หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
เมื่อ: มิถุนายน 05, 2011, 11:49:33 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2011, 11:49:33 PM » |
|
อยากทราบว่าระหว่างหัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN ใครมีประสิทธิภาพดีกว่ากัน ข้อดี ข้อเสีย ต่างกันอย่างไร ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 09:23:47 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 09:23:47 AM » |
|
ตอบตามความชอบส่วนตัวก็ KEIHIN ตัวที่เป็นหัวฉีดแยก ชอบตรงที่ติดตั้งได้ใกล้ และสายสั้นกับตำแหน่งที่ฝัง Nozzle เรื่องระยะตรงนี้มีผลทีเดียวกับประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นคุณภาพโรงงานผู้ผลิตรายนี้ เพราะเค้าผลิตทั้งหัวฉีดน้ำมัน และหัวฉีด CNG / LPG ที่อุปกรณ์อีกหลายชนิดทั้งรถยนต์ และ มอเตอร์ไซค์ แต่โดยรวมทั้ง 2 ยี่ห้อ ขึ้นอยู่ที่ Spec อุปกรณ์ประกอบอื่นๆ และการออกแบโปรแกรมควบคุม ECU ด้วยอีก นั่นแหล่ะ เพราะ valtek type 34 ทางคุณ ICE Theo ก็ลงประจำการรถแรง ระดับ 300 ม้า สบายๆ ทั้งนี้ต้องมองอนาคตถึงค่าใช้จ่ายในเรื่องราคาอะไหล่ทั้งสองยี่ห้อด้วยครับ สำหรับ Spec ของ KEIHIN ผมมีแล้ว www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3079.0 แต่ valtek type 34 ก็มีแต่ที่คุณ Ice ตอบไว้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3644.0 เพราะ คุณ ICE Theo หา Data Sheet ไม่เจอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:18:25 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:18:25 PM » |
|
ขอบคุณพี่ฟักทองมากครับ ผมเป็นสาวก AC ไปซะแล้วครับ จากเดิมไม่เคยสนใจเข้าเว็บแก๊ส กลายเป็นต้องเข้ามาดูทุกวัน และเหมือนแก๊ส จะเป็นของแต่งรถไปแล้วสำหรับผมครับ เพราะผมเพิ่งจะติด AC-STAG300-PREMIUM + หัวฉีด Valtek TypeE34 / หม้อต้ม Magic III ไม่ถึงเดือน แต่ไม่รู้ทำไมสนใจ กับหัวฉีด KEIHIN แต่ก็ไม่ตกลงปลงใจแต่งงานกับEUROPEGAS OSCAR-N OBD CAN หัวฉีด KEIHIN ทั้งที่ราคาไม่ต่างกันมาก และแถมหม้อต้มของ AC
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:21:33 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:21:33 PM » |
|
ขอบคุณพี่ฟักทองมากครับ ผมเป็นสาวก AC ไปซะแล้วครับ จากเดิมไม่เคยสนใจเข้าเว็บแก๊ส กลายเป็นต้องเข้ามาดูทุกวัน และเหมือนแก๊ส จะเป็นของแต่งรถไปแล้วสำหรับผมครับ เพราะผมเพิ่งจะติด AC-STAG300-PREMIUM + หัวฉีด Valtek TypeE34 / หม้อต้ม Magic III ไม่ถึงเดือน แต่ไม่รู้ทำไมสนใจ กับหัวฉีด KEIHIN แต่ก็ไม่ตกลงปลงใจแต่งงานกับEUROPEGAS OSCAR-N OBD CAN หัวฉีด KEIHIN ทั้งที่ราคาไม่ต่างกันมาก และแถมหม้อต้มของ AC ผมก็ต้องเปลี่ยนมาใช้ Magic III เรียกได้ว่าที่เลือก AC STAG300-PREMIUM เพราะไว้ใจกล่องจริงๆ จึงอยากรู้ว่าถ้าผมอยากจะเปลี่ยนเฉพาะหัวฉีด เป็น KEIHIN จะวิ่งดีกว่าหรือเปล่า หรือระบบเข้ากันไม่ได้ (ตามประสาหาเรื่องอยู่ไม่สุข ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2011, 10:57:44 PM
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 05:53:43 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 05:53:43 AM » |
|
Type 34 สงสัย อยู่ด้วยกันเป็นแสนโลแน่ๆเลยครับ ราคาแบบว่า เฉพาะตัวราง ซื้อ ไข่หินได้ 4 ชุด ก็น่าคิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 12:15:55 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 12:15:55 PM » |
|
ความเร็วของทั้งสองตัวพอๆกันครับ เคฮินเป็นหัวแยก ติดตั้งง่ายแต่ยึดให้แน่นยากครับ ปกติต้องติดคล้ายๆหัวฉีดน้ำมันคือมีรางแล้วยึดเลย หรือไม่ก็ทำ Adapter รางแล้วแพ็คเป็นราง 4 ครับ พอไม่ได้ยึดให้แน่นกลับเป็บข้อเสียตรงที่กระแทกแล้วเสียซะก่อนครับ พวกหัวฉีดที่ฉีดเร็วๆพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นเคฮิน หรือ Type 34 จะไม่ค่อยทนกะแกสที่สกปรกแบบบ้านเราครับ ดังนั้นต้องใช้กรองที่ละเอียดกว่าปกติมากๆ ทีนี้เจ้ากรองเจ้ากรรมก็แพงเสียเหลือเกิน ปกติกรองธรรมดาที่ใช้กันในชุดจะ 7 ไมครอน ราคา 3 -4 ร้อยบาท แต่เจ้ากรอง Type 97 ที่กรองได้ 2 ไมครอน ราคาปาเข้าไปเกือบ 2000 !!! แต่ถอดเปลี่ยนไส้ได้นะครับไม่ต้องตกใจ พอเราไม่ได้ใช้กรองที่ละเอียดก็จะเป็นแบบรถตู้ที่ ..... เค้าติดมา คือหัวฉีด เคฮินเอง เสียครับ เอาแค่ทีละหัว ก็ปาเข้าไป หลายพันแล้ว อายุที่ใช้ไม่เกิน 2 ปีซักที เราจะใช้หัวฉ๊ด เราก็ควารจะเลือกกรองด้วยนะครับ อายุหัวฉีดจะได้ยืนยาวหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 01:13:26 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 01:13:26 PM » |
