สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:59:43 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:59:43 AM » |
|
ผมลองปรับจูนใหม่อีกที โดยการลดแรงดันหม้อต้มไปเหลือ 110 kpa ได้ค่าคอเล็กชั่นมา 0.87 โอเคไหมครับ เด๋วลองวิ่งไปสัก แก๊สหมดถังดูว่าจะได้ผลยัง กราฟจะออกมาประมาณไหน
ฟอร์จูนเนอร์คันนี้ ใช้แรงดันน้อยกว่า City รถจ่ายตลาด คันผมอีก หม้อต้มผมใช้ลูกยาว www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8295.0 แถมเปิดจ่ายแก๊ส 2 ช่อง ลองทำตามเค้าให้มันสุดๆ ไปเลย ผมว่าวิ่งดี ไม่เพียงเรื่องปรับจูนอย่างเดียว อุปกรณ์ที่ติดตั้งต้องให้เหมาะสมด้วย บางที่การจูนช่วยทำได้แค่ระดับหนึ่งถ้าอุปกรณ์ หรืองานติดตั้งไม่ดีพอ รอบปลายอาจวิ่ง หนืด และเค้น เหนื่อย แอคชั่นไม่ดีได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 01:12:22 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 01:12:22 PM » |
|
ฟอร์จูนเนอร์คันนี้ ใช้แรงดันน้อยกว่า City รถจ่ายตลาด คันผมอีก หม้อต้มผมใช้ลูกยาว www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8295.0 แถมเปิดจ่ายแก๊ส 2 ช่อง ลองทำตามเค้าให้มันสุดๆ ไปเลย ผมว่าวิ่งดี ไม่เพียงเรื่องปรับจูนอย่างเดียว อุปกรณ์ที่ติดตั้งต้องให้เหมาะสมด้วย บางที่การจูนช่วยทำได้แค่ระดับหนึ่งถ้าอุปกรณ์ หรืองานติดตั้งไม่ดีพอ รอบปลายอาจวิ่ง หนืด และเค้น เหนื่อย แอคชั่นไม่ดีได้ครับ อยากทราบว่าพบปัญหา รอบปลายไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:02:17 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:02:17 PM » |
|
ฟอร์จูนเนอร์คันนี้ ใช้แรงดันน้อยกว่า City รถจ่ายตลาด คันผมอีก หม้อต้มผมใช้ลูกยาว www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8295.0 แถมเปิดจ่ายแก๊ส 2 ช่อง ลองทำตามเค้าให้มันสุดๆ ไปเลย ผมว่าวิ่งดี ไม่เพียงเรื่องปรับจูนอย่างเดียว อุปกรณ์ที่ติดตั้งต้องให้เหมาะสมด้วย บางที่การจูนช่วยทำได้แค่ระดับหนึ่งถ้าอุปกรณ์ หรืองานติดตั้งไม่ดีพอ รอบปลายอาจวิ่ง หนืด และเค้น เหนื่อย แอคชั่นไม่ดีได้ครับ เคยอยากลองทำบ้างเหมือนกัน ถามพี่เจ (Jautogas)เค้าบอกเลิกทำแล้ว เลย เงิบเลยไม่รู้จะไปทำที่ไหน แต่ตอนนี้รู้สึกแรงดันแก๊สไม่นิ่ง ไม่รู้ปกติไหม(คือ เคอเซอร์ ที่หน้าจูนแบบตาราง เวลากด มันจะไม่อยู่ที่ค่าด้วย มันจะขยับอยู่สองค่า สลับไปสลับมาอยู่แบบนั้น ช่วงจังหวะกด)ตอนใหม่ๆ ไม่เคยสังเกตุเหมือนกัน กำลังมองหาร้านที่ทำแก๊สแบบไปทางเน้นซิ่งๆด้วยอยู่ ไม่ใช้ร้านที่แค่มาติดตั้งจูนๆ จบๆไป แค่นั้น พี่ๆพอมีแนวทางไหมครับ แนะนำหน่อยฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:22:28 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 11, 2014, 10:22:28 PM » |
|
ลองไป ไฮบริด เอนเนอจี้ รังสิต คลองสามดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 07:49:13 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 07:49:13 AM » |
|
