมันสุดๆ