จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 04:44:55 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 04:44:55 PM » |
|
ติดแก๊ส เน้นประหยัด ถ้าจะให้เครื่องยนต์ทนๆ ต้องถนุถนอม ถนุถนอมรถทำอย่างไร ขับเรื่อยๆ ไม่ใช้ความเร็วสูง มาก หากใช้รอบสูงมาก ขับเร็วสูงด้วยแก๊ส จะเป็นเครื่องยนต์ บล๊อกไหน ที่ว่าทน เจอแก๊สเข้าไป ก็ทนได้ไม่นาน
แต่ หากจะขับซิ่ง ละ ทำอย่างไร จะให้เครื่องยนต์ไม่โทรมเร็ว ปรับไปใช้น้ำมัน
ติดแก๊สมาแล้ว คอยปรับไป ปรับมา คงวุ่นวายน่าดู
ไม่เป็นไร เรามีทางออก
รอบเครื่องยนต์ รถเรา มี red line อยู่ที่ 6,000 rpm เดินเบา ถึง 4,000rpm เราใช้แก๊ส เกิน 4,000-6,000 rpm เราใช้น้ำมัน โปรแกรมจูนแก๊ส ก็ปรับตั้งได้ ตัดต่อ ราบเรียบ ปกติ ไม่มีสะดุด ไม่มีกระชาก หรือดับ แต่เราต้องเติม น้ำมัน ออกเทน 95 เอาไว้ เพื่อ เวลาที่ปรับจาก แก๊ส เป็นน้ำมัน จะได้ไม่มีอาการเครื่องยนต์แขก
การ ถนอมเครื่องยนต์แบบนี้ ชัวร์ที่สุด ทุกวันนี้ รถผมเอง ก็ทุกคัน ก็ปรับตั้งแบบนี้ไว้ครับผม
ได้ความรู้มากเลยครับ ขอบคุณครับ แล้วของ AC 300 plus กับ AC stage4 พอทำแบบนี้ได้มั้งป่ะครับ สมมุติ เดินเบา ถึง 4,000rpm เราใช้แก๊ส แล้วลากรอบ 5500 เปลี่ยนเกียร์รอบลง 3500 รอบ แล้วเร่งไปใหม่ยังงี้มันก็ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาระหว่างแก๊สกับน้ำมันช่ายมั๊ยครับ เพราะถ้าใช้บนถนนจริง บางจังหวะเร่งแซง แล้วชลอ แล้วเร่งใหม่ คงไม่สามารถประคองรอบเครื่องให้อยู่ระหว่าง 4000-6000 รอบ ตลอด งงมั๊ยหว่า พิมพ์เองก็งงเองเหมือนกัน ไม่รู้จะอธิบายยังไง AC ทำได้มั๊ยหว่า ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 04:56:08 PM
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:10:41 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:10:41 PM » |
|
555++ คุณ Indie ถามดีแล้วครับ เข้าใจง่ายกว่าผม คำถามประมาณเดียวกันกับผมเลย ผมถามเอง พิมพ์เอง งงเอง 55++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:15:40 PM
|
Indie
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:15:40 PM » |
|
555++ คุณ Indie ถามดีแล้วครับ เข้าใจง่ายกว่าผม คำถามประมาณเดียวกันกับผมเลย ผมถามเอง พิมพ์เอง งงเอง 55++ ของผม Oscar น๊ะครับ ของพี่ tee25 เป็น AC นะครับ เราช่วยกัน รุม พี่ J อะครับ
อะ พี่ J งง เลย อะ (งง ว่า มันถามอะไรของมันฟะ อ่านแล้วไม่เข้าใจ คริ คริ คริ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:19:15 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 05:19:15 PM » |
|
ผมเองก็ตั้งไว้ที่ 3,800 ความเร็วตอนนั้น ก็ประมาณ 150 - 160 จะได้ตั้งสติไว้ ยั้งเท้าไว้ แล้วเตือนตัวเองว่าอย่าขับเร็ว อันตราย แล้วก็เปลืองน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 08:43:29 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 08:43:29 PM » |
|
ของผม Oscar น๊ะครับ ของพี่ tee25 เป็น AC นะครับ เราช่วยกัน รุม พี่ J อะครับ
อะ พี่ J งง เลย อะ (งง ว่า มันถามอะไรของมันฟะ อ่านแล้วไม่เข้าใจ คริ คริ คริ)