อย่ากังวลใจเลยครับ ลองเปิดบันทึกกราฟ แรงดันแก๊ส ดูครับ ถ้ามีสวิงเล็กๆ น้อย ๆ ใช้งานต่อเนื่องกราฟไม่ตกจนเกินไป ก็ใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าแบบกดคันเร่งแล้ว แรงดันตกวูปต่อเนื่อง ไม่ยกคันเร่ง แรงดันไม่ขึ้น แบบนี้ก็สมควรซ่อมหรือเปลี่ยนครับ การสวิงของแรงดันแก๊ส สัก 5-10% ในการใช้งานจริงคงไม่มีปัญหาเพราะมีฟังก์ชั่นชดเชยแรงดันช่วยอยู่แล้ว
ฟังก์ชั่นชดเชยแรงดันนี้ จากการใช้งาน ผมตั้งไว้ ที่ 7% (อาจจะแตกต่างกัน แต่คงตั้งไม่เกิน 10% ) ใช้งานได้จริง เห็นชัดๆ ในช่วงที่แก๊สในถังใกล้จะหมดแรงดันแก๊ส เหลือ 9X kpa โปรแกรมจะชดเชยการจ่ายแก๊ส ทำให้ค่า stft/ltft เข้าหา 0 ตลอดไม่ว่าแรงดันแก๊สจะเปลี่ยนแปลงยังไงก็ตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 03:53:00 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 03:53:00 PM » |
|
แล้วเส้นมัลติคัลเลอร์ผม มันเรียบแทบจะเป็นเส้นเลย ตอนนี้เปิดฟังชั่นอะเดปไว้ อย่างนี้มันผิดปกติไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #51 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:12:06 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:12:06 AM » |
|
อยากทราบว่าพบปัญหา รอบปลายไหมครับ
รอบปลายได้เท่าไหร่ไม่ถึงแค่ 180 ผมก็ยกแว้ว แต่สามารถไปต่อได้ ซึ่งธรรมดา City เดิมๆ 120 มันก็โคลงอย่างกับเรืออ่ะ ถ้าเกินจากนี้ delete มาลองขับได้นะ ส่วนตัวผมเน้นช่วยคิกดาวน์เร่งแซง ขอแอคชั่นตกนี้ดีๆ ก็ โอเคแล้วสำหรับชุดนี้ครับ แต่แรงดันหม้อ Magic ลูกยาวรุ่นนี้ เท่าที่ให้สังเกตุแรงดันนิ่ง ทำได้ดีกว่า ลูกสั้น ที่บอกแบบนี้ได้เพราะไม่ใช่ผมคนเดียวตอนใส่มาใหม่ๆ ก็ให้ทั้งช่างติดแก๊ส EG ลอง และเพื่อนผมมาลอง แต่ไม่นิยมเพราะราคาแพงขึ้นถ้าอู่แก๊สนำมาจัดชุดและเท่าที่ทราบรุ่นลูกยาวนี้วางนอนแล้วหอน จึงไปเลือกหม้อต้มยี่ห้ออื่นมาแทน อย่างตอนนี้ก็เห็นบางอู่เริ่มนำ Tomasetto AT 13 มาใส่กันแทน หม้อ Magic แต่ Tomasetto AT 13 จะราบรื่นหรือไม่กับรุ่นนี้ บางแห่งก็เจอคำตอบบ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #52 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:27:57 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 11:27:57 AM » |
|
เคยอยากลองทำบ้างเหมือนกัน ถามพี่เจ (Jautogas)เค้าบอกเลิกทำแล้ว เลย เงิบเลยไม่รู้จะไปทำที่ไหน แต่ตอนนี้รู้สึกแรงดันแก๊สไม่นิ่ง ไม่รู้ปกติไหม(คือ เคอเซอร์ ที่หน้าจูนแบบตาราง เวลากด มันจะไม่อยู่ที่ค่าด้วย มันจะขยับอยู่สองค่า สลับไปสลับมาอยู่แบบนั้น ช่วงจังหวะกด)ตอนใหม่ๆ ไม่เคยสังเกตุเหมือนกัน กำลังมองหาร้านที่ทำแก๊สแบบไปทางเน้นซิ่งๆด้วยอยู่ ไม่ใช้ร้านที่แค่มาติดตั้งจูนๆ จบๆไป แค่นั้น พี่ๆพอมีแนวทางไหมครับ แนะนำหน่อยฮะ
