Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 12:08:51 PM
|
Chai_Newvios
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 12:08:51 PM » |
|
เรียนพี่ฟักทอง และเพื่อนสมาชิกครับ
รถเพื่อนที่ทำงาน ฮอนด้าแจ๊ส นำไปติดแก๊ส Versus มาแถวปทุมวัน หลังติดเสร็จ มีอาการที่ไม่น่าเกิดเลยก็คือ ถ้าขับๆไปได้สักประมาณ 30 - 40 กม.ถึงทางลงสะพาน (เน้นว่าวิ่งลงเนินครับ) เครื่องจะดับกลางอากาศเลยครับ ต้องกดปุ่มเป็นน้ำมัน แล้วสตาร์ทใหม่แล้ววิ่งไปสักพัก จะตัดเข้าเป็นแก๊สอีกครั้ง แล้วก็ใช้งานได้ต่อไป
แต่สิ่งที่คาใจน้องเขามากๆเลยก็คือ ทำใมเครื่องจึงดับครับ ได้เข้าไปให้ทางร้านแก้ใขให้แล้วเมื่อวาน ทางร้านขยายรูหัวฉีดให้ใหม่ ตอนที่ลองวิ่งดูก็ไม่ดับครับ พอเช้าวันนี้ดับอีกแล้วครับ คนขับเลยขาดความมั่นใจไปเลย *ข้อมูลครับ รถวิ่งมาได้ 55000 กมแล้วครับ ได้เปลียนกรองอากาศตอนที่ติดตั้งแก๊สไปแล้ว แต่ผมสงสัยว่า จะเป็นที่หัวเทียนหรือเปล่า เพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยนเลย ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ สงสารน้องเค้า ประสาทจะกินอยู่แล้วครับ แอบติดโดยไม่ให้ภรรยารู้ด้วยนะเนี่ยะ กะจะเซอร์ไพร์น่ะ มาแจ๊คพ็อต ซะงั้นเอง..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 05:06:29 PM
|
skly
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2010, 05:06:29 PM » |
|
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม - เป็นเฉพาะตอนลงสะพาน หรือ เป็นทุกครั้งที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ - เบาดับ หรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 04:33:29 AM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 04:33:29 AM » |
|
ที่เป็นทุกครั้ง จะเป็นตอนลงสะพานครับ ผมก็นั่งไปด้วยครั้งหนึ่ง ดับเฉยเลยตอนลงสะพานแถวพระราม 4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 04:57:26 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 04:57:26 PM » |
|
เจ้าของรถได้เซอร์ไพร์ สมใจนึก ละซิ น้าชัย แต่ปัญหานี้ต้องใช้เวลาให้ร้านได้เช็คระบบ ผมว่าไม่น่ายากอะไร ไงผมก็ต้องว่าปัญหานี้แก้ได้อย่าให้น้องเค้าวิตกมากเครียดป่าวๆ ขอสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเยอะเลยนะครับ - ตกลงว่าวิ่งในทางราบ ไม่เคยมีอาการสะดุดหรือเครื่องดับนะครับ - ก่อนจะเครื่องดับมีอาการแบบ วูบดับทันที หรือ เครื่องสั่นรอบเครื่องตกแล้วดับ - ถังที่ติดตั้งเป็นถังประเภทไหน ตำแหน่งท่อดูดน้ำแก๊สในถังเป็นอย่างไร แต่ระบบหัวฉีดยี่ห้อนี้ เมื่อแรงดันต่ำ รวมถึงรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าที่ตั้งไว้ ระบบก็ต้องกลับที่น้ำมันอัตโนมัติ เครื่องก็ไม่น่าดับอยู่แล้ว หรือว่าช่างเค้าตัดปั้มติ๊กน้ำมัน จึงทำให้น้ำมันยัวิ่งมาไม่ทัน - สายแวคคั่มที่หม้อต้มครบแล้วนะ (ตามรูป) - โปรแกรมจูนได้อ่านค่าความผิดพลาดของอุปกรณ์ มีฟ้อง error code หรือไม่ - ปรับแรงดันหม้อต้มช่วยหรือยัง - ที่บอกว่าได้กลับเข้าไปให้ทางร้านแก้ใข ทางร้านขยายรูหัวฉีดให้ และตอนที่ลองวิ่งดูตรงนี้ช่างได้เสียบ Calibration Map (Map จูน) ไปด้วยนะ และตอนวิ่งเราได้ไปลองวิ่งช่วงลงสะพานด้วยหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 01:19:17 AM
|
skly
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 01:19:17 AM » |
|
*ข้อมูลครับ รถวิ่งมาได้ 55000 กมแล้วครับ ได้เปลียนกรองอากาศตอนที่ติดตั้งแก๊สไปแล้ว แต่ผมสงสัยว่า จะเป็นที่หัวเทียนหรือเปล่า เพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยนเลย ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยครับ สงสารน้องเค้า ประสาทจะกินอยู่แล้วครับ แอบติดโดยไม่ให้ภรรยารู้ด้วยนะเนี่ยะ กะจะเซอร์ไพร์น่ะ มาแจ๊คพ็อต ซะงั้นเอง..
งานนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกับหัวเทียน น่าจะขึ้นอยู่กับการติดตั้งมากกว่า เพราะช่วงทางเรียบปกติ จะเป็นเฉพาะตอนที่รถหัวทิ่มลง สงสัยจะเซอร์ไพร์ภรรยาจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 03:58:29 PM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 03:58:29 PM » |
|
ขออภัยเืพื่อนๆทุึกท่านครับ ไป ตจว มาเลยไม่ได้เข้าเวปครับ
ณ เวลานี้ก็ยังคงดับอยู่ละครับ สังเกตุว่าเวลาที่เร่งเครื่องเร็วๆ
แล้วยกคันเร่งให้รถวิ่งไปเอง เครื่องจะดับครับผม
วันอังคารที่จถึงนี้ (24 สิงหาคม) น้องเขาจะไปหาร้านติิดตั้งอีกครั้งครับ
เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ตั้งแต่ติดตั้งมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 01:33:42 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 01:33:42 PM » |
|
ขับเร็วๆ แล้วยกคันเร่ง เครื่องจะดับครับผม
อาการนี้จูนแก๊สหนาไปหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 03:36:17 PM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 03:36:17 PM » |
|
ทางร้านได้สรุปปัญหาแล้วว่า น่าจะเป็นที่ วาวที่ถังแก๊สครับ แต่ตอนนี้น้องเค้าเติมแก๊สไว้เต็มถังเลย
ต้องพยายามวิ่งให้แก๊สหมดก่อน ซึ่งระบบก็ไม่ค่อยจะตัดเข้าสู่โหมดแก๊สเลย บางครั้งวิ่งมาตั้ง
4 - 5 กิโลเมตรแล้วก็ยังไม่เป็นแก๊สเลย..ได้โทรไปปรึกษาคุณสงวนที่ สำนักงานใหญ่ Versus
แล้วได้แนะนำให้ลองใช้อีกสัก 2 - 3 วันก่อน เมื่อคุณสงวนกลับมาจากต่างจังหวัดแล้ว ให้นำ
รถไปให้ดู และจะแก้ปัญหาให้ได้แน่นอน..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 04:28:32 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2010, 04:28:32 PM » |
|
น้าชัยครับ ที่เข้าแก๊สได้ช้า ปัจจัยก็มาจาก 1. การตั้งค่าอุณหภูมิองศาสูงไป (ตามรูปโรงงานตั้งไว้ค่ากลาง 35 C ) หรือ 2. สายน้ำร้อนต่อเข้าหม้อต้มแก๊สร้อนไม่พอ หรือร้อนช้า ก็ควรไปหาเส้นอื่นที่ร้อนกว่าจุดเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 09:14:02 AM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 09:14:02 AM » |
|
น้าชัยครับ ที่เข้าแก๊สได้ช้า ปัจจัยก็มาจาก 1. การตั้งค่าอุณหภูมิองศาสูงไป (ตามรูปโรงงานตั้งไว้ค่ากลาง 35 C ) หรือ 2. สายน้ำร้อนต่อเข้าหม้อต้มแก๊สร้อนไม่พอ หรือร้อนช้า ก็ควรไปหาเส้นอื่นที่ร้อนกว่าจุดเดิมครับ ตอนนี้ต้องรอให้แก๊สที่เติมมาใหม่หมดเสียก่อน จึงจะถอดเปลี่ยนวาวได้ครับ สงสารน้องจังเลย กว่าจะตัิิดสินใจติดก็ไม่ค่อยไว้วางใจเรื่องแก๊สอยู่แล้ว พอตกลงปลงใจติดก็มาเจอแจ็คพ็อตซะอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 02:07:22 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 02:07:22 PM » |
