สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 11:38:36 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 11:38:36 AM » |
|
ขอบคุณพี่ฟักทองมากๆนะครับ ค่อยแนะนำตลอดเวลา ที่ทุกคนมีปัญหา^^ แล้วผมจะต้องเริ่มเก็บกราฟน้ำมัน-แก๊สใหม่เลยใช่ไหมครับ แล้วก็ทำตามขั้นตอนต่างๆต่อไปจนเสร็จ
ถูกต้อง แต่หากมีการอัพ FW ใหม่ผมจะรีเซ็ตคืนค่าโรงงานก่อน และก่อนคืนค่าโรงงานถ้าจำการตั้งค่าไม่ได้ ตวร Cap ภาพหน้าจอการตั้งค่าต่างๆ และหน้าตั้งค่า OBD ของรถยนต์รุ่นนั้นไว้ กลับมาตั้งได้ไม่ลืมครับ แต่ตอนนี้จะเห็นช่างแต่ละคนมีหลายสูตรการจูน ไม่เหมือนกันตามประสบการณ์ของแต่ละท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 09:36:48 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มกราคม 03, 2015, 09:36:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 12:18:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 12:18:09 PM » |
|
ผลจากการปรับแรงดัน และเก็บกราฟน้ำมัน และแก๊สครบแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนในหน้า OBD ยังไม่เชื่อมต่อเลยนะ เพราะค่าแสดงผลเครื่องยนต์ไม่ขึ้นซักตัวเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 10:04:45 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 10:04:45 AM » |
|
ผลจากการปรับแรงดัน และเก็บกราฟน้ำมัน และแก๊สครบแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนในหน้า OBD ยังไม่เชื่อมต่อเลยนะ เพราะค่าแสดงผลเครื่องยนต์ไม่ขึ้นซักตัวเลยครับ
Obd ตัวนี้ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จะทำงานใช่ไหมครับ และเท่าที่ได้ลอง กดหนักๆ อาการยังไม่ออกนะครับ หลังจากปรับจูนใหม่ไปแล้ว โดยการเพิ่มค่าแรงดันหม้อต้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 01:59:49 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 01:59:49 PM » |
|
Obd ตัวนี้ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จะทำงานใช่ไหมครับ และเท่าที่ได้ลอง กดหนักๆ อาการยังไม่ออกนะครับ หลังจากปรับจูนใหม่ไปแล้ว โดยการเพิ่มค่าแรงดันหม้อต้ม
OBD ของ Europegas มัน เพี้ยนๆ ในเรื่องการเชื่อมต่อ เลยอาการค้าง ต้องดับเครื่องสตาร์ใหม่ ว่าค่า LTFT / STFT และค่าต่างๆ ที่เราติ๊กเลือกขึ้นมั้ย ส่วนเรื่องการปรับแต่งอื่น หน้า advance ค่อนมาปรับในขึ้นต่อไป เล่นให้พื้นฐานไปก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 08:26:16 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 08:26:16 AM » |
|
OBD ของ Europegas มัน เพี้ยนๆ ในเรื่องการเชื่อมต่อ เลยอาการค้าง ต้องดับเครื่องสตาร์ใหม่ ว่าค่า LTFT / STFT และค่าต่างๆ ที่เราติ๊กเลือกขึ้นมั้ย ส่วนเรื่องการปรับแต่งอื่น หน้า advance ค่อนมาปรับในขึ้นต่อไป เล่นให้พื้นฐานไปก่อนครับ จูนผ่าน IPAD แบบนี้ทำไงอ่ะครับ สนใจอย่างแรง ตัวบูทูธแพงไหมครับ พี่ฟักทองครับ ขอถามเป็นความรู้นิดนึ่ง ถ้าผมเอาตัวออกซิเจนเซนเซอร์วัดความหนาบางที่ปลายท่อไอเสีย ในช่วงโครสลูปเราปรับไม่ได้ แต่ช่วงโอเพนลูป เราจูนให้มาหนาๆได้ไหมครับ จูนกับกล่องแก๊สเอาน่ะครับ ไม่มีกล่องแต่งอื่นๆ และช่วงโอเพนลูปนี่ ใช่ค่าที่เกิน 5 MS ไปใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:41:00 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มกราคม 17, 2015, 09:41:00 PM » |
|
อาการของผมดังกล่าว แก้ไขได้แล้วจาก เจออโต้แก๊สครับ ขอบคุณพี่เจ บริการเยี่ยม ใส่ใจทุกรายละเอียดของงานดีจริงๆครับ เดี๋ยวถึงรอบจะเข้าไปจัด หัวฉีดเคอินครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 08:13:31 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 08:13:31 AM » |
|
อาการของผมดังกล่าว แก้ไขได้แล้วจาก เจออโต้แก๊สครับ ขอบคุณพี่เจ บริการเยี่ยม ใส่ใจทุกรายละเอียดของงานดีจริงๆครับ เดี๋ยวถึงรอบจะเข้าไปจัด หัวฉีดเคอินครับผม
แก้ไขอย่างไรบ้าง จะได้ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเช่นเดียวกันเป็นแนวทางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 05:16:27 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 05:16:27 PM » |
|
แก้ไขอย่างไรบ้าง จะได้ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเช่นเดียวกันเป็นแนวทางครับ
เป็นกับหม้อต้มครับ รองรับแรงม้าไม่พอ เปลี่ยนหม้อต้มที่รองรับแรงม้าสูงๆ หายเลยครับ พร้อมกับ ที่ร้านจูนให้มาดี กว่าผมที่ งูๆปลาๆจูนเองเยอะครับ วิ่งดีขึ้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 09:06:36 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 09:06:36 AM » |
|
เปลี่ยนหม้อต้มมาใหม่ รุ่น เมจิก สีเงิน ทำไม ที่รอบสูง ช่วงลากรอบ แรงดันหม้อต้มยังสวิงอยู่ ทั้งๆที่หม้อใหม่ จูนลดแรงดันก็แล้ว เพิ่มแรงดันก็แล้วไม่หาย หรือว่าหม้อตัวนี้ รองรับแรงดันของรถผมไม่ได้ ต้องขยับรุ่นไป ถ้าขยับเล่นรุ่นไหน ชัวร์ๆกว่า
เป็นกับหม้อต้มครับ รองรับแรงม้าไม่พอ เปลี่ยนหม้อต้มที่รองรับแรงม้าสูงๆ หายเลยครับ พร้อมกับ ที่ร้านจูนให้มาดี กว่าผมที่ งูๆปลาๆจูนเองเยอะครับ วิ่งดีขึ้นเลย
จากคำตอบที่ผ่านมา เห็นว่าเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไปนี่ครับ เปลี่ยนที่ไหน ร้านไหน ผมไม่ทราบ.. แต่เท่ากับทำ 2 รอบ ??