อ้าว เลิกทำแระ..?? กระแสต่อแก๊สสองทางหมดโปรไวจัง ได้สอบถามหรือไม่ว่า เพราะเหตุใดถึงไม่ทำสูตรนี้ต่อ ส่วนที่จะลองทำอู่ในเครือ EG หลายแห่งก็ทำได้ ไม่ยาก หรือจะเป็นที่ modernep1 ก็ได้หรือเข้าไปทำที่ไบก๊าซ , คุณ ปุ๊ Booster Gas สาย 1 เค้าก็ทำให้ หรือจะไปที่ผมทำที่ คุณโอ เพิ่มสินคาร์โฮม จริงๆแล้วรถผมกับหม้อรุ่นนี้ ไม่จำเป็นต้องแก๊สทางหรอกครับแค่อยากลองเพื่อให้รู้เท่านั้น แล้วเส้นมัลติคัลเลอร์ผม มันเรียบแทบจะเป็นเส้นเลย ตอนนี้เปิดฟังชั่นอะเดปไว้ อย่างนี้มันผิดปกติไหม
เปิด Adpation จูนตารางไม่มีผลนะครับ EG ปิด Auto Adpation แล้วปรับจูนเอง ขับได้สนุกกว่าสำหรับคนเท้าหนัก เห็นบอกว่าคันนี้ติดแก๊สมาเป็นแสน กม.แล้ว ก็เทียบดูว่าหลังติดตั้งใหม่ๆ รอบปลายเป็นแบบนี้มั้ย ความเสื่อมของอายุงานใช้งานทั้งเครื่อง ทั้งอุปกรณ์แก๊สมีผลเป็นองค์ประกอบด้วยครับ แต่อย่างไรการเทียบที่ดีที่สุดคือการเทียบกับการวิ่งระบบน้ำมันด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 05:51:50 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 05:51:50 PM » |
|
อ้าว เลิกทำแระ..?? กระแสต่อแก๊สสองทางหมดโปรไวจัง ได้สอบถามหรือไม่ว่า เพราะเหตุใดถึงไม่ทำสูตรนี้ต่อ ส่วนที่จะลองทำอู่ในเครือ EG หลายแห่งก็ทำได้ ไม่ยาก หรือจะเป็นที่ modernep1 ก็ได้หรือเข้าไปทำที่ไบก๊าซ , คุณ ปุ๊ Booster Gas สาย 1 เค้าก็ทำให้ หรือจะไปที่ผมทำที่ คุณโอ เพิ่มสินคาร์โฮม จริงๆแล้วรถผมกับหม้อรุ่นนี้ ไม่จำเป็นต้องแก๊สทางหรอกครับแค่อยากลองเพื่อให้รู้เท่านั้น เปิด Adpation จูนตารางไม่มีผลนะครับ EG ปิด Auto Adpation แล้วปรับจูนเอง ขับได้สนุกกว่าสำหรับคนเท้าหนัก เห็นบอกว่าคันนี้ติดแก๊สมาเป็นแสน กม.แล้ว ก็เทียบดูว่าหลังติดตั้งใหม่ๆ รอบปลายเป็นแบบนี้มั้ย ความเสื่อมของอายุงานใช้งานทั้งเครื่อง ทั้งอุปกรณ์แก๊สมีผลเป็นองค์ประกอบด้วยครับ แต่อย่างไรการเทียบที่ดีที่สุดคือการเทียบกับการวิ่งระบบน้ำมันด้วยครับ เดิมที ผมก็ติดกับทาง booster gas มาแร่ะครับ แต่เข้าไปเช็คระยะสองครั้งแจ้งอาการของ รถเกิดอาการกระเด้า ช่วงกดคันเร่ง แก้ไม่ขาด อีกอย่างไกลผมด้วยฮะ ตอนนั้นก็วิ่งต่างน้ำมันอยู่เหมือนกัน พอลองจูนเองกราฟเป็นเส้นหยักฟันปลาเลย เลยลองหาทางแด้ไขเอง แต่ก็เนอะเราไม่มีภูมิ ก็คำทางผิดๆถูกไป ได้ที่ปรึกษาดีๆแบบพวกพี่ๆนี่แหร่ะครับเลย กล้าลองทำเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 05:54:23 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: เมษายน 13, 2014, 05:54:23 PM » |
|
พี่เจ แกบอกว่ามีหม้อใหม่มากดีกว่าทำแก๊สสองทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #55 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 12:46:33 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 12:46:33 PM » |
|
เดิมที ผมก็ติดกับทาง booster gas มาแร่ะครับ แต่เข้าไปเช็คระยะสองครั้งแจ้งอาการของ รถเกิดอาการกระเด้า ช่วงกดคันเร่ง แก้ไม่ขาด อีกอย่างไกลผมด้วยฮะ ตอนนั้นก็วิ่งต่างน้ำมันอยู่เหมือนกัน พอลองจูนเองกราฟเป็นเส้นหยักฟันปลาเลย เลยลองหาทางแด้ไขเอง แต่ก็เนอะเราไม่มีภูมิ ก็คำทางผิดๆถูกไป ได้ที่ปรึกษาดีๆแบบพวกพี่ๆนี่แหร่ะครับเลย กล้าลองทำเอง
