เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:23:53 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 05:23:53 PM » |
|
คุณ Hunter_JIK จะเปลี่ยนหม้อต้ม คือจะเปลี่ยนไปเล่นหัวฉีดยี่ห้ออื่นที่มีหม้อต้มหรือครับ งงครับ ตัวปรับลด - เพิ่ม แรงดันแก๊ส ของ Autronic เป็น VIR ไม่ใช่เหรอครับ เห็นเพิ่งติด Autronic มาเอง จะเสียตังค์ทำไม Autronic เนี่ยแหล่มแล้ว ติดตั้งง่าย จูนง่าย ม่ายมีหม้อต้ม รถที่เป็นเครื่อง"ไลท์ เทอร์โบ" ก็ติดได้นะครับ แต่ความจัดจ้าน ยอมแพ้ยี่ห้อ AC อิอิ เพราะคุณเบียร์ใช้เครื่องเทอร์โบ ม้าเป็นฝูงเลย อิอิ * เห็นตรงนี้บอกเรื่องท่อแก๊ส ในคู่มือ Autronic แนะนำไว้ Tubo rame diam 6 mm fino 110 kW e diam 8 mm oltre 110 kW (raccordo fornito) Copper hose diam 6 mm up to 110 kW and diam 8 mm over 110 kW (fitting supplied) * ต้องรอให้คุณเบียร์ มาอธิบายต่อกั๊บ ไหนๆ จะแก้ไขตำแหน่ง Nozzle แระ เอารูป และ ลิ้งที่คุณวิน Snip เคยโพสไว้ให้ไปดูพื่อน้ำลายไหลเล่น อิอิ รูปเพิ่มเติม การฝัง Nozzle อย่างเนียน คลิ๊ก
ถ้าเป็นรถเก่าและหาคอไอดีเชียงกงราคาไม่แรงได้ เช่นราคาประมาณ 2-3K ก็น่าเจาะมากๆเลยครับ เอามันติดกับ petrol injector เรย ไม่เนียนให้รู้ไป อิอิ GAS response time คงเร็วน่าดู กดปุ๊บมาปั๊บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 09:02:22 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 09:02:22 PM » |
|
GAS response time
นี้คือสับเป็นแก๊สใช่ไหมคับ
ของผม กดสับแก๊สกับน้ำมันไม่ต่างกันเลยอะคับเดินเบากดสับแก๊สก็ไม่ดับรอบตกจี๊ดเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 08:51:48 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 08:51:48 AM » |
|
GAS response time
นี้คือสับเป็นแก๊สใช่ไหมคับ
ของผม กดสับแก๊สกับน้ำมันไม่ต่างกันเลยอะคับเดินเบากดสับแก๊สก็ไม่ดับรอบตกจี๊ดเดียว
ไม่ใช่ครับ ผมหมายถึงแก๊สมันตอบสนองเร็ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 10:59:55 PM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2009, 09:36:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2009, 09:36:52 AM » |
|
อ๋อร้านช่างกบ อ่ะครับ ได้ข่าวว่างานเค้าเยอะเหมือนกัน เพื่อนๆสมาชิกไอเว็บแก๊สไปติดกันเยอะ ยังไงให้โทรไปปรึกษา หรือนัดวันก่อน ได้ไม่เสียเที่ยว หรือจะตั้งใหม่หัวข้อโพสถึงพี่เค้าโดยตรงในบอร์ดตอบปัญหากลางไม่ใช่บอร์ดย่อยของเรา พอดีเห็นเช้าพี่เค้ามาบอร์ด ไอเว็บแก๊สทุกเช้ากั๊บ หรือน้าวิน มือจูน Autronic จะหาเวลาว่างจากการ Set รถจัดให้ซักดอก ล่ะ ถามคุณ Hunter_JIK รูป Map ที่โพสในหน้าแรก ตัวเลขที่ได้คือหลัง Autotune ของ sector 3 ที่ยังไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มใช่ป่ะครับ และอีกอย่างใน sector 1 กับเครื่องตัวนี้ผมอยากให้ลองเพิ่มขนาดตาราง ทั้ง X และ Y ของ sector 1 ช่วยด้วยและปรับจูน อาจทำให้ดีขึ้นในช่วงออกตัวสะดุดอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2009, 09:58:43 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2009, 09:58:43 AM » |
