มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:21:36 PM
|
yammy8888
|
|
« เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:21:36 PM » |
|
ผมใช้รถ ฮอนด้าซีวิคตาโตเครื่อง d16 a ปี99ครับ ได้นำรถเข้าติดตั้งแก๊สเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเป็นแก๊สหัวฉีดของ emer ครับ มีปัญหาดังนี้ครับ 1 เวลาดับเครื่องแล้วมีเสียงดังรีเลย์บริเวณที่เก็บของคนนั่งข้างคนขับ(มาทราบทีหลังโดยการเอารถไปเช็คที่อู่ที่ซ่อมประจำปรากฏว่าเป็นรีเลย์ปั้มติ๊กซึ่งก่อนติดแก๊สไม่เป็น) 2 รถวิ่งโดยใช้แก๊สลากรอบได้ 5000รอบแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนต้องยกคันเร่งขึ้นเกียร์จึงเปลี่ยนปกติใช้น้ำมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่ 5500-6000 รอบ 3 รถวิ่งได้ 120 แล้วตื้อไปเลยไม่ไปต่อแตกต่างกับน้ำมัน ผมเจอปัญหาตั้งแต่ตอนไปรับรถ เลยโทรไปถามที่อู่บอกว่าเดี๋ยวเอารถเข้าไปให้ดูนะซึ่งเป็นเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ เค้าบอกว่าไม่ได้แล้วหล่ะเค้าจะปิดร้านไปงานศพ อ้าวผมเพิ่งขับรถออกไปห้านาทีเองนะ เค้าให้ไปหาช่างไฟที่อีกอู่นึงมาทราบภายหลังว่า่เค้าให้ช่างไฟอีกอู่นึงเดินไฟให้ ผมก็บอกว่าได้ผมจะไป แต่พอดีผมมีธุระตอนบ่ายสองครึ่งกลัวไม่ทันเลยบอกเค้าว่าเป็นพรุ่งนี้ได้ไม๊ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ เค้าก็บอกว่าได้เดี๋ยวเค้าโทรนัดผม วันรุ่งขึ้นผมโทรไปหาเค้าตอน 10 เช้าเค้าไม่รับ แต่เค้าโทรมาตอน เที่ยงครึ่งแล้วบอกว่าเค้ามารอตั้งนานแล้วนะผมก็บอกว่าอ้าวก็โทรไปแล้วนี่ครับคุณไม่รับครับ เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้ยินเสียง โอเคผมก็เข้าไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:59:45 PM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 10:59:45 PM » |
|
ก็เล่าให้เค้าฟังว่ารถอาการเป็นยังไง เค้าก็บอกว่าเรื่องเสียงดังตอนดับเครื่องต้องรอช่างไฟผมก็โอเค แล้วก็ไปจูนกัน ก็วิ่งให้เค้าดูทั้งน้ำมันและแก๊ส เค้าก็พยายามจูนให้ ก็ไม่ได้ซักที่ เค้าก็บอกว่าแก๊สมันด้อย ทำได้แค่นี้ ผมก็บอกอ้าวทำไมรถพี่สาวที่บ้านซีวิคเตารีด กับไดเมนชั่นไม่เป็นล่ะ วิ่งเหมือนน้ำมันเลย เค้าบอกไม่รู้แล้วก็ตอบว่าแก๊สมันด้่อย เค้าก็แก้ปัญหาโดยการจูนให้ตัดแก๊สที่ 4700 รอบแล้วจ่ายน้ำมันแทนซึ่งมันก็พอได้(ตอนหลังมารู้จากการไปให้อู่แก๊สอื่นๆหลายที่ดูถึงรู้ว่ามันไม่ใช่)เกียร์เปลี่ยน โอเค ผมก็กลับบ้านไป วันรุ่งขึ้นไปให้อู่ที่ทำประจำเช็คให้เพราะก่อนติดแก๊สผมเพิ่งไปเปลี่ยนหัวเทีียน ถ่ายของเหลวทั้งหมดตรวจเช็คสภาพเครื่องเพื่อเตรียมการติดแก๊สเ้ค้าก็บอกว่าเสียงดังรีเลย์ปั๊มติ๊ก ผมก็โทรบอกที่อู่แก๊สโดยไม่ได้แก้ไขไดๆกลัวจะหมดประกันเค้าบอกว่าอ้าวแล้วทำไมไม่ซ่อมผมก็เลยบอกว่าก็ก่อนติดตั้งมันไม่เป็นนี่ครับ ทางพี่ก็ต้องแก้ใขให้ผม เค้าบอกโอเค อีกวันนึงผมก็เข้าไปหาเค้าเค้าก็ให้ช่างไฟมาดูให้ตอนหลังรู้ว่าเค้าจ้างช่างไฟอู่อื่นมาเดินไฟให้ โดยที่ไม่สนใจรถผมเลย ช่างไฟแก้ไม่ได้บอกให้ไปที่อู่เค้าเครื่องมือครบกว่า ผมก็โอเคขับไป รอจนเย็นสรุปทำไม่ได้ ผมก็โทรบอกที่อู่แก๊ส เค้าบอกว่าโอเคเดี๋ยวเค้าให้ช่างไฟที่อู่ที่ผมไปเช็คทำให้ อีกสองวันผมโทรไปถามว่าจะเอารถไปทำได้วันไหน เค้าบอกว่าให้เอารถมาทิ้งไว้เดี๋ยวเค้าหาคนมาแก้เองอีก 1 วัน สรุปเป็นอาทิตย์ยังไม่จบครับ โอเค ผมก็โทรไปอีกทีเค้าปิดเครื่องผมเลยไปหาที่อู่แล้วบอกว่าโอเคนะเดี๋ยววันจันทร์ที่11 ผมเอารถไปทิ้งไว้ให้นะแล้วก็ช่วยดูทีว่าทำไมวิ่ง 120 แล้วตื้อ เค้าก็แทรกมาเลยว่าจูนไปแล้วจะอะไรอีก ผมก็บอกว่าอ้าวพี่ก็งานไม่ไม่จบจะให้ผมทำไงวิ่งน้ำมันมันไม่เป็นนี่ เค้าถามผมว่าแล้วจะเอายังไง ผมก็บอกว่าก็ไม่รู้สิก็มันเป็นอย่างงี้ เค้าบอกเลยว่า งั้นก็ถอดของคืนหักสามพัน คืนน่ะผมอยากคืนแต่ทิ้งรถไว้ถอดสองวันใครจะกล้าทิ้งครับ แค่นี้ยังไม่รับผิดชอบถอดของไปนี่ไม่เละเหรอครับงานติดตั้งก็เฮ้อมันมีอีกยาวครับ เพื่อนๆคิดว่าผมควรทำไงดีครับ ซึ่งผมได้เอารถไปให้อู่แก๊สอื่นดูมาแล้วเค้าบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องการวายริ่งสายครับ รบกวนด้วยครับ แล้วก็ขอโทดด้วยครับถ้้าข้อความนี้ก่อความรำคาญให้แก่สมาชิก และผมยินดีให้เจ้าของอู่มาตอบนะครับผู่อ่านจะไม่ได้ฟังความข้างเดียวเพราะตอนผมจะติดตั้งแก๊สก็ได้เบอร์อู่จากในเวปนี้แหละครับ ปล.ผมอยู่จ.กาญจนบุรีครับ ติดแก๊สข้างๆโตโยต้ากาญจนบุรีครับ และได้แจ้ง ส.ค.บแล้วกำรอการตรวจสอบอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:03:03 PM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:03:03 PM » |
|
รบกวนเพื่อนๆแนะนำสถานที่ที่รับแก้งานด้วยครับ ติดหัวฉีดของemerมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:42:30 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:42:30 PM » |
|
รุ่นนี้ติดหัวฉีดเวอร์ชั่นเก่าๆยังไม่มีปัญหาเลยครับแสดงว่าเจอร้านที่มั่วแล้วครับ ก็ต้องช่วยๆกันเตือนเพื่อนๆด้วยครับ ไอ้ที่ว่าบอกว่าแก๊สด้อยแล้วจูนไม่ได้ผมว่าคนจูนไม่มีความรู้มากกว่าครับ การแก้ไขเบื้องต้นเช็คขนาดรูหัวฉีดที่เจาะก่อนว่าเจาะเท่าไหร่ หัวฉีดที่ใช้ยี่ห้ออะไรความต้านทานเท่าไร หม้อต้มยี่ห้ออะไรจะได้เซ็ทแรงดันได้ถูก ถ้าถ่ายรูปลงให้ดูได้จะช่วยแนะนำได้ดีกว่านี้ครับ (น่าจะบอกด้วยนะว่าติดมาจากที่ไหน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:53:48 PM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2011, 11:53:48 PM » |
|
ขอตอบคุณช่างโจ้นะครับ เป็นของ emer ทั้งชุดครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่ายรูปให้ดูครับ แล้วไม่ทราบว่าว่าช่างโจ้รับแก้ปัญหาไหมครับ ไกล้ไกลก็ต้องไปครับ ไม่กล้าให้เค้าถอดออกครับ กลัวจะหนักกว่านี้ ขอบคุณนะครับที่มาช่วยตอบ อู่อยู่กาญจนบุรีครับ ข้างโตโยต้ามีที่เดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:02:10 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:02:10 AM » |
|
