รอบเดินเบาไม่นิ่งเมื่อเป็นแก๊ส รบกวนพี่ๆด้วยคับT_T
|
เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:11:43 AM
|
spin-head
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:11:43 AM » |
|
Accord 1994 ไฟท้ายก้อนเดียว ติดแก๊สชุดAC 300 ISA2 หัวฉีดValtexสีแดง 3โอห์ม ระยะเวลาติด : เกือบปี ระยะทางที่วิ่งด้วยแก๊ส : หมื่นกว่ากิโล คือพอตัดเป็นแก๊ส รอบเดินเบาสั่นมากเวลาแอร์ทำงาน ผมก็เลยจัดการไขสกรูปรับรอบเดินเบาเพิ่มอากาศเข้าไป ซึ่งรอบก็เพิ่มขึ้นจนนิ่ง แต่พอแอร์หยุดทำงานรอบดีดขึ้นไปสูงจนเข็มสวิงไปมาเหมือนอากาศเข้าเยอะไป หรือบางทีเหยียบคันเร่งแบบกระแทกลงไปแล้วถอนเท้าออกจากคันเร่งทันทีมันมีอาการรอบค้างที่รอบสูง และค่อยๆลงแบบบช้ามาก (ซึ่งอาการนี้เป็นมาเรื้อรังมาก ทำทุกอย่างแล้วตั้งวาล์ว ล้างลิ้นปีก ล้างมอเตอร์เดินเบา มา2รอบ เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนไดชาร์จ เปลี่ยนลูกปืนปั๊มpower ก็ยังไม่หาย) ด้วยความคิดว่าเพราะอากาศเข้าเยอะไป ก็เลยพยายามปรับสกรูอากาศให้เครื่องมันสั่นน้อยที่สุดและไม่ทำให้เข็มมันสวิง แต่วันนี้ผมลองสังเกตุที่หัวฉีดแก๊ส ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง ลองเอามือขยับหัวฉีดแก๊สดู ปรากฏว่าหัวฉีดแก๊สตัวขวามือสุดมันแน่นแบบขยับไม่ได้ แต่ตัวอื่นไหงมันหลวมคลอนๆโยกเล่นได้เลย(ตั้งแต่ติดมาไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมัน แล้วมันก็หลวมๆแบบนั้นตั้งแต่ติดมา ผมยังงงว่าทำไมร้านที่ติดตั้งไม่ไขให้มันแน่นเท่าๆกันทุกตัว) ผมก็เลยลองเอาหกเหลี่ยมไขดู ให้ทุกตัวแน่นๆขยับไม่ได้ แล้วลองเหยียบคันเร่งแบบกระแทกดู ปรากฏว่ารอบที่เคยสวิงและค้างอยู่ที่รอบสูงไม่เป็นแล้ว ก็ดีใจสิเจอต้นเหตุแล้ว แต่ที่ไหนได้พอขับออกจากที่ทำงานเท่านั้นแหละ สั่นเป็นเจ้าเข้า แถมเครื่องสั่นสะดุด หอบๆด้วย วิ่งไม่ได้เลย ผมเลยตัดเป็นวิ่งน้ำมันไปก่อน (ซึ่งผมมาลองหาข้อมูลดูก็รู้ว่าผมพลาดแล้วที่ไปปรับสกรูหกเหลี่ยมเข้าเพราะมันเป็นการแก้คาริเบท) พอหาที่เหมาะๆได้ก็จอดรถแล้วไปคลายสกรูหกเหลี่ยมออก ก็วิ่งได้แต่ไม่เหมือนเดิม เอ้อละก่อนหน้าที่จะเป็นอาการนี้ รถมีอาการไม่ตัดเข้าระบบแก๊ส โชว์แต่ไฟกระพริบต้องกดปิดสวิทช์แล้ววิ่งซักแป๊บนึงแล้วก็เปิดใหม่ถึงตัดเข้า ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ผมกะลังสงสัยว่าตัวการจะเป็นที่การคาริเบทหัวฉีดรึเปล่าหมายถึงตั้งแต่เริ่มติดตั้ง หรือเป็นที่อาการไหนครับ แล้วการปรับสกรูตรงหัวฉีดมันมีผลต่อรอบเครื่องยนต์ยังไงบ้าง ลักษณะมันคล้ายกับการปรับสกรูอากาศรึเปล่าครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ เล่ามาซะยาวเลย เหอๆๆ ขอบคุณคร๊าบ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเดินเบาไม่นิ่งเมื่อเป็นแก๊ส รบกวนพี่ๆด้วยคับT_T
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 06:32:12 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 06:32:12 AM » |
|
ที่ท่านเล่ามา เปรียบเสมือนว่า เสื้อขาด แต่ ท่านไปปะ ไปเย็บที่กางเกง ครับ ตอนนี้ ไปไกลแล้ว ปะไปยันรองเท้า ควรส่งรถคันนี้กลับต้นสังกัด(ผู้ติดตั้ง=เพื่อเช็ทหัวฉีดแก๊สใหม่) แล้วปรับจูน แก้ไข ในส่วนของแก๊สใหม่อีกครั้ง หัวเทียนก็สำคัญ เปลี่ยนได้ก็ดีมากครับ อีกจุดที่ควรสังเกตุ คือ สายแว๊กคั่ม(ท่อลมดูดเส็นเล็กๆ)ที่ต่อจากท่อไดีไปยังหม้อต้ม อาจมีหลุดมีรั่ว สกรูที่ว่าปรับมาที่เดิม(จำรอบไว้หรือเปล่า) ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเดินเบาไม่นิ่งเมื่อเป็นแก๊ส รบกวนพี่ๆด้วยคับT_T
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 11:10:16 PM
|
spin-head
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 11:10:16 PM » |
|
เดี๋ยวจะลองเช็คดูครับพี่ ขอบคุณคร๊าบ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเดินเบาไม่นิ่งเมื่อเป็นแก๊ส รบกวนพี่ๆด้วยคับT_T
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 09:51:59 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 09:51:59 AM » |
|
เข้าร้าน calibrate หัวฉีดใหม่ แล้วค่อยปรับจูนจะดีกว่านะครับ ดูจากข้อมูลระบบคงรวนไปแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
รอบเดินเบาไม่นิ่งเมื่อเป็นแก๊ส รบกวนพี่ๆด้วยคับT_T
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 12:06:13 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 12:06:13 PM » |
|
เอารางหัวฉีดมาตั้งระยะยกใหม่ก่อนครับ แล้วหาอากาศรั่วที่ไหนบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|