easy jet
|
เมื่อ: มกราคม 06, 2009, 06:43:28 PM
|
ph
|
|
« เมื่อ: มกราคม 06, 2009, 06:43:28 PM » |
|
สวัสดีปีใหม่ครับ คุณ snpi
การเรียกบันทึกในการ tune แต่ละครั้ง ท่ีได้เรียกมาดูเป็นอีกรูปแบบหนึ่งไม่เหมือนหลังจากที่ tune แล้ว เป็นตัวเลชที่อยู่ใน column เดียว ใช้งานไม่ได้ tune แล้วลองขยับดูก็ดูน่าจะดี แต่พอขับไปลองดู เนียนอยู่พักเดียวเบาสั่นเหมือนเดิม ไม่ทราบจะแก้ไขอย่างไร ก็เลยหยุดไปก่อน ผมอยู่ต่างจังหวัด อาจต้องพึ่งคุณ snpi ขอเบอร์โทร ด้วยครับ ผมจะโทรมานัดครับ bmw e36 M50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:34:50 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2009, 08:34:50 PM » |
|
สงสัย ต้องนำรูปในตาราง map มาช่วยประกอบ ผมอ่านแ้ล้ว ยัง งง อาจช่วยกันวิเคราะห์อีกแรงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:24:25 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 09:24:25 AM » |
|
สงสัย ต้องนำรูปในตาราง map มาช่วยประกอบ ผมอ่านแ้ล้ว ยัง งง อาจช่วยกันวิเคราะห์อีกแรงครับ
map:ที่ทำ auto tune มีผลออกมาดังมนี้ sector 1 2 และ 3 ได้ 9 เท่ากันเดะ auto tune ครั้งที่ 2,sector 1 ได้ 8 ส่วน sector 2 และ 3 ได้ 0,ครั้งที่ 3,ได้ 0 ทั้ง 3 sector เลย,เวียนืำอยู่เป็น 10 ครั้ง ผลลัพท์ก็วนอยู่ใกล้ ๆ ตัวเลขกลุ่มนี้แหละครับ และคิดว่าต้องขอซื้อสายพ่วงสัก 1 เส่น เพื่อลองดูก่อน คือจริง ๆๆ แล้วไม่อยากขับรถระยะทางใกลๆครับ ผมแจ้งกลุมตัวเลขใน map ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ขอเบอร์โทรศัพท์้เรื่อง สาย tune.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 01:30:33 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 01:30:33 PM » |
|
เบอร์โทรศัพท์้รื่อง สาย tune น้องต้น http://www.iwebgas.com/shop/dntautopart.html
ถามเพิ่มเติมนะครับ ติดตั้งมานานหรือยัง ถ้ายังอยู่ในประกัน ให้ร้านตรวจสอบระบบ และอุปกรณ์ จำพวกกล่อง ECU แก๊ส ซักหน่อย เพราะ ครั้งที่ 3,ได้ 0 ทั้ง 3 sector เคยเจออยู่เหมือนกัน ขึ้น 0 ทั้งหน้า และตอนที่มาติดตั้งแก๊สใหม่ๆ ลักษณะเช่นนี้ไม่เกิดขึ้นมาก่อนใช่มั้ยครับ
ส่วนที่ว่าอยู่ตจว.อยู่จังหวัดไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 04:01:34 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2009, 04:01:34 PM » |
|
ร้านปิดไปแล้ว อยู่อุดรธานีครับ แต่ตอนนี้ ต้องสั่งสายมาลอง tune เองก่อน ถ้าไม่ได้คงต้องเข้าไปที่ ลาดพร้าว 80 แยก 11 เพราะตอนนี้เบาแล้วสั่น ตอนลองเร็ว 100-120 กม/ชม รู้สึกเบา ๆ อย่างไงพิกลอยู่ คาดว่าน่าจะสั่นด้วย เรื่องดึง map มาให้ดูนั้นไม่ทราบวิธีการ ขั้นตอน [ก็ต้องแจ้งมาเป็นตัวหนังสืออย่างที่เห็น] คงต้องจอดไว้ก่อน ต้องตั้งสคิใหม่ ตั้งต้นใหม่ tune อยู่กับที่ ไม่ได้วิ่ง tune และต้องเรียนรู้ด้วยเพราอยู่ใกลอย่างนี้ เวลามีปัญหาแล้วหาอู่ช่วยลำบากนะครับ คือเจัาของรถต้องเป๊น ไม่เช่นนั้นลำบากแน่ ก๊าซ LPG กำลังจ่อคิวขึ้น น้ำมันเองก็ไม่น่าจะคงราคาได้เนานท่าไร ผมก็ต้องเตรียมไว้ครับดีที่สุด.ลองใหม่อีกรอบได้ 5 ที่ sector 1 และ 2,3 ได้ 3.ลาดพร้าวแยก 11 ฟันธงให้หน่อยนะครับ แถบนี้ไม่เคยมา ดูใน google map ยังเบลออยู่.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2009, 02:10:39 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2009, 02:10:39 PM » |