ยี่ห้อนี้เป็นของ นภัทเจริญยนต์ครับทำตลาดต่างจังหวัดส่วนใหญ่ ของนภัทผมเคยทำsecครับเดี๋ยวผมขอดูโปรแกรมจูนกับสายจูนก่อนครับกลัวไม่มีสายจูนเท่านั้นถ้าใช้ร่วมกับsecได้ก็ทำได้ครับสายจูนผมมีอยู่ ช่วงหลังเห็นมีสมาชิกหลายท่านโทรหาผมเรื่องงานเคลมของเคลมยากผมเลยเลิกทำsecครับแต่ที่ผมติดไปก็ไม่มีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:11:20 AM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:11:20 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ ยังไงเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมรบกวนโทรไปหาครับ ขอบคุณมากครับผมล่ะเครียดเลยไม่จบซักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 07:04:03 AM
|
oil2000
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 07:04:03 AM » |
|
น่าเห็นใจครับขนาดยอมไปแก้ ตจว.นี่สงสารจริงๆ เฮ้อผมคุยกับลูกค้าที่หาข้อมูลบ่อยๆว่า จะติดไหนก็ได้แต่หาข้อมูลอู่ที่จะติดให้แน่ใจในคุณสมบัติ ว่าเป็นอย่างไร แต่อย่าเห็นแก่ราคาถูกข้อนี้เจอบ่อยครับ ถูกมากก็ได้ของไม่ดีตามราคาครับ แล้วก็จะบานเป็นแพงไปซะอีก เหมือนไปหาหมอนั่นแหละสมมุตินะว่าถ้าเป็นแค่พยาบาลรู้เป็นบางโรคแต่ไม่มีความรู้เรื่องโรคอื่น รักษาเป็นแต่ไข้หวัด ถ้าคนไข้เป็นเบาหวานร่วมด้วย ฉีดยาไปแพ้ยาแก้ไม่เป็น ต้องหามไปส่งหมอเบาหวาน อ้าวพอไปหาหมอเบาหวานคนไข้เกือบตายอยู่แล้ว หมอเบาหวานบอกเฮ้ย มันเป็นหัวใจเฟ้ย....หามไปหัวใจ....โฮ๊ย....คล้ายๆกัน ถ้ารู้ไม่ครอบคลุม ก็คงแบบนี้ครับ ผมก็เป็นช่างเก่าจากHONDA แล้วก็ติดแก๊สด้วยเห็นมีเกี่ยวกับระบบที่พอรู้ก็มาบอกให้สบายใจอย่างที่ เกียร์ผิดปกติก็ไม่มีอะไร ช่างคงถอดสายคันเร่งออกแล้วประกอบไม่ได้ระยะ ถ้ายังไม่ดีก็ลองให้เขาตั้งดูใหม่ หย่อนเปลี่ยนไว ตึงเปลี่ยนช้า กลัวว่าเดี๋ยวจะแก้ไปลงทะเลน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2000 ออโต้ฯ435/1 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ซอยชลประทานโรงแรมประสานใจ รับซ่อมรถยนต์ฮอนด้าวางเครื่องหัวฉีด ติดแก๊ส บริการห้องพักรายเดือน เบอร์ติดต่อ 089-7550465 "คิดเรื่องงานก่อนเรื่องเงิน แล้วเงินก็ตามมา" http://praeenduro.blogspot.com
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 07:45:48 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 07:45:48 AM » |
|
ถ้าใครเคยทำงนาศูนย์บริการก็ต้องรู้ครับ ยกตัวอย่างงานเคลมชิ้นส่วนที่เสียให้ลูกค้า ต้องระบุให้ชัดเจนว่าเสียเพราะอะไร อะไหล่ต้นเหตุที่ทำให้เสียคืออะไร ตรวจเช็คตามคู่มือซ่อมหรือไม่อยู่ในระยะประกันหรือไม่ ค่าที่วัดได้ผิดไปจากคู่มือซ่อมเท่าไร ค่าแรงเคลมเท่าไร ค่าอะไหล่ที่จะเคลมเท่าไร เมื่อมีปัญหาจากชิ้นส่วนนั้นเป็นจำนวนมากก็ต้องทำrecallเคลมทั้งหมด งานเคลมทุกอย่างถ้าศูนย์บริการวิเคราะห์งานผืดพลาดก็ต้องถูกปฏิเสธเคลมจากสำนักงานใหญ่ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเก็บกับลูกค้าไม่ได้ก็ต้องช่วยกันรับผิดชอบกันภายในศูนย์บริการเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:14:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:14:52 AM » |
