วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #120 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 10:06:39 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 10:06:39 PM » |
|
ยังใช้กันดีอยู่หรือเปล่าคร๊าบบบบ หลักการจูนแก๊ส ก็เหมือนกันทุกยี่ห้ออะครับ แล้วแต่หน้าตาโปรแกรม ยิ่งมี โอบีดี สแกนเนอร์ ยิ่งง่าย ใข่ไหมครับ ที่บ้านตอนนี้ติดไป 2 คัน ของตัวเอง รถน้องสาวอีกคัน ใช้ได้ดีหายห่วง แต่ตอนนี้มาเจอปัญหาสำหรับรถ วีออส ยาริส คือ วาล์วมันไปก่อนเวลาอันควร จากการสอบถามเพื่อนๆ ในวงการ ทราบว่า วาล์วรุ่นนี้ไม่ทน เป็นเพราะวัสดุ ใช้น้ำมันก็ไม่เท่าไหร่ พอติดแก๊สก็เห็นผลเร็ว ลองหาข้อมูลดูครับ อย่างเชื่อผมมาก เพราะผมมัน บรา บรา บร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #121 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 03:13:20 PM
|
bugtong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #121 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 03:13:20 PM » |
|
การจูน โดย map เวลาใช้งานจริงต้องติ้กเครื่องหมายถูก ด้วยใช่หรือไม่ครับ เมื่อทำการ ปรับตั้งในตาราง map เสร็จ ต้องติ้กเครื่องหมายถูกออกหรือไม่ครับ ผมมือใหม่หัดจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #122 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 11:29:42 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #122 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 11:29:42 PM » |
|
การจูน โดย map เวลาใช้งานจริงต้องติ้กเครื่องหมายถูก ด้วยใช่หรือไม่ครับ เมื่อทำการ ปรับตั้งในตาราง map เสร็จ ต้องติ้กเครื่องหมายถูกออกหรือไม่ครับ ผมมือใหม่หัดจูนครับ
ใช้ แม๊พ น่ะ ขั้นเทพแล้ว ละเอียดกว่าแบบเขี่ยกราฟ ไม่ต้องเอาเครื่องหมายออกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #123 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:50:46 PM
|
bugtong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:50:46 PM » |
|
ผมใช้ sunny exsaloon ปี 97 เกียร์ออโต้ ครับ อัตราการสิ้นเปลือง แก๊สวิ่งในเมืองประมาณ 9.7กม/ลิตร ถือว่าปกติไหมครับพอดีว่ารถผมเพิ่งเปลี่ยนคอยจานจ่าย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #124 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 02:13:08 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 02:13:08 PM » |
|
กินไม่กินต้องคำนวณจากอัตราการซดน้ำมัน แล้วลบ 20% ของคุณ bugtong ผมว่าก็ Ok.นะครับ ในเมืองกินประมาณนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #125 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:57:17 AM
|
VIOS2009
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #125 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:57:17 AM » |
|
รถผม vios ปี 2009 ติดแก๊ส BSM เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้วสะอึกครับ ไม่ทราบว่าจะต้องปรับจูนตรงไหนครับ และครวจสอบค่าอะไรบ้างครับ ไปถามที่ร้านที่ติดตั้งให้บอกว่าเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นนี้ และไม่ยอมแก้ให้ ผมเลยซื้อสายจูนมาเพื่อจะมาจูนเอง รบกวนพี่ๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #126 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:10:26 PM
|
☜ⒻⓁⓊⓀⒺ☞
|
|
« ตอบ #126 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:10:26 PM » |
|
ลองปิดหน่วงเวลาการเปลี่ยนดูครับ ถ้าไม่หายดูหน้าการวิเคราะห์ลองปิดทีละสูบดูว่าสูบสลับกันมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์รวมอุปกรณ์และติดตั้งแก๊สรถยนต์ SAFEWAY GROUP ลาดปลาเค้า 72www.saveway.bizยินดีให้คำปรึกษา 090-6627635
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #127 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:52:42 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #127 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:52:42 PM » |
|
รถผม vios ปี 2009 ติดแก๊ส BSM เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้วสะอึกครับ ไม่ทราบว่าจะต้องปรับจูนตรงไหนครับ และครวจสอบค่าอะไรบ้างครับ ไปถามที่ร้านที่ติดตั้งให้บอกว่าเป็นเรื่องปกติของรถรุ่นนี้ และไม่ยอมแก้ให้ ผมเลยซื้อสายจูนมาเพื่อจะมาจูนเอง รบกวนพี่ๆด้วยครับ
