ติดแก๊สกันแล้วอย่าลืมตรวจเช็คระบบตามกำหนดเวลากันบ้างนะครับ .......
ที่สำคัญควรนำรถเข้าตรวจเช็คกับผู้ชำนาญระบบแก๊สในยี่ห้อนั้นๆ ถ้าจะทำเองก็ควรมั่นใจว่า " เข้าใจระบบอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่ท่องจำแน่ๆ "
ถ้าผิดพลาดในรถที่มีเครื่องยนต์ที่พื้นฐานแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่ายก็โชคดีไป แต่ถ้าผิดพลาดในรถที่มีเครื่องยนต์สุขภาพอนามัยที่จะต้องดูแลรักษาอย่างเคร่งครัดและถูกวิธี อาจจะเกิดความเสียหายตามมาที่มากมายก็เป็นได้
ในรูปตัวอย่างนี้เป็นการตั้งค่าต่างๆในระบบที่ผิด การปรับแรงดันใช้งานกับหม้อต้มบางรุ่นก็ไม่สมควรทำ เพราะหม้อต้มนั้นๆได้ถูกออกแบบให้ใช้งานในแรงดันใช้งานนั้นๆ(Working Pressure)
การปรับจูนก็ผิด เสมือนว่าปรับโดยเน้นความรู้สึกเป็นหลัก ไม่หาสาเหตุว่าทำไม และ อย่างไร จนเกิดการจุดระเบิดผิดพลาดอย่างรุนแรงทุกสูบ ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ ระบบECUเจอข้อผิดพลาด หากปล่อยไว้นานกว่านี้อาจสร้างความเสียหายที่รุนแรงต่อเครื่องยนต์ได้
ด้วยความปรารถนาดีครับ