ขอตอบรวมกัน นะครับ ของหัวฉีด europegas ในฟังก์ชั่นการตัดเข้าสู่น้ำมันนั้น เมื่อตัดเข้าสู่น้ำมันที่รอบเท่าใด เช่น 4,000 rpm โปรแกรม จะต่อให้เป็นแก๊ส อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ รอบเครื่องยนต์ ตกลงมาต่ำกว่า 2,000 rpm ครับ หรือ ทิ้งช่วงกันไว้ 2,000 rpm ครับ หรือ อีกกรณีหนึ่ง คือ เมื่อถอนคันเร่ง หัวฉีดน้ำมันหยุดฉีด หรือ ช่วง cut-off แบบนี้ เวลาเริ่มต้นฉีดใหม่ ก็จะปรับให้เป็นแก๊ส ให้เลยครับ การตัดต่อ ราบเรียบ ปกติ ดีครับ รถติดตั้งแก๊สทุกคัน แนะนำให้ทำแบบนี้ ดีกว่าครับ ผมใช้ วีโก้ 2.7vvt-i ทีแรกเข้าใจ ว่าเครื่องยนต์บล๊อกนี้ ทนแก๊สมาก ขับลากรอบ ไม่กลัวเครื่องมีปัญหา ใช้ไป สองหมื่น กว่าโล เริ่มมีเสียงวาล์วดังเสียแล้ว ตอนนี้รอบสูงจัดๆ ตัดกลับเป็นน้ำมัน ชัวร์กว่าครับ สำหรับ หัวฉีด ac ที่โปรแกรมมีให้เลือก ที่รอบสูงเกินเท่าใด ให้ตัดเป็นน้ำมัน แต่ไม่มี หน่วง รอบให้ คือ ถ้ารอบตกลงมาต่ำกว่า ก็จะต่อให้ทันที อาจจะมีปัญหาช่วง รอยต่ำ ช่วงนั้นได้ครับ แต่ลองทดสอบเปิดใช้งานดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 08:58:50 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 08:58:50 AM » |
|
พี่ Indie : Exora ความเร็วต่ำ แต่รอบสูง คงเป็นเพราะเครื่องเบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร DOCH 16 วาล์ว 125 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาทีกับการ แบกน้ำหนักตัวเปล่าก็ 1,4xx กก. หรือป่าวครับ
เทียบกับเครื่องยนต์ Toyota Wish DOHC 16 วาล์ว 2,000 ซีซี 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 192 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดจะมาในรอบต่ำกว่า
Exora ใส่เครื่อง 1.8 - 2.0 CC ท่าจะแหล่มกว่า เครื่องยนต์ได้ไม่เครียด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 09:47:33 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 09:47:33 AM » |
|
ปกติ ผมขับอยู่ที่ 130 กม/ชม 3500 rpm ครับ แล้วก็ล๊อค คลูสคอนโทร ไว้ อัตราการรับประทานน้ำมัน จะอู่ที่ 10+ กม/ลิตร (โดยเฉลี่ย)
ตอนนี้ติดแก๊ส ก็อยู่ที่ 9+กม/ลิตร ก็ถือว่า น่าพอใจแล้วครับ นี่ขนาดยังต่อ CAN ไม่ได้นะเนี่ยะ (ขี้โม้)
เรื่องเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000 รอเครื่อง Compro ตัวนี้พัง เกินเยียวยา ผมเอาแน่ครับ
แต่ถ้าเป็นโปรตอน ทำเครื่อง 2000 ออกมาขายเลย ผมว่าโปรตอนคิดผิดครับ เพราะราคามันจะกระดึ๊บ ไปหา Innova คนก็หนีไปทางโน้นหมดซิครับ
แค่เครื่อง 1.6 ท๊อป ราคาต่างกับ Innova ตัวท๊อป อยู่ 2 แสนนิดๆ ยังขายสู้เค้าไม่ได้เลยครับ ติดที่ยี่ห้อแค่นั้น ลองคิดดูนะครับ ถ้าเปลี่ยน ชื่อเป็น Toyota Exora รับรอง ยอดขายกระฉูดแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 07:39:17 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 07:39:17 AM » |
|
ตอนนี้ผมก็ขับช้า รถติด ขับเรื่อยๆ ใช้แก๊สบางช่วง บางที ขับเร็ว แอบซิ่ง ใช้น้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 08:55:44 AM
|
atom_fd
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 08:55:44 AM » |
|
ขอตอบรวมกัน นะครับ
ของหัวฉีด europegas ในฟังก์ชั่นการตัดเข้าสู่น้ำมันนั้น เมื่อตัดเข้าสู่น้ำมันที่รอบเท่าใด เช่น 4,000 rpm โปรแกรม จะต่อให้เป็นแก๊ส อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ รอบเครื่องยนต์ ตกลงมาต่ำกว่า 2,000 rpm ครับ หรือ ทิ้งช่วงกันไว้ 2,000 rpm ครับ หรือ อีกกรณีหนึ่ง คือ เมื่อถอนคันเร่ง หัวฉีดน้ำมันหยุดฉีด หรือ ช่วง cut-off แบบนี้ เวลาเริ่มต้นฉีดใหม่ ก็จะปรับให้เป็นแก๊ส ให้เลยครับ การตัดต่อ ราบเรียบ ปกติ ดีครับ รถติดตั้งแก๊สทุกคัน แนะนำให้ทำแบบนี้ ดีกว่าครับ ผมใช้ วีโก้ 2.7vvt-i ทีแรกเข้าใจ ว่าเครื่องยนต์บล๊อกนี้ ทนแก๊สมาก ขับลากรอบ ไม่กลัวเครื่องมีปัญหา ใช้ไป สองหมื่น กว่าโล เริ่มมีเสียงวาล์วดังเสียแล้ว
