ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 02:32:23 PM
|
mon55
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 02:32:23 PM » |
|
ควรตัดที่สายเข้าหัวฉีดแต่ละหัว หรือสายเข้ากล่องECUเครื่องยนต์ สำหรับรถที่มีการต่อแบบ Full group ตัดต่อสายไฟอย่างไร (ปกติจะตัดที่สายลบที่หัวฉีดอยู่ตลอด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 02:55:10 PM
|
gcar
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 02:55:10 PM » |
|
ควรตัดแยกทีละสูบ ที่หัวฉีดหรือจุดที่พอจะทำได้เพื่อคามสวยงาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 03:49:01 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 03:49:01 PM » |
|
ไม่ต้องตัด
ใช้ปลั๊ก Bypass ดีสุดครับ
ไม่ช็อต สายไม่ช้ำ ช่างตรวจสอบง่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 04:24:34 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 04:24:34 PM » |
|
แนะนำอย่างที่ทั้งสองท่านแจ้งไว้ครับ ตัดที่หัวฉีดน้ำมันเลยครับ เป็นรถอะไรเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 05:05:24 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2012, 05:05:24 PM » |
|
แต่ก่อนผมก็ แกะท่อโปโลสายไฟหัวฉีดเอานะครับ แล้วก็ ไล่สาย จากนั้นก็ ฉั๊ว ตัดเลย หลังๆ ผมก็สั่งของกับพี่แมวหมูเอาครับ ใช้ปลั๊ก สะดวกมากครับ ชุด 4 สูบ ราคา ไม่แพงครับ นิดหน่อยน่า ถือว่า กินข้าววันนึง ยัง มากกว่านี้เลย ตำแหน่ง สายลบ บวก มันก็ คือๆกันครับถ้ายี่ห้อเดียวกัน อย่างซีวิค กับ แจ๊ส มันก็อันเดียวกันอีก ทำสายมาเตรียมไว้ก่อน ยังได้เลยครับ พอจะใช้ก็ จั๊มสาย เอา มันจะเสียเวลาตรง เข้าหัวมันให้เสร็จก่อนนี่แหละครับ ผมใช้วิธีต่อเข้าหัวให้เสร็จก่อน ลองใส่ดูก่อนว่า แน่นชัวว์ (เคยทำครั้งแรกแล้ว สัญญาณสูบหายหัวนึง ปรากฏว่า คอนแทค ไม่สนิทครับ ประมาทเองครับไม่ใช่ของไม่ดี) ลองดูนะครับ ผมว่าทางเลือก ปลั๊ก เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ง่ายดีด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:32:40 AM
|
mon55
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:32:40 AM » |
|
ขอบคุณครับ ปลั๊กเสียบของคุณแมวหมู สั่งซื้อได้ หรือให้ทำขึ้นเองครับ อย่างชุดสายไฟของstag4 eco ไม่มีปลั๊กเสียบของหัวฉีดน้ำมันให้เลยใช้กับรถแถวยุโรบไม่ได้ ปลั๊กเสียบหัวฉีดน้ำมันรถยี่ปุ่นแต่ละยี่ห้อเหมือนกันป่าว รุ่นไหนที่ใช้ด้วยกันได้ มีข้อมูลกันบ้างใหม ขอเป็นแนวทางคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:53:27 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 08:53:27 AM » |
|
ตามนี้ครับ Type 1 Toyota, Suzuki Type 2 Honda Type 3 Mitsubishi, Nissan, Mazda, Toyota รุ่นเก่า Type 4 Ford, Benz, BMW, Chevrolet Type 5 Ford, Mazda, Chevrolet รุ่นใหม่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:21:08 AM
|
gcar
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:21:08 AM » |
|
ขอบคุณครับ ได้รับเมล์แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:55:38 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2012, 10:55:38 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 12:15:58 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 12:15:58 PM » |
|
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ร้านอุปกรณ์จะมีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 03:14:39 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 03:14:39 PM » |
|
ปลั๊กตัวนี้ผมนำเข้าจากตปท.มาเองครับ
หาซื้อในบ้านเรายากลำบากและแพงมากเลยไปเอามาเองเลยดีกว่า
เป็นอีกทางเลือกที่ 'ง่าย' และ 'ชัวร์' กว่าตัดต่อสายไฟครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 09:59:49 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 09:59:49 PM » |
|
สอบถามเพิ่มเติมครับ พอดีเห็นในรูปของชุดสายไฟที่มากะชุด stag 200 จะมีหัวต่อไว้อยู่แล้วมันคือ Type 4 ใช่ไหมครับ
คือตอนนี้รถผมยังไม่ได้ติดระบบหัวฉีดกะจะอับเป็นหัวฉีดครับเลยหาข้อมูลไว้ก่อนครับ ที่เล็งไว้จะเป็น stag 200 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 12:39:27 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 12:39:27 AM » |
|
สอบถามเพิ่มเติมครับ พอดีเห็นในรูปของชุดสายไฟที่มากะชุด stag 200 จะมีหัวต่อไว้อยู่แล้วมันคือ Type 4 ใช่ไหมครับ
คือตอนนี้รถผมยังไม่ได้ติดระบบหัวฉีดกะจะอับเป็นหัวฉีดครับเลยหาข้อมูลไว้ก่อนครับ ที่เล็งไว้จะเป็น stag 200 ครับ
ใช่ครับ Type 4 เป็นปลั๊ก EV1 ใช้กับหัวฉีดตระกูล Bosch
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 11:16:53 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 11:16:53 AM » |
|
เกือบงานงอกทีนึง ไม่ได้เช็คก่อนครับ ติดกับ ออพตร้า 1.6 LT MT เป็นหัว บอช V1 ซะงั้น เกือบสั่งไปผิดละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตำแหน่งที่จะตัดสายไฟหัวฉีดน้ำมัน
|
ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 11:19:01 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 11:19:01 AM » |
|
นี่ก็ พึ่งทำไป ติดใส่กับ มิราจที่บ้าน ก็เอาปลั๊ก ไม่ต้องตัดสาย นี่แหล่ะครับ ทำสายเตรียมมาเลย ง่ายมากๆครับ แค่เสียบๆจบ กะเวลาดู ตั้งแต่ รื้อ แผงสายหัวฉีดมาตัดในตำแหน่งที่ โอเคหน่อย ผมว่า เผลอๆ จะ ช้ากว่า ใช้ ปลั๊กนะครับ ยิ่ง บางรุ่น ต้องเอาไฟ บวก 12 โวลท์ ไปสั่งกล่องทำงาน อันนี้ ปลั๊กต่อ ยิ่งง่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|