|
งั้นต้องถามคุณ ice เพิ่มอีกนิด AC 300 Premuim ที่ติดตั้งกันอยู่ตอนนี้ กรองแก๊สใช้ Type 97 ด้วยกันทุกชุดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 02:34:09 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 02:34:09 PM » |
|
ถ้าใช้กับราง Type 34 จะเป็นกรอง tpye 97 ครับ แต่ถ้าเป็นราง Type 30 จะเป็นกรอง type 91 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 09:29:55 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 09:29:55 PM » |
|
ขอบคุณพี่ฟักทอง และคุณไอซ์ ครับ ถ้าอ่านดูแล้วผมสรุปว่า เลิกคัน ดีกว่า เพราะไม่แน่ใจเรื่องการเชื่อมต่อกับกล่องควบคุม และต้องดูแลรักษา KEIHIN ผมยิ่งไม่ค่อยดูแลรักษาของเท่าไหร่ จงพอใจในสิ่งที่คุณไอซ์ จับชุดไว้ให้ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:46:02 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:46:02 AM » |
|
เข้ามาเก็บข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 09:50:57 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 09:50:57 AM » |
|
หัวฉีด KEIHIN หัวนึงประมาณ 3 พันบาท x 4 ก็ 12,000 บาท เก็บเงินไปเติมแก๊สกันดีฟ่า อิอิ อีกอย่างนึงเรื่อง หม้อต้ม Magic III รุ่นหลังๆ น้ำรั่วเนี่ย ได้ยินมา 3 - 4 อู่แระ คุณ ice กลับจาก โปแลนด์แล้ว ลองโทรไปถามดูได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 05:49:43 PM
|
Geace Camry
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 05:49:43 PM » |
|
พี่ฟักทอง ประเด็นหม้อต้ม Magic III รุ่นหลังๆ น้ำรั่วเนี่ย ได้ยินมา 3 - 4 อู่แระ เป็นประเด็นที่ผมกังวลมากที่สุด ได้ยินมาว่าอาจส่งผลทำให้น้ำเข้าเครื่อง เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง เสียวมากกครับ มีข้อแนะนำในการตรวจเช็ค หรือเปลี่ยนอะไหล่ ช่วงไหนดี ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 09:27:54 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 09:27:54 PM » |
|
พี่ฟักทอง ประเด็นหม้อต้ม Magic III รุ่นหลังๆ น้ำรั่วเนี่ย ได้ยินมา 3 - 4 อู่แระ เป็นประเด็นที่ผมกังวลมากที่สุด ได้ยินมาว่าอาจส่งผลทำให้น้ำเข้าเครื่อง เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง เสียวมากกครับ มีข้อแนะนำในการตรวจเช็ค หรือเปลี่ยนอะไหล่ ช่วงไหนดี ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรง
แอบงงนิดนึงครับ ติด AC premiun ทำไมหม้อต้มเป็น Magic III อ่ะครับ ในชุด premiun เป็นหม้อต้มตัวอื่นนี่ครับ เจ้าของกระทู้ใช้รถอะไรอยู่ครับ ดูจาก Log in น่าจะ Camry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด valtek type 34 กับ หัวฉีด KEIHIN
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:04:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:04:45 PM » |
|
พี่ฟักทอง ประเด็นหม้อต้ม Magic III รุ่นหลังๆ น้ำรั่วเนี่ย ได้ยินมา 3 - 4 อู่แระ เป็นประเด็นที่ผมกังวลมากที่สุด ได้ยินมาว่าอาจส่งผลทำให้น้ำเข้าเครื่อง เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง เสียวมากกครับ มีข้อแนะนำในการตรวจเช็ค หรือเปลี่ยนอะไหล่ ช่วงไหนดี ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรง
งั้นต้องพาไปเยี่ยมห้อง โฟมด ซะแล้ว เค้าแกะยี่ห้อออกมาดู www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3838.0 เรื่องรายละเอียดน้ำเข้าเครื่องต้องรอถาม คุณ ice เถอะ เพราะทางนั้นเค้าเจอมาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|