ที่ผมใช้อยู่ ก็มีลักษณะคล้ายกันครับ ใช้ โทมา อยู่นี่ห้อเดียว ผมว่าน่าจะไม่ผิดปกติอะไรนะครับพี่โจ้ ถังโดนัทส่วนใหญ่น่าจะรูปแบบเดียวกัน ยังไงฝากพี่vichai-ratana ลองสั่งอัดเต็มที่ลองดู สักครั้งครับ จะได้คำตอบที่กังวลอยู่ ทันทีครับ ใช้แก๊สให้หมด แล้วสั่งอัดเต็มที่ เช็คระบบเซฟตี้ของวาล์ว และระดับการตัดของระดับลูกลอยได้เลยครับ
ค่อยยังชั่ว เจอพี่โจ้ โล่งขึ้นมาหน่อย
เมื่อตอนติดตั้งเสร็จใหม่ๆ ลูกลอยค้าง.....
ปล่อยจนแกสหมดถัง ถอดเรือนวาวออกขยับใหม่ เปลี่ยนโอริงแล้วประกอบกลับไปใหม่
แล้วไปเติมแกส........ถึงได้รู้ว่าไม่ตัดเมื่อแกสจวนเต็ม (ช่างโจ้สงสัยมอเตอร์ปั๊มแกสแรงน้อย)
แต่หลังจากนั้น ผมต้องการเชคอัตราสิ้นเปลือง กดทริปไมล์การขับขี่ กับไปเติมแกสใหม่ให้เต็มถัง
ก็ยังไม่มีการตัดเช่นเดิม.....เตืมเข้าช้าๆไม่ยอมตัด เลยทำให้ไม่สามารถเชคได้ กับคำว่าเต็มถัง
เพราะสามารถอัดดดด ไปได้เรื่อยๆ
ลองเติม/เปลี่ยนปั๊มแกส.....หลายปั๊ม ก็ยังไม่มีการตัดเหมือนเช่่นเดิม ข้อสันนิษฐานของช่างโจ้
จึงไม่น่าจะใช่
เลยมีความคิดว่า อุปกรณ์วาวล์ โอเอมบี น่าจะบกพร่อง จึงอยากจะขอลองเปลี่ยนตัวใหม่ มาทดลอง
ว่าจะมีการตัดเมื่อเต็ม หรือไม่ แต่ทว่าแกสยังไม่หมดถัง แล้วมาเจอกระทู้นี้ ถามเรื่องมัลติวาวล์
ผมเลยพ่วงถามถึงปัญหา (ช่างโจ้รับรู้แล้ว แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ว่าอุปกรณ์บกพร่องหรือเปล่า)
ผมก็เอ่ยกับช่างโจ้ว่า.........จะลองมาโพสต์ถามที่ห้องโฟโบส เผื่อว่าผู้นำเข้า(เจ้าของ)จะมีคำตอบ
ที่ชัดเจน ..........เพราะลำพังแต่คิดกันว่า คงจะไม่น่ามีปัญหา ยังเป็นคำตอบที่ไม่ชัดเจน กับอุปกรณ์
รักษาความปลอดภัย กับระบบป้องกัน การเติมแกสเกิน/ป้องกันแรงดันต่ำในกรณีรั่ว เพราะตัวเรือนของ
มัลติวาวล์ โอเอมบี ก็เป็นตัวเรือนเดียวกัน
ส่วนอุปกรณืการวัดระดับแกส (ลูกลอย) ส่วนตัวผมไม่กังวลกับความเที่ยงตรง
ผมห่วงความปลอดภัย กับระบบแรงดันของแกสมากว่า
หวังว่าคงจะได้รับคำตอบ และการแก้ไข ลองเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวใหม่ หรืออาจจะเป็นยี่ห้อใหม่
ที่ทำหน้าที่ได้ครบ ตามมาตรฐานที่พึงมี.....................
รอคำตอบอยู่นะครับ มาตอบที่กระทู้นี้ก็ได้......แล้วทางโฟโบสจะสั่งการให้ช่างโจ้แก้ไข/เปลี่ยน
ก็สามารถติดต่อผมได้ตลอดเวลาครับ