|
auto tune ครั้งที่ 2,sector 1 ได้ 8 ส่วน sector 2 และ 3 ได้ 0,ครั้งที่ 3,ได้ 0 ทั้ง 3 sector เลย,เวียนืำอยู่เป็น 10 ครั้ง (ลองใหม่อีกรอบได้ 5 ที่ sector 1 และ 2,3 ได้ 3)
เรียน คุณ ph ผมช่วยวิเคราะห์ให้ครับ แรงดันแก๊สสูงไปครับผม เป็นได้หลายสาเหตุ 1)JET ใหญ่ไป 2)VIR แรงดันสูงไป
ลองเอาประแจL หกเหลี่ยม ไขที่ก้น VIR ครับ เพื่อลดแรงดัน แล้ว auto tune ดูใหม่ หมุนทวนเข็มนะครับ ให้สุดเลย แต่รถคุณต้องต่อ ท่อ vacumm นะครับ จาก VIR ไปที่ท่อไอดีของรถ ลองดูไม่ได้ยากอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 10:38:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 10:38:52 PM » |
|
ร้านปิดไปแล้ว อยู่อุดรธานี - แย่จังทิ้งลูกค้าไปอีกแล้ว
ถ้าปัญหายังไม่จบ และไม่สามารถทำเองได้ ลองมาทางขอนแก่น หรือใกล้เคียงก็มีมากนะครับ ลองโทรเช็คก่อน
ตามลิ้งนี้ โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดูครับ ว่าร้านไหนที่ยังไม่ปิดกิจการ และพอช่วยแก้ปัญหาเราได้ครับ http://www.iwebgas.com/Northeast/udorn-khonkan.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2009, 10:40:25 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2009, 10:40:25 PM » |
|
ถามนะครับ สวัสดีครับ
อ่านบทความจาก web board มี program [map] ของ Autronic ด้านล่างของตารางแสดงค่าของระยะการฉีดน้ำมัน ms P 2.7 แต่ของแกส ms G 4.3 ดูตัวเลขแล้วมากกว่า นานกว่าที่จะปล่อยแกส ต้องการให้อธิบายเพิ่มเติม ไปไม่ถูกครับขอรายละเอียดเพิ่ม และบางส่วนจาก A/F meter [ข้อความที่ต่อจากนี้ไปขอคำอธิบายเพิ่มเติม]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2009, 02:40:44 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2009, 02:40:44 PM » |
|
จำแบบง่ายๆล่ะกันนะครับ เมื่ออ่านค่าเวลาการยกหัวฉีดแก๊ส ms P(G) ได้มากกว่า ค่าเวลาการยกหัวฉีดหัวฉีดน้ำมัน ms P(G)หมายถึง จ่ายแก๊สบาง(น้อย)เมื่ออ่านค่าเวลาการยกหัวฉีดแก๊ส ms P(G) ได้น้อยกว่า ค่าเวลาการยกหัวฉีดหัวฉีดน้ำมัน ms P(P) หมายถึง จ่ายแก๊สหนา(มาก)ซึ่งหัวข้อนี้ก็มีอธิบายได้อย่างละเอียดแล้วนะครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=385.0ส่วนเรื่อง A/F มิเตอร์ต้องการทราบอะไรครับผม ขอโทษด้วย ผม งง กับคำถามจริงๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2009, 10:18:44 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2009, 10:18:44 PM » |
|
A/F meter มาวัดก็สามารถปรับแก้ไขในส่วนทีโดนตอนแรงม้าเอาไว้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2009, 08:54:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2009, 08:54:30 PM » |
