รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:46:47 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:46:47 PM » |
|
เอาแบบง่ายๆ นะ ตอนเดินเบา ไม่มีโหลด ให้ดูเวลาหัวฉีด น้ำมันตอนเป็นน้ำมัน เปรียบเทียบเวลาในช่องน้ำมัน (ไม่ต้องสนใจช่องแก๊ส) ตอนเป็นแก๊ส ถ้าเวลาหัวฉีดน้ำมัน(ตอนเป็นแก๊ส) มากกว่าตอนเป็นน้ำมัน แสดงว่าบางไป ก็เพิ่มแก๊สหน่อย ถ้าเวลาน้อยกว่าก็ทำตรงข้าม เดินเบา ตอนมีโหลด (แอร์ ไฟหน้า เข้าเกียร์ เบรค) ทำเหมือนข้างต้นครับ ต้องสลับไปมาระหว่างน้ำมันกับแก๊ส เดียวตอนวิ่งค่อยมาว่ากัน ส่วนกรณีที่ ติ๊กถูกที่ในช่อง สวิสช์ ในช่องสลับน้ำมันเป็นแก๊สทันที ใช้สำหรับ แบบไม่สนใจเงื่อนไขการใช้รอบเปลี่ยน เมื่ออุณภูมิถึง เปลี่ยนเลย แต่ขึ้นอยูกับมีการหน่วงเวลาสลับหรือไม่ เช่นหน่วงไว้ 3 วิ อุณภูมิถึง รอ 3 วิ ก็เปลี่ยนให้โดยไม่ต้องใช้รอบช่วย รถที่ตัดติ๊กควรใช้แบบนี้ครับ และหน่วงเวลาให้น้อยที่สุด (ได้แค่ 1 วิ) เพื่อป้องกันเวลาติ๊กตัดเดี๊ยวสุดุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:54:24 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 04:54:24 PM » |
|
พอดีอ่านหัวข้อกระทู้
หาสายคำสั่งตัดติ๊ก
มีแต่สายพ่วงเข้ากันติ๊ก เวลาเครื่องดับที่เกิดจากอุบัติเหตุ ติ๊กมันจะหน่วงเวลาประมาณ 3-5 วิ แล้วก็หยุด (ระบบแก๊สก็หยุดทำงานด้วย) ผมว่าน่าจะคือสายตัวนี้มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:54:35 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:54:35 PM » |
|
เอาแบบง่ายๆ นะ ตอนเดินเบา ไม่มีโหลด ให้ดูเวลาหัวฉีด น้ำมันตอนเป็นน้ำมัน เปรียบเทียบเวลาในช่องน้ำมัน (ไม่ต้องสนใจช่องแก๊ส) ตอนเป็นแก๊ส ถ้าเวลาหัวฉีดน้ำมัน(ตอนเป็นแก๊ส) มากกว่าตอนเป็นน้ำมัน แสดงว่าบางไป ก็เพิ่มแก๊สหน่อย ถ้าเวลาน้อยกว่าก็ทำตรงข้าม เดินเบา ตอนมีโหลด (แอร์ ไฟหน้า เข้าเกียร์ เบรค) ทำเหมือนข้างต้นครับ ต้องสลับไปมาระหว่างน้ำมันกับแก๊ส เดียวตอนวิ่งค่อยมาว่ากัน อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจครับ พอจะบอกได้ไหม เวลาดู ตรงไหน ดูยังไง งงเล็กน้อยส่วนกรณีที่ ติ๊กถูกที่ในช่อง สวิสช์ ในช่องสลับน้ำมันเป็นแก๊สทันที ใช้สำหรับ แบบไม่สนใจเงื่อนไขการใช้รอบเปลี่ยน เมื่ออุณภูมิถึง เปลี่ยนเลย แต่ขึ้นอยูกับมีการหน่วงเวลาสลับหรือไม่ เช่นหน่วงไว้ 3 วิ อุณภูมิถึง รอ 3 วิ ก็เปลี่ยนให้โดยไม่ต้องใช้รอบช่วย รถที่ตัดติ๊กควรใช้แบบนี้ครับ และหน่วงเวลาให้น้อยที่สุด (ได้แค่ 1 วิ) เพื่อป้องกันเวลาติ๊กตัดเดี๊ยวสุดุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:55:52 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:55:52 PM » |
|
พอดีอ่านหัวข้อกระทู้
หาสายคำสั่งตัดติ๊ก
มีแต่สายพ่วงเข้ากันติ๊ก เวลาเครื่องดับที่เกิดจากอุบัติเหตุ ติ๊กมันจะหน่วงเวลาประมาณ 3-5 วิ แล้วก็หยุด (ระบบแก๊สก็หยุดทำงานด้วย) ผมว่าน่าจะคือสายตัวนี้มากกว่า
ครับแล้วสายที่ว่านี้ สรุปคือยังไง เอามาทำสายตัดติ๊กได้ไหมพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:57:41 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:57:41 PM » |
|
ลองโทรไปหาพี่โจ้ดีกว่าครับให้พี่โจ้จูนออนไลน์ให้ครับ เกรงใจพี่โจครับ เลยแค่โทรไปถาม แต่ไม่รู้พี่โจแกจะว่างจูนให้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 07:51:50 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 07:51:50 PM » |
|
เกรงใจพี่โจครับ เลยแค่โทรไปถาม แต่ไม่รู้พี่โจแกจะว่างจูนให้ไหม
