เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 12:07:43 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 12:07:43 AM » |
|
หลายๆ ท่านในนี้ก็บอกแล้วว่า A/F กับระบบหัวฉีด ไม่ต้องก็ได้
น้ำมันอ่านค่าออกมา 14.7 : 1
แก๊สอ่านค่าออกมา 15.7 : 1
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 11:23:16 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 11:23:16 AM » |
|
หลายๆ ท่านในนี้ก็บอกแล้วว่า A/F กับระบบหัวฉีด ไม่ต้องก็ได้
น้ำมันอ่านค่าออกมา 14.7 : 1
แก๊สอ่านค่าออกมา 15.7 : 1
รู้มาว่าถ้า ROM TUNE อยากแรงก็ใช้ AF 12 นิดๆปลายท่อจะออกดำๆ อยากประหยัดก็ 14 ค๊าบปลายท่อออกเทานวล ถ้า lean มากปลายท่อมันสะอาดแต่เครื่องไปไวอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 18, 2009, 12:02:59 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 18, 2009, 12:02:59 AM » |
|
ผมไม่แนะนำให้ทำอย่างในลิ๊ง ครับ เนื่องจากชุดแก๊สของคุณก็สามารถติดกับเครื่องยนต์ของคุณได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ที่มันยังไม่จบเพราะมันยังไม่ถูกต้องครับ แนะนำว่าอย่าหนีปัญหา แต่ให้แก้ปัญหาให้ตรงจุดจะดีกับคุณที่สุดครับ
ค่าหม้อต้มในรูปแพงเท่ากับ VIR และ ท่อต้ม ของ ออโทรนิครวมกันเลย แต่รองรับได้ 280 แรงม้าครับ
เอารถมาให้ผมตรวจสอบว่ามีอะไรผิดพลาด เพื่อกลับไปให้ร้านที่คุณติดตั้งมาเขาแก้ไขให้ก็ได้ครับ เดี๋ยวผมช่วยดูให้ครับผม
ขอบคุณครับ ขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับผม ตอนนี้ขับดีใช้ได้เลยครับ แต่ว่า ยังมีตื้อๆบ้างในช่วง รอบแถวๆ5000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 10:48:41 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 10:48:41 PM » |
|
Update กันหน่อย พอดีมีโอกาศได้เปิดฝาสูบมาบดวาวตั้งวาวกันใหม่ เลยได้มีโอกาศรื้อคอไอดีมาเจาะแก๊สใหม่ เอาแบบใกล้กว่าเดิมห่างจากหัวฉีดน้ำมันไม่ถึงเซน ตอนแรกตั้งใจจะเจาะให้Nozzle เฉียงแบบเกือบนอนเลยเพราะพื้นที่เกรียวมันไม่มีต้องเชื่อมอากอน พอกก่อนแล้วค่อยเจาะตาฟเกรียว แต่ใจร้อนเลยเอาแค่นี้ก่อน อันนี้เชื่อมอากอนปิดรูเก่า และสังเกตรูใหม่ใกล้กว่าเดิม ฝั่งแล้วยื่นออกมานอกคอเลยแฮะ โอยาวไปท่าทางจะขวางอากาศน่าดู ขวางอากาศแน่ๆดูทรงแล้ว เลยตัดสินใจเฉือนทิ้งเป็นปากฉลามแบบนี้ เห็นรูแก๊สมันเล็กไปหน่อยเลยเอาสว่านทิ่มซะ รูใหญ่กว่าเดิม ผมทำแบบนี้คิดว่าจะดีขึ้นไหมคับ แล้วตัดไปมีผลอะไรไหม แล้วถ้าผม เจียรทิ้งให้เสมอเลยจะเป็นยังไงคับ จะได้ไม่ขวางอากาศด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 11:27:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 11:27:29 PM » |
|
แบบเฉียง ผมว่าเหมือนเรากำหนดทิศทางของแก๊สไปในตัวนะครับ
หายไปแอบซุ่ม หาตำแหน่งให้ Nozzle นี่เอง รอลุ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 12:29:16 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 12:29:16 AM » |
|
แบบเฉียง ผมว่าเหมือนเรากำหนดทิศทางของแก๊สไปในตัวนะครับ
หายไปแอบซุ่ม หาตำแหน่งให้ Nozzle นี่เอง รอลุ้น
คือแบบนี้น่าจะดีกว่าแบบเจียร เรียบไปเลยใช่ไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 03:57:49 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 04:11:31 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 04:11:31 PM » |
