ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2010, 02:31:19 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2010, 02:31:19 PM » |
|
ได้ หรือ ไม่ได้ ถ้าเจ้าของ ผลิตภันฑ์ ไม่มาบอก ลูกค้า หรือ อู่ติดตั้ง ไม่มาบอก ว่า รุ่นนี้ ต่อไม่ได้ รุ่นนี้ ต้องใช้กล่อง แปลงสัญญาณ ลูกค้า ผู้ใช้ ผลิตภันฑ์นั้น ก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้ ว่ามันทำงาน ได้ สมบูรณ์ หรือไม่ครับ
การมาบอก ว่า รุ่นนี้ ต่อได้ รุ่นนี้ ต่อไม่ได้ เป็นการ ให้ข้อเท็จจริง แก่ลูกค้า และเมื่อต่อได้ หลักการทำงานเป็นอย่างไร มีข้อดี อย่างไร
เหล่านี้ จะเป็นการ พัฒนาตัวสินค้า ให้มีคุณภาพ ดียิ่งขึ้นครับ
การแค่ โฆษณา แต่ ไม่มาชี้แจง หลักการทำงาน ลูกค้า คนที่จะใช้ผลิตภันฑ์ ก็อาจ ไม่ทราบ ถึงข้อดี จริงๆ ที่ตัวสินค้ามีอยู่ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 05:54:30 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 05:54:30 AM » |
|
รอมาสองเดือน ก็ยังทดสอบอยู่ ว่าแต่ที่บอกจะส่งมาให้ทดสอบ ผมขอยืมมาทดสอบก่อนเลยได้ป่ะครับ ไหนๆก้เห็นทดสอบ 9141 แระ หุหุ ถ้าได้ เดี๋ยวผมวิ่งรถไปทดสอบที่ร้านคุณเจเลย กำลังจะเข้าไปสอบถามเรื่องการจูนแก๊สใหม่ทั้งระบบอยู่พอดี เท่าที่เห็นรูป สายเข้าน่าจะเป็น 12V,สาย ground ,k-line ,l-line(อันนี้รถผมน่าจะไม่มี แต่ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่) ขาออกก็คงเป็น CAN-High ,CAN-Low แล้วมันมีข้อจำกัดไหม เกี่ยวกับ protocol 9141 เพราะจากรูปก็ไม่รู้ว่าต่อกับ ECU ของรถรุ่นไหน แต่ก็มีหวัง เพราะมันต่อได้แล้ว เห่อๆ แต่จะมาเมื่อไหร่ บอกจะส่งมาทดสอบอาทิตย์หน้า หวังลึกๆว่าคงใช้ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ ตอนนี้ก็จูนมันทุกวัน ไม่ได้ดั่งใจซักที อ้อ อากาศที่ชื้น มีผลต่อกราฟของแก๊สนะครับ ผมทดสอบหลายครั้งแล้ว ระบบที่ไม่ต่อ CAN จะมีการเก็บข้อมุลการขับทั้งแก๊สและน้ำมันตลอดเวลา ตัวคูณของระบบยังคงเท่าเดิม เพียงแต่มันจะพยายามปรับค่าชดเชยให้เข้าใกล้การฟน้ำมัน แต่ยังไงก็หลุดย่าน 20% แน่นอนครับ ก็จะส่งผลในการสิ้นเปลืองแก๊สอีกนิดหน่อย ถ้าต่อ CAN ก็จะเอาค่าจาก ECU มาเป็นตัวคูณชดเชยด้วย ทำให้การจ่ายแก๊สแม่นยำและถูกต้องมากขึ้น จะต่อหรือไม่ต่อ มันก้ไม่ต่างมากนัก ตีนหนักตีนเบา อันนี้มีผลมากกว่าอีก แต่อย่างว่าแระครับ ถ้ามันมีให้ต่อ ก็อยากจะต่อ เพราะถ้าไม่คิดจะต่อ คงไปติดรุ่นอื่นแล้ว
อย่าลืมนะครับคุณเจ หารถทดสอบ 9141 ติดต่อผมได้ครับ
ลืมอีกเรื่อง รูปถ่ายจากโปร์แลนด์ไช่ป่ะครับ ไม่ยักรู้ว่า ACER(จอ) ไปขายไกลถึงโปร์แลนด์ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 09:28:08 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 09:28:08 AM » |
|
ประเทศเค้าสะอาดจังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 12:32:16 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 12:32:16 PM » |
|
