ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 03:26:18 PM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 03:26:18 PM » |
|
อย่ามองผ่านสิ่งที่เหมือนจะไม่เป็นปัญหากันนะครับ เรื่องจูน ๆ พอจูนไม่ลงก็ดูหลาย ๆ อย่าง จนลืมสิ่งนี้ไป หัวฉีดแก๊ส เป็นอุปการสำคัญที่พลาดไม่ได้เลย การปรับระยะฉีดแก๊ส หรือสโตกของ พั้งเยอร์ หรือลูกสูบ ถ้าปรับตั้งได้ ก่อนการจูน จะทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดเพิ่มมากขึ้น และจูนได้ง่ายขึ้นครับ อุปกรณ์ที่ใช้วัดการยกของหัวฉีด แล้วพระเอกของเราก็คือหัวฉีดแก๊ส ยี่ห้อ valtek ซึ่งเป็นที่นิยมในบ้านเรา ฉีดได้ดี ราคาไม่แพง ผมเอามาให้ดูทั้งของใหม่และของเก่านะครับ เก่าจริงครับใช้มา 1 ปีแล้ว ส่วนอันนี้ก็หัวฉีดใหม่นะครับ เอามาให้ดูกันทั้งของใหม่และของเก่า การติดตั้งก็นำไดอัลเกจหมุนติดกับรางหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 03:51:02 PM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 03:51:02 PM » |
|
เซ็ทหน้าปัด ไดอัลเกจมาที่ตำแหน่ง 0 ใส่ปั๊กหม้อแปลงไฟเพื่อเอาไว๊ทดสอบ เริ่มต้นที่ 0 นะยังไม่ปล่อยเข้าไปในหัวฉีด เมื่อปล่อยไฟเข้าไป ก็จะได้ค่าสโตก หรือค่าที่พังเยอร์ถอยหลังครับ ลองดูสูบอื่นบ้าง บางครั้งโรงงานเองอาจจะลืม QC มาครับทำให้ค่าเคลื่อนมาก ผมเองเคยวัดได้ต่ำสุด 30 ครับ แล้วถ้าในเหตุการจริง 4 สูบค่าไม่เท่ากันแล้ว ก็ยากที่จะจูนให้ประหยัดครับ เพราะจ่ายแก๊สไม่เท่ากัน เราต้องถมแก๊สให้หนาขึ้น เราทำให้เท่ากัน ก็จะจูนได้ง่าย เดินเบาเรียบขึ้นแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 03:56:05 PM
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 05:04:13 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 05:04:13 PM » |
|
ระยะยกที่พอดีของ วาลเทค30สีแดงคือ53 เหรอครับ STD.หรือ BFC.ครับ คุณ นัน 53 นี่อยู่กลางๆหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 06:54:07 PM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 06:54:07 PM » |
|
BFC มีอีกค่านึง อิอิ
เคยระเบิด seat มันกันมั่งไหม๊คับ เป็นสัก42 แล้วลดสโตกลงเหลือ 30
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 08:08:43 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 08:08:43 PM » |
|
BFC มีอีกค่านึง อิอิ
เคยระเบิด seat มันกันมั่งไหม๊คับ เป็นสัก42 แล้วลดสโตกลงเหลือ 30
สรุปมันยกเท่าไหร่ครับ อ่านแล้วงงๆ valtak 30 fbc ใส่ยาริสครับ อยากรู้เหมือนกันวาหัวฉีดที่ใช้ มันยกเท่ากันไหม ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:05:03 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:05:03 AM » |
|
ลองวัดของเก่าดูก่อนดีไหม๊ครับ ว่าเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ BFC จะเกิน 55 ขึ้นทั้งนั้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:42:29 AM
|
ostrich
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:42:29 AM » |
|
std อยู่ประมาณ 40 ครับ bfc อยู่ประมาณ 50 จ้า
พี่สกลเองนัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 08:22:37 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 08:22:37 PM » |
|