|
รูปซ้าย monster garageจูนให้ รูปขวา autotune อันนี้คือผมปรับจากที่ร้านจูนให้อีกที แต่ปัจจุบันนี้ผมเพิ่มช่วง 4000+ แถวล่างๆหน่อยเป็น 45-50แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 12:36:33 AM
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 11:32:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 11:32:15 PM » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับคู่มือ นึกภาพออกเลยว่าหาตำแหน่ง Nozzle ได้ลำบาก พยามยามแก้ต่อไปครับ เด๋วก็ดีเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 11:46:44 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 11:46:44 PM » |
|
update จูนมาใหม่คับ อันนี้ของเก่า รูปแรกนั้น เวลายกคันเร่งมันจะไปอยู่ตำแหน่งที่1ครับไปแถวนั้นหมดเวลายกคันเร่งปกติไหมครับ อันนี้วิ่งไม่ดีตรงที่ตีกรอบสีเหลี่ยมไว้คับ ตั้งไฟ10องศา ตามสเปก รอบ5000หนืดไปเลย เกียร์4ลากได้ไม่เกิน5000 แต่พอตั้งไฟไป20องศา วิ่งเนียนลื่นเลยครับ แต่ผมว่ามันแก่ไป -------------------------------------------------------------------- อันนี้ล่าสุดที่ไปจูนมาคับ จริงๆแล้วเอาคอนฟิค srฝาดำหลังหักมาแต่ผมปรับใหม่หมดแล้ว อันนี้ตั้งไฟ15องศา รอบที่5000ไม่มีหนืดแล้ว แต่ดูท่าจะหนามาก เอา afคีบปลายท่อดู เดินเบาเผาไหม้ 14.7มาตรฐานแต่เปิดแอร์ ต้อง30แต่เท่าที่ลองตรงนี้ถือว่าโอเคครับ ผมอยากรุ้ว่าแก๊สต้องการไฟแก่ขนาดนั้นเลยเหรอคับ แล้วของผมเนี่ยเท่าที่ดูมี การวิ่งไปช่วงกลางเซกเตอร์2กับตอนยกคันเร่งไปแถวที่2อย่างเดียวเลย รอบเกิน4000มันจะมาอยู่ตรงที่ผมตีกรอบอย่างเดียวไม่ไปส่วนอื่นเลย 3แถวล่างสุดนี้ไม่เคยเห้นไปถึงเลย ปกติไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 07:49:47 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 07:49:47 AM » |
|
คุณ Hunter_JIK จะเปลี่ยนหม้อต้ม คือจะเปลี่ยนไปเล่นหัวฉีดยี่ห้ออื่นที่มีหม้อต้มหรือครับ งงครับ ตัวปรับลด - เพิ่ม แรงดันแก๊ส ของ Autronic เป็น VIR ไม่ใช่เหรอครับ เห็นเพิ่งติด Autronic มาเอง จะเสียตังค์ทำไม Autronic เนี่ยแหล่มแล้ว ติดตั้งง่าย จูนง่าย ม่ายมีหม้อต้ม รถที่เป็นเครื่อง"ไลท์ เทอร์โบ" ก็ติดได้นะครับ แต่ความจัดจ้าน ยอมแพ้ยี่ห้อ AC อิอิ เพราะคุณเบียร์ใช้เครื่องเทอร์โบ ม้าเป็นฝูงเลย อิอิ * เห็นตรงนี้บอกเรื่องท่อแก๊ส ในคู่มือ Autronic แนะนำไว้ Tubo rame diam 6 mm fino 110 kW e diam 8 mm oltre 110 kW (raccordo fornito) Copper hose diam 6 mm up to 110 kW and diam 8 mm over 110 kW (fitting supplied) * ต้องรอให้คุณเบียร์ มาอธิบายต่อกั๊บ ไหนๆ จะแก้ไขตำแหน่ง Nozzle แระ เอารูป และ ลิ้งที่คุณวิน Snip เคยโพสไว้ให้ไปดูพื่อน้ำลายไหลเล่น อิอิ รูปเพิ่มเติม การฝัง Nozzle อย่างเนียน คลิ๊ก