รอมาสองเดือน ก็ยังทดสอบอยู่ ว่าแต่ที่บอกจะส่งมาให้ทดสอบ ผมขอยืมมาทดสอบก่อนเลยได้ป่ะครับ ไหนๆก้เห็นทดสอบ 9141 แระ หุหุ ถ้าได้ เดี๋ยวผมวิ่งรถไปทดสอบที่ร้านคุณเจเลย กำลังจะเข้าไปสอบถามเรื่องการจูนแก๊สใหม่ทั้งระบบอยู่พอดี เท่าที่เห็นรูป สายเข้าน่าจะเป็น 12V,สาย ground ,k-line ,l-line(อันนี้รถผมน่าจะไม่มี แต่ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่) ขาออกก็คงเป็น CAN-High ,CAN-Low แล้วมันมีข้อจำกัดไหม เกี่ยวกับ protocol 9141 เพราะจากรูปก็ไม่รู้ว่าต่อกับ ECU ของรถรุ่นไหน แต่ก็มีหวัง เพราะมันต่อได้แล้ว เห่อๆ แต่จะมาเมื่อไหร่ บอกจะส่งมาทดสอบอาทิตย์หน้า หวังลึกๆว่าคงใช้ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ ตอนนี้ก็จูนมันทุกวัน ไม่ได้ดั่งใจซักที อ้อ อากาศที่ชื้น มีผลต่อกราฟของแก๊สนะครับ ผมทดสอบหลายครั้งแล้ว ระบบที่ไม่ต่อ CAN จะมีการเก็บข้อมุลการขับทั้งแก๊สและน้ำมันตลอดเวลา ตัวคูณของระบบยังคงเท่าเดิม เพียงแต่มันจะพยายามปรับค่าชดเชยให้เข้าใกล้การฟน้ำมัน แต่ยังไงก็หลุดย่าน 20% แน่นอนครับ ก็จะส่งผลในการสิ้นเปลืองแก๊สอีกนิดหน่อย ถ้าต่อ CAN ก็จะเอาค่าจาก ECU มาเป็นตัวคูณชดเชยด้วย ทำให้การจ่ายแก๊สแม่นยำและถูกต้องมากขึ้น จะต่อหรือไม่ต่อ มันก้ไม่ต่างมากนัก ตีนหนักตีนเบา อันนี้มีผลมากกว่าอีก แต่อย่างว่าแระครับ ถ้ามันมีให้ต่อ ก็อยากจะต่อ เพราะถ้าไม่คิดจะต่อ คงไปติดรุ่นอื่นแล้ว อย่าลืมนะครับคุณเจ หารถทดสอบ 9141 ติดต่อผมได้ครับ ลืมอีกเรื่อง รูปถ่ายจากโปร์แลนด์ไช่ป่ะครับ ไม่ยักรู้ว่า ACER(จอ) ไปขายไกลถึงโปร์แลนด์ 555+
ได้เลยครับ อุปกรณ์พร้อม วันไหน ผมติดต่อ พี่เป็นคันแรก มาทดสอบเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 09:36:00 PM
|
BEER
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 09:36:00 PM » |
|
รถที่ทดสอบต่อadepter ที่poland คือ peugeot และhonda crv 2003 ทดสอบแล้วwork 100%(ที่poland นะ)ทาง เมืองนอกจึงส่งมาให้ทดสอบรถที่เมืองไทยก่อน obd adepter ที่จะส่งมาทดสอบ เป็นรุ่น 9141 , 9141-2 , kwp 2000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 01:04:23 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 01:04:23 AM » |
|
รถผมมันก็ 9141 ครับ แต่ไม่รู้มันแยกไปเหมือน CAN ไหม ที่แบ่งเป็นหลาย Protocol เช่น STD-500, EAX-500 อะไรแบบนี้ ถ้าแบ่งก็คงจะต้องรอกล่องสำหรับรถแต่ละรุ่นอีก 555 รอต่อไป และผมก็ยังไม่มีเวลาวิ่งเข้าไปถามเรื่องจูนแก๊สใหม่เลย พอดีมีปัญหากับระบบน้ำมัน ตั้งแต่ก่อนไปติดตั้ง ช่าง(อู่) ใส่โอริงหัวฉีดน้ำมันผิดขนาด มันเล็กเกิน ทำให้แรงดันน้ำมันในรางหัวฮีดมันต่ำ ตอนที่เอาไปติดแก๊ส ทำออโต้จูนได้ค่าแรงดันที่ 125 ค่า correction ที่ 0.22 ซึ่งหาอ่านหลายๆที่บอกว่าต้องใกล้ 1.0 ถึงจะดี หลังจากเจอน้ำมันรั่วยังกะหัวสปริงเกอร์รดน้ำต้นไม้ ก็เลยสั่งโอริงแท้มาใส่ เอาไปวิ่งจับกราฟน้ำมันและแก๊สใหม่ สิ่งที่เจอคือกราฟห่างมาก จากเดิมทับกันพอดี มีแค่บางช่วงที่ต่างกันนิดหน่อย แถมมี code P0420 แถมมาด้วย ลองจูนใหม่ตามที่หลายๆกระทู้แนะนำ ก็ยังงงๆ เพราะมีการจูนเดินเบาแบบมีโหลด กะแบบไม่มีโหลด แต่รถพี่เข้าต่อ CAN ผมเลยหาที่ปรับตามเขาไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าจูนถูกไหม ตอนนี้แรงดันน้ำมันหลังทำออโต้จูนใหม่อยู่ที่ 131 ค่า correction ที่ 0.47 พอใช้แก๊ส แรงดันแก๊สเลยวิ่งตามไปถึง 131 ด้วย ก็ไปอ่านเจอว่าไม่ควรให้แรงดันแก๊สเกิน 130 ก้เลยยิ่งปวดหัว 555+ ยิ่งทำยิ่งยุ่ง แต่ก็วิ่งดีนะครับ ไม่อืด คิกดาวน์ได้ ลากรอบได้สบาย กินแก๊สน้อยลงกว่าตอนติดตั้งใหม่ๆ ตอนนี้น่าจะประมาณไม่เกิน 1.1 บาท ต่อกิโลเมตร (คำนวณได้ที่ 0.93-1.1 บาทต่อกิโลเมตร) น้ำมันก็ไม่หายแล้ว