หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
> หัวข้อ:
ประมวลภาพสมาคมธุรกิจก๊าซรถยนต์ไทยยื่นหนังสือนายก ค้านขึ้นภาษีแอลพีจี
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ประมวลภาพสมาคมธุรกิจก๊าซรถยนต์ไทยยื่นหนังสือนายก ค้านขึ้นภาษีแอลพีจี
เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 08:53:02 AM
admin
บุคคลทั่วไป
ประมวลภาพสมาคมธุรกิจก๊าซรถยนต์ไทยยื่นหนังสือนายก ค้านขึ้นภาษีแอลพีจี
«
เมื่อ:
พฤษภาคม 21, 2015, 08:53:02 AM »
19 พ.ค. 58 เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน (ฝั่ง กพ.) นายสุรศักดิ์ นิตติวัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจก๊าซรถยนต์ไทย และสมาชิกซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการทุกกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซแอลพีจีในภาคขนส่ง กลุ่มผู้ประกอบการอุปกรณ์ติดตั้งระบบก๊าซแอลพีจี และซีเอ็นจี กลุ่มผู้ประกอบการรับติดตั้ง กลุ่มผู้เซ็นใบรับรองการติดตั้ง กลุ่มผู้ประกอบการปั๊มก๊าซแอลพีจี กลุ่มผู้ผลิตถังก๊าซและอุปกรณ์ควบคุมอื่นๆ กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งเชิงพาณิชย์ รวมถึงกลุ่มประชาชนผู้ใช้ก๊าซแอลพีจีในรถยนต์ส่วนบุคคลกว่า 80 คน โดยมีการตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนสมาชิกและเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่อง คัดค้านแนวคิดปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตร ณ หัวจ่ายก๊าซแอลพีจี , ภาษีรถยนต์รถใช้ก๊าซแอลพีจี และภาษีนำเข้าอุปกรณ์ระบบก๊าซแอลพีจีที่ใช้ติดตั้งในรถยนต์ ซึ่งเป็นแนวคิดที่เสนอโดยอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน โดยมีนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน เป็นผู้รับเรื่อง
1. ภาษีสรรพสามิตก๊าซแอลพีจีจากปัจจุบัน 2.17 บาท/กก. เป็น 5 บาท/กก. ซึ่งส่งผลต่อราคาขายปลีกสูงขึ้น อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา เช่น การลักลอบใช้ผิดประเภท
2. ภาษีป้ายรถยนต์ใช้แอลพีจี ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ที่ใช้เชื้อเพลิงช่วยลดมลพิษ จะส่งผลให้มีการหลีกเลี่ยงไม่แจ้งจดทะเบียนกับกรมการขนส่ง
3. ภาษีนำเข้าอุปกรณ์แก๊สรถยนต์แอลพีจี ซึ่งไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือยที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ จึงไม่ควรตั้งกำแพงภาษีเพื่อกีดกัน
ส่วนความเสียหายที่คาดว่าจะตามมาหากมีการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตแอลพีจีและภาษี ป้ายรถยนต์แอลพีจี ได้แก่ ธุรกิจของภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องราว 3.9 พันล้านบาทต่อเดือน, การจ้างงานได้รับผลกระทบ 2.7 หมื่นคน ซึ่งหากรัฐจะยกเลิกการใช้แอลพีจี ควรมีแผนรองรับที่ชัดเจน หากไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาเหมือนเอ็นจีวีในขณะนี้ รัฐควรพิจารณาด้วยเหตุและผล
คลิปข่าว
http://news.voicetv.co.th/business/207345.html
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...