สามารถทำได้ครับ เปลี่ยนเป็นหม้อต้ม ตามนี้ครับ http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=303813จริงๆแล้วระบบแก๊สจะรับความแรงของเครื่องยนต์ได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำแก๊ส ของหม้อต้มนี่แหล่ะครับ เอาออโทรนิคมาใส่หม้อต้ม 280 แรงม้า เหมือนคันข้างบน ก็สามารถทำได้ครับ ส่วนท่อแก๊สที่วิ่งมาจากถัง ก็ใช้ 6 มิลลิเมตรได้ แต่ถ้ารถแรงม้าสูงๆ แนะนำ 8 มิลลิเมตรไปเลยครับ เพราะรูแก๊ส 8 มิล แก๊สก็จะไหลได้เพียงพอ และ ต่อเนื่องกว่าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 03:38:43 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 03:38:43 PM » |
|
ขอบคุณครับ คุณเบียร์ ได้รับความรู้ แซ่บๆ จ๊าบๆ จาก อู่ URC อีกแว้ว แบบนี้คนใช้ Autronic หาก VIR พัง ก็สบายใจกันได้แล้ว ว่ามีคนรู้จริงทำได้จิง แถมเอารูปมายืนยัน อีกต่างหาก เพราะ VIR ของ Autronic แพงหูตูบ เลยกั๊บ ถ้าว่างแล้ว คุณเบียร์ อย่าลืมเรื่องรูป AC ปลอม ตามหัวข้อนี้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1506.0 ด้วยนะครับ (แอบทวง อิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 06, 2009, 12:31:23 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 06, 2009, 12:31:23 AM » |
|
สามารถทำได้ครับ เปลี่ยนเป็นหม้อต้ม ตามนี้ครับ http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=303813จริงๆแล้วระบบแก๊สจะรับความแรงของเครื่องยนต์ได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำแก๊ส ของหม้อต้มนี่แหล่ะครับ เอาออโทรนิคมาใส่หม้อต้ม 280 แรงม้า เหมือนคันข้างบน ก็สามารถทำได้ครับ ส่วนท่อแก๊สที่วิ่งมาจากถัง ก็ใช้ 6 มิลลิเมตรได้ แต่ถ้ารถแรงม้าสูงๆ แนะนำ 8 มิลลิเมตรไปเลยครับ เพราะรูแก๊ส 8 มิล แก๊สก็จะไหลได้เพียงพอ และ ต่อเนื่องกว่าครับผม พี่ครับทำแบบตามลิงค์ กำเงินไว้เท่าไหร่ครับ ------------------------------------------ ตอนนี้รถผมยังไม่นิ่งเลยผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่ากล่องจูนของ autronic มันปรับได้เท่านี้หรือเปล่า ไปแต่ละที่มีแต่คนบอก มันจูนไม่ระเอียดบ้าง โปรแกรมมันเก่าไปแล้วบ้าง สู้รุ่นใหม่ๆไม่ไ้ดบ้าง ส่วนมากก็จะเชียร์AC กันซะส่วนมากรองลงมาก็ เวอซุส ผมก็ลังเลเหมือนกัน ถอดชุดนี้ แล้วติดใหม่ 15000โดยประมาณ หรือเปลีย่นหม้อต้มลองอีกซักที มีอยู่อู่เดียวที่บอก autronic ดีแล้วดีที่สุด เครียดครับฮ่าๆอุตสากะว่าหัวฉีดจะแจ๋ว ไปๆมาๆมิกเซอแบบที่เคยใส่อยู่ิวิ่งดีกว่าเยอะเลยครับประหยัดกว่าด้วย T-T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 07, 2009, 01:11:56 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 07, 2009, 01:11:56 PM » |
|
