คราวนี้ลองมาทดสอบติดตั้ง AC Stag-300 ISA2 ใน Benz 2 โฉมกันครับ
เริ่มจาก E280 คันนี้บึ่งตรงมาจากสตูลครับ นัดวันติดตั้งล่วงหน้า 1 เดือน
งานติดตั้งคอนเซ็ป 'Red Bull' แดงเถือกเต็มหน้ารถเลย
หม้อต้ม AC 250HP แรงดันที่ทดสอบมาใช้งานได้ดีครับ ส่วนความอึดต้องรอฟังผลในอนาคต
กรองแก๊สทั้ง 2 จุดอยู่ด้านหน้าจะได้ถอดเปลี่ยนได้ง่ายเมื่อครบระยะ
รางหัวฉีด Valtek Type 30 เอาอยู่ อนาคตเปลี่ยนชุดซ่อมราคาไม่แพง
สายไฟเก็บแบบนี้ไม่ต้องกลัวเปื่อยกลัวช็อต ความยาวจัดไว้แบบพอดีไม่ต้องกลัวว่าช่างจะเสียบผิด
ถังโดนัทใช้ของ Luck คุณภาพสูง ทั้งหนาทั้งเหนียว คุณภาพอยู่อันดับต้นๆของตลาดครับ ไม่เชื่อลองยกดูได้
มัลติวาล์ว Tomasetto พิมพ์นิยม สายไฟเก็บให้หมดทุกจุด
วิ่งจูนคันนี้ไม่ยากครับ เก็บน้ำมันให้ได้ทุกช่วงก็ปรับแก๊สตาม
จูนปรับให้หนานิดๆเผื่อพ้น Run-in มาดูอีกทีคงจะพอดี
ส่วน Auto Adaptive รอเจ้าของวิ่งน้เก็บค่าำน้ำมันให้เยอะกว่านี้หน่อยค่อยกลับมาเปิดตอนแวะมาเที่ยวกทม.
ปิดท้ายด้วย 500SEL คันนี้ลูกค้าบึ่งตรงจากเชียงใหม่มาติดโดยเฉพาะ
ไม่รู้ว่าตอนขับมาหานี่โดนค่าน้ำมันไปเท่าไหร่...
ดูภายนอกจะไม่ค่อยเห็นอุปกรณ์มากนักเพราะห้องเครื่องแน่นโคตรๆ
ถอดฝาปิดออกมาถึงจะเห็นหม้อต้ม โดยใช้เป็น KME Gold 350HP ท่อทองแดง 8 มิล
ท่อแก๊สออกมา 2 เส้นใส่กรองแก๊สทั้ง 2 จุด หุ้มท่อโปโลกันร้อนทุกจุดเพราะรุ่นนี้วิ่งใช้งานแล้วห้องเครื่องร้อนสุดๆ
รางหัวฉีดใช้ Valtek Type 30 แบบ Boxer ทั้งหมด เพราะพื้นที่แคบสุดๆ
วางตามตำแหน่งเจาะท่อร่วมแบบคู่อย่างงี้ ท่อยางยาวเท่ากันหมดทุกเส้น
สายไฟและปลั๊กต้องหุ้มโปโลและปุ๊กปิ๊กอย่างยิ่งเพราะถ้าใช้ไปนานๆสายไฟที่ถูกกดทับมีโอกาสช็อตลงตัวถังได้
ตำแหน่งสวิตซ์ติดตั้งแบบไม่ต้องเจาะรู
ถังโดนัทใช้ขนาด 61 ลิตรจะพอดีไม่เลยขอบหลุม
ระยะห่างจากกันชนเกิน 20 ซม.ครับ ใต้ท้องทำแผ่นเหล็กยึดถังพร้อมพ่นกันสนิม
คันนี้เป็นคันแรกที่วิ่งจูนไปเกือบถึงราชบุรี...
หลังเก็บกราฟทุกช่วงความเร็วก็ปรับแก๊สเข้าหาน้ำมันได้ทุกจุดครับ
ช่วง Open Loop หัวฉีดยกถึงระดับ 20 ms. เจ้า Valtek Type 30 นี่ก็ลิ้นแทบห้อยครับ
เบ็ดเสร็จใช้ระยะทางวิ่งไปร่วม 150 กม. ค่า Deflection ยืนยันความเนียนได้ดีครับ
ISA2 เก็บค่าได้ยังไม่ 100% คงต้องวิ่งน้ำมันต่ออีกสักหน่อยค่อยเปิดใช้ Auto Adaptive อีกที
ทั้ง 2 คันตัดปั๊มติ๊กแน่นอนครับเพราะเป็นปั๊มคู่อยู่นอกถัง หากไม่ตัดหอนกระจายแถมโอกาสไหม้มีสูง
ใช้กล่องตัดปั๊มแบบมีหน่วงเวลาคันละ 2 ใบเพื่อไม่ให้หน้า contact และสายไฟร้อนเพราะโหลดสูงครับ