ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 12:14:39 PM
|
kuntapol
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 12:14:39 PM » |
|
ผมใช้รถ ford laser เครื่อง 1600 cc เดิมติดระบบดูด แล้วเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีด ผมไม่มีคาวมรู้ ปล่อยช่างจัดการให้หมด ตอนเปลี่ยนระบบได้เปลี่ยนฝาสูบไปด้วยเพราะวาล์วรั่ว ใช้มาได้ประมาณ 90000 กม วาล์วเริ่มรั่วอีก เลยอยากรู้เข้ามาหาข้อมูล แล้วลองจูนดู ปรากฏว่าทำ ออโต้จูนไม่ผ่าน อยากถามว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไรได้บ้าง รบกวนด้วยครับ ผมใช้ Stag 200-4 งงนิดหนึ่งในหน้าโปรแกรมจูน ตั้งค่า เครื่องยนต์ 4 สูบ แต่ คอย ช่างก็ตั้งเป็น 4 เหมือนกัน รถผม 1 คอย ใช้ 2 สูบ ไม่ทราบว่าช่างตั้งใว้ถูกหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 12:17:37 PM
|
kuntapol
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 12:17:37 PM » |
|
ขอโทษลืมข้อมูล รถผมใช้ Stag 200 -4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:02:48 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:02:48 AM » |
|
ไม่ผ่านเพราะอะไร ครับผม มันต้องมีสาเหตุ รูเล็ก รูใหญ่ รอบสูงเกิน ต่ำเกิน หรืออื่นๆ พอรู้เหตุแก้ไขแล้วก็คงจูนได้ ส่วนรอบเครื่องยนต์ ขึ้นตรงกับหน้าจอก็ถือว่าใช้ได้ การตั้งค่าวัดรอบเกี่ยวพันกับตำแหน่งที่เราไปเชื่อมต่อครับ เช่น เราไปเอาสัญญาณมาจากหน้ากล่องECUของเครื่องยนต์ กับสัญญาณจากคอล์ยจุดระเบิด การตั้งค่าสัญญาณอาจแตกต่างกัน เป็นเรื่องปกติครับผม ถ้ายังเลือกได้ ควรใช้STAG 4 จะมีความเหมาะสมกับเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้มากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:25:24 AM
|
kuntapol
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:25:24 AM » |
|
ขอบคุณครับ ช่างกบ พอดีไปเจอปัญหาเหมือนกันใน http://www.thaiacclub.com/b1/t785/ แต่ผมไม่รู้ว่าตัดปั้มติก ตรงไหน ทำเองได้หรือเปล่า ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้ stag 4 ต้องแก้ไขอะไรบ้าง ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:43:24 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:43:24 AM » |
|
ทำยากหน่อยครับ เพราะต้องหาสายสัญญาณไฟของปั๊มติ๊กน้ำมัน เพื่อต่อกลับ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:54:02 AM
|
kuntapol
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:54:02 AM » |
|
ขอบคุณครับ ช่างกบ แล้วจำเป็นต้องทำ ออโต้จูนไหมครับ ถ้าไม่ทำแล้วมีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ พอดีตอนนี้จะต้องซ่อมวาล์วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:07:48 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 08:07:48 PM » |
|
ออโต้จูน เป็นการจูนแก๊สที่ไม่ค่อยละเอียดนักเป็นการกำหนดค่ากลาง ยังไงก็ต้องวิ่งแต่งอีกที ลองอย่างนี้ซิครับ ลบกราฟน้ำมัน ลบกราฟแก๊ส แล้ววิ่งจูนใหม่ เรามีค่ากลางอยู่แล้ว ไม่น่าจำเป็นต้องออโต้จูน ผลเสียไม่น่ามีในขั้นตอนนี้ครับ วิ่งจูนดีกว่านะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูน ไม่ผ่าน
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 09:31:09 PM
|
kuntapol
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 09:31:09 PM » |
|
วันนี้ทำตามคำแนะนำ แต่ยังทำให้กราฟทับกันไม่ได้ เดี๋ยวพรุ้งนี้ลองใหม่ ขอบคุณมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|