หวัดดีครับพี่ สกล ทักทายทีมงาน มอนสเตอร์การาจ พอเป็นพิธี เฉยๆครับพี่ ไม่ได้คุยกันนานตั้งแต่ผมถอยมาจากwebโน้น ลูกชายสบายดีนะครับ คิดถึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 09:41:13 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 09:41:13 PM » |
|
พี่สกล คนเมียสวย แห่งบางกรวย เดี่ยวมือ1ของวงการแก๊ส ไก่ชน สวัสดี ครับพี่ สงสัยจะมาดูแลน้องๆ iwebgas มีแต่พี่ แต่น้องครับ กระเซ้าเหย้าแหย่กันพอได้ใจความ ไม่ได้หักหาญน้ำใจ หรือทำร้ายใครนะครับ แค่ไถ่ถาม ทักทาย สุดท้ายก็มีแต่น้ำใจละครับที่จะตอบแทนกัน ไม่ต้องห่วงนะพี่นะ ที่ตรงนี้อบอุ่นครับ ไก่ชนยืนยัน เอ๊กอื๊เอ๊กกกเอ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 08:10:30 AM
|
เมืองใหม่รวมช่าง4x4แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 08:10:30 AM » |
|
ถามคุณไก่ชนด้วยความสงสัยว่าหูโดนน้องไก่ดึงหรือเปล่าหูถึงได้กางมากครับ-กระเซ้าเหย้าแหย่กันพอได้ใจความ-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองใหม่รวมช่าง บริการติดตั้งแก๊สทุกยี่ห้อ และ รับดูแลแก้ไขปรับจูน หัวฉีดแก๊ส PRINS VSI NGV และ LPG ที่ติดตั้งจากศูนย์รถยนตร์ทุกยี่ห้อทั่วประเทศเช่น PROTON,VIGO โทร. 025314669 , 025315881 , 089-150-0660 MOUNGMAI4X4
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 08:54:35 AM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 08:54:35 AM » |
|
เมียผมนะสิครับ อาจารย์ เส่ง ไม่น่าทำกับผมเลย5555.14จะถึงนี้ เจียดเวลามาคุยกับเพื่อนๆด้วยนะคร๊าบบ วงแชร์เวียดนามขาดสมาชิกคนสำคัญ อยู่1คน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:48:22 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:48:22 PM » |
|
ลองวัดของเก่าดูก่อนดีไหม๊ครับ ว่าเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ BFC จะเกิน 55 ขึ้นทั้งนั้นเลย
ของผมได้ 55 พอดีครับไม่ ทราบว่า OK ไหมกับ yaris
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:51:50 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:51:50 AM » |
|
std อยู่ประมาณ 40 ครับ bfc อยู่ประมาณ 50 จ้า พี่สกลเองนัน
สวัสดีครับพี่ คิดถึงครับผม คิดถึงนะ จุ๊บ ๆ แตน ๆ อยู่ 40 อ่ะพี่ ผมว่าก็น่ารักอยู่ แต่เราปรับให้เข้ากับรถมากขึ้นใช่ไหม๊ครับพี่ อย่าง BENZ พี่ยังแอบไขเป็น 50เลย ถ้าตั้งไปสูง ๆ มีปัญหาเรื่องหัวฉีดลอยอยู่เหมือนกันครับ แต่แตน ๆ เราก็ปรับอยู่ในค่า ทำให้จูนรถได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น หัวฉีดไม่ล้าซะก่อน อย่าง mazda 3 G time ถ้าไม่ตั้งใหม่ เล่นไปถึง 7 กว่า ถ้าตั้งซะหน่อย จะทำให้ ค่า G time ลดลง ยืดอายุการฉีดมากขึ้น ดีทั้งผู้ติดตั้ง ดีทั้งช่าง และดีที่สุดสำหรับลูกค้าครับผม ของผมได้ 55 พอดีครับไม่ ทราบว่า OK ไหมกับ yaris
อันนี้ได้ครับ 60 ก็ยังได้อยู่แต่รูหัวฉีด ก็คงต้องลดลงมาหน่อย แต่ผมว่า 55 ทุกหัวเท่า กันน่าจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปรับตั้งหัวฉีดแก๊สกันเถอะ ครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:58:53 PM
|
amm lpg
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:58:53 PM » |
|
กล่องคอนโทรลดำๆน่ะ พี่ซ่อมให้แล้วนะ ของเก่าใครมันทำหล่นก็ไม่รู้ ข้างในแหลก พี่เอาท่อยางยัดใส่เข้าไปให้แน่นๆ จะได้ไม่ต้องสงสัยว่า ใครซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|