จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:25:34 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:25:34 PM » |
|
หยุดเสาร์อาทิตย์นี้ (กลับเข้ากทม.) ก็จะครบรอบเปลี่ยนถ่านนมค.+กรองอากาศ คงจะลองทำ AutoTune ด้วยตัวเองสักครั้ง ถ้าทำวันเสาร์ วิ่งในกทม. วันอาทิตย์ เต็มที่คงได้ไม่เกิน 20 กิโล เช้าวันจันทร์ ขับรถกลับมาทำงานลพบรี (140 กิโล) ตลอดช่วงที่ว่า ผมควรจะต้องวิ่งด้วยน้ำมันตลอดหรือไม่ครับ?
อีกข้อสงสัยที่ยังไม่กล้าก็คือ เรื่องอัพเฟริมแวร์ ที่โปรแกรมเตือนทุกครั้งที่มีการ Connect ผมควรจะอัพหรือไม่ 9.1, 9.3, 10.2.0.2 ดีครับ เพราะตัวที่ลงไว้(น่าจะเป็น Ver 7.5)ไม่มีหน้าชดเชยแรงดันแก็ส เพื่อติดโรค Newguy Fever อาจต้องตามไปเล่นเรื่อง ชดเชยอุณหภูมิ กับ ชดเชยแรงดันแก็ส ด้วยอีกคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:38:10 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:38:10 PM » |
|
Up ล่าสุด ACGasSynchro 10.2.0.2 เลยครับ เพราะยังไงวันข้างหน้าเราก็ต้อง Up อยู่แล้ว ไหนไหนเราก็ Autotune ใหม่หมดแล้ว ดูแรงดันด้วยนะครับ ช่วงทำ Autotune ให้มีแก็สอยู่ในถังด้วยนะครับ ไฟแดงไม่ไดี แรงดันอาจมากหรือน้อยกว่าปรกติได้ ( ไม่นิ่ง ) วิ่งด้วยน้ำมัน จริงแล้วไม่เกี่ยวกับระยะทางมากครับ แค่วิ่งหลายย่านความเร็ว ในระยะทางที่สั้นก็พอได้ครับ วิ่งยาวมากเป็น 100 กิโล หากควาเร็วคงที่ ก็แทบไม่มีการ Update ครับ เอาเป็นว่าผมว่าแบบขับปรกติ น้ำมันสัก 50 โล แล้วก็ไปแก็สเลยครับ พอถึงจุดหมายแล้วว่างก็ลองดูโปรแกรมว่า 2 กราฟดูคล้ายกันไหม ถ้าคล้ายก็เตรียมจูนให้เนียนแล้ว Save อันที่ดีที่สุดไว้ แล้วค่อยเปิด ADT กัน แล้วลองขับไปเรื่อยสัก 2 วันแบบที่เราใช้อยู่ แล้วดู ตาราง RPM ที่มันปรับให้ครับ เพื่อติดโรค Newguy Fever อาจต้องตามไปเล่นเรื่อง ชดเชยอุณหภูมิ กับ ชดเชยแรงดันแก็ส ด้วยอีกคนเรื่องนี้ต้องอ่านกระทู้นานนานนะครับ ผมไม่สามารถอธิบายแบบที่ทำนี้ได้ง่ายเลย เพราะมันต้องมีเวลาการอ่านเยอะเยอะ และอาจปวดหัวนิดนิดนะครับ แต่ยินดีพูดคุยร่วมทดลองด้วยครับผม ขับกลับบ้านแบบปลอดภัยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 06:29:20 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 06:29:20 PM » |
|
ACGasSynchro 10.2.0.2 เห็นคุณ LIKE VTEC บอกว่าเหมือนยังไม่นิ่ง และคิดว่าจะอัพแค่ 9.1 ดูก่อนครับ เรื่องนี้ต้องอ่านกระทู้นานนานนะครับผมตามอ่านจากที่นี้ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8602.0 ตลอด แต่ยังไม่เคยดพส เพราะยังไม่เคยจูนเองสักครั้ง ขับรถกลับเข้าที่พัก ระยะทางประมาณ 15 กิโล จอดรถยังไม่ดับเครื่องลองเอาคอมมาต่อดู ตามรูป ไม่ทราบว่าจะถือเอา อุณหภูมิของเนื้อแก็ส ที่ 60c เป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับทำ Autotune ดีหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 06:39:09 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 06:39:09 PM » |
|
ดีครับ 60 แรงดันก็ด้วยครับผม เอา 1.10-1.20 กำลังสวย