|
Civic ตาโต เกียร์เป็นระบบสายดึง จุดตั้งมี 2 จุด ตามที่ช่าง oil2000 แนะนำ ตั้งสายสายเกียร์ตึง เกียร์เปลี่ยนเร็ว สายเกียร์หย่อน เกียร์เปลี่ยนช้า วิธีการตั้งสาย ต้องขับไปแล้วจับจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ ไม่ถูกใจก็ลงมาตั้งใหม่ ส่วนหัวฉีด emer มี 2 เจ้าที่ทำตลาดยี่ห้อนี้ 1. สแกนอินเตอร์ ซอยชินเขต กับ นภัทรเจริญยนต์ เรื่องทีม Service หรือ ช่างที่ติดตั้ง กับ นภัทร เสียงไม่สู้ดีเท่าไหร่ และไปติดอู่ที่ จ.กาญจนบุรี ช่วยอู่ได้ครับมั้ยครับ จะบอกทางหน้าบอร์ด หรือ จะ pm มาหาผมก็ได้ เพราะมีอู่นึงเป็นสาขา ของ ช่างเส็ง เมืองใหม่รวมช่าง หวังว่าคงไม่ใช่ที่นี่นะ เพราะผมอยากโทรให้ปรึกษากับ ช่างเส็ง เมืองใหม่รวมช่าง เพราะเค้าทำ emer ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:42:39 AM
|
oil2000
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:42:39 AM » |
|
นับถือน้ำใจครับ mr.ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2000 ออโต้ฯ435/1 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ซอยชลประทานโรงแรมประสานใจ รับซ่อมรถยนต์ฮอนด้าวางเครื่องหัวฉีด ติดแก๊ส บริการห้องพักรายเดือน เบอร์ติดต่อ 089-7550465 "คิดเรื่องงานก่อนเรื่องเงิน แล้วเงินก็ตามมา" http://praeenduro.blogspot.com
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 11:48:06 AM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 11:48:06 AM » |
|
ขอตอบและขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ เรื่องเกียร์ครับ ขับน้ำมันไม่เป็นครับ ปกติดีทุกอย่างแต่พอใช้แก๊สมันไม่เปลี่ยนครับ ที่กังวลเป็นเรื่องของเสียงรีเลย์ปั๊มติ๊กที่ดังครับตอบดับเครื่องดังมากใจหายทุกที ผมเลยให้ที่เมืองใหม่รวมช่างเช็คให้ครับ ตอนแรกก็ตัดสินใจที่จะติดที่นั่น แต่ไกลจากบ้านผมประมาณ 20กิโล ก็เลยติดไกล้บ้านคิดว่าเค้าดูแลเราได้สะดวก แต่ผลก็ออกมาแล้วว่าผมคิดผิด ขอบอกเลยว่าที่เมืองใหม่บริการดีครับ ขนาดผมไม่ได้ไปติดที่เค้าเค้าก็ดูแลเป็นอย่างดี แต่ช่างที่ร้านเค้าไม่มีโปรแกรมจูนครับเลยแนะนำให้ไปสาขารังสิต หรือไม่ก็ถ้าทางอู่เดิมเค้าจะถอดแล้วคืนเงินก็ไม่เป็นไร เอามาติดใหม่ที่เค้าเค้ารับประกันว่าจบครับ แล้วราคาก็ถูกกว่าด้วยครับ วันนี้ก็เลยเสียใจที่เลือกผิดซึ่งเราก็หาข้อมูลมาพอสมควรก่อนติด ก็เลยคิดว่าคงหาที่แก้ดีว่าซักสองที่ไม่หายจิงๆคงต้องไปถอด งานนี้มีเอาเต้นท์ไปกางนอนเฝ้ารถแน่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 11:51:06 AM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 11:51:06 AM » |
|
ส่วนเรื่องอู่เดี๋ยวผม pm ไปบอกครับ ผมอยากบอกใจจะขาดครับ แต่กลัวเดี๋ยวจะมีปัญหากับอู่แก๊สอื่นที่ผมไปเช็คกับเค้าไม่อยากให้พวกเค้าเคืองกันเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:16:57 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:16:57 PM » |