ตอนนี้รอบสูงจัดๆ ตัดกลับเป็นน้ำมัน ชัวร์กว่าครับ
สำหรับ หัวฉีด ac ที่โปรแกรมมีให้เลือก ที่รอบสูงเกินเท่าใด ให้ตัดเป็นน้ำมัน แต่ไม่มี หน่วง รอบให้ คือ ถ้ารอบตกลงมาต่ำกว่า ก็จะต่อให้ทันที อาจจะมีปัญหาช่วง รอยต่ำ ช่วงนั้นได้ครับ แต่ลองทดสอบเปิดใช้งานดูครับ
แล้วรุ่นนี้ มีการหน่วงแบบที่ว่าไหมครับ Energy Reform รุ่น OBD ผมบอกช่างที่จูนว่า 4,000 รอบขึ้นไปให้เป็นน้ำมัน แต่บางทีช่วงเร่งเซง รอบไปเกิน 4,000 พอเซงได้ก็กลับมาที 2,500 - 3,000 ความเร็ว 130-140 แต่บางเวปก็บอกว่าถ้าทำแบบนั้นเครื่องจะสึกหรอเร็ว ให้ไปเปลี่ยนหม้อต้มที่รองรับแรงม้าสูงๆ เอามาให้อ่าน พอดีผมถามคำถามเขา ได้รับคำตอบว่า **แล้วแต่เทคนิคของแต่ละร้านครับ บางร้านจัดชุดหม้อต้มรุ่นเล็กให้ ซึ่งไม่พอจ่ายให้เครื่องยนต์ ก็จะจูนให้ตัดกลับน้ำมันช่วงที่หม้อต้มจ่ายไม่ไหว บางร้านบอกเจ้าของรถว่า ในรอบปลายตัดกลับน้ำมันเพื่อถนอมเครื่องยนต์ แต่ส่วนตัวผมไม่ทำแบบนั้นครับ จะจัดหม้อต้มให้เพียงพอกับทุกย่านการใช้งานของเจ้าของรถไปเลย เพราะการตัดกลับไปใช้น้ำมันกระทันหันแบบนั้น จะทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเสียหายได้มากกว่า เนื่องจากเกิดการชิงจุดระเบิด เพราะอ๊อกเทนของน้ำมันต่ำกว่าของแก๊สครับ**
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:01:20 AM
|
oil2000
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:01:20 AM » |
|
ขออนุญาตเข้ามาเอาความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2000 ออโต้ฯ435/1 ม.5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ซอยชลประทานโรงแรมประสานใจ รับซ่อมรถยนต์ฮอนด้าวางเครื่องหัวฉีด ติดแก๊ส บริการห้องพักรายเดือน เบอร์ติดต่อ 089-7550465 "คิดเรื่องงานก่อนเรื่องเงิน แล้วเงินก็ตามมา" http://praeenduro.blogspot.com
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 02:20:41 PM
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 06:17:36 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 06:17:36 PM » |
|
รถตู้ NGV ที่ผมนั่งอยู่ทุกวัน วิ่งไปจะสองแสนโลแล้ว ยังนิ่งอยู่เลย ถ้าคนขับแล้วเค้ายังไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย
หรือเป็นเพราะมี ตัวแอ๊ดวานซ์ ไฟ เกี่ยวกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 05:03:42 PM
|
sukawatd
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 05:03:42 PM » |
|
เอ ไม่เห็นมีใครเข้ามาตอบเลยครับ หรือว่า ไม่มีใครมีข้อมูลจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จำเป็นไหมกับสารเคลือบบ่าวาว์ของรถติดแก๊ส
|
ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 09:39:38 PM
|
propower
ขายสายจูนแก๊สหัวฉีด สอบถามโทร 090-973-6697 เอก
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 59
ProPoweR : The Power of Professional
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 09:39:38 PM » |
|
ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้สารเคลือบบ่าวาว์ล และไม่เห็นต้องสลับใช้นํ้ามันรอบสูงเลยผมว่ายิ่งเปลืองหนัก
ผมติดแก๊สเอาไว้ซิ่ง กลับกันขับนํ้ามันไม่เกิน 100 เต็มที่ 120 ใจจะขาดแล้ว ขับเป็นแก๊สไม่ตํ่ากว่า 140 สบายๆ
จูนดีๆก็ซัดได้แล้วครับ ลากได้ยัน 5000-6000 รอบ ความเร็ว 190-200 km/h
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|