ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 02:21:35 PM
|
domutsu
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 02:21:35 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 04:18:19 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 04:18:19 PM » |
|
เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สใบใหม่ หาที่ปรับจูนใหม่ด้วยครับ อย่างน้อยถ้าจูนไม่ได้หรือติดขัดตรงใหน ก็ปรับแรงดันหม้อต้มแก๊สให้เท่ากับค่าเดิม และ ปรับเซนเซอร์หม้อต้มแก๊สให้ตรงกับค่าใหม่ ครับ #เวลาเดินเกียร์ต่ำเหยียบคันเร่งเกิน4500rpm.รอบมันอั้นๆกระตุกเป็นจังหวะ# น่าจะหมายถึงการลากเกียร์ต่ำในรอบสูงๆ ลองปรับตามที่บอกครับอาจจะช่วยได้สักเล็กน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 08:52:02 AM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 08:52:02 AM » |
|
ใช่คับ ออกตัวแบบลากเกียร์ . ตอนเปลี่ยนเสร็จแรงดัน 1.35 ตั้งไว้ในโปรแกรมก็1.35ก็ไม่หาย คิดว่าแก็สท่วมเลยลดแรงดันลงเหลือ1.25ก็ไม่หายเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 10:05:14 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 10:05:14 AM » |
|
ลากน้ำมันก็อั้นที่ 4500 เหมือนกันป่าวครับ (ที่มันกระตุกผมคิดว่ากล่องECUของน้ำมัน มันตัด)
ถ้าขับน้ำมัน ลากเกียร์ใหลลื่น ไม่มีตัด ไม่มีอั้น สิ่งที่ต้องทำก็คือ ปรับจูนแก๊สใหม่ให้ได้กำลังใกล้เคียงกับน้ำมัน
แต่ถ้าขับลากเกียร์โดยใช้ น้ำมัน ก็มีอั้น มีตัด ก็ไม่ต้องไปทำอะไรที่เกี่ยวกับแก๊ส ครับ เป็นปัญหาของตัวรถเอง บางปัญหา ก่อนหน้านี้ใช้มาอาจจะไม่เคยเจอเลย มันก็น่าจะมีสาเหตุมาจาก2อย่าง ครับ 1. เราไม่เคยสังเกตุอาการนี้แบบ ชัดๆ เพราะรถใช้ได้ดี ปกติ 2.เสื่อม และ สึกหรอในส่วนที่เกี่ยวข้องตามปกติของ รถยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 11:25:44 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 11:25:44 AM » |
|
Tomasetto at 13 รุ่นแรกห้องต้มแก๊สเล็ก ใช้กับเครื่องยนต์ cc. สูงๆต้มแก๊สไม่ทัน ทำให้กระตุกรอบสูงครับ
At 13 supper รุ่นใหม่ เพิ่งแก้มา เพิ่มห้องต้มใหม่ รองรับได้ดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 12:01:33 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 12:01:33 PM » |
|
น้ำมันไม่เป็นคับลากจนถึงเรดโซน เพราะปกติผมใช้น้ำมันบ้างแก็สบ้าง ไม่ได้ใช้แก็สอย่างเดียวในการเดินทาง และค่อยสังเกตุอาการรถเสมอคับ เพียงแต่อาการรถที่เกิดจากระบบแก็สไม่ค่อยเข้าใจเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 05:01:43 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 05:01:43 PM » |
|
แล้วทำไมหม้อต้มเมจิกไม่เป็นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 05:45:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 05:45:51 PM » |
|
หม้อต้ม magic มีห้องต้มแก๊สที่ มีขนาดโตกว่า หม้อต้ม at13 รุ่นแรกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 06:07:17 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 06:07:17 PM » |
|
ช่างเจถ้าผมเพิ่มแรงดันหม้อต้มอีกได้มั้ยเพราะตอนนี้ปรับต่ำสุดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 06:14:26 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 06:14:26 PM » |
|
เพิ่มแรงดัน ทำได้ครับ
ตั้งแรงดันหม้อต้มเป็น 180 kpa
แล้ว เปลี่ยนขนาดหัวฉีดจาก hana เขียว เป็น hana แดง
การแก้ปัญหาแบบนี้ ก็ทำให้อาการกระตุก อาจมีน้อย หรือ อาจหายก็ได้ครับ
เคส แบบนี้ ผมเคยเจอ และ แก้วิธีแบบนี้
หาก ไม่หายอีก เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ อย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 07:16:51 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 07:16:51 PM » |
|
ขอบคุณคับช่างเจ จริงๆถ้าขับธรรมดาทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่เนื่องจากใช้รถทั้งในเมืองในป่าเลยจำเป็นคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 09:13:27 AM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 09:13:27 AM » |
|
หลังจากได้รับคำแนะนำไป ก็ลองปรับแรงดันหม้อต้มที่1.4bar อาการกระตุกตอนลากรอบสูงก็หายไป แต่ในทางชันเนินยาวๆยังมีอาการอีก เลยปรับแรงดันเพิ่มไปที่1.6bar แล้วเปิด sas.ปรับจูนใหม่ เบื้องต้นยังไม่เป็นขอลองก่อนอีกระยะนึงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 09:31:30 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 09:31:30 AM » |
|
ตั้งแรงดันแก๊ส จากเดิมรูปแรกๆ 1.2xx ตอนนี้ขึ้นมาตั้งเยอะ น่าจะ AutoTune ใหม่ เก็บค่าใหม่นะครับ แนวเส้นกราฟ ภาพล่าสุด ผิดจากแรกๆ มาก และการเปิดพื้นที่ Adaption กำหนดขอบเขตน้อยกว่านี้ รวมถึงช่วงรอบเดินเบา ก็ดีนะ แต่ถ้าอยากทดสอบความเสถียรของ Auto Adaption ก็จัดได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:19:15 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:19:15 PM » |
|
ขอคำแนะนำด้วยคับว่าปรับเปล่ยนตรงไหนบ้าง ผมไม่เข้าใจระบบเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2014, 08:01:10 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2014, 08:01:10 PM » |
|
หลังจากอ่านรีวิวของคุณฟักทอง เลยลองออโต้จูนใหม่ตามขั้นตอนที่คุณฟักทองและช่างเจเคยบอกไว้ ปรากฎว่า ค่าคอเรคชั่นของผมมันมีค่าใกล้ 0 ตลอด ระหว่างที่ซอฟแวร์เซ็ตระบบมีข้อความเตือนตลอดว่า จ่ายแก็สหนาเกินไป ต้องทำต่อหรือไม่ ผมก็ตอบตกลงตลอดจนเสร็จ แต่ค่าคอเรคชั่นที่ได้ทำไมได้ 0 คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|