|
วันอังคารหรือพุทนั้นละครับ ส่งฝาไปทำยังไม่เสร็จ
กำลังสงสัยตรง ตำแหน่งเจาะของผมว่าเวิร์คไหมเพราะการรื้ออกมาแ่ต่ละรอบนั้นขอบอกว่าสาหัสมากครับ
เลยไม่อยกาพลาด ใครคิดว่าตรงไหนน่าจะแก้ไขบอกเลยนะครับ
กำลัง คิดว่าถ้าปาดเรียบไปเลยหรือไม่ก็ผ่าด้านหน้าเป็นช่องอีกจะดีไหมหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 02:15:35 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 02:15:35 AM » |
|
ตอบยาก นะที่เราไปคาดหวังล่วงหน้า และคงไม่มีใครกล้าฟันธง แต่เชื่อต้องดีกว่าเดิม เท่าที่เห็นบาดแผลเดิมอุดไว้ห่างเยอะใช้ได้ อีกอย่างเราได้ตัดประเด็นเรื่อง Nozzle ไปเรยแหล่ะ โชคดีครับ ว่าแต่ ท่าน Hunter_JIK มาออนดึกจัง เที่ยวมาหรือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 01:06:26 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 11:45:02 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 11:45:02 PM » |
|
แล้วเจาะไม่กลางนี้มันจะทำให้แก๊สฟุ้งผสมกับอากาศแล้วเข้าวาวต่างกันไหมหวา มีหลายคำถามเลยนะเนี่บ
ยิ่ใกล้วาว แต่ถ้ามันไม่ฟุ้งไม่ผสมกับอากาศจะเป็นไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 12:24:30 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 12:24:30 AM » |
|
แรงดูดในท่อท่อไอดี มหาศาล เลยกั๊บ ไม่ต้องกังวล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 11:01:20 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 11:01:20 AM » |
|
แล้วเจาะไม่กลางนี้มันจะทำให้แก๊สฟุ้งผสมกับอากาศแล้วเข้าวาวต่างกันไหมหวา มีหลายคำถามเลยนะเนี่บ
ยิ่ใกล้วาว แต่ถ้ามันไม่ฟุ้งไม่ผสมกับอากาศจะเป็นไงครับ
เทคกะนิคแบบละเอียดไม่ทราบอ่ะครับ ผมก็ลองๆเอาเหมือนกานแต่ได้ผลเกินคาด หุหุ ประเด็นคือเจาะกลางหรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่จุดที่ หัวฉีด JETปล่อยแก๊ส กับ หัวฉีดน้ำมันปล่อยน้ำมัน ระยะกับองศาควรจะให้ใกล้กันให้มากที่สุดค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 06:53:12 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 06:53:12 PM » |
|
เทคกะนิคแบบละเอียดไม่ทราบอ่ะครับ ผมก็ลองๆเอาเหมือนกานแต่ได้ผลเกินคาด หุหุ ประเด็นคือเจาะกลางหรือไม่ ไม่แน่ใจ แต่จุดที่ หัวฉีด JETปล่อยแก๊ส กับ หัวฉีดน้ำมันปล่อยน้ำมัน ระยะกับองศาควรจะให้ใกล้กันให้มากที่สุดค๊าบ
ผมขอเบอร์โทรไปปรึกษาสักเล็กน้อยได้ไหมครับ ตอนนี้ผมถอดท่อยางจากหัวฉีดเข้า nozzle ออกมาแล้วตัดอันใหม่สั้นกว่าเดิมใส่แทน ปรากฏว่า จากหัวฉีดออกมามันมี หัวคล้ายๆ nozzle อันเล็กๆ ฝังอยู่อีก ต่อจากหัวฉีดในท่อยางก่อนเข้า nozzle เหมือนกับว่าบีบแก๊สลงด้วย ผมเลยเอาออกไปไม่รู้จะเป็นไรไหม สงสัยพี่ผมเครื่อง1600หัวฉีดมันเบอร์ใหญ่ไป เขาเลยเอามาขวางไว้ ผมเครื่อง2000เอาออกจะเป็นไรไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 09:59:46 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 09:59:46 AM » |
|
nozzle อันเล็กๆ ฝัง เอาสายนั้นออกไปเลยครับ ให้ท่าน Hunter_JIK เล่นที่โปรแกรม ถ้าออโต้จูนผ่าน โปรแกรมไม่ฟ้องหัวฉีดโอเวอร์ไซค์ก็ลุยเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|