Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 01:04:57 PM
|
timeformusic
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 01:04:57 PM » |
|
อาการที่ยังแก้ไขไม่ได้ 1.อาการสะดุดที่รอบ 1,500 - 2,000 รอบเวลาวิ่งความเร็วนิ่งๆ ลดลงครับแต่ยังไม่หายดี 2.เจออาการเร่งความเร็วสูงๆ แล้วถอนคันเร่งจากรอบ 3,000 แล้วรอบมาค้างที่ 2,000 แล้วเยียบคันเร่งต่อมีสดุดครับ
จากอาการที่ว่า เป็นเหมือนรถผมเลยครับ FD ปี 09 ผมใช้ AC 300 Plus เคยไปลองให้ช่างโจ้ วิ่งจูนเขี่ย MAP ก็หายครับ แต่เด๋วนี้ความเร็วประมาณ 80-120++ กลับมาสะดุดอีกแล้วครับ แต่ถ้า 130 ขึ้นไปไม่สะดุด ถ้าว่างว่าจะเอาไปให้ช่างโจ้ดูอีกรอบครับ ถ้าเจ้าของกระทู้แก้ไขได้ก็บอกกันบ้างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 08:54:46 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 08:54:46 PM » |
|
วันนี้ผมเอารถเข้าไปที่ Smile Gas ให้ช่วยหาสาเหตุอาการที่ยังแก้ไขไม่ได้ 1.อาการสะดุดที่รอบ 1,500 - 2,000 รอบเวลาวิ่งความเร็วนิ่งๆ ลดลงครับแต่ยังไม่หายดี 2.เจออาการเร่งความเร็วสูงๆ แล้วถอนคันเร่งจากรอบ 3,000 แล้วรอบมาค้างที่ 2,000 แล้วเยียบคันเร่งต่อมีสดุดครับ ปรากฎว่าทางช่างได้รื้อแก้ตัวรีเรย์ปั๊มติ๊กโดยถอดรีเรย์แล้วจ้ำสายตรงเพื่อ calibrate ระบบจูนใหม่โดยตั้งต้นการจูนใหม่และเข้าโปรแกรมการกำหนดค่าเข้าไปที่รอบเครื่องยนต์และปริมาณแก๊ส ของผมตั้งเป็นจับสัญญาณจากหัวฉีดสูบ 1 พอช่างเลือกที่สัญญาณวัดรอบพบว่าไม่มีสัญญาณมา พอออกมาหน้าโปรแกรมหลับพบ Error แจ้งจากโปรมแกรมว่าสัญญาณ ECU หาย ดังนั้นทางช่างจึงได้รื้อเอากล่อง ECU แก๊สแล้วเดินสายเข้าตัว Sensor วัดรอบครับ แล้วจูนใหม่ครั้งนี้สัญญาณมาครบครับ วิ่งจูนใหม่หายสนิทเลยครับ ขับเหมือนน้ำมันแล้วไม่มีสดุดอีกแล้ว Happy มากครับ สอบถามทางช่างแล้ว Honda Civic FD ถ้าไม่ต่อเชื่อมสายสัญญาณรอบเครื่องแล้วเมื่อวิ่งรอบนิ่งประมาณ 1,500 - 2,000 รอบ จะทำให้โปรแกรมจับค่าการยกหัวฉีดจากตารางการจูนกระโดดไปอีกตำแหน่งแล้ว ECU พยามแก้ไขให้ถูกต้องเลยมีอาการสดุด ต้องขอบคุณ ช่างอาร์ม จาก Smile Gas ที่ช่วยแก้ปัญหาผมจบสะที ปํญหานี้ผมว่าเกิดจาก Fobos มันเก่งและดีจริง แต่ช่างติดตั้งและการจูนยังไม่มีความชำนาญพอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 09:05:06 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 09:05:06 PM » |
|
วันนี้ว่าจะไปเที่ยวอู่ สไมล์แก๊ส เหมือนกัน ไม่งั้นได้ดู รถคันคุณ lool ด้วยแล้ว เสียดายจัง อดไปชม เจ้า Fobos ตัวจี๊ดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 09:24:19 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 09:24:19 PM » |
|
นี่แหล่ะครับที่ผมเป็นห่วงมากเรื่องความสามรถของช่างที่ติดตั้งครับถ้าไม่เข้าใจfobos ก็จะเกิดปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2011, 09:31:02 AM
|
timeformusic
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2011, 09:31:02 AM » |
|
ช่างโจ้ครับ พรุ่งนี้ ซีวิคสีขาว ที่มีอาการสะดุดจะเอารถไปให้ดูครับ อยากให้ช่างดูด้วยว่า ระดับแก๊สที่สวิตท์กับที่ถังไม่เท่ากัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2011, 10:17:34 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2011, 10:17:34 AM » |
|
เข้ามาได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 06:17:59 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 06:17:59 PM » |
|
แก้ให้จบแล้วครับอิอิอิๆๆๆ ;Dเดี๋ยวมีรูปให้ดูว่าเป็นเพราะอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:55:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:55:38 PM » |
|
หลังจากขับทดสอบก่อนซ่อม ก็พบว่าเป็นอาการแก๊สท่วมครับ สำหรับรถhondaนั้นมันต้องการเผาไหม้ที่ส่วนผสมบางจริงๆครับ ตามรูปก็เลยถอดหัวฉีดมาดูพบว่ารูขนาดประมาณ3mmซึ่งใหญ่มากครับสำหรับราง3โอห์ม จัดการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เจาะ2mm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:57:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:57:38 PM » |
|
ท่อยางหัวฉีดก็ไม่เท่ากันสักเส้นแล้วมันจะจ่ายแก๊สสมดุลย์ได้อย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:59:46 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:59:46 PM » |
|
เปลี่ยนท่อยางซ๊ะใหม่ให้เท่ากันทุกเส้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:02:18 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:02:18 PM » |
|
ทำการจูนอัตโนมัติใหม่แล้วทดสอบขับกัน :Dผลก็คือจบทุกปัญหาครับ สำหรับfd กับac
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:04:54 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:04:54 PM » |
|
เรื่องเกจแก๊สก็เปลียนเป็น0-90โอห์มก็ปกติครับของเก่าใส่0-110โอห์มมาครับ happyกลับบ้านไปแว้ววววๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:05:57 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:05:57 PM » |
|
เมื่อกี้ลืมรูปครับ5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 10:24:15 PM
|
lool
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 10:24:15 PM » |
|
ของผมหัวฉีด Rail 1.5 โอห์ม เจาะขนาด 1.9มม. ไม่ทราบว่าเหมาะสมหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic FD กับ Fobos 2 มีข้อสงสัยอยากถาม
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 10:33:58 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 10:33:58 PM » |
|
ให้ดูที่ระยะชดเชยที่หน้าจูนtableเป็นหลักว่าระยะอยู่ที่ไม่เกิน2มิลลิเซ็กครับที่ผมทำก็ประมาณ0.9-1.5มิลลิเซ็กครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|