รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #390 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:19 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #390 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:19 PM » |
|
วิ่งไปถังที่ 4 แล้วครับ วิ่งแก๊สหมดจนตัดเข้าน้ำมันเองตลอด
แต่เวลาเติมแก๊สได้ไม่เคยเกิน 28 ลิตรเลยครับ (ถังแคปซูล 42 ลิตร)
อยากเติมได้ซัก 32-33 ลิตร
หากเติมแก๊สได้น้อยกว่าปกติ เกณฑ์80% ของความจุถัง เช่นขนาด 42 ลิตร ควรเติมได้ 31-32 ลิตร สามารถ ปรับตั้งตัวมัลติวาล์ว ให้เติมแก๊สได้เพิ่มขึ้นได้ครับ แต่ การรื้อมัลติวาล์วออกมา ต้องใช้แก๊สให้หมดถังก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #391 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:18:54 AM
|
tatae
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #391 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:18:54 AM » |
|
ขอบคุณ คุณ modernep1 และช่างเจ ครับ เดี๋ยวตอนเช็คระยะค่อยว่ากันอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #392 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 10:46:22 AM
|
Dolrawee
|
|
« ตอบ #392 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 10:46:22 AM » |
|
รุ่น mini มีโปรแกรมตัดปั๊มติ๊กมั้ยครับ ถ้าผมอยากตัดติ๊กจะต้องทำไงบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #393 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 12:38:51 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #393 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 12:38:51 PM » |
|
รุ่น mini มีโปรแกรมตัดปั๊มติ๊กมั้ยครับ ถ้าผมอยากตัดติ๊กจะต้องทำไงบ้างครับ
mini ไม่มีครับ ต้องใส่กล่องตัดปั๊ม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #394 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 04:03:15 PM
|
Dolrawee
|
|
« ตอบ #394 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 04:03:15 PM » |
|
mini ไม่มีครับ ต้องใส่กล่องตัดปั๊ม ครับ
กล่องตัดติ๊กใส่แบบไหนดีครับ ราคา? ติดได้ที่ไหน ผมอยู่บางพลี สมุทรปราการ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #395 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 10:23:04 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #395 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 10:23:04 AM » |
|
กล่องตัดติ๊กใส่แบบไหนดีครับ ราคา? ติดได้ที่ไหน ผมอยู่บางพลี สมุทรปราการ ขอบคุณครับ
ต้น Thaigascar มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #396 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 11:14:05 PM
|
Atom26
|
|
« ตอบ #396 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 11:14:05 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #397 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:40:24 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #397 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 08:40:24 AM » |
|
1. เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ย่านที่ s.a.s ไม่ได้ทำงาน (นอกกรอบ s.a.s ) ตรงนั้น จุดจูน จะไม่ขยับ จะนิ่งอยู่กับที่ เรา สามารถ ปรับ ขยับเลื่อนขึ้นลง เพื่อจูน หนา จูนบาง เข้าหาค่า น้ำมันได้ตลอด และค่า จะคงอยู่ที่ค่า ที่เราจูนครับ
2. ค่า LTF หากตอนวิ่งน้ำมัน ขึ้น 0 แต่ พอวิ่งแก๊ส ที่สภาวะเดียวกัน ขึ้น 3 แสดงว่าแก๊ส บาง กล่องรถยนต์ ต้องปรับชดเชย เพิ่มให้อีก 3 (แก๊สจ่ายบาง) พอเราเพิ่มขึ้นให้มากขึ้น จนเพียงพอ กล่องรถยนต์ ก็จะปรับลด ลงมาค่า ปกติ คือ ค่า 0 คือ ค่าที่เหมือนตอนเป็นน้ำมัน ครับ
หาก เป็น - ก็แสดงว่า แก๊ส หนาเกินไป ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #398 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 10:23:40 AM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #399 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 10:49:41 PM
|
Atom26
|
|
« ตอบ #399 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 10:49:41 PM » |
|
ถ้าเส้นมันทับกันดีแล้ว เราปิด autoadaptation ได้มั้ยครับ จะมีปัญหาอะไรมั้ย แล้วกราฟน้ำมันจะหายหรือเปล่า
