โปรแกรมจุนง่ายมากครับ ไม่เกิน 5 นาที แล้วจะเอา VDO การจูนลงให้ดูอีกที่คับ
ส่วนการเปลี่ยนโหมด normal เป็น economic หรือเป็น turbo เปลี่ยนได้ทุกความเร็วรอบคับ ไมมีดับหรือ หรือ สดุดคับ
แม้ตอนเปลี่ยนที่รอบเดินเบา หรือเข้าแก็สครั้งแรก ไม่ต้องเร่งรอบ 1500, 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนคับ FOBOS เปลี่ยนเอง แบบเนียนๆ
ตัวโปรแกรมไม่ยากครับ แต่ช่างที่ได้รับการ training ส่วนใหญ่ จะบอกว่า " มันขนาดนี้เลยเหรอ "
เช่น - โปรแกรม control รอบร่วงช่วงเดินเบา เช่น civic daimention
โปรแกรม รวบสัญญาณหัวฉีด รถ masda ford ople. perghot....(euro zone) หรือเพิ่มสัญญาณหัวฉีดก็ได้
โปรแกรม swap cable ช่วยกรณีเช่น honda CRV เร่งสดุด ตอนออกตัว ช่างส่วนใหญ่แก้ด่วยการใส่ nozzle ยาวบางที่ก็แก้ไม่ตก แล้วบอกลูกค้าว่า รถรุ่นนี่มันเป็นแบบนี้แหละ
เร่งรอบปลายแล้วปล่อย คันเร่ง สัญญาณหัวฉีดน้ำมันหาย แต่โปรแกรมFOBOS สามารถตั้งการฉีดสำรองเร่งต่อเนื่องไม่กระตุก ช่วยกรณี เชนเกียร์ รอบไหล
มาตามวิดีโอสาธิต การใช้โปรแกรม Fobos ครับ