ร้านตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่า มันมีแบบ ใส่สัญญาสูบตัด (เปลี่ยนที่ละสูบ เอาสัญญาณสูบสุดท้าย) และก็แบบรีเลย์แบบหน่วงเวลา อันนี้ใช้กันมาก ลองดูตรงนี้ก่อน บางทีเจอแบบใส่ไฟจากติ๊กแก๊ส มันก็หัวทิ่มเหมือนกัน เพราะตัดเร็วไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #128 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 01:25:26 PM
|
tawichat
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #128 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 01:25:26 PM » |
|
สอบถามหน่อยครับ ตอนนี้ผมใช้ชุดหัวฉีด GI-F1 แล้วตอนนี้มีอาการเวลาสตาร์ทด้วยน้ำมันพอปล่อยไปเรื่อยๆ จนวาล์วที่เปิดดังติ๊ก หลังจากนั้น สัก 20 วินาที เครื่องจะสั่นรอบจะตกไปเรื่อยๆ ในขณะตอนนั้นเร่งไม่ได้เลย กดคันเร่งสุดๆ ก็เร่งไม่ขึ้น เป็นทั้งๆ ที่อยู่เกียร์ P N หรือ D ไม่ต้องเปิดแอร์ก็เป็น จนสุดท้ายดับไปสถานะตอนนั้นที่เกจ์ไปแดงรูปปั๊มน้ำมันติดค้าง ไฟเขียวที่รูป LPG ติดค้าง จุดแสดงระดับแก๊สในถังก็ติด แต่ถ้าเรากดปิดการใช้แก๊สไปใช้น้ำมันรถก็พุ่งออกไปเลย แต่ถ้าขับออกไปแล้วไปตัดแก๊สตอนขับไม่มีปัญหาอะไรอัตราเร่งก็ปกติ มีปัญหาเวลาจอดอยู่กะที่หรือปล่อยไหลเกียร์ D ควรจะแก้ไขตรงไหนครับ รถวิออส 2007
และอีกอย่างผมสงสัยว่าค่าเวลาในการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สตอนเครื่องเย็นต้องตั้งกี่ sec ตอนเครื่องร้อนตั้งกี่ sec
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #129 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 06:42:54 AM
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #130 เมื่อ: กันยายน 21, 2013, 05:40:36 PM
|
copter30
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #130 เมื่อ: กันยายน 21, 2013, 05:40:36 PM » |
|
ขอสอบถามครับ ผมซื้อสายจูน bsm มาหัดจูนเอง ตอนจูน auto สั่งให้เหยียบคันเร่งที่ 3000 รอบแล้วค้างไว้ แล้วค่อยๆผ่อนคันเร่ง แต่รถผมรอบเครื่องยนต์ค้างที่ประมาณ 3500 รอบ ไม่ลงเลย ผมดับเครื่องยนต์แล้ว start ใหม่อีกครั้ง รอบเครื่องยนต์ตีขึ้น 3500 รอบเหมือนเดิมครับ ไปไหนไม่ได้เลยครับ รถผม toyota โคโรล่า ae 110 เกียร์ออโต้ เครื่อง 5afe ช่วยผมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 08:04:44 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 08:04:44 PM » |
|
วิ่งได้ปกติแล้วมั้งครับป่านนี้ สายคันเร่งค้าง คงชำรุดมากแล้ว หรือไม่ก็ติดขัดเพราะสายพับงอ หรือไม่อยู่ในทิศทางที่เคยอยู่ ปัญหาน่าจะมาจากสายคันเร่ง เปลี่ยนแล้วก็คงหาย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 12:37:17 AM
|
Sodesuka
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 12:37:17 AM » |
|
สอบถามหน่อยได้ไหมครับ ผมได้ทำการติดตั้งระบบ LPG ของ GI F1 ที่ใช้ program BSM ในการจูน พบว่าค่า lambda ไม่ขึ้น ค่าอื่นจำไม่ได้ รู้สึกว่าแรงดัยแก๊สอะไรซักอย่างที่ไม่ขึ้น แต่ค่าแรงดันที่หม้อต้มขึ้น
ผมพยายามจะจูนตาราง MAP เอง โดยส่วนตัวมีประสบกาณกับแค่ตารางแมพของ EnergyReform กับ Atiker ตอนจูนช่วงเดินเบาไม่มีอะไรผิดปรกติ แต่พอวิ่งแล้วจูนซังเกตุเห็นรอบเครื่องวิ่งมั่วเลยครับ บางครั้งก็กลับมาตรง บางครั้งวิ่งอยู่แค่ 2000 รอบแต่ใน program พุ่งไป 3500 ซะแล้ว บางครั้งก็ลดลงไปที่ 800+ รอบเองทั้งๆที่เร่งเกิน 2500 รอบอยู่ สลับไปๆมาขึ้นๆลงๆไม่อยู่กับที่ซะที รอบเครื่องวิ่งไม่ตรงกับรอบที่แท้จริงเลยครับ เลยอยากสอบถามกูรูทั้งหลายว่าพวกคุณคาดเดาว่าเป็นที่อะไรเหรอครับ แล้วแก้ไขได้อย่างไร ใน program BSM ระบุว่ากล่อง GI ใช้ software V6.6 อยู่ครับ ยังไงรบกวนด้วยนะครับผม
ส่วนการขับขี่มันยังใกล้เคียงปรกติครับ แต่พอจะจูนเองก็พบปัญหาดังกล่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #133 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 05:26:53 PM
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #134 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 06:13:25 PM
|
sanpecht
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #134 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 06:13:25 PM » |
|
สวัสดีครับ ผมเพิ่งติด BSM เหมือนกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|