ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 06:42:23 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 06:42:23 AM » |
|
มันอ่านและฟ้อง eror Code นี้ ตลอดครับรถผมก็เป็นครับ ไม่ต้องลบและทำการใดๆครับพี่ รถผมก็เป็น code เดี๋ยวกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 11:10:11 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 11:10:11 AM » |
|
มันอ่านและฟ้อง eror Code นี้ ตลอดครับรถผมก็เป็นครับ ไม่ต้องลบและทำการใดๆครับพี่ รถผมก็เป็น code เดี๋ยวกันครับ อ่าว เป็นเหมือนกันหราครับ อิอิ ผมนึกว่ามันผิดปกติอย่างอื่น ผลมาจากไฟเครื่องบนต์โชว์หรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจนะ แต่ตอนนี้ไฟรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์หายไปแล้ว ติดแค่ตรงในโปรแกรมแก๊สอย่างเดียวรี่แหละ ข้องใจๆ นิดนึงครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:59:51 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 08:59:51 AM » |
|
ขอไปเช็คบ้างฟ้อง Error code C1555 อ่ะป่าว เพื่อนสมาชิกช่วยแปล Error code C1555 ให้ด้้วยมันหมายถึงอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 10:07:16 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 10:07:16 AM » |
|
ขอไปเช็คบ้างฟ้อง Error code C1555 อ่ะป่าว เพื่อนสมาชิกช่วยแปล Error code C1555 ให้ด้้วยมันหมายถึงอะไร อ่าว พี่ฟักทองก็สแกนเจอ Code C1555 เหมือนกันหราครับ อิอิ เมื่อวานผมขอเพื่อนดูห้องเครื่องรุ่น CITY แล้ว น่าอิจฉามากครับ ห้องเครื่องกว้างมากครับ เวลาจะรื้อซ่อมเจ้าตัวคอยล์จุดระเบิดง่ายมากครับ ของ JAZZ นี่ เวลารื้อทีนึง อวกแตกครับ หลายจุดหลายขั้นตอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 11:02:00 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 11:02:00 AM » |
|
อ่าว พี่ฟักทองก็สแกนเจอ Code C1555 เหมือนกันหราครับ อิอิ เมื่อวานผมขอเพื่อนดูห้องเครื่องรุ่น CITY แล้ว น่าอิจฉามากครับ ห้องเครื่องกว้างมากครับ เวลาจะรื้อซ่อมเจ้าตัวคอยล์จุดระเบิดง่ายมากครับ ของ JAZZ นี่ เวลารื้อทีนึง อวกแตกครับ หลายจุดหลายขั้นตอนครับ ยังไม่ได้สแกนเลยครับ ช่วงนี้ม่ะค่อยว่างนั่งดูโปรแกรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 02:34:59 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 02:34:59 PM » |
|
ยังไม่ได้สแกนเลยครับ ช่วงนี้ม่ะค่อยว่างนั่งดูโปรแกรม
อ่อ ครับ เดี๋ยวจะปูเสื่อ รอชมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 11:14:18 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 11:14:18 AM » |
|