ไปติดกับคุณปุ๊ มาเองหรือนี่ ทางนี้เค้าติดแก๊สกับ ฟอร์จูนเนอร์มาก็มาก อาจต้องเช็คระบบให้ละเอียดกว่า การเข้าไปปรับจูนอย่างเดียว และบางฟั่งชั่นของ EG มีผลกับการทำให้รถเกิดอาการกระเด้า ช่วงกดคันเร่ง มันเลยฟ้องด้วย กราฟเป็นเส้นหยักฟันปลา แนะนำว่า ปิด Adaption เถอะครับ พี่เจ แกบอกว่ามีหม้อใหม่มากดีกว่าทำแก๊สสองทางครับ
ไม่ทราบว่าสะดวกแถวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:38:31 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:38:31 PM » |
|
ไปติดกับคุณปุ๊ มาเองหรือนี่ ทางนี้เค้าติดแก๊สกับ ฟอร์จูนเนอร์มาก็มาก อาจต้องเช็คระบบให้ละเอียดกว่า การเข้าไปปรับจูนอย่างเดียว และบางฟั่งชั่นของ EG มีผลกับการทำให้รถเกิดอาการกระเด้า ช่วงกดคันเร่ง มันเลยฟ้องด้วย กราฟเป็นเส้นหยักฟันปลา แนะนำว่า ปิด Adaption เถอะครับ ไม่ทราบว่าสะดวกแถวไหนครับ ครับพี่กะว่าจะปิดและแต่งกราฟอีกนิดหน่อยครับ เรื่องสะดวก ผมสะดวกทุกที่ ที่ทำงานเนียนๆ จบๆ สบายใจ ครับ555 แต่ผมวิ่งๆแถว ศรีนครินทร์,ลาดพร้าว,รามอินทรา-ละแวกใกล้เคียง ได้หมดฮะ ใจอยากจะลื้อหม้อต้มมาทำความสะอาดล้างด้วยพี่ฟักทอง รบกวนหน่อยฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 06:57:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 06:57:05 PM » |
|
ครับพี่กะว่าจะปิดและแต่งกราฟอีกนิดหน่อยครับ เรื่องสะดวก ผมสะดวกทุกที่ ที่ทำงานเนียนๆ จบๆ สบายใจ ครับ555 แต่ผมวิ่งๆแถว ศรีนครินทร์,ลาดพร้าว,รามอินทรา-ละแวกใกล้เคียง ได้หมดฮะ ใจอยากจะลื้อหม้อต้มมาทำความสะอาดล้างด้วยพี่ฟักทอง รบกวนหน่อยฮะ
ตอนนี้ EG เวลา Service ผมเข้าไปหาคุณ โอ เพิ่มสินคาร์โฮมครับ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8038.0 ว่างๆ ลองโทรไปคุยกันน้องเค้าได้ www.pscarhome.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #58 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:09:00 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 09:09:00 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่ฟักทอง หวังว่าคงจะได้มีโอกาศพบตัวจริงของพี่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามการจูนแบบตาราง
|
ตอบ #59 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 02:14:29 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: เมษายน 23, 2014, 02:14:29 PM » |
|
ฟอร์จูนเนอร์คันนี้ ใช้แรงดันน้อยกว่า City รถจ่ายตลาด คันผมอีก หม้อต้มผมใช้ลูกยาว www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8295.0 แถมเปิดจ่ายแก๊ส 2 ช่อง ลองทำตามเค้าให้มันสุดๆ ไปเลย ผมว่าวิ่งดี ไม่เพียงเรื่องปรับจูนอย่างเดียว อุปกรณ์ที่ติดตั้งต้องให้เหมาะสมด้วย บางที่การจูนช่วยทำได้แค่ระดับหนึ่งถ้าอุปกรณ์ หรืองานติดตั้งไม่ดีพอ รอบปลายอาจวิ่ง หนืด และเค้น เหนื่อย แอคชั่นไม่ดีได้ครับ ราคาหม้อทอง ประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|