Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 01:03:05 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 01:03:05 AM » |
|
อีกเรื่องครับ สายแวคแคม ถ้าดูจากmanual เขาให้ ใส่ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ สำหรับturbo ถูกต้องไหมครับ N/A ก็หลังลิ้นปรกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:00:20 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:00:20 PM » |
|
อยากทราบเรื่องของการปรับแรงดันVIRให้เยอะที่สุดด้วยครับ หมุนไปทางไหนยังไงครับ
ปรับลดแรงดัน หมุนตามเข็ม ปรับเพิ่มแรงดัน หมุนทวนเข็ม
ใช้ประแจ L หกเหลี่ยมหมุนที่ก้น VIR ตามที่วงสีแดงไว้อ่ะคับ
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:15:01 PM
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 07:09:22 PM
|
savara
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 07:09:22 PM » |
|
ส่วนใหญ่ที่เขาปรับ แรงดัน VIR กัน เพราะ แก๊ซ จ่ายไม่พอใช่หรือไม่ครับ แล้วปรับเพิ่ม เพื่อ ให้แก๊ซมามากขึ้น หรือ เปล่าเอ๋ย
ส่วนของ การ ใส่สายแว็ค ผมเห็นdimension เป็น เครื่อง na นิครับ เลยใช้หลังลิ้น แต่ในmanual turbo เขาใส่หน้าลิ้น ผมเลยสงสัยครับ ปรกติใส่หลังลิ้นอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 02:24:53 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 02:24:53 AM » |
|
นี่ครับพี่ มันไม่เหมือน dimensionสิ รูปแบบturbo มันใส่หลังโข่งหน้าเทอร์โบ ก่อนเข้าintercoolerอะครับ ผมควรใส่ก่อนเข้าinterหรือเปล่าครับนี่ -0-
ส่วน เรื่องการปรับแรงดันVIR ผมยังสงสัยอยู่เลยครับ คือถ้าเราปรับแรงดันให้สูงขึ้น ก็จะจ่ายแก๊ซได้เร็วขึ้น หรือเปล่าครับ พอดีผมหมุนปรับ หมุนทวนเข็ม (หากVIR อยู่ด้านบน มองจากด้านบนก็หมุนตามเข็มครับ) แล้วลองจูนแก๊สใหม่ดู รู้สึกครับ ว่าเกียร์1 2 รอบ5000+ จะเริ่มตื้อๆ คืออาการว่าแรงดันไม่พอหรือเปล่าเอ๋ย
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 12:07:10 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 12:07:10 AM » |
|
แม่นแล้วต่อตามรูป อย่าลืมท่อทองแดงส่งแก๊สเครื่อง Turbo ต้องใช้ 8 mm นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 02:35:01 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 02:35:01 AM » |
|
แก้งานเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนเป็นใส่ vacam หน้าปากเทอร์โบ ส่วนVIR ปรับแรงดันหมุนจนสุดครับ ผลจูนวันนี้ ถือว่าพอใจระดับนึงครับ แต่ติดปัญหาอยู่อย่างนึงครับ เวลา รถวิ่งๆ อยู่ แล้ว เหยียบคลัส แล้ว ปลดเป็นเกียร์ว่าง รถจะดับ เป็นตลอดเลยครับ หาวิธีแก้ไม่ได้ซักที จูน+ก็แล้ว-ก็แล้ว ในส่วนที่วิ่งผ่านmap เดินเบานิ่งปรกติครับ สมบูรณ์เมื่อไหร่จะมาแจ้งผลครับ
ปล.หากท่านใดรู้วิธีจูนmapตามปัญหาที่ว่านี่ รบกวนบอกด้วยจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 09:32:51 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 09:32:51 AM » |
|
แก้งานเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนเป็นใส่ vacam หน้าปากเทอร์โบ ส่วนVIR ปรับแรงดันหมุนจนสุดครับ ผลจูนวันนี้ ถือว่าพอใจระดับนึงครับ แต่ติดปัญหาอยู่อย่างนึงครับ เวลา รถวิ่งๆ อยู่ แล้ว เหยียบคลัส แล้ว ปลดเป็นเกียร์ว่าง รถจะดับ เป็นตลอดเลยครับ หาวิธีแก้ไม่ได้ซักที จูน+ก็แล้ว-ก็แล้ว ในส่วนที่วิ่งผ่านmap เดินเบานิ่งปรกติครับ สมบูรณ์เมื่อไหร่จะมาแจ้งผลครับ