|
วิเคราะห์จากอาการที่เล่ามาเบื้องต้น ช่างเดินสายไฟคงไปต่อสัญญาณดึงไฟ IG ผิดครับ
ส่วนขับแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนกับวิ่งได้ไม่เกิน 120 นี่น่าจะมาจากการจูนบางหรือเจาะหัวฉีดเล็กไปครับ
หัวฉีด Emer โปรแกรมก็หน้าตาเดียวกับกล่อง ECU ของพี่ A.E.B. รุ่นเจ้าคุณปู่ที่ใช้กันใน Zavoli, Energy Fast-Tech, Emme 03 ฯลฯ
หาช่างที่เคยจูนยี่ห้อข้างต้นได้ก็ทำยี่ห้อนี้ได้ครับ สายจูนใช้ตัวเดียวกันแค่หา Software มาลงโนตบุ๊คเท่านั้นเอง Hardlock ก็ไม่ต้องใช้
แนะนำให้ถอดสายไฟกลับมาวิ่งน้ำมันดูก่อนว่ากลับมาเป็นปกติทุกอย่างมั้ย
ถ้าปกติค่อยใส่กลับ แต่หาช่างคนใหม่ที่ไวริ่งถูกต้องครับ
ถ้าหาไม่ได้จริงๆ แวะมาหาผมครับ
กล้ามาก็กล้าทำให้ฟรีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ รบกวนท่านสมาชิกช่วยหาทางออกด้วยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:44:15 PM
|
yammy8888
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:44:15 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับน้ำใจคุณแมวหมูครับ วันนี้เกิดเรื่องไปแล้วครับ คือว่าผมโทรหาทางนภัทรแล้วแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นทางนภัทรจึงได้ให้ไปเช็คกับอีกอู่นึงในเครือซึ่งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี คืออู่เพชรรุ่งเรืองครับ ผมก็ได้นำรถเข้าไป สาเหตุที่พบ 1 เมื่อทำกาารจูน แล้วอาการที่ว่ามาข้างต้นไม่หาย ทางอู่ได้ทำการสั่งปิดหัวฉีดแก๊สไปสามหัว แต่รอบเดินเบานิ่งไม่มีสวิงไม่มีดับ ทางอู่งงเลยครับ แล้วเค้าแจ้งว่าเดินเบาจูนแก๊สหนามากแก้อย่างไรก็ไม่ดีขึ้นครับ 2 เค้าบอกว่าทางอู่ติดตั้งติดตั้งหัวฉีดไม่ค่อยดีเท่าไหร่(แต่ผมคิดว่าคงติดตั้งอย่างที่ไม่ควรจะเป็น)เดี๋ยวดูรูปประกอบนะครับ ทางอู่แนะนำให้ถอดเหมือนกับที่ทางเมืองใหม่เช็คให้ครับ แต่ให้คุยดีๆว่าไม่ต้องหักสามพันได้ไม๊
ผมก็ได้ขับกลับไปที่อู่แล้วแจ้งปัญหาให้เค้าฟังขอบอกเลยละกันครับ อู่ชื่อปัญญาเซอร์วิสครับ เพราะผมคงไม่ต้องเ้กรงใจอะไรแล้วเพราะกำลังพิจารณาฟ้องอู่นี้อยู่พอดีที่บ้านผมเป็นสำนักงานทนายความก็ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ เค้าบอกว่าผมงี่เง่า พุดไม่รู้เรื่องจาถอดอย่างเดียวแล้วหักสามพัน ผมก็บอกว่าเอางี้ไม๊ให้โทรคุยกับทางอู่ที่ผมไปเช็ค ว่าปัญหามันเป็นยังไง เค้าก็ยืนยันจะถอดครับ แล้วหักเงินเค้าบอกว่าผมเห็นแก่ตัวไม่ยอมเสียอะไรเลย ไม่ยอมเสียได้ไงครับ ผมเป็นเจ้าของ บ. ไอที่ ไม่ได้ทำงานเลยจาสิบวันแล้วนะ แล้วมันมีปัญหาตั้งแต่วันแรกแล้วจะมาหักเงินได้ไง เค้าก็เดินหนีเห็นผมโวยวายมากเข้าโดยที่ลูกค้าก็พอมีอยู่ที่อู่ เค้ายอมคืนเงินเต็มจำนวน แต่หักค่าธรรมเนียมที่ผมรูดบัตรวีซ่าไป 2.75% ผมเลยทิ้งรถไว้ถอดครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าได้รถแล้วจาถ่ายรูปตอนถอดแล้วมาให้ดูนะครับ วันนี้ดูรูปงานติดตั้งอันแสนเป็นมืออาชีพไปก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|