Petrol lock เปิดไว้ กราฟน้ำมันไม่หายใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #400 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 11:31:34 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #400 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 11:31:34 PM » |
|
ถ้าเส้นมันทับกันดีแล้ว เราปิด autoadaptation ได้มั้ยครับ จะมีปัญหาอะไรมั้ย แล้วกราฟน้ำมันจะหายหรือเปล่า
Petrol lock เปิดไว้ กราฟน้ำมันไม่หายใช่มั้ยครับ
โดนส่วนตัว ผมว่าเปิดไว้จะดีกว่าครับ เพราะโปรแกรมจูนหรือตัวกล่อง ECU-GAS ไม่มีตัวปรับชดเชย เช่น อุณหภูมิแก๊ส แรงดันแก๊ส ปรับได้-แต่งได้เหมือนบางยี่ห้อ (โปรแกรมมันอาจจะปรับอัตโนมัติให้แต่มันไม่แม่นยำพอ) เราจึงต้องอาศัยความสามารถของ ตัว autoadaptation ปรับเชื้อเพลิงให้เหมาะสม ตามสภาพอุณหภูมิและแรงดันที่แตกต่างกัน ในขณะใช้งานที่ต่างกันครับ ผมเคยลองล๊อคแล้ว เส้นทับกันดีแล้ว ปรากฏว่าวิ่งไปใช้งานไป stft แกว่งมาก ต้องวิ่งไปหลายกิโลเมตร จนกว่าเครื่องจะร้อนพอหรือเหมาะสม ค่า stft ถึงจะนิ่ง สวิงนิดๆ หน่อยๆ เปิดไว้ ดีกว่า ปิด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #401 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 03:15:12 PM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #402 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 03:16:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #402 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 03:16:05 PM » |
|
วันนี้ได้ฤกษ์เช็คระยะ 80,000 กม. กับ City ติดแก๊ส รายการเช็คตามรูป เรื่องวาล์วยังปกติไม่ต้องตั้งครับ ครั้งเปลี่ยนไปลองน้ำมันเครื่องใช้สังเคราะห์ 100% ของ HKS 10w 35w ราคา 1200 บาท ซื้อจาก คุณอาร์ท www.taladgas.net/market/index.php?topic=1605.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #403 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:46:42 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #403 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 09:46:42 AM » |
|
กลับมากระทู้นี้เพื่อรายงานการใช้งานอีกครั้ง หลังจากถอดหัวฉีด Hana Red ออก แล้วกลับมาใช้ Keihin ครับ หลังจากเกิดปัญหากับเปิดปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ (Auto Adaptation) โดยกราฟ Multiplier จะถูกปรับ ตลอดเวลา ซึ่งกราฟ Multiplier ได้ตกเป็นตัว V ทำให้รถเกิดการวิ่งที่สะดุด ในตำแหน่งรอบเครื่องยนต์ใช้งานที่จุดกราฟ Multiplier ตกอย่างผิดปกติ จึงทำให้ไม่อยากเปิดใช้งานฟังชั่นนี้ เพราะผมชอบเปิดพื้นที่ให้ Auto Adaptation กว้าง เพื่อดูประสิทธิภาพของ โปรแกรม ECU ของยี่ห้อนี้ แต่เมื่อกลับมาใช้ หัวฉีด Keihin สิ่งที่เคยบอกไปแล้วค่าการเบี่ยงเบนนั้นต่ำมาก ความแม่นยำการฉีด โดยหลังเปลี่ยนหัวฉีดนั้น ได้เริ่มต้นการ Auto tune ใหม่ ผลค่า Correction ใกล้เคียงกับ 1 ในค่าแรงดันหม้อต้มใช้เท่าเดิมเหมือนตอนใส่หัวฉีด Hana กรองแก๊สยังไม่เปลี่ยนใช้ล฿ูกเดิม ตั้งแต่ติดมา แฮ่ๆ ซึ่งได้ทดลองทำ Auto tune หลายครั้ง ค่า Correction ได้แสดงค่าออกมาวนเวียนใกล้ๆ 1 เกือบทุกครั้ง แสดงว่าของเค้าดีจริงๆ เจ้าหัวฉีด Hiso และแล้วก็มาลองทรมาน ใช้งาน Auto Adaptation กว้าง เช่นเดิมเหมือนดั่งเช่นการติดตั้งใหม่เมื่อใช้โปแกรมรุ่นแรกที่เปิด Auto Adaptation กว้าง เช่นเดียวกัน (ปกติช่างที่ติด EG เค้าแนะนำกำหนดพื้นที Adaptation ไว้ไม่มากบีบกราฟกันตกครับ) หลังจากวิ่งใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว จุดกราฟ Multiplier ไม่ตก เป็นตัว V อีกแล้ว อ่ะ ทำเอา งง แค่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวนี่นะ ประสิทธิภาพ Auto Adaptation EG 1.09 กลับมาไว้ใจได้เหมือนเดิม รูปเทียบระหว่างการสลับใช้น้ำมันเบนซิน 95 และ แก๊ส LPG เมื่อทุกอย่างใช้งานได้ดีแล้ว กระทู้นี้ก็คงหมดแล้วสำหรับ Europegas OBD CAN ต่อไปคงได้เปิดกระทู้ใหม่ของเจ้า Oscar 55 DYNAMIC ต่อไปเมื่อของเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #404 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 08:55:57 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #404 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 08:55:57 PM » |
|
วันนี้ วิ่งครบ 1 แสน แล้วจร้า การใช้งานทั้งแก๊ส และน้ำมันปกติ การบำรุงรักษารถ เข้าศูนย์เช็คระยะตามคู่มือ ใช้น้ำมันเครื่อง Synthetic สลับหลาบยี่ห้อ จนมาสุดท้าย ปตท. 0w 30 เพราะมีแถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท นี่แหล่ะ หัวเทียนยังไม่เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|