ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 11:49:50 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 11:49:50 AM » |
|
คือตอนแรกผมใช้ autronic แต่ซื้อมือ2มา แล้ว Vir รั่วเลยคิดว่าระบบมันเก่าแล้วเปลี่ยนใหม่ดีกว่า เลยปรึกษากับพี่ๆหลายๆท่านในนี้ ตัดสินใจ AC300+ กับ Fobos
ก็มาลงตัวที่ Fobos หลังจากที่คุยกันในหัวข้อของ ผมใส่ F-con+กล่อง Aem คุมจุดระเบิด+ ใส่ทวินคอยด้วย ใน3S-GE 2000cc แล้วปลดรอบไป 8500
วันนั้น วิ่งน้ำมันไม่สะดุดแต่แก๊สสะดุดจูนยังไงก็ไม่หายซึ่งผมทราบมาพอสมควรว่า ถ้าสะดุดอาการนี้ จุดระเบิดแน่นอน จึงไม่ได้อะไรซักเท่าไหร่ขอไปไล่จุดระเบิดอีกรอบ
ซึ่งตอนนี้หายแล้ว Coil Accel พังไปลูกนึง
หลังจากที่หายก็ใช้งานได้ปกติซึ่งเมื่อวานผมต้องเดินทางไปบางแสนเลยเจอปัญหา
1.อาการสะดุดในรอบสูงยังมีอยู่ซึ่งตรงนี้ผมเคยเจอตอนที่ใช้ autronic แล้วบีบ Nozzle ลงไว้ ทำให้มีอาการสะดุดแบบนี้
ซึ่งวันที่ผมไปติดตั้ง ผมถามช่างว่า หัวฉีดเจาะเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยมีประสบการณ์ใช้หัวฉีดแบบรางเลย ช่างบอกว่า หัวฉีดเรียว เจาะ2.2ก็พอเหลือเฟือ ผมก็เอะพอเหรอ(รถผมรื้อยากนะ)
เลยอยากถามว่า อาการสะดุดในรอบสูงแบบ ปึก ปึก ปึุกมาช่วง 5000 6500 7500 7800 8000
ปัจจุบันจากที่จับการกินแก๊สอยู่ที่โลละ 1.8บาท แก๊ส11.00 คับ กินกว่า autronic เดิมผมอีก
2.อาการแช่ยาวแล้วตัดเข้าน้ำมันเอง ผมก็กดไปเรื่อยๆ บนทางยกระดับ รอบอยู่4500-5500 ความเร็วก็140-180 กดแช่เรื่อยๆ ไมไ่ด้กระแทกคันเร่งอะไร แต่มันจะมีตัดกลับมาเป้นน้ำมันเองครับ
อันนี้เนื่องจากอะไร
2.Fobos สามารถ Start ด้วยแก๊สได้ไหมครับ เช่นระบบน้ำมันผมเกิดมีปัญหาผมสามารถ start ตั้งแต่เครื่องเย็นได้เลยหรือไม่ เพราะตอนนี้ผมลองกดปุ่มแก๊สค้างแล้วบิด Start แล้วก็ไม่เป็นแก๊สให้
3.เห้นร้าน ที่ไปติดบอกว่าถ้าผมซื้อสายมาจูนเองจะหมดประกันเลยผมเลยไม่ได้ลองซื้อมาเล่นดูเลย จิงเหรอครับ
***ร้านสไมล์แก๊สทีไ่ปติดผมว่ามาตรฐานดีเป้นระบบระเบียบ ลูกค้าเยอะมากจึงล่าช้าไปบ้าง แต่คนจูนฝีมือดีครับวิ่งจูนทุกคัน อันนี้ผมให้5 ดาว เลยเพราะร้านแก๊สมีไม่มากที่จะวิ่งจูนให้ลูกค้า
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับน้องใหม่ Fobos ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 01:58:35 PM
|
aconcept
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 01:58:35 PM » |
|
3.Fobos สามารถ Start ด้วยแก๊สได้ไหมครับ เช่นระบบน้ำมันผมเกิดมีปัญหาผมสามารถ start ตั้งแต่เครื่องเย็นได้เลยหรือไม่ เพราะตอนนี้ผมลองกดปุ่มแก๊สค้างแล้วบิด Start แล้วก็ไม่เป็นแก๊สให้ ตอบ FOBOS START ด้วยแก๊สได้ 100%
4.เห้นร้าน ที่ไปติดบอกว่าถ้าผมซื้อสายมาจูนเองจะหมดประกันเลยผมเลยไม่ได้ลองซื้อมาเล่นดูเลย จิงเหรอครับ ตอบ ซื้อสายจูนเองเกี่ยวกับอะไรกับการรับประกัน ไม่เกี่ยวข้องครับ จะซื้อกี่เส้นก็ได้ไม่หมดรับประกันครับ (ร้านนี้แปลกมาก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 03:06:13 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 03:06:13 PM » |
|
3.Fobos สามารถ Start ด้วยแก๊สได้ไหมครับ เช่นระบบน้ำมันผมเกิดมีปัญหาผมสามารถ start ตั้งแต่เครื่องเย็นได้เลยหรือไม่ เพราะตอนนี้ผมลองกดปุ่มแก๊สค้างแล้วบิด Start แล้วก็ไม่เป็นแก๊สให้ ตอบ FOBOS START ด้วยแก๊สได้ 100%
