AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 07:33:32 PM
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 08:36:52 PM
|
jogasmodify
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 08:36:52 PM » |
|
,มาตามสัญญา...ที่ว่ามาตามขอมูลอะคับพี่นิวดูเปี๋ยนไป๋แต่พมชอบนะ ;Dก่อนอื่นขอบคุนนะคับในความพยายามทดลองแล้วมาแชรื....แต่พมมะมีความเห็นใดๆนะตอนนี้...เพาะพมรู้ว่าพี่จะต้องมีอะไรให้ทดสอบอีกแน่ ;Dสวัสดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 10:59:25 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2013, 10:59:25 PM » |
|
เมื่อทำให้การจูนที่ผ่านการทดสอบที่ 3 แรงดันมาแล้ว ผมก็ปรับแรงดันหม้อต้มคืนมาที่ 1.26 เหมือนเดิม ผมคิดว่าผมได้การจูนที่ดีที่สุดของผมออกมาใช้งานได้จริง จึงนำมาทดสอบ 2000 km. เลย --- การจูนที่ออกมานี้สามารถ ปรับชดเชยการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้แทบจะตลอดเส้นทาง ร้อนสุด เย็นสุด ฝนตกหนัก แดดร้อนรถติดจัด --- การจูนที่ออกมานี้สามารถ ปรับชดเชยการเปลี่ยนแปลงแรงดันที่สวิงขึ้นลงได้ถึง 0.90 - 1.60 Bar ได้จริง เพราะฉนั้นการที่จะเห็นกราฟไม่แยกออกจากกันหรือดิ้นไปตลอดทาง ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร มันก็คงทำหน้าที Monitor ออกมาปรกตินั่นแหละ โดยผมสามารถบอกตัวเองได้จาก การขับขี่ ตลอดเส้นทาง พี่ Cronos ว่า มันเป็นการจูนที่วิตถารไปไหมครับ อิ... ผมเรียกการจูนนี้ว่า ............... การจูนแบบ 3 แรงดัน ............ แต่ไม่สะดวกมากมากกับการที่จะไปหาเครื่องมือ อะไรต่างต่างมาวัดกัน และหากมีสมาชิกท่านใดอยากลองวัดดู ก็อยากทราบผลด้วยเช่นกันครับ ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ... ตกลงกราฟเขียวดูเหมือนจะเป็นที่พึ่งที่ไม่มีการยอมรับกันแล้วหรือเปล่าผมอ่านดูแล้วก็สับสน แล้วต่อไปเราจะพูดได้อีกไหมว่า กราฟเนียนเป็นเส้นเดียวกันแล้ววิ่งดีแน่แน่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เห็นว่าให้จูนเส้นทับกันแบบนั้นให้ได้ แล้วก็จบ หมดการจูน แต่พอผมอัดไปเกือบ 10 ชม. เต็มทุกสภาวะอากาศ และแรงดัน แถมมี เจ้าอะไรที่เรียกว่า Scope ? อะไรนี่ให้ดูตลอดความยาว VDO แต่ผมอ่านไม่เป็นก็แค่เอามาเผื่อสมาชิกที่อาจดูเป็นและพอบอกได้บ้างว่า กราฟมันหลอกมันปรับช้า (แต่ 10 ชม.แล้วมันยังไม่ปรับอีก ECU ผมเสียยังก็ไม่รู้) จริงแล้วมันยังบางอยู่เยอะช่วงนั้นอะไรทำนองนีี้ แต่ผมสรุปเองตอบเองได้เลยว่า การจูนทั่วไป หากสามารถอัด VDO ออกมาให้ดูกันได้ ผมมองไม่เห็นทางเลยว่า จะสามารถวิ่งทุกสภาวะแล้วกราฟไม่แยกออกจากกันให้เห็นภายใน 1/2 ชม. แล้วผมจะเลือกการจูนแบบไหนไปใช้กับรถผมต่อไปดีละ ขอจบภาคบริบูรณ์ครับ มันยาวไปแล้วเด๋วรกเวบ และคงขอหยุดเพียงเท่านี้สำหรับเรื่อง Correction นี้ ต่อไปยังหาจุดที่จะไปต่อไม่ได้ ถ้าหาอะไรแปลกมันส์ได้อีก จะกลับมาเพิ่มเติมนะครับ ขอบคุณมากคับที่ไขข้อสงสัยให้ผมครับ พี่newguys
