วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 11:29:43 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 11:29:43 AM » |
|
เริ่มทำแล้วครับ มีโอกาสวันนี้วันเดียว
- ถอดออกมาแล้วครับ รูหัวฉีดที่ผมซื้อมาแล้ว ใช้ประแจเบอร์ 13 ถอด แต่ของเก่ามัน เบอร์ 11 เดี๋ยวออกไปซื้อใหม่ไม่รู้ร้านปิดเปล่า
- รูหัวฉีดเก่าโคตรใหญ่ 2.2-2.3 มม. เลยครับ และก็ไม่เห็นมีอีป๊อกซี่ที่ช่าง (ช่างเถาะไม่ใช่รถกรู)อุด สงสัยมันไปเที่ยวกันแถวหัวสูบ หลงเหลือแต่คราบเล็กๆ
รูปรูหัวฉีด ซ้าย-เก่า ขวา-ใหม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 12:25:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 12:25:13 PM » |
|
รูใหญ่จังครับลองเจาะที่1.8ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 09:32:44 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 06, 2011, 09:32:44 PM » |
|
อยากบอกพี่บิ๊กว่า เมื่อวานก่อนแอบไปลอง EK ติด BSM ที่ร้านพี่โจ้มาคับ เนียนมากมาย อิอิอิ
เปงกำลังใจให้พี่บิ๊กให้รถหายไวๆ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 10:36:16 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 10:36:16 AM » |
|
รูหัวฉีดอันเก่า ขนาดของเกลียว 8 มม. อันที่ซื้อผิดขนาด 10 มม. แถวบ้านมีแต่แบบหลัง ตอนนี้อยู่ที่ทำงานแถวบางกะปิ เดี๋ยวรอรถหายติดก่อน จะแว๊บไปหาดูครับ
เมื่อวาน...ทำอะไรไม่ได้ต้องประกอบกลับ เลยแค่ปรับแรงดันโดยหมุนเข้า 1/4 รอบ (ไม่กล้าหมุนมากกลัวงานเข้า) แต่ทำไมค่า diff. presure เท่าเดิม และสกรู..ปรกติมันแข็ง ยังนี้หรอครับ โยกทั้งตัวไม่อยากจะหมุน แล้วทำ auto tune ปรากฏว่า ดีกว่าเดิมมากมาก ความแรง และกำลังกลับมาเหมือนเก่า แตะนิดเดียวก็พุ้ง ค่า petrol inj. ตอนเป็นแก๊ส น้อยกว่าน้ำมัน ประมาณ 0.1 ms ของเ่ก่า แก๊สมากกว่า ตั้ง 1.52 ms มีคำถามดังนี้ครับ รบกวนอีกที
- รูหัวฉีดอันเก่าผม..มันมีทำมาขายเปล่าครับ? - ถ้าไม่ เอาอันเก่าไปพอกแล้วเจาะรู หรือ ซื้อใหม่ทั้งรางดี? - รางหัวฉีดของใหม่ จะใส่กับอุปกรณ์เดิมได้เปล่าครับ เช่น ท่อ map ที่ปลายราง, เซนเซอร์ที่รางหัวฉีด กลัวซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้ งานงอกเงย - ดอกสว่าง 1.8 มม. = (/) กี่หุนครับ ยังหาซื้อไม่ได้เลย - อันนี้สงสัยมาก ถ้าเราเปิดแอร์ระหว่าง auto tune จะมีผลอะไรมั่งครับ เพราะ ครั้งก่อน..ตอนช่างเค้าจูน auto ให้ เขาเปิดแอร์ด้วยนะครับ ผมเห็นโปรแกรมมันบอกให้ปิด ก็เลยกดปิด แต่เขาบอกไม่เป็นไรเปิดใว้ก็ได้ (สงสัยช่างขี้ร้อน) อยากบอกพี่บิ๊กว่า เมื่อวานก่อนแอบไปลอง EK ติด BSM ที่ร้านพี่โจ้มาคับ เนียนมากมาย อิอิอิ
เปงกำลังใจให้พี่บิ๊กให้รถหายไวๆ คับ
EK มันแรงเกินตัวครับคุณเก่ง จำได้ว่าตอนออกมาใหม่ๆ รุ่น top ถ้าจำไม่ผิด ราคาเกือบๆล้าน เพื่อนๆมันถอนมา 2 คัน ยังสงสัยว่ามันมีดีอะไร แต่หลังจากได้สัมผัส ก็รู้ว่าเป็น รถที่น่าเล่น ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ เครื่องยนต์ VTEC 3 stage และเกียร์ CVT ที่ทำให้อัตราเร่งดีมากๆเหมือนกับรถใหญ่ที่มีแรงบิดมากๆเลยครับ ชอบ H ก็ตรงเทคโนโลยี่ ที่ล้ำกว่าคู่แข่งนี่ละครับ ขออภัยยาวไปหน่อย บูสมันมา
ขอบคุณนะครับ คุณเก่ง และช่างโจ้ มา กทม.เมื่อไรและมีเวลาบอกด้วยนะครับ อยากเลี้ยงน้ำอำพัน 089-827-3497