หน้านี้ก็เล่นได้ โดย เพิ่ม หรือ ลด ระยะเวลายกหัวฉีดแก๊สครับ ว่าแต่ตอนนี้ได้แก้ไขอะไร ไปบ้างแล้วนะ นอกจากจูน และถาม Map ล่าสุด จูนเองหรือไปที่ อู่ Monster garage จูนให้เหมือนเดิม อู่นี้เค้าแนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ อย่าเพิ่งเบื่อ Autronic ชุดนี้เลยครับ เราอาจยังไม่เจอจุดพอดีของเครื่องรุ่นนี้ แค่นั้นเองก็เป็นไปได้ แต่งานติดตั้ง ต้องถูกต้องเหมือนที่เราคุยกัน อย่างที่ผ่านๆมาครับ ติดตั้งอุปกรณ์ไม่ดี จูนอย่างไรก็ไม่สมบูรณ์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 07, 2009, 09:35:40 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 07, 2009, 09:35:40 PM » |
|
หน้านี้ก็เล่นได้ โดย เพิ่ม หรือ ลด ระยะเวลายกหัวฉีดแก๊สครับ ว่าแต่ตอนนี้ได้แก้ไขอะไร ไปบ้างแล้วนะ นอกจากจูน และถาม Map ล่าสุด จูนเองหรือไปที่ อู่ Monster garage จูนให้เหมือนเดิม อู่นี้เค้าแนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ อย่าเพิ่งเบื่อ Autronic ชุดนี้เลยครับ เราอาจยังไม่เจอจุดพอดีของเครื่องรุ่นนี้ แค่นั้นเองก็เป็นไปได้ แต่งานติดตั้ง ต้องถูกต้องเหมือนที่เราคุยกัน อย่างที่ผ่านๆมาครับ ติดตั้งอุปกรณ์ไม่ดี จูนอย่างไรก็ไม่สมบูรณ์ครับ ร้านจูนครับ แถวบางบัวทองพี่ GO Gas แนะนำไป คีบ AF จูนครับ จูนแมปอยางเดยีวครับ ตรงอื่นไม่ได้จูนอะไรเลย พี่ที่มอนเตอร์การาจนี้ละครับที่บอกว่า autronic ดี อย่าไปเปลี่ยนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องจูนแก๊สครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 09:08:35 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 09:08:35 PM » |
|
พี่ครับทำแบบตามลิงค์ กำเงินไว้เท่าไหร่ครับ ------------------------------------------ ตอนนี้รถผมยังไม่นิ่งเลยผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่ากล่องจูนของ autronic มันปรับได้เท่านี้หรือเปล่า ไปแต่ละที่มีแต่คนบอก มันจูนไม่ระเอียดบ้าง โปรแกรมมันเก่าไปแล้วบ้าง
สู้รุ่นใหม่ๆไม่ไ้ดบ้าง ส่วนมากก็จะเชียร์AC กันซะส่วนมากรองลงมาก็ เวอซุส ผมก็ลังเลเหมือนกัน ถอดชุดนี้ แล้วติดใหม่ 15000โดยประมาณ หรือเปลีย่นหม้อต้มลองอีกซักที
มีอยู่อู่เดียวที่บอก autronic ดีแล้วดีที่สุด เครียดครับฮ่าๆอุตสากะว่าหัวฉีดจะแจ๋ว ไปๆมาๆมิกเซอแบบที่เคยใส่อยู่ิวิ่งดีกว่าเยอะเลยครับประหยัดกว่าด้วย T-T
ผมไม่แนะนำให้ทำอย่างในลิ๊ง ครับ เนื่องจากชุดแก๊สของคุณก็สามารถติดกับเครื่องยนต์ของคุณได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ที่มันยังไม่จบเพราะมันยังไม่ถูกต้องครับ แนะนำว่าอย่าหนีปัญหา แต่ให้แก้ปัญหาให้ตรงจุดจะดีกับคุณที่สุดครับ ค่าหม้อต้มในรูปแพงเท่ากับ VIR และ ท่อต้ม ของ ออโทรนิครวมกันเลย แต่รองรับได้ 280 แรงม้าครับ เอารถมาให้ผมตรวจสอบว่ามีอะไรผิดพลาด เพื่อกลับไปให้ร้านที่คุณติดตั้งมาเขาแก้ไขให้ก็ได้ครับ เดี๋ยวผมช่วยดูให้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|