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2013, 10:59:12 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2013, 10:59:12 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:08:20 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:08:20 PM » |
|
ประเด็นที่ผมว่าท่านควรสังเกตุ คือเรื่องของอุณหภูมิแกส เป็นการยากมากที่รถแต่ละคันออกมาจะเท่ากันครับ แม้แต่รถผมเอง ถ้าซัดยาวววววว แบบกดสุด 5 เกียไม่ยกเลย แว้ปเดียว อุณหภูมิแกสจาก 60 ลงวูปเหลือ 25 ครับ ถอนคนเร่งเมื่อไหร่ไม่เกินนาที กลับมาปกติ อันนี้เป็นจุดที่ควรสังเกตุเพิ่มครับ เพื่อใช้ในการปรับค่าอีกนิดหน่อยครับ
โจทย์มีอยู่ว่า Close loop กะ Open loop ครับ อันนี้พี่ต้องมารับอุปกรณ์เพิ่ม 1 ตัวเพื่อให้ทราบว่าตอนไหนรถพี่อยู่ช่วง Open Loop อันนี้จะเป็นโจทย์ที่อาจจะต้องจุดบนกราฟเพิ่มอีก 1 จุดครับ
ตัวอย่างรูปกราฟที่จูนไว้นานแล้วครับ (ผมไม่มีจูนแบบเจ้าระเบียบนะครับ 5555) มีการเพิ่มจุด Open Loop ครับ ช่วง Close Loop อาจจะดูรกไปหน่อย ช่วงหลังๆไม่ค่อยเหลือจุดแระครับ ยกเว้นรถบางคันที่มีการเปลี่ยนแปลงโหลด หรือ มี ระบบอัดอากาศเข้ามาครับ เด๋วพรุ่งนี้มาต่อครับ
มาส่งการบ้านที่ตั้งโจทย์ไว้ครับ.... ผมพอจะแก้ปัญหาข้างต้นได้ หาก AC สามารถเพิ่มการ Correction มาให้อีก Tab นึง ในโปรแกรม ที่มีการเพิ่ม Air Sensor ที่คอยจับอุณหภูมิ ของอากาศที่ไหลผ่านมาทางท่อไอดี ที่ทำให้เราสามารถได้ค่าตัวเลขที่ดิ้นอย่าง Panic มาบวกอยู่ในการปรับจูน ทำให้ ECU สามารถเห็นได้ว่าอากาศที่ไหลมาทางไอดีของพวกเครื่องยนต์ที่ ดูดอากาศเยอะ หรือพวก Turbo มีอุณหภูมิลดลงแบบ Panic แล้วจะได้เอาตัวเลขของ I.A.T. มาปรับชดเชยเพิ่มระยะเวลาการยกหัวฉีด ซึ่ง 300ISA2 เราตอนนี้ยังไม่ Concern เรื่อง Intake Air Temp. ซึ่งการจูนหากได้ Side Effect จากการไหลของอากาศเย็นอย่างฉับพลันนี้ ไปรวมชดเชยอยู่กับ Gas Temp Correction ซึ่งพอกล้อมแกล้มไปได้โดยผลบวกของการเพิ่มนี้เอง ยังทำให้ตอนชดเชยอุณหภูมิของเนื้อแก็ส Users เลยสับสนว่าทำไม เนื้อแก็สเย็นถึงไปเพิ่มระยะเวลาการยก สวนทางกับความเข้าใจ ก็เพราะเราเอาเรื่อง G T Correction มาฝากการบวกแฝงไว้ด้วยโดยเอาการเพิ่มของ I A T. มาฝากบวกเพิ่มด้วย เพราะอย่างน้อยก็ไปในทิศทางทางเดียวกัน แต่หากมีการเพิ่ม Intake Air Temp Correction Tab มาอีก 1 Tab พร้อมการต่อ Air Sensor เพิ่มเข้ามาในการคำนวณด้วยแล้ว แยกการปรับ ของ GT Correction กับ Intake Air Temp. Correction แล้ว 300ISA2 จะสามารถรับมือกับเครื่อง Turbo ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากมากเลย ข้อสังเกตที่พอจะรู้ได้ว่ามันเป็นอย่างไรของผมคือ ... เวลาวิ่งที่อากาศทั่วไปเฉลี่ย รถที่จูนดีแล้ว เมื่อเจออากาศเย็นแบบลดลงมากมากอย่าง 60 C G.temp แล้วก็เย็นลงจากพายุฝนลงไปถึง 40-45 จะมีอาการจ่ายบางให้เห็น เพราะอากาศเย็น ( ผ่านมาทางท่อไอดี ไม่ใช่ เนื้อแก็สเย็น) ซึ่งมาถึงจุดนี้ เราไม่มีแผนที่การจูนอะไรรองรับไว้ได้เลย ก็ต้องเป็นการเผาไหม้บางต่อไป แต่หากมีการเปิด Auto Adaptive ทิ้งไว้ ก็อาจช่วยปรับโดยรวมได้บ้าง แต่ช้ามากไม่ทัน แต่ก็ยังปรับให้โดยมาช้าไปช้า ก็ยังดีกว่าไม่มี หากเป็นการจูนมือไม่เปิด Users ก็จะงงนิดนิดว่า บางไปได้อย่างไร แต่หาก 300ISA2 ในฝันของผม มี Intake Air Temp. Correction แล้ว ก็ไม่ยากเลยที่จะวางผังชดเชยดักรอไว้ แต่ยังสามารถปรับชดเชยทันกับพวก Turbo ที่มาเร็วแบบ Panic ได้ดีอีกด้วย ซึ่ง ECU เราก็พิสูจน์ให้ดูว่าเร็วทันโดยดูจาก การชดเชยแรงดันที่มีการ Compensate แบบ Auto อยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว และยังแถมให้การ Correction มากำกับแก้ทางเรื่องการเลือกใช้ขนาดรูหัวฉีดได้หลากหลายอีกด้วย ซึ่งทำให้ USers สับสนว่าก็ไหนว่า ECU ปรับ AUTO ให้ทั้ง G.T และ G Pressure แล้ว ทำไมถึงมีมาให้ปรับอีก จริงแล้วอาจารย์ ICE ครับ ผมว่ามัน Auto อยู่แล้วและแม่นยำมากด้วย เพียงแต่มันจำเป็นต้องมีตาราง Correction ไว้ให้ เพราะเราเลือกที่จะให้โปรแกรมมัน Support หลากหัวฉีดนั่นเอง ecU จึงต้องการการกระชับค่าในการคำณวน หากตั้งให้มันถูกต้องแล้ว มันจะทำงานได้แม่นเป๊ะทีเดียว จึงไม่ได้เป็นการแปลกเลยถ้ามี I A T Sensor พร้อมตาราง tab ในการจูนมาอีกตัวนึง เรื่องกราฟนิ่งในเครื่องยนต์ไม่มี Turbo เป็นไปได้ แถมถ้าเป็นแบบ Turbo ก็ยังทำให้กราฟนิ่งได้แน่นอนทีเดียว เพราะคลุม Factors ได้ครบ หากผิดพลาดหรือ อาจารย์เห็นแตกต่างอย่างไร ก็ Correction ผมหน่อยนะครับ อิ..... ขอหยุดลากิจ 2 วันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 12:43:29 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 12:43:29 PM » |
|
เพิ่งกลับมาจาก อาเซียนทัว กะ ฝรั่ง หมดไปซะเกือบเดือน เด๋วมาอ่านโดยละเอียดนะคร้าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 08:48:46 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 08:48:46 AM » |
|
ขอแทรกรายการนิดครับคุณ ICe เรื่องมุมมองในสายตาผมเรื่อง ของดีที่ AC ถืออยู่คือ 4 Qbox อะไรนี่ สำหรับผมมันเป็นตัวที่น่าได้รับความนิยมแบบสุดสุดในเครื่อง 4 สูบทีเดียว ผมเองยังอยากให้มีรุ่น 6 สูบออกมาใช้เลย แต่ ECU ตัวนี้น่าจะทำตลาดใน Pajero 2.4 ได้แบบถล่มทลาย แต่แปลกใจมาก ไม่มี Pajero 2.4 ในเวบที่ผมอยู่ใข้กันเลยสักคัน แทบไม่มีตัวอย่างให้เห็นเลยด้วยครับ