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 05:02:07 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 05:02:07 PM » |
|
ดอกสว่าน1.8mmผมก็ฝากมือจูนขั้นเทพที่ กทม หาให้เหมือนกันครับมันหาซื้อยากครับถ้ายังไงบอกที่อยู่มาผมจะส่งไปให้1ดอกครับ การออโต้จูนนั้นต้องปิดแอร์และโหลดต่างๆให้หมดครับไม่งั้นมันก็จะชดเชยให้เกินเสป็กและเพี้ยนตั้งแต่จูนครับ ค่าชดเชยpetrol inj แคบแสดงว่ารูหัวฉีดใหญ่ไปครับ ส่วนหัวฉีดที่หาไม่ได้ลองโทรหาคุณหนุ่ยครับเดี๋ยวเขาจัดให้ได้ครับ089-4774727ครับ วันที่27จะเข้า กทม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 06:04:30 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 07, 2011, 06:04:30 PM » |
|
รูหัวฉีดยังกับเจาะใส่ Vigo... แถมมือไม่นิ่งอีกต่างหาก ออกเป็นวงรีเลย... แบบนี้ถึงได้มีปัญหาไง
ดอกสว่านพวกเบอร์เล็กๆ หาซื้อเอาตามร้านขายเครื่องมือสำหรับเครื่องกลึงครับ รับรองมีขายทุกขนาด ทุกมิลที่ต้องการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 01:35:17 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 01:35:17 PM » |
|
ได้ของครบแล้วครับ อาทิตย์นี้ลุยต่อ แต่ตอนนี้กังวนเรื่อง ตัวปรับแรงดันหม้อต้ม มันแน่นมากๆ มีคำถามดังนี้
1. ปรกติมันแน่นแบบนี้เปล่าครับ? 2. เพิ่มแรงดันโดย หมุนเข้า ถูกต้องเปล่าครับ? ผมหมุนไป 1/4 รอบ แรงดันไม่เห็นเปลื่ยนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 02:12:54 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 02:12:54 PM » |
|
มีรูปถ่ายหม้อต้มไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 03:49:02 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 03:49:02 PM » |
|
เข้ามาติดตามอาการของพี่บิ๊กครับ ช่วงนี้งานยุ่งมากมาย ไม่ค่อยมีเวลาเข้าบอร์ดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:43:00 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:43:00 AM » |
|
มันอยู่ลึกอ่ะครับ ไม่รู้ใช้ได้เปล่าครับ โซลินอยสีน้ำเงิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:48:34 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:48:34 AM » |
|
หม้อต้มtomaครับใช้หกเหลี่ยมเบอร์4หมุนปรับที่สกรูทองเหลืองครับจะมีเครื่องหมาย+เพิ่ม-ลดครับมันไม่แน่นมากครับตึงๆเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:54:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 11:54:52 AM » |
|
จัดไปครับพี่บิ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 12:08:38 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 10, 2011, 12:08:38 PM » |
|
ไอ้หยา....เราดันหมุนขวา ซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:06:12 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 12:06:12 PM » |
|
ผลเป็นยังไงบ้างครับ ติดตามชม เพราะกำลังจะติดอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:59:22 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 09:59:22 AM » |
|
มาเที่ยวพิจิตรสิครับพี่big เห็นเจ้าเก่งบ่นว่าคิดถึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|