4.เห้นร้าน ที่ไปติดบอกว่าถ้าผมซื้อสายมาจูนเองจะหมดประกันเลยผมเลยไม่ได้ลองซื้อมาเล่นดูเลย จิงเหรอครับ ตอบ ซื้อสายจูนเองเกี่ยวกับอะไรกับการรับประกัน ไม่เกี่ยวข้องครับ จะซื้อกี่เส้นก็ได้ไม่หมดรับประกันครับ (ร้านนี้แปลกมาก)
3. แสดงว่าน่าจะเซทค่าอะไรหรือต่ออะไรผิดพลาดเล็กน้อย 4.อันนี้โทรถามทางพี่เจ้าของแล้วเขาบอกว่าไม่มีปัญหาครับน่าจะเป้นการเข้าใจผิดของทางออฟฟิต คงกลัวว่าลูกค้าจะไปปรับจนรถมีปัญหาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 03:34:12 PM
|
เด็กช่างรักจริง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 03:34:12 PM » |
|
อาการสะดุดในรอบสูงให้แก้ไขที่หน้าแอ็ดว้าน ที่ฟังชั่นความปลอดภัยปรับค่าแรงดัน สูงสุดและต่ำสุดให้สูงขึ้นอีก ทั้งนี้รวมถึงอาการขับแช่ยาวด้วยครับ
ถ้าใช้รอบที่สูงเกิน6000รอบให้ขยายตารางจูนออกไปอีกปรับระยะห่างให้เหมาะสม สามารถขยายตารางจูนได้ถึง10000รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 04:44:02 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 04:44:02 PM » |
|
อาการสะดุดในรอบสูงให้แก้ไขที่หน้าแอ็ดว้าน ที่ฟังชั่นความปลอดภัยปรับค่าแรงดัน สูงสุดและต่ำสุดให้สูงขึ้นอีก ทั้งนี้รวมถึงอาการขับแช่ยาวด้วยครับ
ถ้าใช้รอบที่สูงเกิน6000รอบให้ขยายตารางจูนออกไปอีกปรับระยะห่างให้เหมาะสม สามารถขยายตารางจูนได้ถึง10000รอบ
ระยะห่างสามารถปรับได้เองใช่ไหมครับ เพราะรถผม ช่วง 4500-5000-5500 มันจะมีช่วงกราฟตกเวลาขึ้นไดโน่มันเป้นช่วง T-vis เปิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 08:33:36 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 08:33:36 PM » |
|
ระยะห่างสามารถปรับได้เองใช่ไหมครับ เพราะรถผม ช่วง 4500-5000-5500 มันจะมีช่วงกราฟตกเวลาขึ้นไดโน่มันเป้นช่วง T-vis เปิด
สามารถปรับเองได้ครับตามความเหมาะสมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 08:50:12 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2012, 08:50:12 PM » |
|
สามารถปรับเองได้ครับตามความเหมาะสมครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวเสารืนี้จะเข้าไปลองแก้เครื่องรู nozzle ดูก่อนแล้วเอาโปรแกรมมาศึกษา ตอนนี้ยังแค่ดูอยู่อิิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 10:29:14 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 10:29:14 AM » |
|
คนจูนเป็น และเคยจูนมากก่อนจะเล่นเอง อ.สายยันต์ ไม่ปัญหาหรอก แต่ถ้ามั่วๆ เอา โดยไม่พื้นฐาน ควรศีกษา หรือเข้าไปอบรมเทคนิคก่อนเพื่อป้องกันความเสีย มือใหม่ที่หัดจูนควรเก็บไฟล์ ค่าเดิม เอาไว้ ด้วยนะจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 03:53:31 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 03:53:31 PM » |
|
เสาร์นี้ว่าจะเข้าไปแก้เช้าๆอะพี่ จังหวะซัดมันสะดุดๆ - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:53:21 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:53:21 PM » |
|
วันนี้หลังจากที่ได้เข้าไปเจาะรูหัวฉีดมาใหม่ 3มิล
วิ่งดีมากกกกกกกกกกกกกกก แต่กินสุดๆอะ
ผมไล่เกลี่ยลงอยู่ไม่รู้จะได้แค่ไหน
งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่นัทที่ช่วยประสานงานให้ผมเป็นอย่างดี แถมพี่นัทยังโทรขออภินันทนาการสายจูนจาก อ.สายยันต์ มาอีกด้วย และขอขอบคุณอ.สายยันต์ ด้วยครับ
ชื่นชมอู่ครับรับผิดชอบดีแก้งานไว เดี๋ยวถ้ามันเกลี่ยเรื่องกินไม่ลงอาจจะลองลดไซท์รูอีกนิด...ผมมีหัวสำรองอีก4หัวอยู่ละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:00:10 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:00:10 AM » |
|
ตอนนี้กินแก๊สสุดๆ 2.3บาทต่อโล แก๊ส11.40
กำลังหาทางเอาลงอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:14:48 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:14:48 PM » |
|
วันนี้หลังจากที่ได้เข้าไปเจาะรูหัวฉีดมาใหม่ 3มิล
วิ่งดีมากกกกกกกกกกกกกกก แต่กินสุดๆอะ
ผมไล่เกลี่ยลงอยู่ไม่รู้จะได้แค่ไหน
งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่นัทที่ช่วยประสานงานให้ผมเป็นอย่างดี แถมพี่นัทยังโทรขออภินันทนาการสายจูนจาก อ.สายยันต์ มาอีกด้วย และขอขอบคุณอ.สายยันต์ ด้วยครับ
ชื่นชมอู่ครับรับผิดชอบดีแก้งานไว เดี๋ยวถ้ามันเกลี่ยเรื่องกินไม่ลงอาจจะลองลดไซท์รูอีกนิด...ผมมีหัวสำรองอีก4หัวอยู่ละ
อาจารย์สายยันต์เค้าใจดี เห็นว่า JIK จะลงสนามมั้ง เลยจัดแรงไว้ก่อน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:30:53 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:30:53 PM » |
|
จะไปสนามใหนดีครับ คุณ JIK อาจารย์ สายยันต์ เจ้านายเก่าผมใจดีทั้งปีทั้งชาติ ครับขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:21:52 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:21:52 AM » |
|
ไม่แน่ใจว่าใช่บล็อคนี้รึเปล่า 3s-GE Beam ฝาดำ รุ่นนี้ถ้าวางใน Corona ห้องเครื่องแน่นโครตๆ แทบจะไม่เหลือที่วางหัวฉีดเลย แถมท่อร่วมไอดีมี 3 ส่วน เจาะห่างมากงานเข้าแน่ๆ เคยติด Lovato ไปก็เอาอยู่นะแต่จูนยกพอดูเลย Nozzle ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเจาะไป 2.6 มิลนะ ถ้า 3 มิลนี่กินอ๊วกแน่ๆครับโดยเฉพาะรอบเดินเบาอาจไม่นิ่งเท่าน้ำมัน ยิ่งคุณเอาไปปลดล็อคมาแถมใส่ F-Con ท่าทางจะเหนื่อยหน่อยนะครับกว่าจะลงตัวได้ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ติดแก๊สมาแล้วครับ Fobos พบปัญหาครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:44:26 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 11:44:26 AM » |
|
ไม่แน่ใจว่าใช่บล็อคนี้รึเปล่า 3s-GE Beam ฝาดำ รุ่นนี้ถ้าวางใน Corona ห้องเครื่องแน่นโครตๆ แทบจะไม่เหลือที่วางหัวฉีดเลย แถมท่อร่วมไอดีมี 3 ส่วน เจาะห่างมากงานเข้าแน่ๆ เคยติด Lovato ไปก็เอาอยู่นะแต่จูนยกพอดูเลย Nozzle ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเจาะไป 2.6 มิลนะ ถ้า 3 มิลนี่กินอ๊วกแน่ๆครับโดยเฉพาะรอบเดินเบาอาจไม่นิ่งเท่าน้ำมัน ยิ่งคุณเอาไปปลดล็อคมาแถมใส่ F-Con ท่าทางจะเหนื่อยหน่อยนะครับกว่าจะลงตัวได้ สู้ๆ เป็นตัวคอไอดีกลมครับ ตอน3.0 เดินเบาเนียนๆปกติเลยคับแต่กินมากผมจูนลงมาอีกเยอะก็ยัง2บาทนิดๆอยู่ ตอนนี้ผมลดขนาดรูลงเหลือ 2.4 แล้วคับ เกลี่ยลงมาพอสมควรวิ่งปกติแต่ยังเหนี่ยวๆอยู่ช่วงก่อน4000 แต่พอเลย4000ไปมีสะดุดเหมือนตอนเจาะ2.2 เพิ่มก็ไม่หายเดี๋ยวจะลองขยายเป็น2.5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|