เรื่องข้อมูล VDO เกี่ยวกับมันเรื่อง Software ที่จัดมาควบคุมดูแลมัน ยิ่งไม่ต้องไปหามาดูกันเลย ไม่มีให้ดูกันได้ง่ายแน่ แต่ถ้าวันไหนผมมีโอกาศได้จับต้องมันจะเอามา Tear off ให้มันกระพือเล่นหน่อยนะครับ อย่างเช่นพวก Petro อะไรสักอย่างเรียกไม่ถูก และลูกเล่นอื่นนี่ แหมเก็บไว้ยังกับหวงแนะครับ ข้อมูลน้อยจัง แต่มีของดีในมือเยอะทุกตัว นี่รักใน AC จึงติมาเลย ตาม Style ผม พวก 4 Qbox อะไรนี่ สำหรับผม มันลงตัวทุกด้านจริงจริง พลาดตลาด Pajero 2.4 ไปได้ยังไงกันนี่ น่าเสียดายจัง ผมเห็นเขาไปติดที่โคสนาใน TV กันเยอะเลย เพราะเขาไม่รู้จักสินค้าของ AC โดยเฉพาะ 4 qbox นี่เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 03:09:15 PM
|
paew
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 03:09:15 PM » |
|
ยิ่งอ่านยิ่งได้ความรู้ครับ มีอะไรใหม่ๆแปลกมาเสมอ กระทู้ดีมากๆครับ ของผม ac 300 plus ติดมาจากเจ้าของเดิมประมาณเกือบสามปียังไม่เคยจูนเลยซื้อสามจูนมาแล้วแต่ก็ยังไม่ได้จูนสักที เข้ามาศึกษากระทูนี้แล้วสว่างขึ้นเยอะมากครับ อ่านคู่มืองงเป็นไก่ตาแตกเลย ถ้ามีปัญหาขอคำปรึกษาจากท่านผู้รู้หน่อยนะครับ ผมติดรถจี๊ปอยู่ครับ ที่โคราชหาร้านจูนเนียนๆยากมากๆขอบอก หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นที่พึ่งที่ศึกษาให้กับอีกหลายๆท่านนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2013, 10:55:54 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2013, 10:55:54 PM » |
|
ใช้มาหลาย กม พอถอดเปลี่ยนท่อแก๊ส ย้ายตำแหน่งหัวฉีดเสร็จ ลองเซฟของเดิม ทำออโต้จูนใหม่ ใช้สูตรจูน 2 จุดแบบพี่ newguy (จริงๆ ตอนนี้จุดเดียว วางไว้ตรงส่วนปลายของเดินเบาโหลดเต็มที่) ปิด isa2 ตั้งชดเชยอุณหภูมิ แรงดันคร่าวๆ ให้เรียบร้อย ปรับช่วงเดินเบาให้พอดี โดยขยับจุดแรกกับจุดปลายเดินเบาโหลดเต็มที่ ส่วนช่วงขับขี่ ปรับจุดปลายกราฟอย่างเดียว ให้ทับมากที่สุด ขอวิ่งอีกสักหน่อย เคาะๆ ให้ชดเชยทั้งหลาย ok ก่อน แล้วจะเปิด isa2 เท่าที่ลองดู ผมว่าเป็นการจูนที่ง่าย แต่ได้ผลดีครับ กับสูตรพี่ newguy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 10:24:15 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 10:24:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 09:59:27 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 09:59:27 PM » |
|
ยังวิ่งไม่ถึง 200km เลยครับแถมเจอแต่สภาพจราจรเร่งๆ เบรคๆ กราฟ deflection ออกเป็นปลาวาฬหันขวาอยู่ ทั้งตัวไม่ต่ำกว่า 0 และเกิน 10% (ผมเขี่ยปลายให้หนาไว้ก่อนแล้วลดทีละ 5 จุด ขับเอง จูนเองคนเดียวครับ) ขอวิ่งยาวๆ สักรอบก่อนนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #71 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:38:19 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:38:19 AM » |
|
พี่ Lotto อยากเห้น เอามา Review เมื่อมีเวลาเลยนะครับ อยากรู้ว่ากับรถที่ต่างจากรถผม มันจะออกมายังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #72 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:22:13 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:22:13 AM » |
