ครับทำตามใยรูปใช้ sensor ac อุดด้านนึง อีกด้านก้อเปลี่ยนเอาเรื่อยๆ ใช้หัวฉีดหล่อ rasin ทำหลายๆตัว
สิ้นเดือน sensor ,มาจาก ebay พรุ่งนี้จะลองเลาะๆเอาหัว sensor หม้อต้ม ac มาลองใช้ดูครับ อิอิ
Sensoeที่เสียบหม้อต้ม
ของเดิมที่มากับAC ใช้thermistorดีเลยล่ะผมว่า
แต่คันผมสายขาดแบบกุดไปเลย. จึงต้องใช้สว่านสกัดทิ้งไป
ป๋าสั่งSpacer เกลียว5mm.มาซิ ใส่ได้พอดี
แต่ถ้าเจอแบบเกลียวยาว ๆ ที่เท่ากับของKME ทำขายบอกด้วย
สังเกตยิ่งลึกเข้าใกล้ห้องน้ำร้อนเท่าไหร่ ค่ายิ่งเที่ยงตรง
หากใครใช้หม้อโทมาหลังทอง หาเกลียวM8แบบมีโอริงเลย
เพราะถอดส่วนที่ติดน้ำร้อนของหม้อออก เหมือนฝาหม้อน้ำ
พอใส่sensor ตัวนี้เข้าไป จะสัมผัสน้ำร้อนโดนตรง
ยังไงของเก่าเก็บไว้ก่อน ทุกวันนี้ผมยังหา4.2K ไม่ได้เลย
ส่วนที่ขายถูกกว่าตามร้านแก็ส จะเป็น4.7k.
พวกนร่เราทำเองได้ สายไฟแข็งแรงและหุ้มสวยกว่าด้วย
ป๋าเจอปัญหาT Gas ต่ำกับปาเจโรมาก่อนหรือ?
อ่านเจอใ่นนั้น รายเดือน2 ปีนี้
แล้วแก้โดยเดินท่อแก็สจากหม้อถึงหัวฉีดให้สั้นลง
แล้วคันเดียวกันป่าวที่เกิดนี้
ถ้าวิธีนี้ได้ผล เดี๋ยวหาข้องอแก็สจากหม้อต้มได้แล้ว
จะได้เดินท่อใหม่ให้สั้นที่สุด
ตอนนี้ฝั่งที่ผมติดMAP SENSOR จากหม้อถึงหัวฉีดเกือบ2m
อีก3สูบอีกทางก็สั้นกว่าเยอะ ราว1 ใน3 ของชุดแรก
แต่ปลายหัวฉีดเข้าNozzle ไปท่อไอดีเท่ากันหมดนะ
ป๋ายังไม่ได้เทียบให้ดูว่า Thermistorในท่อตัวทีนอกMap sensor
ทำงานได้เที่ยงตรง รายงานเทมป์ถูกต้องกว่าเมื่ออยู่ในMap
เพราะในMap sensor. ตัวThermistor. จะไม่สัมผัสโดนแก็สโดนตรง
แต่จะอบอยู่ในกล่องพลาสติกอีกที
หากผิดช่วยแก้ไขด้วยนะครับ