วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:49:25 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:49:25 PM » |
|
ต่อไปก็อัดน้ำยาล้างหัวฉีด เข้าไปนะคร้าบ อย่าลืมสตาร์ทเครื่องด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:51:04 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:51:04 PM » |
|
ล้างเสร็จแล้วก็ใส่กรองแก๊ส ประกอบกับเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:53:20 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:53:20 PM » |
|
พอดีbsmชุดนี้ใช้รางRail typ3 เป็นของมือสองครับใช้มาก็ประมาณ2ปีกว่าแล้วครับก็ต้องทำการล้างหัวฉีดกันหน่อยครับโดยไม่ต้องรื้อหัวฉีดออกมา เป๊นอุปกรณ์ที่บำรุงรักษาของfobosครับหลังจากล้างเรียบร้อยหัวฉีดที่เคยดังเล็กน้อยเงียบขึ้นอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:55:28 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 02:55:28 PM » |
|
จบสำหรับรถเก่าๆ คันนี้นะครับ อาจจะเกิดคำถามแย้งขึ้นมาบ้างว่าทำไม หัวฉีดยังไม่เรียบร้อย ต้องตอบว่ารถคันนี้เป็น test drive สำหรับ BSM โดยเฉพาะครับ ก็เลยต้องเตรียมติดตั้งต่างๆ ไว้เพื่อปรับแต่ง แก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ แต่เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกังวลครับ เพราะทุกจุกแน่นหนา และไร้รอยรั่วแน่นอน ่ส่วนที่เหลือ แต่อีกวันสองวันนี้ ถ้าหากได้ไปปฏิบัติภาระกิจลับ จะกลับมารายงานอัดตราเร่ง อัตตราเร็ว และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 03:19:01 PM
|
tong-carcare
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 03:19:01 PM » |
|
แหล่มเลย
แรง เร็ว ประหยัด ดีใจด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 05:20:30 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 05:20:30 PM » |
|
เพิ่งแวบไปล้างรถที่ร้านพี่โต้งมาครับ ขากลับก็เรย ไปส่งที่โต้งที่ร้านแมกซ์นิดหน่อยครั บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:34:50 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:34:50 PM » |
|
กรองแก๊สเจ๋งมากๆครับ พี่โจ้เอาผ้าใบสีฟ้ากันน้ำมันเหรอครับ เยี่ยมครับพี่ ล้างค่อนข้างยากครับ ไอน้ำมันร้านนี้ สงสัยจะน้ำมันหมูแน่นอน ไขเยอะ เท่าที่ดูตรงอินเตอร์เฟซของซอฟแวร์ตัวนี้ ใช้ได้นะครับ ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เลยครับ ก่อน - หลัง ล้างห้องเครื่องนี่ แหล่มครับ ต่อไปคงมี ติดแก๊สร้านนี้ แถมล้างรถโดยมืออาชีพจาก โต้ง คาร์แคร์ เสริมต่อไปนะครับ ผมว่าก็ดีครับ ตอนแรก เข้าใจว่ารถท่านเก่ง ลง B16 เทคเล็กนะครับ แต่ว่า ตัวนี้ก็ เทคขาแรงเช่นกัน ไม่ใช่เทคหน่อมแน้มแบบในพวก ซิตี้ แจ๊สครับ ตัวฉีดล้างหัวฉีดนี้ ตอนที่เราอัดน้ำยาเข้าในระบบนี่คือ น้ำยาเข้าหลังกรองแล้วออกไปสู่หัวฉีดใช่มั๊ยครับ มันอยู่ในสถานะของเหลว หรือว่า ในรูปของไอครับ ถ้า สถานะเป็นไอของเหลว จังหวะที่เราฉีดน้ำยาล้างหัวฉีดเข้าไป เครื่องมีอาการสะดุดหรือเปล่าครับ น่าสนใจนะครับ วิธีนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:43:17 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 06:43:17 PM » |
|
ใช้ลมอัดเข้าไปในกระป๋องแรงดันครับน้ำยาจะถูกอัดเข้าระบบโดยแรงดันลม เข้าไปในสถานะละอองของเหลวออกที่หัวฉีดเข้าไปเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์ครับจะมีอาการสะดุดเล็กน้อยครับ น้ำยาเป็นของrail โดยตรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:41:32 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:41:32 PM » |
|
ตอบพี่ปิยะครับ B16A คงทำกันกระเป๋าฉีกเลยทีเดียวครับ เลยหันมาเล่น D16Z6 ของตัวเมกา ค่อนข้างทนทานกว่าครับ ถ้าหากอยากจะไปแซ้ดแข่งกับ B16A ก็ผูกโบซักหน่อยครับ เพราะฝั่งเมกาเล่นกันเยอะครับ ได้แรงม้าเหยียบๆ 200 แรงม้าได้ไม่ยากครับ แต่ตอนนี้ ต้องเก็บตังค์เปลี่ยนเบาะก่อนนะคร้าบ ปวดหลังแย่แล้ว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 11:23:23 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 11:23:23 AM » |
|
BSM ver7.5 ซึ่งรอบรับ obd ได้อีกด้วย แต่ยังไม่มีใครนำเข้ามา รอดูผู้นำเข้าที่ใจกล้ากับ BSM OBD ของดีมีคุณภาพ เพราะผมคิดว่า เหมาะกับรถเก๋งมือสองในบ้านเรา มากมายพอสมควร
BSM MAX OBDII มีขายแล้วนิครับพี่โจ้ ที่ SaveWay ชุดล่ะ 8500 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:11:33 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:11:33 PM » |
|
น่าเล่นครับเดี๋ยวเก็บรายละเอียดฟังชั่นทีมีแล้วยังไม่ได้ใช้งานให้กระจ่างก่อนครับจะได้เป็นข้อมูล ทำให้คนงบน้อยที่อยากจะฉีดครับ แล้วจะนำเสนอในโอกาศต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:14:57 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:14:57 PM » |
|
สุดยอดครับราคานี้ หักค่าการตลาดจิปาถะออกไป ได้ตัวเนื้องานเต็มๆ ก็ถือว่า ราคาเหมาะสมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:01:13 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:01:13 PM » |
|
ทดสอบด้วย obd มือ หรือ... การจูนโดยใช้ map ของ น้ำมัน ร่วมกับการเรียนรุ้ของ map แก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:07:18 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:07:18 PM » |
|
เกือบลืมฝาก ชาว vtec อีกเรื่องนะคร้าบ เซตการตัดกลับน้ำมันไม่เกิน 6000 รอบนะครับ ไม่งั้นโปรแกรมค้างแน่นอน ผมกับพี่โจ้ลองกันมาแว้วววว โดนพี่โจ้ บ่นซะหลายรอบเรย ห้าๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วันนี้ทดสอบหัวฉีด ทน ถึก ดี ต้อง BSM ประกบ CIVIC EG Hatchback เครื่อง D16z VTEC
|
ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:43:36 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:43:36 PM » |
|
เอาแล้วไง รถแรงเกิน 6000 รอบ ใส่กล่องตัดรอบเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|