xcitez
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 04:52:35 PM » |
|
ของผมวอลโว่ S70 5 สูบ เทอร์โบครับ หัวฉีด valtek 3.0 โอม ธรรมดา
- ลงเฟิร์มแวร์ 8.7 แล้วครับ - ตอนนี้รู 2.4 มิล ออโต้จูนแล้วมันบอกรูหัวฉีดเล็กเกินไป (ปกติพวกพี่ๆที่เคยติดตั้งต้องเจาะรูขนาดไหนครับ) - หลังจากออโต้จูน ตัวคูณลอยไปถึง 2.0 เลยครับ แต่แรงดันหล่นมาเหลือแค่ 1.12 บาร์ กับต่ำสุด 0.67 ครับ (ปกติไหมครับพี่ๆ) - ตอนนี้อุณหภูมิแก๊สมากกว่าหม้อต้มครับ งงเลยเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊สอยู่ตรงไหนครับ เห็นเคยมีคนบอกว่าต้องสลับกันแก๊สต้องน้อยกว่าหม้อต้ม ผมเห็นแต่หัวทองเหลืองเสียบหม้อต้มครับ
ที่ผมอยากจะรู้คือ 1. ต้องคาริเบทหัวฉีดใหม่ไหมครับ ผมติดที่ไฮเวย์ วังหินมาครับ เฮียชัย แต่ช่างดูจะไม่รู้เรื่องโปรแกรมเท่าไหร่ เพราะเค้าเซ้ตเป็นเครื่องธรรมดามาให้ตอนจูนครั้งแรก ทำให้กราฟทะลุขึ้นฟ้าไปเลยครับ 2. ปกติแล้วต้องตั้งค่าตัวคูณของเส้นกราฟที่ระดับไหนครับ บางคนบอกว่าอย่าเกิน 1.60 เห็นบางคนบอก 1.20 3. แรงดันของเครื่องเทอร์โบต้องจูนแก๊สไว้ที่มากสุดกี่บาร์ และต่ำสุดกี่บาร์ครับ บางคน 1.20 บางคน 1.40 4. ถ้าลดตัวคูณลงแล้วแรงดันต้องเพิ่มขึ้น(ตัวคูณ 1.6 แรงดัน 1.45 บาร์) หรือลดแรงดันลงแล้วเพิ่มตัวคูณ (ตัวคูณ 2.0 แรงดัน 1.12บาร์ ตามออโต้จูนครับ) 5. รูหัวฉีดมันสัมพันธืกับค่าอะไรครับ ตอนนี้ 2.4 มิล บางคน 2.2 มิล เครื่องเทอร์โบเหมือนกันตัวเดียวกัน ผมเลยงงครับ
ผมอยากจะเลืื่อนถังแก๊สเข้าไปข้างในติดเบาะคนนั่งอีกครับพื้นที่เหลือน้อยมากๆเลยครับ ถัง 75 ลิตร พี่ๆคิดค่าบริการเท่าไหร่ครับ บ้านอยู่ 5 แยกปากเกร็ดครับ กำลังจะกลัจากเชียงใหม่ครับผม
เฟียร์ครับ 0890-900-888 ว่าจะไปหาพี่ไอซ์ กับพี่กบ ไม่รู้ว่าจะได้ลงไปวันไหนเลยครับ
|