ก่อนทำการ Autotune ให้ Save อันนี้ไว้ก่อนครับผมเก็บไว้เป็น Backup
แล้วทำการ Update เอา Version ล่าสุดไปเลยดีกว่าครับ มันไม่เกิดขึ้นกับ 300ISA2 ผมลองด้วยตัวเองแล้ว ดูจนถ้วนถี่ วิ่งไป 2000 โล หลังจาก Up ไม่พบทั้งดีขึ้นหรือแย่ลงครับ เหมือนกับว่า แทบไม่ได้แตะต้องส่วนของ 300ISA2 เลยครับ ส่วนของพี่ Vtec น่าจะเป็นตัวอื่นนะผมว่าครับ
ถ้ามีผิดพลาดอย่างไรก็เอา ไฟล์ Backup มาใช้ได้ครับ ยังไงก็กินมื้อเย็นด้วยนะครับ ตอบปุ๊บ ตอบปั๊บกันเลยนะนี่ 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 05:48:03 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 05:48:03 PM » |
|
วันที่ 7/2/14 ลองอัพ Firmware เป็น 10.2.0.2 แล้วขับรถเข้ากทม. ยังไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ก่อนนอนเอาที่ชาร์จแบตตารี่มาต่อพ่วง ต้องการให้ตอนเช้าแบตตารี่มีไฟเต็ม 100%
วันที่ 8/2/14 เปลี่ยนถ่ายนมค. + เปลี่ยนกรองอากาศ + ล้าง MAF Sensor เอารถออกไปวิ่งวอร์มเพื่อทำอุณหภูมิ กลับมาทำ Autotune ได้อุณหภูมิแก็สที่ 57C หลังทำ Autotune โปรกรมกำหนดจุดตามรูปครับ จุดที่ 1,2 ผมไม่ได้ขยับ แตาจุดที่ 3 (เปิดแอร์) ผมต้องยกจุดขึ้น 3 ครั้ง เพื่อให้เวลาในการ ฉีดสูบหนึ่งระหว่างแก็สและน้ำมันเท่ากัน
ถ้าจะจูนแบบ 2 จุด ผมควจจะลบจุดที่เหลือทั้งหมด เหลือไว้เฉาะจุดสุดท้ายทางขวาของกราฟ ? และผมควรจะกำหนดจุดสุดท้ายที่เท่าไรดีครับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 07:39:10 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 07:39:10 PM » |
|
ใช่ครับ ส่วนจุดสุดท้ายก็ตามการแนบของเส้นกราฟเลยครับ ขับไปจูนไป แค่ จุดสุดท้ายและรองสุดท้ายครับ แต่ยังไงรอกราฟน้ำมันและแก็สให้สัมพันธกันดีก่อนครับ จุดปลายลองวิ่งดูครับ มีแนวโน้มว่าอาจต้องลงไปอีกครับ ต้องขับดูก่อนครับ
ตอนจูนจนได้ที่มากมากแล้ว ยังไงก็ขอดู Review กันด้วยนะครับ น ขยับทุกอย่างที่ละนิดนะครับ กราฟอาจใช้เวลาในการปรับนิดนะครับ พอกราฟมันแนบดีมากแล้ว สังเกตดูนะครับ คันเร่งเหมือนจะเบามากทีเดียว แต่รถพุ่งดี ถ้าไม่มีการหลอกของเส้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 11:10:32 PM
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 10:38:12 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 10:38:12 AM » |
|
ผมแอบดูไฟล์ของคุณ SR20 แล้ว แค่อยากดูว่ากราฟ ทั้ง 2 อยู่ในรูปสัมพันธฺ์กันดีหรือไม่ในเชิงปริมาณข้อมูลในแต่ละย่าน พบว่าออกมาดีอยู่แล้วครับ หมดห่วงเรื่องกราฟหลอกได้ เลยตามไปดูอื่นอื่นก็ Ok ส่วนผมคงดูได้ในเรื่องการจูนหมวดนี้เท่านั้น ในเรื่อง Hardware คงต้องดูเองละครับ กรองตัน Solenoid ไม่ยก อะไรทำนองนั้น,etc.. รวมถึงการขับจูนจริงครับ แต่การที่จุดจูนหลายจุดมันอยู่ในระนาบเดียวกันในเส้น Vector เหลืองแล้ว ก็ลบออกมั่งก็ดีครับ อย่าลืมว่าจุดจูนเม็ดเหลืองนี้แค่ปรับองศาของเส้น Vector แต่ละขยักเท่านั้น ECU มันเอา origin ของทั้งเส้นมาคำนวณในแต่ละเสตบที่มันต้องการเอง หรือให้เห็นภาพคือ ถ้ามันมีจุดจูนที่เราจูนดีแล้วอยู่ในระนาบเดียวกันทั้งหมด สมมุติว่า 5 เม็ด ก็ลบเหลือแค่จุดต้นกับปลาย ก็จะมีผลเหมือนกันครับ ทำไมต้องลบละ? ... การที่เราดึงจุดแต่ละให้ห่างกันยิ่งมาก ความละเอียดในการขยับเพิ่มลด แต่ละ step การเคาะเพิ่มลดก็ละเอียดมากขึ้น ความรู้สึกตอนเส้น deflect มันนิ่งตรงมากแล้ว ตอนขับ ดูคันเร่งมันเบาสบายรถพุ่งดีใช่ไหมครับ แค่สงสัยจุดจูนช่วงต้นต้น หรือแถว เดินเบาเปิดแอร์ เปิด Load ไฟฟ้า ใส่เกียร์ นี่จังครับ ดูมันแปลกแปลก ลองอ่านคู่มือเรื่องการจูนโดยวิธี จูนเดินเบาอยู่กับที่ โดยสลับการทำงานน้ำมันและแก็สดูครับ ว่าพอสับไปแก็สแล้ว ECU น้ำมันสั่ง เพิ่มลดแตกต่างไปมากไหมในช่วงดังกล่าว ในคู่มืออธิบายไว้ดีมากครับ ลืมถามครับรอบเดินเบานิ่งดีไหมครับตอนนี้ มีอะไรดีขึ้นหรือแย่ลงไหมครับ ? อยากให้ลองอีกอันนึงครับ ตอนกดมิดออกตัว ถ้าเปิด Monitor ดูอยู่ มีกระตุกตึ๊บ ตึ๊บ พร้อมกับ Error หน้าจอว่า Full open บ้างไหมครับ สงสัยจุดหลังหลังก่อนสุดท้าย มันยกตัวขึ้นนี่แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:44:22 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2014, 08:44:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:17:33 PM
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 11:17:33 PM » |
|
เดี่ยวจะเอาผมของกราฟมาให้ดูครับ จูน 2 จุด หลักจากที่เพิ่งไปตั้งวาล์วมา
ได้ทำการออโต้จูนใหม่ จูนมือ 3 จุดแรก แล้วก็ใช้สูตรท่านปรับจุดสุดท้่ายเอา
เดี่ยวขอวิ่งซัก 2-3 วันแล้วจะเอากราฟมาให้ดูครับ
สูตรท่านใช้งานง่ายครับปรับแค่ 2 จุด แถมละเอียดอีก
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 02:52:48 PM
|
dynamic auto gas
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 02:52:48 PM » |
|
อันนี้เป็นการจูนของช่างที่ Theo ครับ ตอนเเรกผมก็จูนทับกันสนิทครับ เหมือนกับ คุณ sr 20 ครับ เเต่มีอาการกระตุกเวลาเร่งครับ
เลยอยากลองของช่าง บอกอาการไปเเล้วก็ออกไปจูนด้วยกัน ครับ เค้าใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ
กับเหตุผลที่ผมจูนครับว่า กราฟไม่มีรถคันไหนที่จ่ายเชื้อเพลิงเเบบขึ้นบ้างลงบ้าง ส่วนใหญ่จะออกมาในเเนวที่สมูทร มากกว่าครับ ถ้าจะให้ชัว ลองขึ้นไดโนวัดเเรงม้ากันเลยครับ
ที่ศูนย์ AC มีครับ จะได้รู้ว่า ที่จูนกันนะ ดีจริงหรือเเค่เอารูปมาโชว์กัน
เข้าเรื่องต่อ ช่างก็ลบกราฟเเก๊สของผมทิ้งไป เเละถามผมว่า พี่คิดว่ามันเท่าน้ำมันเเล้วใช่ปะ ผมตอบใช่ครับ วิ่งยังไงก็ไม่เปลี่ยน
เค้าลบปุ๊ปเเละออกไปวิ่งกับผม โดยยังไม่จูนใดๆทั้งสิ้น ออกถนนเกษตร นวมินตร์ เร่งเร่งเครื่องเเบบ 0pen loop ครับ ลากรอบจนสุด เกียร์ 1 เเละ 2 ปรากฏว่า กราฟเเก๊สที่ได้มาใหม่
หนามากเเละบางในช่วงปลาย งงเลย ก็เราจูนเเบบ ในเว็บจนเท่ากันเป๊ะ เเล้วนิ ทำไมเป็นเเบบนี้ เเละช่างก็ขับขี่เเบบปกติทั่วไป งานนี้ใหญ่เลย กราฟดิ้นต้นหนา มากๆ เเละปลาย
บางมากๆ ผมเลยถามช่าง เเละเค้าก็อธิบายจนเข้าใจมาระดับนึงครับ เเต่ด้วยเหตุผล เเล้ว น่าฟังมาก สามารถหักล้างคำถามผมได้หมด ยังไม่ขออธิบายนะครับ เพราะต้องพิมพ์ยาวมากๆๆ