หลังจากทำการล้างคอยล์และปรับปรุงเรียบร้อย ก็ได้ทำการจูนระบบแก๊สใหม่ครับ ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ กราฟน้ำมันและแก๊สใกล้เคียงกันมากขึ้น ขันลื่นดีครับ แต่ผมคิดว่า เจ้าตัวคอยล์นี่ มันมีอายุการใช้งานของมัน ถึงเราจะซ่อมให้มันพอใช้ได้ แต่ก็น่าจะแค่ยืดอายุไปอีกเฮือกนึงครับ เผลอๆ ได้อีก 1 แสนโลเลยนะ อิอิ เท่าที่ดู ตัวที่เสื่อมน่าจะเป็นตัวยางที่หุ้มชิ้นส่วนต่างๆ ที่หมดสภาพ รวมถึงวงจรผลิตไฟแรงสูงภายในตัวคอยล์ด้วย ส่วนยางหุ้มคอยล์ก็เสื่อมสภาพโดยความต้านทานของเนื้อยางหุ้มมันเปลี่ยนแปลง แนวว่ามันเป็นฉนวนที่ดีไม่ได้เสียแล้วครับ ดังนั้น จึงควรจะเปลี่ยนตัวใหม่ทุกๆ 2 แสนกิโล ผมว่าน่าจะพอดีกับระยะการใช้งานของตัวคอยล์นะครับ อิอิ แต่ ของแท้ ราคามันแรงได้ใจเหลือเกิน คงต้องค่อยๆซื้อทีะตัวครับ 55
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 01:54:04 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 01:54:04 PM » |
|
สำหรับผม ดูเหมือนปรับจูนใหม่เส้น มัลติคัลเลอร์ก็ยังดูแปลกๆครับ ผมว่าเริ่ม Autoturn ใหม่และเก็บกราฟแก็สและน้ำมันใหม่ดีกว่าครับ น่าจะลงตัวครับ อันนี้กราฟรถผมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 01:58:25 PM
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 02:29:21 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 02:29:21 PM » |
|
สำหรับผม ดูเหมือนปรับจูนใหม่เส้น มัลติคัลเลอร์ก็ยังดูแปลกๆครับ ผมว่าเริ่ม Autoturn ใหม่และเก็บกราฟแก็สและน้ำมันใหม่ดีกว่าครับ น่าจะลงตัวครับ อันนี้กราฟรถผมครับ รถผมเคยจูนใหม่ 2 รอบแล้ว กราฟออกมาหน้าตาไม่ต่างจากเดิมเลยครับ ผมลองจูนมา 2 ครั้งแล้วครับ ก็ยังได้แนวนี้เหมือนเดิม ไม่รู้จะไปปรับตรงไหนแล้วครับ ส่วน Autoadptive ผมเปิดช่วงแรกๆครับ พอหลังๆ กราฟแก๊สมันคงตัวเข้าที่แล้ว ผมก็เลยเปิดไม่ใช้งานครับ เพราะเท่าที่ดูพอเราเปิด Autoadptive ช่วงการแกว่งตัวของเส้นจะเปลี่ยนไปแยะพอสมควรครับ พอปิดแล้วรู้สึกว่ากราฟจะเกาะเส้นน้ำมันได้ดีกว่าครับ แต่ OBD ก็ยังเปิดใช้งานอยู่นะครับ อ่อ วันก่อนขับด้วยแก๊สแล้วมีอาการดับกลางอากาศครับ คือผมวิ่งมาเกียร์ D พอหยุดรถแล้วใส่เกียร์ถอยหลัง ปรากฎว่าเครื่องยนต์ดับแบบไม่รู้สึกตัวเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการจูนแก๊สไม่ดีหรือเปล่า เพิ่งเจอครั้งแรกครับ อาการดับแบบนี้ งง มากๆเลย เหอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 02:49:58 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 02:49:58 PM » |
|
รถผมเคยจูนใหม่ 2 รอบแล้ว กราฟออกมาหน้าตาไม่ต่างจากเดิมเลยครับ ผมลองจูนมา 2 ครั้งแล้วครับ ก็ยังได้แนวนี้เหมือนเดิม ไม่รู้จะไปปรับตรงไหนแล้วครับ ส่วน Autoadptive ผมเปิดช่วงแรกๆครับ พอหลังๆ กราฟแก๊สมันคงตัวเข้าที่แล้ว ผมก็เลยเปิดไม่ใช้งานครับ เพราะเท่าที่ดูพอเราเปิด Autoadptive ช่วงการแกว่งตัวของเส้นจะเปลี่ยนไปแยะพอสมควรครับ พอปิดแล้วรู้สึกว่ากราฟจะเกาะเส้นน้ำมันได้ดีกว่าครับ แต่ OBD ก็ยังเปิดใช้งานอยู่นะครับ อ่อ วันก่อนขับด้วยแก๊สแล้วมีอาการดับกลางอากาศครับ คือผมวิ่งมาเกียร์ D พอหยุดรถแล้วใส่เกียร์ถอยหลัง