หลังจากเรื่องคอยล์จบไป เหอะๆ คราวนี้เรื่องใหม่ก็ตามมาครับ 555
ผมติดเครื่องยนต์ตอนเช้าพบว่า.......พอเราใส่เกียร์ถอยหลัง (R) สลับกับเกียร์เดินหน้า (D) รถมีอาการคล้ายจะดับ แนวว่าวูบไปชั่วขณะครับ
พอเครื่องยนต์ร้อนอาการดังกล่าวก็ดีขึ้น แต่การขับขี่ก้มีอาการว่าเร่งไม่ค่อยออก เหยียบไม่ไป เวลาเร่งแรงๆ รอบสูงๆ มีเสียงเหมือนวาวล์เขก
ผมเลยเดาว่า อาการที่มาเยือนผมแล้วก็คือ อาการวาวล์ยันครับ เจอกับตัวถึงกับ งงๆ เลย
เพราะว่ารถผมตอนนี้วิ่งมา 210000 ก.ม. แล้ว ผมเพิ่งจะสั่งให้ศูนย์ฮอนด้าทำการตั่้งวาวล์มาหมาดๆตอนเช็คระยะ 200000 ก.ม. นี่เอง
แล้วทำไมวาวล์จึงยันไวจัง....น่าแปลกมากครับ เค้าได้ตั้งให้ผมหรือเปล่าครับเนี่ย เหอะๆ เก็บตังผมไปเป็นพันเลย ค่าตั้งวาวล์อ่ะครับ
และแล้วก็ไม่รีรอช้า ผมรีบนำรถไปให้ช่างที่ร้าน HYBRIDGE ENERGY ทำการปรับตั้งวาวล์ให้ใหม่ ผมนี่ถ่ายรูปเป็นฉากๆเลยครับ อยากรู้ว่าเค้าปรับกันยังไง
แต่พอดูแล้ว โหว รื้อกันกระจายเลยครับ รถแจสนี่ รื้อยากมากๆ เห็นแล้วเหนื่อยแทนช่างเลยครับ กว่าจะเปิดฝาครอบวาวล์ได้ เล่นซะเหงื่อแตกเลย
พอเปิดเข้ามาปั๊บ สิ่งที่ตกใจอย่างที่ 2 คือ ซีลยางฝาครอบวาวล์มันขาดครับ
อ้าว มันขาดได้ยังไงกัน เพราะตอนเข้า 0 รอบ 2 แสน ก.ม. ที่ผ่านมาผมเพิ่งให้ 0 เปลี่ยนใหม่มาหมาดๆ ในใบเสร็จรับเงินยังเขียนอยู่เลยว่าทำการเปลี่ยนให้แล้ว
ดูจากสภาพของซีลยางดังกล่าว พบว่าน่าจะเป็นของเดิมติดรถมาเลยครับ ช่างของ 0 ไม่ได้ทำการเปลี่ยนอันใหม่ให้แต่อย่างใด เหอะๆ ชุ่ยมากๆ ไหมครับ 0 เนี่ย
เก็บตังลูกค้าไป แล้วไม่เปลี่ยนอะไหล่ให้ เพราะยังไงลูกค้าไม่รู้อยู่แล้วว่าเปลี่ยนจริงหรือไม่ ผมนี่ ชักเริ่มไม่ไหวกับการที่ช่างของ 0 ทำอะไรทำนองนี้ซะแล้วครับ
ว่าแล้วก็ให้ช่างทำการปรับตั้งวาวล์เรียบร้อย ผลคืออาการดังกล่าวข้างต้น หายไปหมดเลยครับ เร่งออกตัวดีขึ้น ติดเท้ามากๆ ไม่มีอาการวูบอีกแล้ว กำลังของรถดีขึ้นมากครับ
ราคาค่าตั้งก็สมน้ำสมเนื้อครับ 800 บาท ถูกกว่า 0 ประมาณ 300-400 บาท ผมเลยได้รู้ว่า รอบที่ผมเข้า 0 เช็ค 2 แสนกิโลเมตรของผม โดนหมกเม็ดเต็มๆ 2 รายการ
คือ ไม่ได้ทำการตั้งวาวล์ให้ หรือตั้งแต่ตั้งแบบห่วยๆมาให้ และซีลยางฝาครอบวาวล์ไม่ได้ทำการเปลี่ยนให้แต่เก็บตังไปเรียบร้อย เหอะๆ
แบบนี้เรียกเอาเปรียบผู้บริโภคไหมครับเนี่ย คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ยังไงก็โดน 0 ต้มกินอยู่ร่ำไปแบบนี้หราครับ แย่จริงๆ