ผมสงสัยครับว่าเราสามารถแยกท่อสามทางเพื่อวัดแรงดูดในท่อไอดี โดยไม่ต้องเจาะท่อไอดีเพิ่มแต่ใช้ข้อต่อสามทางจาก MAP Sensor เดิม มาเข้า MAP ของระบบแก๊ส ตำแหน่งตามในรูปครับ
เป็นข้อสังเกต ที่น่าสนใจครับ ท่อ ไอดี จะได้ไม่พรุน เพิ่ม อีกรู
ข้อสังเกต
1. ท่อ MAP Sensor ของรถ กับ MAP ของระบบแก๊ส ขนาดท่อ ไม่เท่ากัน ในรถแต่ละรุ่น ช่างอาจเลยตัดปัญหา เจาะ ID เหมือนกัน ตามอุปกรณ์ ที่มีเตรียมอยู่แล้ว
2. ช่างไม่อยากงานเข้า เพราะ sensor 2 ตัว แต่วัดแรงดูด จาก ท่อ เดียวกัน แล้วเอามาแยก อาจ จะทำให้ค่าเพี้ยน
ถ้าลองแล้วได้ผลยังไง ก็ แจ้งด้วยนะครับ
แต่ รถผม ก็ พรุน ไปแล้วครับ