เหมือนกับว่าหม้อต้ม Magic เงิน ที่บอกว่าใหม่นั้น ใส่มามีปัญหา (แต่หม้อ Magic ใบเก่าไม่เป็น) หรือเป็นได้มั้ยเจอหม้อบิ้วไส้ในหม้อทองรุ่นใหม่ปิดสนิทมา เพราะเท่าที่ลองมาหลายๆคัน ไส้รุ่นใหม่ สูญเสียแรงดันลงไปเกิน สเปคหม้อต้ม รถเพื่อนผมเปลี่ยนหม้อ มา 3 ใบ ลูกแรก Magic 400 hp ลูก 2 เปลี่ยนมาเป็นลูกสั้น เพราะลูกยาวร้านบอกม่ะมีอะไหล่ ก็ไม่รอดเปลี่ยนไส้ลูก 3 แรงดันหายไปบาน ตะไท เมื่อกดคันเร่งหนักๆ
และคุณman_m2 มาครั้งนี้ช่างจึงเปลี่ยนหม้อต้มอีกรอบ เพื่อลองให้ใหม่ เป็นอันว่าอาการหาย ที่จริงๆ แล้ว Europegas เป็นระบบที่จูนไม่ยาก ถ้าเลือกใช้ Hardware ที่เสถียร และคุณภาพดี ใช้กันยาว คุ้มทุนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 08:29:23 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 08:29:23 PM » |
|
จากคำตอบที่ผ่านมา เห็นว่าเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไปนี่ครับ เปลี่ยนที่ไหน ร้านไหน ผมไม่ทราบ.. แต่เท่ากับทำ 2 รอบ ??
เหมือนกับว่าหม้อต้ม Magic เงิน ที่บอกว่าใหม่นั้น ใส่มามีปัญหา (แต่หม้อ Magic ใบเก่าไม่เป็น) หรือเป็นได้มั้ยเจอหม้อบิ้วไส้ในหม้อทองรุ่นใหม่ปิดสนิทมา เพราะเท่าที่ลองมาหลายๆคัน ไส้รุ่นใหม่ สูญเสียแรงดันลงไปเกิน สเปคหม้อต้ม รถเพื่อนผมเปลี่ยนหม้อ มา 3 ใบ ลูกแรก Magic 400 hp ลูก 2 เปลี่ยนมาเป็นลูกสั้น เพราะลูกยาวร้านบอกม่ะมีอะไหล่ ก็ไม่รอดเปลี่ยนไส้ลูก 3 แรงดันหายไปบาน ตะไท เมื่อกดคันเร่งหนักๆ
และคุณman_m2 มาครั้งนี้ช่างจึงเปลี่ยนหม้อต้มอีกรอบ เพื่อลองให้ใหม่ เป็นอันว่าอาการหาย ที่จริงๆ แล้ว Europegas เป็นระบบที่จูนไม่ยาก ถ้าเลือกใช้ Hardware ที่เสถียร และคุณภาพดี ใช้กันยาว คุ้มทุนเลยครับ ร่ายกันยาวครับพี่ แต่ผมเปลี่ยนหม้อใหม่จึงหาย แร่ะหม้อลูกล่าสุดคือ kme. Gold. #หม้อลูกแรกเลยเมจิคเงินมากับชุดแก๊สตอนติดตั้งใหม่ ใช้งานมาเกือบๆ 100,000. โล จึงเปลี่ยนมาเป็นหม้อ เมจิคสีเงินเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนคราวนี้ มากับอาการดังกล่าว จูนกี่รอบ กี่หนก็ไม่หาย ทั้งที่หม้อนี้ ใช้งานมาประมาณแค่หนึ่งหมื่นโลเองเท่านั้น!!! จนถึงคราวนี้ เปลี่ยนใช้หม้อต้ม kme gold อาการดังกล่าวหายเลยครับ วิ่งดีขึ้นอีกต่างหาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|