|
A/F meter มาวัดก็สามารถปรับแก้ไขในส่วนทีโดนตอนแรงม้าเอาไว้ได้
จริงๆ แล้ว การใช้ A/F มาช่วยปรับจูนแก๊ส ถ้าเป็นระบบดูดจะช่วยได้ดีในระดับหนึ่งครับ และสำหรับหัวฉีดจำเป็นหรือไม่ ตรงนี้ผู้ที่ออกแบบระบบการทำงาน และโปรแกรมหัวฉีดเค้าจะออกแบบมาในลักษณะ Slave ECU คือเป็นกล่องใดๆนำต่อพ่วงกับ ECU รถยนต์ โดยใช้สัญญาณจาก ECU รถยนต์ เป็นตัวถ่ายทอด มาที่ กล่อง ECU Gas ครับ ผมเลยมองว่าถ้าเราๆ ติดตั้งหัวฉีดแก๊สแล้ว เทียบค่า ms P(P) กับ ms P(G) ให้ใกล้เคียงกันก็เนียนแล้วครับ หากบางช่วงค่า ms P(P) กับ ms P(G) หากต่างกันมาก ตรงนี้ต้องดูวัตถุประสงค์ของคนจูนแล้วอ่ะครับ และหากมองว่าร้านติดตั้งแก๊สร้านไหนควรมี AF Meter แบบ Wide band จะดีกว่าร้านที่ไม่มี หรือไม่ ตรงนี้ผมคงบอกไม่ได้จริงๆครับ อยู่ที่ดุลยพิจารณาของเจ้าของรถเท่านั้นเอง แต่สำหรับผมขอแค่ร้านติดตั้งเข้าใจระบบเครื่องยนต์ และระบบแก๊ส อย่างดีเป็นพอแล้ว และยิ่งให้คำตอบเราได้ถูกต้องตามสเปคการติดตั้งหรือไม่ แบบไม่มั่วนิ่ม เพราะผมเจอมาเยอะครับร้านติดตั้งแก๊สมักคิดว่าตัวเองเก่งเสมอ ลูกค้าบางท่านที่ศึกษามาก่อนแล้ว จะมาแนะนำช่างไม่ได้ แถมทำอารมณ์เสียใส่เราอีก ส่วน AF Meter ที่ขายๆ กันราคา เริ่มตั้งแต่ ร้อยกว่าบาทนั้น จะเป็นแบบ Narrow band ไม่ค่อยจะละเีอียดเท่าไหร่ ส่วน AF Meter แบบ Wide band ราคาจะสูงกว่ามาก ตัวนี้ละเอียดมากกว่า ครับ เรื่อง AF Meter ผมก็ตอบไวบ้างแล้วในลิ้ง http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=585.0 และผมคิดว่า คุณ ph น่าจะอ่านมาแล้ว ผมจึงไม่ขอย้อนคำตอบอีกนะครับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2009, 12:18:30 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2009, 12:18:30 PM » |
|
พี่นัท AF Meter แบบ Wide band ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:25:39 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:25:39 PM » |
|
พี่นัท AF Meter แบบ Wide band ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
คุณวินจะต้องการแบบไหนอ่ะครับ เช่น ติดตั้งในรถ หรือ เป็นตัววัดเฉยๆ ถ้าเป็นตัววัดแบบเสียบที่ท่อ ราคาประมาณหมื่นกว่าบาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:36:42 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 01:36:42 PM » |
|
ทั้ง 2 แบบ ต่างกันยังไงอ่ะครับ ราคาต่างกันมากไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 07:56:30 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2009, 07:56:30 PM » |
|
30/03/2552
สวัสดีครับ ยังคงอยู่กับคำถามเกี่ยวกับการ tune BMW e36 325i ที่ติดหัวฉีด easy jet ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก คือความเร็วรอบ ของ น้ำมัน กับแกส ไม่เท่ากันตอนสับ แกส ไปน้ำมันเข็มชี้รอบจะตก และถ้า น้ำมันไปแกสเข็มชี้รอบจะเพิ่มขึ้น มีเทคนิคการ tune อย่างไรที่ทำให้เวลาสัไปเชื้อเพลิงใดๆ เข็มจะนิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|