ปล.หากท่านใดรู้วิธีจูนmapตามปัญหาที่ว่านี่ รบกวนบอกด้วยจ้า
อาการคล้ายๆระบบดูดเลยคือถอนเร็วๆแล้วแก๊สจะหนาจนเกือบดับ อาจจะต้องลองวิ่งจูนดูว่าตอนถอนแก๊สมันจ่ายอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 06:33:23 PM
|
savara
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 06:33:23 PM » |
|
อาการคล้ายๆระบบดูดเลยคือถอนเร็วๆแล้วแก๊สจะหนาจนเกือบดับ อาจจะต้องลองวิ่งจูนดูว่าตอนถอนแก๊สมันจ่ายอย่างไรครับ
อ้อครับ ผมก็งงมาก เพราะ ผมลด ค่าลง ก็ดับ เพิ่มก็ดับ แถมดับง่ายกว่าเดิมอีกด้วย T_TTT เมื่อก่อนจูนไม่เคยเป็นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:10:04 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:10:04 AM » |
|
อ้อครับ ผมก็งงมาก เพราะ ผมลด ค่าลง ก็ดับ เพิ่มก็ดับ แถมดับง่ายกว่าเดิมอีกด้วย T_TTT เมื่อก่อนจูนไม่เคยเป็นเลยครับ
ที่ว่าก่อนจูนไม่เป็นนี่ ได้อะไรไปบ้างหรือเปล่า นอกจากปรับแรวดัน VIR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 02, 2010, 09:32:52 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 02, 2010, 09:32:52 AM » |
|
ก็ย้าย สาย แวค มาใส่หน้าปากเทอร์โบ เมื่อก่อน อยุ่หลังลิ้นครับ ผมสงสัยว่า เวลาเราถอนคันเร่งตอนบูส มา ทำในอากาศหรือแรงดันในนั้นเป็นXXXเลยมีปัญหาเวลาถอนเกียร์ว่างแล้วดับ-0-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 02, 2010, 04:16:26 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 02, 2010, 04:16:26 PM » |
|
ก็ย้าย สาย แวค มาใส่หน้าปากเทอร์โบ เมื่อก่อน อยุ่หลังลิ้นครับ ผมสงสัยว่า เวลาเราถอนคันเร่งตอนบูส มา ทำในอากาศหรือแรงดันในนั้นเป็นXXXเลยมีปัญหาเวลาถอนเกียร์ว่างแล้วดับ-0-
ลองไม่ใส่สายแล้วดับไหม หรือ ลองเอาสายไปไว้หลังลิ้นเหมือนเดิม ถ้าอาการดีกว่าตอนนี้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 10:40:18 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 10:40:18 AM » |
|
ผมคุยกับคนที่ใช้เครื่อง 2 J bo เค้าก็ติดหัวฉีดแก๊สแต่เป็นยี่ห้ออื่น สายแวคคั่ม ก็เค้าตำแหน่งที่เครื่องเจเค้ามีไว้ให้ ไม่ได้ต่อแบบของ Autronic ก็ไม่ปัญหา จุดท่อแวคคั่มตรงไหนมีแรงดูดให้ใช้ตรงนั้นได้เลย หรือ savara จะลองต่อเข้าพร้อมกันทั้ง 2 จุดดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 06:07:55 PM
|
savara
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 06:07:55 PM » |
|
ต่อหลังลิ้น ไม่มีอาการพวกนี้ครับ แต่ไม่แรงเลยจริงๆ คำว่าไม่แรง นี่ คือตอนที่บูสยังไม่มานะครับ รถจะวิ่งอืดๆ แต่ถ้าต่อหน้าปากเทอร์โบ รถวิ่งดีนะครับ ตอนบูสมาก็วิ่งมากๆ
โอ้ย แก้ไม่ตก จูนไม่จบจริงๆแฮะ
ปล.สังเกตุว่าตอนบูสมาหนักๆ ถึงจะถอนคันเร่ง เปลี่ยนเกียร์ต่ำลงเรื่อย เครื่องก็เหมอืนจะดับ พอควาำมเร็วต่ำๆ แล้วก็สะดุด ติด เหมือน เราเข็นรถสตาสแหละครับ
ขอบคุณทุกความเห็น แก้กันต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 07:08:44 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 04, 2010, 07:08:44 PM » |
|
ลองไปใส่ วัน เวย์วาวดู ตามที่คุยกันไว้นะครับ หวังว่าจะหายนะครับ คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|