|
มีได้ลองกับรถไปหลายคันครับ เรียบร้อยโรงเรียนพี่ Newguy 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #73 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:26:51 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:26:51 PM » |
|
คุณ ice รับข้อมูลไปหน่อยครับ ขณะนี้ Pajero V6 ออกมาระบาดทั่วเมืองรอบสองแล้ว มีหลายคนยังเห้นว่า V6 เหมาะกับ Ac300ISA2 อยู่มากกว่าตัวอื่นทีเดียว แต่ที่ผมสงสัยมากมากเรือง 2.4 pajero มันน่าจะลงตัวกับ 4 qbox มากมากนะครับ แต่แปลกและจริง แทบหาได้ยากมากเลยที่ Ac 4Qbox ใน Pajero 2.4 คุณ Ice คิดว่ามันเหมาะกันไหมครับ
ร้านหลายร้านแนะให้ติด 4 ECo กัน แต่ร้านเหล่านั้นน่าจะเปิดข้อมูลให้ลูกค้าที่ไม่เข้าใจเรื่องระบบแก็สเลย ให้มี Option มั่งก็ยังดีนะครับ แต่โดยส่วนตัวก็อยากรู้ว่า 4 qbox ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในร้านต่างจังหวัดบ้างหรือครับ เหมือนช่างแทบไม่พูดถึงเลย
ไม่มีใครในคลับผมติด 4 qbox กันเลย และไม่รู้จักด้วยครับ มันเกิดอะไรขึ้นครับ มีช่องโหว่ให้ ตัว ecu อื่นมาเจาะไปได้เพราะ ผลต่างของ ECO กับ 300Isa2 ให้ ตัวอื่นเจาะเข้ามามากมายตอนนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AC300ISA2 on Mission Impossible at 2000 km.
|
ตอบ #74 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:32:02 PM
|
lotto
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:32:02 PM » |
|
มาส่งการบ้านพี่ newguy ครับ ที่ช้าเพราะแก้ปัญหา 2 ปัญหาด้วยครับ ปัญหาแรก นังหนูผมอายุมันมากแล้ว มีสัญญาณรบกวนวิ่งมากวนสัญญาณวัดรอบ ขับอยู่ดีๆ เด้งไป 3-4 พันเองก็มี คงมาจากสภาพคอยล์ สายไฟเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา จริงๆ จะแก้ง่ายๆ ด้วยเปิด rpm signal filter ก็ได้ แต่ดูๆ เหมือนแก้ที่ปลายเหตุ เลยเปลี่ยนที่ดึงสัญญาณวัดรอบจากเดิมดึงที่คอยล์ มาดึงที่ crank sensor แทน ได้สัญญาณราบเรียบสมใจอยาก ปัญหาที่สอง ขอแก้ไขครับ ไม่เกี่ยวกับสัญญาณ o2 แต่ก็ขอฝาก k. ice ไปปรึกษากับฝรั่งนิดนึงนะครับ ว่าสำหรับพวกหัวเดียวจะตั้งเป็นอย่างไรดี หรือต้องฝั่งเพิ่มสถานเดียวถ้าจะใช้สัญญาณ o2 คุม aa หรือต่อเข้าอันที่ 1 แล้วอันที่ 2 ว่างไว้ก็ใช้ได้แล้ว มาจาก function turn-off electro valve ไม่ทำงานแบบที่มันต้องทำ พอดีรถผมตัดปั้มติ๊ก ใช้สัญญาณจากติ๊กแก๊สไปตัด ตัวเลือกนี้จะตัดติ๊กแก๊สเวลาสับน้ำมันช่วง isa2 เก็บกราฟ พวกตัดปั้มติ๊กแบบผมต้องติ๊กไว้เพราะไม่งั้นปั้มติ๊กก็ไม่ทำงาน แต่ที่ผมเจอคือเลือกให้มัน turn-off แล้วแต่มันก็ไม่ตัดติ๊กแก๊สให้ ไม่รู้เป็นที่ user error ผมคนเดียวหรือเป็นกันหมด พอต่อปั้มติ๊กทำงานตลอด วิ่งปร๋อไม่มีสะดุดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|