รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 06:36:30 PM
|
tonkao9
|
|
« เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 06:36:30 PM » |
|
ผมใช้แก็ซ BSM หัวฉีด รอบเครื่องสดุด เวลารอบต่ำจอดไว้รถไว้ พอออกตัวมีสะอึกเป็นบางครั้ง แต่ จอดรถไว้เป็นตลอด ไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ครับเป็นที่อะไร แก้ไขยังไงได้บ้างแก้ตรงไหน ไม่เคยจูนเองเพราะไม่มีสายจูน แต่เคยเอาหม้อต้นมาล้าง และ เคยปรับแรงดันที่หม้อต้ม
อีกอาการคือ วิ่งแก็ซ อืดมาก ต่างจากน้ำมันมากเลย แล้วก็กินแก็ซ มากกว่าปกติด้วย 2บาทกว่าเครื่องSR20 ไม่โบ ขอบ15 ยางเตี้ย รถไม่บรรทุก แก้ไขตรงไหนได้บ้างครับ
และใครพอจะทราบบ้างครับว่า ผมจะเอาสายตำสั่ง ตัดติ๊กได้จากตรงไหน ของแก็ซรุ่นนี้ได้ครับ
ลงรูปแล้วครับหน้าหลังสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 11:59:18 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 11:59:18 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 09:19:41 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 09:19:41 AM » |
|
ไม่มีใครช่วยเลย ฮืออออออออ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 02:37:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 02:37:59 PM » |
|
ที่บอกว่าปรับแรงดันที่หม้อต้ม เมื่อไม่มีสายจูนเราก็ไม่สามารถรู้เลยว่า ค่าแรงดันนั้นสูง หรือ ต่ำ ไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 05:23:26 PM
|
เด็กช่างรักจริง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 05:23:26 PM » |
|
ไม่มีใครช่วยเลย ฮืออออออออ
คงต้องหาสายจูนและลงโปรแกรมก่อนนะครับจึงจะแก้ไขได้แต่สันนิฐานว่าอาจจะปรับแรงดันสูงไปครับทำให้กินแก๊สเพราะตอนปรับไม่ได้เปิดโปรแกรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 09:53:10 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 09:53:10 AM » |
|
งัน แก้ไขเบื่องต้นได้ไหมครับ ก่อนที่จะซื้อสายจูนมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 10:26:04 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2011, 10:26:04 AM » |
|
ถ้าไม่สายจูนก็ต้องเข้าอู่ เพราะนอกจากดูค่าแรงดันหม้อต้มแล้ว ยังต้องดู Map ประกอบด้วยว่าปรับจูนไว้อย่างในช่วงรอบที่มีปัญหาครับ อู่เพื่อนๆผมติด BSM แต่อยู่ตั้งแปดริ้ว ไม่งั้นจะให้ดูแลให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 12:23:11 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 12:23:11 PM » |
|
ค่อยๆปรับลดแรงดันแบบเดาเอา ทีละนิดแล้วลองไปวิ่งดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 06:29:05 PM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 06:29:05 PM » |
|
ครับเดี๋ยวลองปรับดู จะมาแจ้งอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 09:22:24 PM
|
พระราม2 ออโต้ แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 09:22:24 PM » |
|
อยู่แถวไหนครับ (อยากช่วย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 09:40:33 AM
|
pong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 09:40:33 AM » |
|
ถ้าอยู่แถวลาดกระบัง แนะนำลองไปดูร้านCk auto gas ฉลองกรุง50 ใกล้นิคมฯลาดกระบัง น่าจะแก้ไขให้ได้ 082-8431515
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 01:45:09 PM
|
patchayas
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 01:45:09 PM » |
|
ผมอยู่แถวบิ๊กซีคลองสาม ปทุมฯ พอไหวไหมครับพี่ tonkao9
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 08:27:00 AM
|
6inline
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 08:27:00 AM » |
|
ผมอยู่แถวบิ๊กซีคลองสาม ปทุมฯ พอไหวไหมครับพี่ tonkao9 คุณ tonkao9 เค้าอยู่ที่ กระบี่ครับ จริงๆ แล้วองศาการจุดระเบิดของแก๊ส ต้องไฟแก่หน่อย บางครั้งที่เจอหัวเทียนเริ่มไม่ดี หรือสายหัวเทียน น้ำมันเดินนิ่ง แต่เป็นแก๊สก็จะเจอชัดเจนกว่า(โดยเฉพาะไดเร็คคอยล์) เพราะออกเทนสูงกว่า คราวนี้ต้องรำลึกไปตั้งแต่ตอนแรกอาการเป็นอย่างไร บางครั้งอาจจะวิเคราะห์ผิด คือไปแก้ไขในสิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาท้ายๆ ก่อนก็เป็นได้ สำหรับตอนนี้ ไม่มีสายจูน ทำได้ก็ลองปรับที่หม้อต้มไปก่อน แล้วเทียบอาการดู ทำมาร์คไว้ด้วย หากปรับไปเกินครึ่งรอบ(+/-)แล้วไม่ด๊ ก็ไม่น่าใช้แรงดันแล้วครับ ก่อนหน้านี้เป็นหรือเปล่า หรือเป็นตั้งแต่ตอนล้างหม้อต้ม จริงๆแล้วหากปรับแรงดันหม้อต้มควรที่จะต้องปรับจูนโปรแกรมใหม่ ลองปรับหม้อต้ม ลด/เพิ่ม แรงดันทีละนิด แล้วเปรียบเทียบดูครับ เค้าใจว่าแก๊สหนาไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:35:46 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:35:46 AM » |
|
ขอบคุณมากมายครับ ตอนนี้ ผม จะลอง ปรับหม้อต้ม+เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดูก่อน เพราะ จากที่ดูอาการ เหมือนจะเป็นที่ หัวเทียนหรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่ที่อาการ อึด นี้ เดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ ผมเอง ตอนนี้ สายจูนก้ไม่มี หาคนใช้แก็ซ ที่มีสายจูนBSM ก็หายากมาก แถวบ้านผม บ้านนอกอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:39:31 AM
|
tonkao9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 08:39:31 AM » |
|
ถ้าผม หรับแรงดันของหม้อต้ม ให้บางกว่านี้ อาการ จะเป็นยังไง จะได้เข้าใจได้เวลาปรับ แล้ว ตอนลอง รถไม่วิ่ง ปรับแรงดันหม้อต้ม แล้วลองเร่งเครื่องดู แรงได้ดี มาตามมือเร่ง เหมือนจะ เร่งดี แต่พอวิ่งจริงงมีโหลด กลับ อืด เร่งไม่อร่อยและ มีสะอึก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|