ต่อครับ................. ก็เลยให้ช่างจูนให้ครับ กราฟก็ทับกันเป๊ะครับ เเต่รูปลักษณะ ต่างกันโดยสิ้นเชิง ลองลบกราฟเเก๊สทิ้งอีกเเละลองขับใหม่ ก็ยังทับกันเหมือนเดิม
เเละที่รู้สึกได้เลย วิ่งลื่นขึ้นมากกว่าเก่าเยอะในช่วงปลายๆ ของเก่าก็วิ่งครับเเต่มันหนืดๆ เเละประหยัดกว่าเดิม
ต้องขอบคุณช่างที่ theo ครับที่ให้ความรู้มาอีกระดับครับ (อันนี้เป็นความเห็นผมเองนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 05:25:56 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 05:25:56 PM » |
|
อันนี้เป็นการจูนของช่างที่ Theo ครับ ตอนเเรกผมก็จูนทับกันสนิทครับ เหมือนกับ คุณ sr 20 ครับ เเต่มีอาการกระตุกเวลาเร่งครับ
เลยอยากลองของช่าง บอกอาการไปเเล้วก็ออกไปจูนด้วยกัน ครับ เค้าใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ
กับเหตุผลที่ผมจูนครับว่า กราฟไม่มีรถคันไหนที่จ่ายเชื้อเพลิงเเบบขึ้นบ้างลงบ้าง ส่วนใหญ่จะออกมาในเเนวที่สมูทร มากกว่าครับ ถ้าจะให้ชัว ลองขึ้นไดโนวัดเเรงม้ากันเลยครับ
ที่ศูนย์ AC มีครับ จะได้รู้ว่า ที่จูนกันนะ ดีจริงหรือเเค่เอารูปมาโชว์กัน
เข้าเรื่องต่อ ช่างก็ลบกราฟเเก๊สของผมทิ้งไป เเละถามผมว่า พี่คิดว่ามันเท่าน้ำมันเเล้วใช่ปะ ผมตอบใช่ครับ วิ่งยังไงก็ไม่เปลี่ยน
เค้าลบปุ๊ปเเละออกไปวิ่งกับผม โดยยังไม่จูนใดๆทั้งสิ้น ออกถนนเกษตร นวมินตร์ เร่งเร่งเครื่องเเบบ 0pen loop ครับ ลากรอบจนสุด เกียร์ 1 เเละ 2 ปรากฏว่า กราฟเเก๊สที่ได้มาใหม่
หนามากเเละบางในช่วงปลาย งงเลย ก็เราจูนเเบบ ในเว็บจนเท่ากันเป๊ะ เเล้วนิ ทำไมเป็นเเบบนี้ เเละช่างก็ขับขี่เเบบปกติทั่วไป งานนี้ใหญ่เลย กราฟดิ้นต้นหนา มากๆ เเละปลาย
บางมากๆ ผมเลยถามช่าง เเละเค้าก็อธิบายจนเข้าใจมาระดับนึงครับ เเต่ด้วยเหตุผล เเล้ว น่าฟังมาก สามารถหักล้างคำถามผมได้หมด ยังไม่ขออธิบายนะครับ เพราะต้องพิมพ์ยาวมากๆๆ
ต่อครับ................. ก็เลยให้ช่างจูนให้ครับ กราฟก็ทับกันเป๊ะครับ เเต่รูปลักษณะ ต่างกันโดยสิ้นเชิง ลองลบกราฟเเก๊สทิ้งอีกเเละลองขับใหม่ ก็ยังทับกันเหมือนเดิม
เเละที่รู้สึกได้เลย วิ่งลื่นขึ้นมากกว่าเก่าเยอะในช่วงปลายๆ ของเก่าก็วิ่งครับเเต่มันหนืดๆ เเละประหยัดกว่าเดิม
ต้องขอบคุณช่างที่ theo ครับที่ให้ความรู้มาอีกระดับครับ (อันนี้เป็นความเห็นผมเองนะครับ)
รอชมครับ น่าสนใจมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:31:49 PM
|
tune-by-kna
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:31:49 PM » |
|
;Dจุดที่6.3กับ8.9ms.ของพี่autoช่วงนั้นมือใหม่หัดจูนอย่างพมเรียกว่าจุดรอยต่อเรียกทอค์อะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:37:44 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:37:44 PM » |
|
ผมเลยถามช่าง เเละเค้าก็อธิบายจนเข้าใจมาระดับนึงครับ เเต่ด้วยเหตุผล เเล้ว น่าฟังมาก สามารถหักล้างคำถามผมได้หมด ยังไม่ขออธิบายนะครับ เพราะต้องพิมพ์ยาวมากๆๆ
ต่อครับ.................