ลงโปรแกรมทรีมวีเวอร์ไว้ครับเดี๋ยวจะจูนใหห้ครับช่วงเวลาที่ว่างหลังห้าโมงเย็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 08:16:07 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 08:16:07 PM » |
|
เรียบร้อยแล้วครับ รอท่านใจดี จูนให้อยู่แต่ผม วิ่งจูนไม่ได้นะครับ เพราะไม่มีตัวรับสัญญาณ ครับ มีแต่สายเนต TOT เดี๋ยวpm ระหัสไปให้นะครับ พี่โจ ว่าแต่ วันไหนดีครับพี่ กี่โมง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #37 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:56:34 AM
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 05:44:42 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 05:44:42 PM » |
|
ครับ สงสัยผมต้อง ทำแบบที่ว่านี้แระ แต่ตอนนี้เอาเรื่องแก็ซก่อน อิอิ เรื่องตัดติ๊กผม ได้ตัดมืออยู่ใช้สวิตเครื่องบินเอามาตัดที่รีเรของติ๊กอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 07:35:51 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 07:35:51 PM » |
|
เรียบร้อยแล้วครับ รอท่านใจดี จูนให้อยู่แต่ผม วิ่งจูนไม่ได้นะครับ เพราะไม่มีตัวรับสัญญาณ ครับ มีแต่สายเนต TOT เดี๋ยวpm ระหัสไปให้นะครับ พี่โจ ว่าแต่ วันไหนดีครับพี่ กี่โมง
Fโทรมานัดก่อนได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:39:37 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:39:37 PM » |
|
Fโทรมานัดก่อนได้นะครับ
kครับพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ตอน 5โมงเย็นผมโทรไปหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:41:10 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:41:10 PM » |
|
ตอนนี้มีมาถามหน่อย เครื่องความร้อนไม่ถึง 55องศา ทำไมเครื่องผม เร่งไม่ออกเลย แต่ถ้าเร่งแรงๆได้ แต่ ออกตัวแบบจะดับ ครับตอนวิ่งแก็ซ วิ่งน้ำมันไม่เป็นไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 09:24:35 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 09:24:35 PM » |
|
ตอนนี้มีมาถามหน่อย เครื่องความร้อนไม่ถึง 55องศา ทำไมเครื่องผม เร่งไม่ออกเลย แต่ถ้าเร่งแรงๆได้ แต่ ออกตัวแบบจะดับ ครับตอนวิ่งแก็ซ วิ่งน้ำมันไม่เป็นไร
ตั้งที่อุณภูมิต่ำเพื่อเปลี่ยนไว ร้อนยังไม่มาก แก๊สเลยไม่ค่อยกลายเป็นไอเท่าที่ควร ก็อาจจะออกไปทางหนา ก็เลยเกิดอาการดับ ลองขยับเพิ่มองศา แล้วดูว่าดีกว่าเดิมหรือไม่ ของผมตั้งไว้ 45 องศา(ความงก) ไม่ดับนะ แต่เครื่องเดินเหมือนหัวเทียนบอด แต่พอร้อนก็โอเคนิ่งดี การตั้งไว้ที่องศาต่ำๆ ก็อาจจะมีผลต่อผ้าหม้อต้ม บ้าง แต่ผมไม่ค่อยสนใจมีปัญหาก็เปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 11:05:48 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 11:05:48 AM » |
|
ครับ เดี๋ยวลองตั้ง เป็น 45 ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 01:00:56 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 01:00:56 PM » |
|
ตอนนี้ ได้ ออโต้จูนไปแล้ว ลมยาง หน้า 35 หลัง 35 ราคาแก็ซ 11.90 บาท เติมไป 300 บาท ได้ 25ลิตร วิ่งไป 215 กม ตกกินที่ 8.6 กม/ลิตร ผล ตอนนี้ ได้ที่ กมละ 1.3 บาท ระยะทาง 215 กม ค่าแก็ซ 300บาท วิ่งนอกเมือง เปิดแอร์ตลอด 100-120 กม/ชม พี่ๆคิดว่า เป็นไงครับ กับ เครื่องSR20 ฝาขาวหลังหักไม่โบ เกียธรรมดา แม็ค 15 ยาง เตี้ย แก็ซหัวฉีดของBSM
แล้ว ถามต่อหน่อยครับ ตอนที่ แก็ซจะหมด เร่งไม่ขึ้น แต่ แก็ซไม่ตัดเป็นน้ำมัน เพราะอะไรครับ แล้ว ปรับตั้งตรงไหนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|