เดือนแรกต้องเติมน้ำมัน 1000 นึง เดือนที่แล้วเติมไป 500 เอง (อันนี้น่าจะเพราะเปลี่ยนโอริง น้ำมันเลยไม่รั่วแล้ว) ก็ระวังเรื่องนี้กันบ้างนะครับ เจอกับตัวเองเลยอยากจะบอกต่อ อะไหล่บางตัว ใช้ของแท้ดีกว่าครับ ถึงดูว่าราคามันต่างกันมาก แต่อย่างของผม ถ้าเครื่องไฟใหม้ คงไม่คุ้ม โอริงตามอู่ อันละ 10-20 บาท ของศูนย์ อันละ 96 บาทครับ ต่างกันมาก แต่ดูแค่ค่าน้ำมันเดือนเดียวที่ต่างกัน 500 ก็คุ้มแล้วครับ ยังไม่รวมความปลอดภัยจากน้ำมันรั่วแล้วไฟใหม้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 11:49:32 AM
|
new_altis
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2010, 11:49:32 AM » |
|
:Dกำลังจะได้เป็นลูกค้าด้วยคนครับ by คุณเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2010, 09:08:02 AM
|
BEER
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2010, 09:08:02 AM » |
|
เมือวานนี้ไปทดสอบobd adepter 9141 ในรถcamry 2005 ร่วมกับคุณj มาต้องบอกว่าทางเมืองนอก ทำได้เหมือนระบบobd can มาก อ่านค่าได้ทุกอย่างและสามารถลบengine code ได้ ตอนนี้ผมกำลังทดสอบร่วมกับรถรุ่นอื่นๆด้วย ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบ ในส่วนของรถที่ติดตั้งไปแล้วและกําลังจะติดตั้ง ทางผู้นําเข้ากำลังorder adepter อยู่คาดว่าน่าจะได้ช่วงปลายเดือนนี้และทางเมืองนอก กำลังทำsolf ware สำหรับhonda อยู่ขอให้อดใจรออีกนิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:28:54 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 10:28:54 AM » |
|
เมือวานนี้ไปทดสอบobd adepter 9141 ในรถcamry 2005 ร่วมกับคุณj มาต้องบอกว่าทางเมืองนอก ทำได้เหมือนระบบobd can มาก อ่านค่าได้ทุกอย่างและสามารถลบengine code ได้ ตอนนี้ผมกำลังทดสอบร่วมกับรถรุ่นอื่นๆด้วย ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบ ในส่วนของรถที่ติดตั้งไปแล้วและกําลังจะติดตั้ง ทางผู้นําเข้ากำลังorder adepter อยู่คาดว่าน่าจะได้ช่วงปลายเดือนนี้และทางเมืองนอก กำลังทำsolf ware สำหรับhonda อยู่ขอให้อดใจรออีกนิดนะครับ ทำsolf ware สำหรับhonda อันนี้หมายถึงรถที่เป็น CAN หรือว่ากล่องแปลงตัวนี้ใช้ได้แต่ Toyota แล้วถ้า Honda ต้องใช้ software ใหม่ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 11:52:47 PM
|
BEER
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 11:52:47 PM » |
|
ผมพึ่งคุยกับทางฝายtechnic ของeurope gas เขากําลังแก้ปัญหาของ solfware honda ext 500 โดยไม่ใช้กล่องแปลงสัญญาณ แต่สําหรับ honda ที่เป็นobd 2 ยังคงต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณ คงมีข่าวดีเร็วๆนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 07:32:12 AM
|
BEER
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 07:32:12 AM » |
|
มีข่าวดีมาบอก สำหรับผุ้ใช้รถ bmw e39,e46,e60,e90 กล่องแปลงสัญญานสามารถใช้ได้นะคับ ทดสอบแล้วเดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
ผู้นำเข้า EUROPE GAS เยี่ยมชมบริษัทแม่ที่ โปแลนด์
|
ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 08:06:28 AM
|
BEER
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 08:06:28 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
|