รออ่านอยู่ครับ เพื่อได้ความรู้ใหม่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:53:38 PM
|
MOMOAUTOWORK
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:53:38 PM » |
|
อันนี้เป็นการจูนของช่างที่ Theo ครับ ตอนเเรกผมก็จูนทับกันสนิทครับ เหมือนกับ คุณ sr 20 ครับ เเต่มีอาการกระตุกเวลาเร่งครับ
เลยอยากลองของช่าง บอกอาการไปเเล้วก็ออกไปจูนด้วยกัน ครับ เค้าใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ
กับเหตุผลที่ผมจูนครับว่า กราฟไม่มีรถคันไหนที่จ่ายเชื้อเพลิงเเบบขึ้นบ้างลงบ้าง ส่วนใหญ่จะออกมาในเเนวที่สมูทร มากกว่าครับ ถ้าจะให้ชัว ลองขึ้นไดโนวัดเเรงม้ากันเลยครับ
ที่ศูนย์ AC มีครับ จะได้รู้ว่า ที่จูนกันนะ ดีจริงหรือเเค่เอารูปมาโชว์กัน
เข้าเรื่องต่อ ช่างก็ลบกราฟเเก๊สของผมทิ้งไป เเละถามผมว่า พี่คิดว่ามันเท่าน้ำมันเเล้วใช่ปะ ผมตอบใช่ครับ วิ่งยังไงก็ไม่เปลี่ยน
เค้าลบปุ๊ปเเละออกไปวิ่งกับผม โดยยังไม่จูนใดๆทั้งสิ้น ออกถนนเกษตร นวมินตร์ เร่งเร่งเครื่องเเบบ 0pen loop ครับ ลากรอบจนสุด เกียร์ 1 เเละ 2 ปรากฏว่า กราฟเเก๊สที่ได้มาใหม่
หนามากเเละบางในช่วงปลาย งงเลย ก็เราจูนเเบบ ในเว็บจนเท่ากันเป๊ะ เเล้วนิ ทำไมเป็นเเบบนี้ เเละช่างก็ขับขี่เเบบปกติทั่วไป งานนี้ใหญ่เลย กราฟดิ้นต้นหนา มากๆ เเละปลาย
บางมากๆ ผมเลยถามช่าง เเละเค้าก็อธิบายจนเข้าใจมาระดับนึงครับ เเต่ด้วยเหตุผล เเล้ว น่าฟังมาก สามารถหักล้างคำถามผมได้หมด ยังไม่ขออธิบายนะครับ เพราะต้องพิมพ์ยาวมากๆๆ
ต่อครับ................. ก็เลยให้ช่างจูนให้ครับ กราฟก็ทับกันเป๊ะครับ เเต่รูปลักษณะ ต่างกันโดยสิ้นเชิง ลองลบกราฟเเก๊สทิ้งอีกเเละลองขับใหม่ ก็ยังทับกันเหมือนเดิม
เเละที่รู้สึกได้เลย วิ่งลื่นขึ้นมากกว่าเก่าเยอะในช่วงปลายๆ ของเก่าก็วิ่งครับเเต่มันหนืดๆ เเละประหยัดกว่าเดิม
ต้องขอบคุณช่างที่ theo ครับที่ให้ความรู้มาอีกระดับครับ (อันนี้เป็นความเห็นผมเองนะครับ)
ถ้ามีเวลาช่วยมาเพิ่มเติมตรงที่ต้องพิมพ์ยาววววว มากๆเลยเว้นไว้ให้หน่อยเพื่อแบ่งปันความรู้กับ สมาชิกเว็บบอร์ดนะครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|