ลอง Semi Autoadaptive มั่งยังละครับผม อย่างน้อยก็ Auto Adapt กันแถวย่านจ่าย ms เยอะ ก็ดีน๊า เด๋ว ADT จะน้อยใจที่ไม่ลองใช้ดูครับ
อยากให้ลองใช้การ set ค่า Gas Temp Correction เพื่อลดอาการปรับ Auto Adaptive ของช่วงเช้าติดเครื่องให้ปรับดิ้นแคบลงด้วยครับ ดูในกระทู้ล่างนี้ครับ มันยังลดอาการ ต้นกราฟค่า deflection ชี้ฟ้า และ ทิ่มดินแบบสุดโต่งด้วยนะ กราฟจะได้เรียบสวยครับ ลองอ่านดูไม่ยากครับ ผลเสียมองไม่เห็น ผลดีหลากหลาย
์ Note... ทำไมถึงมีการปรับ ADT ตอนติดเครื่องตอนเช้า + - ตัวเลขมากจนน่าตกใจ
เหตุคือ.. ตอนเช้านั้น กราฟน้ำมันที่เราเคยผลิตแล้วบันทึกไว้นั้น มีการบันทึกแบบสภาวะที่ ECU น้ำมันแสนฉลาดได้เคยทำงานไว้แล้ว มีการชดเชยจ่าย Dose น้ำมันเพิ่มตามอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไว้ พอเราอยู่ใน Mode แก็สแล้วมีการติดเครื่องตอนเช้าแล้วพอตัดไปแก็ส กราฟแก็สที่ผลิตออกมา ช่วงนั้นก็ Update ของเก่าและมีการเปรียบเทียบการ Adaptive ของ ADT. นี้ แต่กราฟแก็สที่ได้นั้น เมื่อมีการมาที่ MODE แก็ส ECU แก็สเราสูญเสียความสามารถของแบบที่ ECU น้ำมันทำได้ ในเรื่องการเพิ่ม Dose เชื้อเพลิงตอนเครื่องเย็น กราฟที่ได้ออกมาในรอบประมาณนี้ก็เกิดจะไม่เหมือนหรือเอามาเทียบกับกราฟน้ำมันได้แบบคนละเรื่องเลย และการ Adative นี้ ก็ใช้กราฟน้ำมันเป็นตัวเปรียบเทียบกับ ค่าการสั่งจ่ายของแก็สในปัจจุบีนด้วย ไม่ได้เทียบระหว่างกราฟแก็สกับน้ำมัน แต่เป็นการเทียบระหว่างค่าจ่ายแก็สจริงกับกราฟน้ำมัน
การเทียบแบบกราฟแก็สและกราฟน้ำมันถูกใช้อยู่กรณีเดียวคือ กราฟ Deflection เท่านั้น ที่มีการเทียบระหว่างกราฟกับกราฟ.... จากเหตุข้างต้นทดสอบดูผลโดย เปิด ADT แล้วตอนเช้าติดเครื่องยนต์ เดินด้วยแก็ส เปิดหน้า RPM. Adaptive ดู จะเห็นว่ามันจะปรับแบบเวอร์เว่อร์ จนเราแปลกใจว่าก็มัน ถูกทำไว้ดีแล้ว ทำไมถึงปรับค่าในช่อง RPm มากมาอย่างนั้น แต่ลดอาการนี้โดยการเลียนแบบ Function ที่ถูกออกแบบมาใน 4 Qbox และ Futher ECU ในอนาคตได้ด้วย การ set ค่า Gas Temp Correction ล้อเลียนการทำงานของ Reducer Temp Correction แทนใน 300isa2 แล้วจะชอบใจว่า เครื่องเดินเรียบด้วยแก็สได้ดี ล้อเลียนการทำงานได้ยังกับ ECU น้ำมันในเรื่อง เพิ่ม Dose น้ำมัน ตอนเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ได้แบบเดียวกันพอได้เลย และกราฟเขียวดิ้นชี้ฟ้า ชี้ดินก็ลดอาการออกไได้เยอะมาก เส้น Deflection ก็จะสวยนอนดีด้วยครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=10350.0http://www.youtube.com/watch?v=Cyzxj9ZhgAU&feature=youtu.be