ปรากฎว่าเครื่องยนต์ดับแบบไม่รู้สึกตัวเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการจูนแก๊สไม่ดีหรือเปล่า เพิ่งเจอครั้งแรกครับ อาการดับแบบนี้ งง มากๆเลย เหอะๆ ตอน Autoturn อุณหภมิแก๊สอยู่ที่เท่าไรครับ และหลัง Autoturn ได่ค่าชดเชยเท่าไรครับ แนะนำตอน Autoturnให้อุณหภมิแก๊สอยู่ในช่วง 55-60 องศา ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 05:01:30 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 05:01:30 PM » |
|
ตอน Autoturn อุณหภมิแก๊สอยู่ที่เท่าไรครับ และหลัง Autoturn ได่ค่าชดเชยเท่าไรครับ แนะนำตอน Autoturnให้อุณหภมิแก๊สอยู่ในช่วง 55-60 องศา ดูครับ
ครับ เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 10:00:35 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 10:00:35 AM » |
|
ครับ เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีครับ อิอิ กลับมารายงานผลครับ อิอิ หลังจากรออุณหภมูิของแก๊สให้ถึงช่วง 55-60 องศาแล้ว ได้ทำการทดลองจูนระบบแก๊สใหม่ แล้วจากนั้นลองวิ่งเก็บกราฟน้ำมันและแก๊สใหม่ ผลออกมาได้ดังรูปครับ ช่วงเดินเบาเปลี่ยนแปลงไปครับ ออกมาแนวนี้พอใช้ได้ไหมเอ่ย อิอิ
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 02:48:14 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 02:48:14 PM » |
|
กลับมารายงานผลครับ อิอิ หลังจากรออุณหภมูิของแก๊สให้ถึงช่วง 55-60 องศาแล้ว ได้ทำการทดลองจูนระบบแก๊สใหม่
แล้วจากนั้นลองวิ่งเก็บกราฟน้ำมันและแก๊สใหม่ ผลออกมาได้ดังรูปครับ ช่วงเดินเบาเปลี่ยนแปลงไปครับ
ออกมาแนวนี้พอใช้ได้ไหมเอ่ย อิอิ
เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ควรทำอย่างไร มีอะไรเสียหายบ้างครับ
|
ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 04:55:10 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2015, 04:55:10 PM » |
|
เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วครับ
อ่อ แสดงว่า เวลาจูน ต้องรอให้อุณหภูมิของแก๊สอยู่ที่ 55-60 องศาด้วยซิครับเนี่ย ผมมีคำถามอยากทราบอีก 2 ข้อครับ 1. จากกราฟที่ได้ ช่วงเดินเบา ถ้าเวลาเราจอดรถแล้วเราปิดระบบแก๊สไปเป็นน้ำมัน ผมสังเกตุได้ว่า มันจะมีอาการสั่นของเครื่องยนต์นิดๆครับ มันเป็นเพราะอะไรครับ ใจอยากได้แบบว่าพอสลับจากแก๊สไปเป็นน้ำมันแล้วไม่รู้สึกกระตุกหรือสั่นเลยอ่ะครับ หรือสั่นน้อยที่สุดครับ ถ้าเป็นไปได้ เราจะปรับที่ตรงไหนดีครับ 2. ตอนนี้ผมสังเกตุบางทีว่า ตรงค่าแรงดันแก๊ส ตอนที่เรายังไม่สลับเข้าไปใช้แก๊ส พบว่าบางที แรงดันแก๊สขึ้นไปถึงค่า 230-270 และมีการแจ้งเตือนในหน้าแถบสภาวะ ว่าแรงดันแก๊สสูงเกินกว่าค่าที่กำหนด ผมล่ะ งงๆ เลย แต่พอระบบแก๊สเริ่มทำงาน แรงดันแก๊สกลับมาปกติครับ อยู่ที่ 120-130 ครับ ผมก็เลยอยากทราบว่า ทำไมแรงดันแก๊สก่อนการจ่ายแก๊สบางครั้งจึงมีค่าสูงครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|