|
ที่จริงแถวปทุมวันร้านติดเก่าแก่มีมากมาย ส่วนมากจะได้คำแนะนำจากกลุ่มคนขับแท๊กซี่ มีช่วงนึงที่น้ำมันราคาขึ้นแย่งกันไปติดแก๊สแถวนั้นไปรอกันตั้งแต่เช้ามือ ส่วนฝีมือมั้ย ก็โอเคเพราะติดกันมาเยอะ เท่าที่เคยขอดูงานหลังติดเสร็จ ไม่ค่อยเนียบเท่าไหร่ คือเป็นการติดแบบพื้นๆ ทั่วไป อย่างไรน้าชัยก็พยายามบอกน้องเค้าว่า อาการนี้ ไม่หนักหนาอะไรมาก และอีกอย่างทาง versus thailand เค้า เน้นเรื่องการรับประกัน ดูแลหลังการติดตั้งใช้ได้ที่เดียว ให้น้องเค้าอุ่นใจเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 02:24:10 PM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 02:24:10 PM » |
|
ข้อมูลล่าสุด น้องทนขับไม่ไหว เอาไปจอดทิ้งไว้ที่ร้านแล้วครับ โดยบอกกับทางร้านไปว่า
ขอให้พยายามแก้ใขให้ดีซะทีครับ ผ่านมาก็ 1 สัปดาห์แล้ว ที่ต้องวิ่งเข้าวิ่งออกอู่
เสียสุขภาพจิตมากๆเลย ถ้าแก้ใขไม่ได้ น้องเขาขอเงินคืนครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 03:47:13 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2010, 03:47:13 PM » |
|
ถ้าแก้ไม่หาย แนะนำให้บอกร้านเปลี่ยนยี่ห้อหัวฉีดครับ
หากเปลี่ยนแล้วไม่หายอีก ฟ้อง สคบ. เอาเงินคืนไปหาร้านอื่นติดครับ
Jazz ไม่ได้เป็นรถที่ติดแก๊สยากมากมายอะไร แต่ถ้าไม่รู้วิธีก็ไม่ใช่หมูให้เคี้ยวครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2010, 12:58:14 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2010, 12:58:14 PM » |
|
งานนี้ได้พิสูจน์ สโลแกน " 1 แสนคัน ขับทั่วไทย ไร้กังวล " ว่าทำได้จริงหรือไม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Honda Jass 2009 ดับกลางอากาศ หลังติดแก๊สครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2010, 09:06:17 PM
|
Chai_Newvios
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2010, 09:06:17 PM » |
|
หลังจากทางร้านได้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องทุกชิ้นแล้ว ก็ยังไม่สามารถแก้ใขปัญหาเรื่องเบาดับได้เลยครับ
และยิ่งเป็นหนักขึ้นไปอีกก็คือ เวลาสตาร์ทรถ ต้องลากนานกว่าปกติมากครับ ไม่อย่างนั้นไม่ยอมติดครับ
คิดว่าร้านนี้คงมีฝีมือแค่นี้แล้วแหละ หมดวิชาแล้วเป็นแน่แท้ เพราะว่าหาสาเหตุไม่เจอสักที อุปกรณ์ก็เปลี่ยน
แบบเดาสุ่มไปเรื่อยเปื่อย คงต้องพี่งศูนย์ใหญ่แล้วแหละครับ..ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|